Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

Bản tin ngày Chủ nhật 10 tháng 5 năm 2020

Mẹ Hồ Duy Hải viết gì trong đơn kêu cứu gửi Quốc hội?
Nguyễn Sơn
10/05/20
Không đồng tình với kết luận y án đối với Hồ Duy Hải, mẹ của tử tù tiếp tục gửi đơn cầu cứu đến Ủy ban Tư pháp Quốc hội và các đại biểu Quốc hội.
Sáng 10/5, gia đình bà Nguyễn Thị Loan (mẹ Hồ Duy Hải) đã có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi bà Lê Thị Nga – Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Ông Lê Minh Trí – Viện trưởng Viện KSND Tối cao và Ông Lê Thanh Vân – Đại biểu Quốc Hội.
Nguyễn Quốc Tấn Trung  - Tôi đi tìm một điều trong phán quyết Hồ Duy Hải. Nhưng không thấy.
<!>
10/05/2020
... Thiếu diễn giải, 17 lá phiếu bác kháng nghị trở nên vô hồn, như những thuật toán tự động được lập trình trước.
Thiếu phản biện, 17 lá phiếu bác kháng nghị trở nên cưỡng ép, hời hợt.
***
Câu khẩu hiệu “đúng người, đúng tội” mà các thẩm phán nói đi nói lại vẫn còn văng vẳng trong tai tôi. Nhưng vì sao họ cho rằng bản án tử hình của Hồ Duy Hải là “đúng người, đúng tội” thì họ không nói. Trong khi, đáng lẽ ra, đó mới là công việc chính của họ.
Trần Kiêm Đoàn – ĐẠO PHẬT VIỆT NAM: Đang đối diện với Giấc Mơ Trường Sơn hay Giấc Mộng Đêm Hè.
Đạo Phật Việt Nam giữa phong ba Giáo Hội
Mùa Phật Đản lần thứ 2564 năm nay (2020) đến với nhân loại toàn cầu khi biển lửa của cơn Đại dịch Covid-19 vẫn đang còn hoành hành khốc liệt. Xin cầu nguyện Hồng ân Tam Bảo tiếp hiện năng lượng lành cứu độ quần sanh sớm thoát cơn dịch bệnh.
Đạo Phật Việt Nam (ĐPVN) cũng đang đối diện với một tình thế mới: Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) đón nhận tin vui: Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ được tôn cử thay thế Hòa thượng Thích Quảng Độ vừa mới viên tịch, vào vị thế lãnh đạo tối cao GHPGVNTN (Đệ Lục Tăng thống GHPGVNTN).
Bản tin Biển Đông
Cập nhật tin tức ngày 8 tháng 5 năm 2020
Cập nhập tin tức và đánh giá mới nhất của học giả quốc tế về tình hình Biển Đông ngày 8/5.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 10 tháng 5 năm 2020


Tổng thống Trump vượt trên ứng viên Dân chủ Biden tại 6 bang 'chiến địa'
Nguyễn Sơn
 10/05/20
Cuộc thăm dò mới cho thấy Tổng thống Trump đang dẫn trước cựu Phó tổng thống Joe Biden ở sáu bang "chiến địa".
Sau khi thượng nghị sĩ Bernie Sanders tuyên bố dừng chiến dịch tranh cử tổng thống, tấm vé đại diện cho đảng Dân chủ gần như chắc chắn nằm trong tay ứng viên duy nhất còn lại là cựu Phó tổng thống Joe Biden.
Cuộc thăm dò được thực hiện bởi Change Research và hãng tin CNBC, đã khảo sát các cử tri trong khoảng thời gian từ 1/5 đến 3/5 tại sáu tiểu bang: Arizona, Florida, Michigan, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.
Đó là đại dịch mà, đồ ngu!
It’s the Pandemic, Stupid


The shutdowns aren’t what’s driving the worst unemployment crisis since the Great Depression.
May 8, 2020
Tác giả: Derek Thompson
Staff writer at The Atlantic

8/5/2020
Dịch giả: Bùi Như Mai
10/05/2020
Việc đóng cửa quốc gia không phải là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng thất nghiệp tồi tệ nhất kể từ cuộc Đại khủng hoảng.
Báo cáo về công ăn việc làm trong tháng 4 do Cục Thống kê Lao động (Bureau of Labor Statistic – BLS) công bố sáng nay đã phá kỷ lục ngoài sức tưởng tượng và kinh khủng về mọi mặt.
Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 14,7%, tỷ lệ cao nhất trong lịch sử kể từ khi bắt đầu có thống kê từ năm 1948. Thất nghiệp đạt mức cao kỷ lục đối với hầu hết mọi giới từ đàn ông, phụ nữ, thanh thiếu niên, người da trắng, người gốc Á, người gốc Tây Ban Nha.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 10 tháng 5 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Khủng hoảng virus corona và sự ảo huyền của chế độ chuyên quyền

10/05/2020

Khánh An dịch


Các hệ thống chính trị khác nhau thử nghiệm khả năng cai trị của mỗi hệ thống trong khi dịch bệnh đang hoành hành khắp thế giới. Khả năng Trung Quốc cuối cùng kiểm soát được ổ dịch ở tỉnh Hồ Bắc có thể cho thấy sự hời hợt về tuyên bố rằng chế độ chuyên chế tốt hơn chế độ dân chủ trong quản lý khủng hoảng sức khỏe cộng đồng.

... Nếu không có quyết định dựa trên cơ sở khoa học, các câu trả lời phải hà khắc để bù đắp cho việc thiếu thông tin, không hiệu quả và muộn. Không có sự hợp tác với xã hội dân sự, nhà nước phải dành nguồn lực lớn để thu hoạch thông tin từ dân chúng. Mô hình Trung Quốc, tương phản với mô hình Đài Loan, không thể hiện sự vượt trội của hệ thống Trung Quốc, mà thay vào đó nhấn mạnh những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa độc đoán.

Phan Quang Trọng  - Đạo luật chăm sóc CAREs
S.3548 - CARES Act
This Act may be cited as the “Coronavirus Aid, Relief, and Economic Security Act” or the “CARES Act”
(theo sau Ba đạo luật ban hành vào tháng 3, 2020)
May 6, 2020
Trong tháng 3, 2020, chính phủ Hoa Kỳ đã phê chuẩn ba (3) đạo luật quan trọng để giúp cho các cơ quan của chính quyền liên bang, tiểu bang, thành phố, cũng như các cơ sở y tế và cả công dân HK có phương tiện và ngân khoản để đối phó với đại dịch Coronavirus. Tổng số ngân sách dành riêng cho ba đạo luật này lên đến trên 2400 tỷ Mỹ Kim. Trước sự hoành hành của đại dịch, con số người thất nghiệp tại HK theo báo chí hôm nay đã lên đến 26 triệu! Các ngân sách từ Ba đạo luật nêu trên để giúp hỗ trợ tài chánh khẩn cấp cũng như cho vay với tiền lãi nhẹ cho thương nghiệp giúp duy trì việc làm đã mau chóng cạn kiệt. Đó là lý do quốc hội HK tiếp tục tu chính cũng như tăng ngân sách cho ba đạo luật vừa ban hành trong tháng ba vừa qua.
Nguồn Bản tin ngày Chủ nhật 10 tháng 5 năm 2020

Không có nhận xét nào: