Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

Điểm Tin Thứ Hai 13.08.2018 (hậu 10/6/18 và ANM) - Anh Tuấn Phạm

  • Bắn hay không bắn trước, hoặc là không bắn? (BoxitVN) - Phan Trí Đỉnh - Xin hãy nghe những tiếng chửi dữ dằn của Đạo diễn điện ảnh Đỗ Minh Tuấn khi ông đọc bài Việt Nam yêu cầu Trung Quốc dừng kỷ niệm thành lập ‘thành phố Tam Sa’ trên các báo “lề đảng” rồi liên hệ đến bài viết này để có chút ý niệm xác đáng về thái độ hiện nay của dân chúng trước những chuyện cố tình lập lờ như “có hay không lệnh từ cấp tối cao bắt chiến sĩ chúng ta không được bắn lại bọn ...<!>
  • ‘Cân nhắc lại’ luật Đặc khu: Sợ dân hay sợ nội bộ đảng? (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Không chỉ sợ dân chúng biểu tình, giới quan chức cao cấp và đặc biệt là những quan chức đã hứa hẹn đủ điều với Bắc Kinh về một mô hình đặc khu ‘dành cho người Trung Quốc’, những quan chức đã âm thầm gom đất trong các đặc khu để chờ ngày đặc khu được thông qua chính thức thì sẽ ‘xả hàng’ với giá cao ngất trời…, còn sợ hãi lẫn nhau. P.C.D. Cái vía của Luật Đặc khu kinh khủng, chưa ra đời mà đã làm khổ ...
  • Một nghị định, 60 triệu nông dân (BoxitVN) - Mai Quốc Ân - Nghị định 109/2010 về xuất khẩu lúa gạo đã được áp dụng 8 năm nay nhưng 60 triệu nông dân lẫn hàng nghìn doanh nghiệp lúa gạo (không phải sân sau) đều than trời. Để trở thành nhà xuất khẩu gạo đáp ứng nghị định 109, trước hết, doanh nghiệp có ít nhất 1 kho chuyên dùng với sức chứa tối thiểu 5.000 tấn thóc; có ít nhất 1 cơ sở xay, xát thóc, gạo công suất tối thiểu 10 tấn thóc/giờ; phải xuất khẩu gạo trong thời gian ...
  • VNTB - Tù chính trị Trần Thị Thúy: Tôi thà chết vinh còn hơn sống nhục…! (VNTB) - Minh Hải (VNTB) Ngày 10/8/2018, tù nhân chính trị Trần Thị Thúy (SN 1971.Nguyên quán: Đồng Tháp) đã mãn án 8 năm tù giam với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật hình sự 1999 để về đoàn tụ với gia đình. Chia sẻ với Việt Nam Thời Báo, bà Thúy cho biết khoảng thời gian thụ án trong lao tù tuy khắc nghiệt nhưng bà thà chết vinh còn hơn sống nhục, nhất quyết không nhận tội…
  • VNTB - Hội Cựu chiến binh VN cần lên án hành vi dùng thương phế binh gây rối nhân quyền (VNTB) - Ánh Liên (VNTB) Một nhóm người đội mũ cối, mặc đồ bộ đội với loa cầm tay công suất lớn tìm đến nhà ông Nguyễn Lân Thắng kiếm chuyện, chửi bới,... gây mất trật tự khu phố. Những người này tự xưng là 'thương binh; bộ đội già', và lên tiếng kêu gọi Nguyễn Lân Thắng là đồ 'phản cách mạng'. Trong một video, nhóm này sau khi thực hiện xong hành vi gây rối đã đứng dậy và tuyên bố: 'Mai bố mày quay lại đấy, đ*t mẹ mày'.
  • VNTB - Dựng tượng tôn giáo trong khuôn viên tư gia có phải xin giấy phép? (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) Cũng có những cán bộ quản lý đô thị cho rằng bệ tượng được dựng trong sân nhà, không phải là công trình xây dựng làm phát sinh diện tích xây dựng, không lấn chiếm đất của ai, nên không thuộc sự điều chỉnh của Luật Xây dựng, và tất nhiên không cần xin phép. Nếu trả lời có, thì giấy phép đó có tên gọi là gì? Tóm tắt vụ việc: Sau khi chùa Liên Trì ở quận 2, Sài Gòn bị cưỡng chế giải tỏa, một đệ tử của Hòa thượng Thích Không Tánh là sa di Thích Đồng Long đã kính xin Hòa thượng cho phép mình dùng tên “Liên Trì” để đặt cho một tịnh thất nhỏ tại huyện Củ Chi, Sài Gòn, coi như là một kỷ niệm nơi từng tu học. Dần dà, người dân quen gọi đây là “chùa Liên Trì 2”.
  • Ông Trần Huỳnh Duy Thức có hai lý do để xứng đáng được trả tự do (BoxitVN) - Ngô Ngọc Trai - Lý do 1: Năm 2009 cơ quan an ninh bắt giữ ông Trần Huỳnh Duy Thức cùng ba người khác và xử lý ông về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Trong khi những người khác chỉ chịu mức án 3 năm rưỡi, 5 năm, 7 năm thì người ta thành kiến sao đó tuyên ông Thức 16 năm tù. Suốt từ đó đến nay hàng chục cơ quan ngoại giao quốc tế, các tổ chức nhân quyền, các tổ chức cá nhân ...
  • Trung Quốc ngầm cảnh báo Việt Nam? (VOA) - Nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc được cho là đã "bày tỏ hy vọng" với quan chức Việt Nam rằng Hà Nội sẽ “xử sự khôn ngoan hơn” khi giải quyết các vấn đề liên quan tới lãnh hải.
  • “Bùi Tín là một nhà báo trọn đời!” (RFA) - “Ông nhớ rất là rõ, ông đã viết bao nhiêu bài cho báo nào, ông đã trả lời bao nhiêu cuộc phỏng vấn, ông đã đi đến những đâu ông đều nhớ hết, và ông có một sức viết phải nói là ‘kinh khủng”.
  • Bùi Tín - Nhà Báo Chân Chính (RFA) - Không ai có thể ngờ, một nhà báo "đỏ từ đầu đến chân" lại... dứt áo ra đi như thế. Cũng ít người biết - đặc biệt thế hệ trẻ ngày nay - nhà báo Bùi Tín là con trai của Thượng Thư Bộ Hình triều Nguyễn - Bùi Bằng Đoàn, với tài năng và lòng yêu nước thương dân vẫn được nhắc nhớ trong lịch sử.
  • Học sinh lớp Một bắt đầu chui đầu vào “vòng kim cô” (BoxitVN) - Giang Nam - Trùng hợp làm sao, bài báo này được đưa ra đúng lúc ông Thủ tướng vừa thốt ra bao lời ưu ái nhất đối với trẻ em nước mình! Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc  họp vào ngày 6 – 8 vừa qua về các giải pháp bảo vệ trẻ em (hội nghị rất chi hoành tráng, có tới 675 điểm cầu truyền hình nối với các cấp huyện, xã và có tới khoảng 18.000 đại biểu tham dự), Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh rằng: “chăm ...
  • Không gian: NASA phóng thành công phi thuyền thăm dò khí quyển mặt trời (RFI) - Chậm hơn một ngày theo dự kiến, Parker, phi thuyền thám hiểm mặt trời đầu tiên của nhân loại đã được phóng lên không gian ngày 12/08/2018. Được trang bị hệ thống máy móc tối tân và vỏ bọc « công nghệ cao », Paker có nhiệm vụ tìm hiểu bí mật của hào quang mặt trời và vì sao « bão mặt trời » có thể tác động đến hệ thống điện của trái đất.
  • Đức-Tây Ban Nha đồng tình ủng hộ Maroc để hạn chế nhập cư (RFI) - Vấn đề nhập cư là trọng tâm của buổi làm việc giữa thủ tướng Đức Angela Merkel và đồng nhiệm Tây Ban Nha Pedro Sanchez ngày 11/08/2018 tại Andalousie. Lãnh đạo hai nước muốn Liên Hiệp Châu Âu ủng hộ mạnh mẽ Maroc để ngăn làn sóng nhập cư bất hợp pháp. Từ tháng 01/2018, Tây Ban Nha trở thành cửa ngõ đầu tiên vào châu Âu của di dân đến từ phương nam do Ý đóng cửa.
  • Tập đoàn Đức Bayer: "Glyphosat an toàn và không gây ung thư" (RFI) - Sau phán quyết hôm 10/08/2018 của tòa án San Francisco buộc tập đoàn hóa chất Monsanto bồi thường 289 triệu đô la cho một người làm vườn Mỹ mắc ung thư giai đoạn cuối sau nhiều năm sử dụng thuốc diệt cỏ Roundup, bộ trưởng Môi Trường Pháp ngày 11/08 hy vọng bản án nghiêm khắc tại Mỹ nhắm vào Monsanto sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy giới chính trị gia ủng hộ việc cấm sử dụng chất glyphosat. Còn tại Đức, tập đoàn Đức Bayer phản ứng dứt khoát là chất glyphosat vô hại.
  • Dân biểu Mỹ bị buộc tội giao dịch nội gián ngừng vận động tái tranh cử (VOA) - Dân biểu Hoa Kỳ Chris Collins, một đồng minh của Tổng thống Donald Trump bị buộc tội tham gia vào một mưu đồ giao dịch nội gián, đã ngừng chiến dịch tái tranh cử của ông vào ngày thứ Bảy, trong khi Đảng Cộng hòa tìm cách giảm thiểu thiệt hại từ vụ việc của ông trước cuộc bầu cử giữa kì vào tháng 11 sắp tới.
  • Nhóm cực hữu tuần hành ở thủ đô của Mỹ, an ninh tăng cường (VOA) - Thủ đô Washington của Mỹ chứng kiến cuộc biểu tình của những nhân vật cực hữu theo chủ trương người da trắng thượng đẳng, một năm sau khi xảy ra cuộc xuống đường tương tự và đã biến thành bao loạn ở thành phố Charlottesville, Virginia.
  • Syria: 28 trẻ em thiệt mạng vì không kích ở miền Bắc (RFI) - Ít nhất 53 thường dân, trong đó có 28 trẻ em, bị thiệt mạng trong loạt không kích tối 10/08/2018 nhắm vào nhiều vùng đất do phe nổi dậy kiểm soát ở các tỉnh Idleb và Aleppo. Đây là đợt oanh kích gây thiệt mạng về người nhiều nhất trong khu vực từ vài tháng nay.
  • Người dân Baghdad kéo ra sông, hồ để hạ hỏa (VOA) - Với nhiệt độ trong thành phố lên đến 43 độ C, dân chúng Baghdad kéo nhau ra sông hồ để hạ hỏa. Nhưng không chỉ người mới cần phải hạ nhiệt, trâu bò cũng vậy. Chúng vui vẻ đùa giỡn với những đứa trẻ trong đầm.
  • Người Romania biểu tình chống tham nhũng trong chính phủ (VOA) - Hàng chục ngàn người Romania đã tổ chức một cuộc biểu tình khác chống chính phủ vào thứ Bảy một ngày sau khi một cuộc biểu tình trước đó biến thành bạo động, khiến 455 người cần được chữa trị y tế.
  • MotorWeek - Siêu xe Ford GT; bảo tàng xe ở bờ Tây Hoa Kỳ (VOA) - Bạn đam mê xe cộ? MotorWeek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp. Trong chương trình này, chúng tôi lướt cùng siêu xe có gốc rễ Mỹ lâu đời … Ford GT. Pat Goss so sánh cách chăm sóc trước đây và hiện nay. Stephanie Hart đưa chúng ta đến bảo tàng xe ở bờ Tây lưu giữ mọi kỷ niệm về xe. Và chúng tôi phóng hết tốc lực trong chiếc Subaru WRX.

Không có nhận xét nào: