Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Điểm Tin Thứ Tư 04/12/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm


  • Cải cách thể chế là cải cách cái gì và như thế nào? (BoxitVN) - TS. Nguyễn Sĩ Dũng - Gần đây, những người đứng đầu Đảng, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam luôn phát ngôn “Cải cách thể chế, cải cách thể chế và cải cách thể chế!”, coi như một cứu cánh chiến lược để Việt Nam phát triển. Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, mới có một bài viết trên Vietnamnet phân tích về vấn đề này. Tuy tác giả không muốn động chạm đến vấn đề mấu chốt của cải cách thể chế ở Việt ...<!>
  • Cơ quan chức năng địa phương lại vây vườn rau Lộc Hưng (RFA) - Những cư dân có nhà tại khu đất bị cưỡng chế ‘Vườn rau Lộc Hưng’ quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 3 tháng 12 tố cáo chính quyền địa phương huy động hàng trăm người đến vườn rau để treo biển “dự án ma” nhằm tìm cách hợp thức hóa việc lấy đất của dân.
  • Chữ Quốc ngữ đã cứu tiếng Việt khỏi nạn diệt chủng ngôn ngữ? (BoxitVN) - Nguyễn Quốc Tấn Trung - Thảo luận về công – tội của một trong những người định hình nên chữ Quốc ngữ, thứ chữ viết mô tả tượng âm lại tiếng Việt, mà bạn đọc của Luật Khoa đang sử dụng để tiếp nhận và xử lý thông tin của chính bài viết này, đang được đẩy lên cao một cách khá bất ngờ. Alexandre de Rhodes, một ...
  • Việt Nam – Liên Bang Nga đối thoại quốc phòng lần thứ 5 (RFA) - Phía Nga bày tỏ mong muốn Việt Nam, với vai trò là Chủ tịch luân phiên của ASEAN vào năm 2020, sẽ ủng hộ và tạo điều kiện để LB Nga tham gia ngày càng hiệu quả vào cơ chế Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+). Nga cũng khẳng định sẽ tích cực tham gia các hoạt động quân sự - quốc phòng do Việt Nam chủ trì trong năm tới.
  • Hành Lang Đông- Tây có giúp giảm lệ thuộc vào Trung Quốc? (RFA) - Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho biết, Hành Lang Đông Tây - dự án giao thông nối kết Thái Lan, Miến Điện, Lào, Việt Nam được khởi công xây dựng năm 1992 với sự tài trợ của ADB Ngân Hàng Phát Triển Á Châu, là cơ hội cho Việt Nam theo đuổi chính sách đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ kinh tế và để tránh không phụ thuộc vào một đối tác duy nhất nào.
  • Tình người Long An và sự ngẫu nhiên (BoxitVN) - Đỗ Thành Nhân - Sau gần 12 năm bị tạm giam chờ thi hành án tử hình, hôm nay Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao ra Quyết định kháng nghị đối với vụ án Hồ Duy Hải. Quyết định này được coi là cực kỳ dũng cảm vì năm 2011, chính Viện này đã quyết định không kháng nghị. Hải, là tử tù có số phận lạ lùng. Năm năm trước, ngay trước ngày thi hành án tử, thì Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho tạm dừng. Năm ngoái, đến ...
  • Nếu sống, Trâm cũng sẽ như Dũng (BoxitVN) - Diễm Thi - Và nếu còn sống, Đặng Thùy Trâm cũng sẽ như Dũng, vỡ mộng hiện thực hậu Pavel. Dũng bị bắt tạm giam vào ngày 21/11/2019, bị áp dụng tội danh "tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam". Khi bị bắt, Dũng vẫn mái tóc thưa, đôi mắt hốp sâu, áo sơ mi bạc phếch đóng thùng, bên trái áo luôn là mảnh giấy và thỉnh thoảng gắn kèm cây bút. Một hình thể giống như là cán bộ cộng sản đầy mẫn cán của cái thời còn chuyên chính vô sản. Hình ...
  • Julia Roberts sẽ cùng Michelle Obama tới Việt Nam (VOA) - Nữ diễn viên điện ảnh Mỹ Julia Roberts sẽ cùng cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama tới Việt Nam vào đầu tuần sau trong chương trình tăng cường hỗ trợ giáo dục cho các bé gái
  • Liệu thượng đỉnh Watford có thể cứu "não bộ" của NATO? (RFI) - Minh Ước Bắc Đại Tây Dương, 70 năm sau ngày ký kết, bị nhiều nước thành viên quan trọng nhất đặt vào thế thử thách tồn vong. Sinh nhật lần thứ 70 tại Watford, ngoại ô Luân Đôn, lẽ ra phải được tổ chức linh đình, có nguy cơ diễn ra trong bầu không khí căng thẳng.
  • Thượng đỉnh NATO khai mạc trong không khí nghi kỵ (RFI) - Sinh nhật lần thứ 70 của Liên Minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) khai mạc vào ngày 04/12/2019 tại Watford, ngoại ô bắc Luân Đôn. Nhưng từ hôm nay 03/12, hầu hết lãnh đạo 29 thành viên đã đến thủ đô Anh Quốc.
  • Kinh tế gia Mỹ: Nhân loại sẽ thoát hiểm, nếu kịp rời bỏ năng lượng hóa thạch (RFI) - Thượng đỉnh Khí hậu của Liên Hiệp Quốc (COP 25) khai mạc hôm qua, 02/12/2019, với lời cảnh tỉnh đầy hình ảnh của tổng thư ký Antonio Guterres : Xin mọi người hãy đừng làm ''những con đà điểu lững thững dạo chơi'', trong lúc thế giới đang bốc cháy (1). Trước thềm thượng đỉnh, kinh tế gia nổi tiếng người Mỹ Jeremy Rifkin cho ra mắt cuốn sách "Le New Deal vert mondial" tại Pháp.
  • Thuế GAFA: Mỹ đe dọa đánh thuế 100% lên hàng Pháp (RFI) - Liệu tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ mở ra một cuộc chiến tranh thương mại mới, và lần này thì với Pháp ? Washington dọa sẽ đánh thuế 100 % lên toàn bộ hàng nhập khẩu từ Pháp để trả đũa việc Paris áp thuế lên bốn tập đoàn kỹ thuật số Mỹ (GAFA).
  • Các nước lớn đề phòng Trung Quốc như thế nào? (VOA) - Cảnh giác trước sức mạnh và tham vọng ngày càng gia tăng của Trung Quốc, các nước lớn như Ấn, Nhật và Liên minh châu Âu đã tăng cường các hoạt động hải quân xung quanh Trung Quốc cũng như mở rộng hợp tác an ninh với nhau, các chuyên gia cho biết.
  • Bằng cách nào Trung cộng cài gián điệp vào Quốc hội Úc? (BoxitVN) - Nguyễn Quang Duy - Chương trình 60 Minutes đài số 9 vào chủ nhật 24/11/2019 phát hình phóng sự điều tra việc gián điệp Trung Cộng ngỏ lời tài trợ 1 triệu Úc kim cho Nick Zhao một đảng viên Đảng Tự Do để đưa ông ra tranh cử Quốc hội Liên bang Úc. Khi ông Zhao báo cho Cơ Quan Tình báo An ninh Úc (ASIO) biết thì đột nhiên qua đời tại một phòng trọ ở Melbourne, vào tháng 3/2019 chỉ 2 tháng trước cuộc bầu cử quốc hội liên bang ...
  • Trung Quốc tham vọng mua cả thế giới (RFI) - Thời sự được nhiều báo Pháp ra hôm nay chú ý : NATO kỷ niệm 70 năm thành lập tại Luân Đôn trong bối cảnh liên minh này đang rệu rã chưa từng thấy. Hội nghị khí hậu quốc tế COP 25 báo trước bế tắc, khi các nước lớn vẫn thiếu quyết tâm chính trị chung. Tuy nhiên các báo dành khá nhiều dung lượng cho chủ đề Trung Quốc.
  • Trưởng đặc khu Hồng Kông lo ngại về hậu quả của luật Nhân Quyền Mỹ (RFI) - Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam), trưởng đặc khu Hồng Kông, hôm nay 03/12/2019 cảnh báo đạo luật được Hoa Kỳ ban hành nhằm ủng hộ người biểu tình có thể làm phương hại đến lòng tin của doanh nghiệp, trong lúc phong trào phản kháng đã làm cho nền kinh tế Hồng Kông lâm vào suy thoái.
  • Người Hồng Kông sang lánh nạn tại Đài Loan tăng gần 30% (RFI) - Từ khi khởi đầu các cuộc biểu tình ở Hồng Kông đến nay, số người Hồng Kông chạy sang Đài Loan tạm trú đã tăng vọt. Theo AFP, trong 9 tháng đầu năm nay, số người Hồng Kông được cấp thẻ tạm trú tại Đài Loan tăng gần 30%. Phải chăng Đài Loan là mảnh đất lành cho dân Hồng Kông lánh nạn ?
  • Hồng Kông đi về đâu sau cuộc bầu cử cấp quận gây chấn động? (BoxitVN) - Biên dịch: Phan Nguyên - Sau gần sáu tháng bất ổn ở Hồng Kông, bao gồm các cuộc biểu tình ngày càng bạo lực, phá hoại và giao thông hỗn loạn, chính phủ có lý do để hy vọng rằng dư luận có thể quay lưng lại với người biểu tình. Nhưng may mắn đó đã không xảy ra. Thay vào đó, các cử tri đã trao một chiến thắng chấn động cho các ứng cử viên ủng hộ dân chủ trong cuộc bầu cử cấp quận vào ngày 24 tháng 11. ...
  • Người Việt nên “soi” dân Hồng Kông ở điểm nào? (RFA) - Tôi biết, bạn có thể sắp cúi xuống nhặt đá để ném vào cái tít trên đây. Hãy bình tĩnh! Hẵng đọc xong bài này trước khi quyết định ném đá vào đâu! Cũng đừng lấy đá ghè chân mình (thầy Tàu vẫn dạy thế)! Tại sao gần 100 triệu dân Việt lại “dưới cơ” 7 triệu người Hồng Kông đến vậy? Vì đâu nên nỗi…?
  • Hệ thống thi cử - kiểm tra của Mỹ (VOA) - Thể thức kiểm tra, tính điểm ở các cấp, cùng các loại bài kiểm tra quy định và các kỳ thi thông lệ trong hệ thống giáo dục Mỹ. Mời các bạn cùng tìm hiểu với GS-TS Charles Cường Nguyễn.
  • Nhà trú ẩn cho người vô gia cư ở Mỹ (VOA) - Khu nhà trú ẩn Bailey đang là nơi sinh sống của 52 người vô gia cư trên địa bàn quận Fairfax, ngoại ô Washington. Bên cạnh những dịch vụ chung như bếp ăn, phòng giặt và sinh hoạt chung, đặc biệt khu nhà này còn có 18 căn hộ riêng biệt với đầy đủ tiện nghi giành cho những người vô gia cư, nhưng vẫn có thu nhập hàng tháng. Những căn hộ này cũng được tài trợ thêm bởi các cộng đồng và tổ chức từ thiện khác nhau để tạo sự thoải mái tối đa cho người sinh sống ở đây.
  • ‘Người bay’ 400 km/giờ (VOA) - Giống như các siêu nhân, ‘Người bay’ Fred Fugen và Vince Reffet đã mạo hiểm bay qua một ngọn núi ở Trung Quốc với tốc độ 400 km /giờ.
  • "Nữ hoàng băng giá 2" lập kỷ lục mới (RFI) - Tựa như một trận tuyết lở, Nữ hoàng băng giá phần hai (Frozen 2) đổ ập vào thị trường quốc tế. Sau Bắc Mỹ, chưa gì tập nhì lại phá kỷ lục trong tuần công chiếu đầu tiên tại Pháp. Nhiều khán giả đã rủ nhau đi xem phim Disney kể lại chuyến phiêu lưu mới của hai chị em Elsa và Anna với chàng trai sơn cước Kristoff, chú tuần lộc Sven và người tuyết khôi hài Olaf.

Không có nhận xét nào: