Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2019

Điểm Tin Chủ Nhật 22/12/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

  • Công lý nước Việt qua các mức án! (RFA) - Trong phiên xử vụ án tham nhũng - Tổng công ty viễn thông Mobifone mua 95% Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu – AVG, Cựu Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ bị Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội đề nghị mức án cho tội “Đưa hối lộ” là 3-4 năm tù giam, dù ông này đưa hối lộ cho các quan chức lên đến 6,2 triệu đô la Mỹ. Nhiều người cho rằng mức án đề nghị này hoàn toàn không thỏa đáng với tội trạng của ông Vũ. Từ đó, nhiều người đặt ra câu hỏi về tính công minh của pháp luật Việt Nam.
  • VN trước bước ngoặt phát triển, tha hóa và khó khăn 2020 (BoxitVN) - Việt Nam đang trong một thời điểm bước ngoặt của sự phát triển, theo nhà quan sát thời sự từ Hà Nội. Việt Nam đang ở trong một 'bước ngoặt' của sự phát triển và cần đến một chiến lược phát triển mới trong bối cảnh mới, theo các khách mời hội luận cuối năm của BBC News Tiếng Việt. Nêu cái nhìn cho năm mới, TS. Phạm Quý Thọ, từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt Nam nói: "Việt Nam đang trong một bước ngoặt của sự phát triển, ở ...
  • Vụ AVG: ‘Anh Ba’ vẫn cao chạy xa bay? (VOABLOG) - Nếu nền tư pháp của Việt Nam thực sự độc lập, khả năng ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ phải xuất hiện tại các phiên toà tham nhũng tới đây, ngay cả trong vai trò làm chứng, là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng...
  • Luật sư nêu đích danh kẻ có dấu hiệu phạm tội trong vụ án Hồ Duy Hải! (BoxitVN) - Thanh Trúc - Luật sư nêu đích danh kẻ có dấu hiệu phạm tội trong vụ án Hồ Duy Hải! Sau khi vụ án với 2 bản kết tội sơ thẩm và phúc thẩm đối với Hồ Duy Hải được Viện Kiểm Sát Nhân Dân thành phố Hồ Chí Minh kháng nghị hủy bỏ để điều tra lại, luật sư Trần Hồng Phong có bài “ Vụ án Hồ Duy Hải: Những dấu hiệu phạm tội ...
  • Người Trung Quốc tràn sang từng đoàn: Dân lo, chính quyền phản ứng chậm! (RFA) - Chỉ trong 10 ngày, ba đoàn khách Trung Quốc với số lượng từ hàng trăm lên đến vài ngàn sang Việt Nam tham gia các hoạt động văn hóa của riêng họ khiến nhiều người đọc báo ngỡ ngàng. Trong khi đó cơ quan chức năng và chính quyền chỉ có biện pháp khi sự việc dường như đã rồi.
  • Tang lễ ông Phạm Kim Ngọc: Không buồn phiền, không hối tiếc (VOA) - Lời điếu ông Phạm Kim Ngọc, tổng trưởng kinh tế lâu dài nhất của Việt Nam Cộng hòa trong giai đoạn cực kỳ khó khăn của cái gọi là Việt Nam Hóa chiến tranh từ 1969 đến 1973, đã qua đời ngày 14 tháng 12 năm 2019, hưởng đại thọ 91 tuổi.
  • Chàng hoạ sĩ 12 tuổi Việt Nam đem ‘Vịnh Hạ Long’ tới đất Mỹ (VOA) - Chỉ mới 12 tuổi nhưng các tác phẩm theo kiểu “Jackson Pollock" của chàng hoạ sĩ Xèo Chu đã bán được với mức giá kỷ lục hơn 150.000 đôla Mỹ. Giờ đây, cậu bé lớp 7 này đang có triển lãm tranh của riêng mình tại phòng trưng bày Georges Berges, ngay giữa khu SoHo nổi tiếng của thành phố New York.
  • Tin Việt Nam 21/12/2019 (VOA) - Họa sĩ thiết kế biểu tượng 25 năm Việt-Mỹ: ‘Mỹ là hình mẫu rất đáng học tập’. Việt Nam ‘chưa miễn dịch với các cú sốc bên ngoài’. Tổ chức tội phạm Việt Nam bị nghi ăn cắp thông tin hàng triệu Facebooker ở Mỹ. Người được thống đốc California ân xá 'muốn tạo thay đổi cho cộng đồng Việt’.
  • Canada yêu cầu Mỹ khoan ký thỏa thuận thương mại với TQ cho tới khi Bắc Kinh thả 2 người Canada (BoxitVN) - Tư liệu: Dân Canada kêu gọi TQ trả tự do cho Michael Spavor và Michael Kovrig tại phiên tòa xét tại ngoại hầu tra cho Giám đốc Huawei Mạnh Vãn Chu ở Vancouver, Canada, ngày 6/3/2019. REUTERS/Lindsey Wasson/File Photo. Số phận của 2 công dân Canada bị TQ bắt để trả đũa vụ bắt giữ Giám Đốc Tài chính Huawei vẫn bấp bênh. Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 20/12 cho hay một cuộc điều tra vào hai người Canada bị bắt hồi tháng 12 năm ngoái ‘về tội liên quan tới ...
  • Thiếu nữ 17 tuổi trộm máy bay ở Mỹ (VOA) - Hôm 18/12, một cô bé 17 tuổi bị bắt giữ vì đã lẻn vào trộm một chiếc máy bay nhỏ, rồi lái tông vào hàng rào của sân bay ở bang California.

Không có nhận xét nào: