Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

3.7 triệu người Mỹ sẽ mất food stamp nếu Chính Phủ Trump đổi luật - NV

Người nghèo xếp hàng chờ nhận thực phẩm tặng ở khu Brooklyn, thành phố New York. (Hình: John Moore/Getty Images)
WASHINGTON, D.C. (NV) – Gần 4 triệu người dân Mỹ sẽ bị mất trợ giúp thực phẩm (food stamp) nếu chính phủ của Tổng Thống Donald Trump thi hành các biện pháp sửa đổi điều kiện để được nhận trợ giúp, theo kết quả một cuộc nghiên cứu về ảnh hưởng của những thay đổi này.Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy có hàng triệu người khác sẽ bị mất một số trợ giúp thực phẩm, gồm cả khoảng 982,000 học sinh mất quyền đương nhiên được nhận phần ăn sáng và ăn trưa miễn phí, nếu các thay đổi được tiến hành, theo bản tin của HuffPost hôm Chủ Nhật, 1 Tháng Mười Hai.

Có khoảng 70 thị trưởng thành phố Mỹ hồi Tháng Tám lên tiếng kêu gọi chính phủ của Tổng Thống Trump chớ thay đổi luật lệ này, nói rằng có tới 85% các trợ giúp là dành cho các gia đình có con nhỏ, người cao niên hay người bị mất năng lực.
Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA là cơ quan đưa ra đề nghị thay đổi cho chương trình trợ giúp thực phẩm (Supplemental Nutrition Assistance Program – SNAP)), vốn dành cho những người dân Mỹ có lợi tức thấp nhằm giúp họ có thực phẩm đủ chất dinh dưỡng.
Các luật lệ mới sẽ khiến người xin SNAP phải đáp ứng điều kiện làm việc khắt khe hơn, giới hạn việc giúp trả tiền điện nước và thay đổi việc tự động ghi danh gia đình vào SNAP tại 40 tiểu bang, nếu các gia đình này cũng nhận các loại trợ cấp khác của chính phủ liên bang.
Trong bài xã luận đăng tải trên tờ USA Today, Bộ Trưởng Nông Nghiệp Sonny Perdue nói rằng các đề nghị thay đổi được đưa ra sẽ là sự công bằng cho người đóng thuế, là nguồn tài trợ cho chương trình SNAP, và “tái lập phẩm cách của việc đi làm cho những người có sức lực đang nhận trợ giúp SNAP.”
Những người phản đối đề nghị thay đổi luật lệ để được trợ giúp SNAP nói rằng đa số người nhận ở trong các gia đình có con nhỏ và người cao niên hay mất năng lực, vì vậy buộc những người này phải đi làm là điều không hợp lý. (V.Giang)

Không có nhận xét nào: