Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

TIN VẮN 24 GIỜ n - RFI

media
(YONHAP) - Chiến đấu cơ Trung Quốc xâm phạm không phận Hàn Quốc. Một chiến đấu cơ Trung Quốc hôm nay, 29/08/2018, đã bay vào Vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc (KADIZ) vào lúc 7 giờ 37’ giờ địa phương, sau đó di chuyển tới khu vực biển phía nam và phía đông trong vòng 4 tiếng. Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), không quân Hàn Quốc đã cho xuất kích hơn 10 chiến đấu cơ, trong đó trong đó có chiến đấu cơ F-15K, nhằm theo dõi và ngăn chặn chiếc máy bay Trung Quốc.
<!>
(AP) - Nhiều tổ chức nhân quyền yêu cầu Google không triển khai ứng dụng tìm kiếm chịu kiểm duyệt ở Trung Quốc. Trong bức thư chung gửi đến tập đoàn Google ngày 28/08/2018, hơn 10 tổ chức bảo vệ nhân quyền yêu cầu tổng giám đốc Sundar Pichai giải thích về những gì mà Google làm để bảo vệ người sử dụng ở Trung Quốc trước biện pháp kiểm duyệt và theo dõi của chính quyền Bắc Kinh.
(AFP) - Vỡ đập tại Miến Điện, hàng nghìn người phải sơ tán. Vụ tai nạn xảy ra ngày 29/08/2018 tại vùng Bago, cách Rangun khoảng 70 km. Khoảng 12.000 gia đình ở gần 100 ngôi làng phải sơ tán vì nhà cửa bị ngập nước. Quân đội được huy động cứu trợ và mang thuyền cứu hộ các nạn nhân. Hiện chưa có thông tin về số người thiệt mạng hoặc bị thương.
(AFP) - Chính quyền Mỹ bị đòi bồi thường vì một bé gái xin tị nạn chết tại Texas. Bé gái mới 19 tháng tuổi, con của một phụ nữ xin tị nạn người Guatemala, bị ốm khi đang sống trong một trung tâm tạm giữ người nhập cư ở Texas. Sáu tuần sau khi rời khỏi trại, bé qua đời. Yêu cầu được các luật sư của bà mẹ đưa ra ngày 28/08/2018. Nhân viên trong trại tạm giam trên bị cáo buộc đã không chăm sóc bé gái, khiến bé chết đau đớn.
(AFP) - Sinh viên Ả Rập Xê Út học ngành Y ở Canada được phép ở lại thêm. Theo thông báo ngày 28/08/2018 của chính phủ Canada, 1.053 sinh viên theo diện này đã được bộ Giáo Dục Ả Rập Xê Út cho phép ở lại cho đến khi họ được nhận vào một chương trình đạo tạo tương tự tại một nước khác, thay vì phải về nước vào cuối tháng Tám như dự kiến. Ả Rập Xê Út và Canada đang trải qua giai đoạn căng thẳng về ngoại giao sau khi Ottawa lên tiếng về nhân quyền của vương quốc Hồi Giáo.
(AFP) - Tổng thống Nga thông báo mềm mỏng hơn trong cải cách hưu trí. Thông báo được ông Putin công bố ngày 29/08/2018, đồng thời tiếp tục cảnh báo không thể tiếp tục tình hình hiện nay với đà lão hóa dân số. Điểm tín nhiệm của tổng thống Nga rơi xuống mức thấp nhất từ bốn năm qua sau khi ông thông báo tăng tuổi nghỉ hưu ngay trước Cúp Bóng đá Thế giới, tổ chức tại Nga vào tháng Sáu.
(AFP) - Bức tượng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trưng bày ở Đức bị tháo bỏ. Trong đêm 28 rạng sáng 29/08/2018, thành phố Wiesbaden, tây nam Đức, đã phải tháo dỡ bức tượng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, cao bốn mét, mầu vàng, được dựng giữa trung tâm thành phố trong khuôn khổ một festival nghệ thuật vì người dân phản đối. Trước đó, bức tượng ông Erdogan đã bị bôi bẩn.
( AFP ) : Paris : Đơn giản hóa thủ tục cho du khách ngoại quốc. Các du khách ngoại quốc bị cướp giật ở Paris kể từ nay có thể có thể trực tiếp đệ đơn trình báo vụ việc thông qua công ty giao thông công cộng Paris RATP, theo thông báo hôm nay, 29/08/2018, của công ty này. Họ có thể sử dụng các lá đơn song ngữ Pháp - Anh để sẵn ở các trạm xe lửa và metro để trình báo nhà chức trách Pháp. Việc đơn giản hóa thủ tục này được thử nghiệm trong 6 tháng kể từ ngày 20/08.
(Reuters) - Canada và Hoa Kỳ tái đàm phán NAFTA. Hôm nay, 29/08/2018, Canada và Hoa Kỳ nối lại đàm phán về Hiệp Định Thương Mại Tự Do Bắc Mỹ, sau khi Mỹ và Mêhicô đạt được thỏa thuận sơ bộ. Ngoại Trưởng Canada Chrystina Freeland cho rằng thành công trong đối thoại giữa Mỹ và Mêhicô, đặc biệt về xe hơi và luật lao động, sẽ tạo điều kiện giúp cuộc đàm phán giữa Canada và Mỹ diễn ra ổn thỏa. Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó cảnh báo sẵn sàng hợp tác riêng với Mêhico và tăng thuế với Canada, nếu nước này không chấp nhận hiệp ước kinh tế mới.
(Reuters) - Bồi thẩm đoàn bang Texas kết tội cựu cảnh sát Texas. Một bồi thẩm đoàn bang Texas hôm qua, 28/08/2018, đã kết tội giết người đối với một cựu cảnh sát da trắng sau khi người này bắn chết một thanh niên da màu tại khu vực ngoại ô thành phố Dallas vào năm 2017. Tại Mỹ, hiếm khi nào một cảnh sát bị kết án tù sau khi bắn chết một người không có vũ khí.
(AFP) - Fukushima dỡ bỏ bức tượng gây tranh cãi. Bức tượng một cậu bé mặc bộ đồ chống phóng xạ khổng lồ, mang tên “Cậu bé Mặt trời”, tại thành phố Fukushima, sẽ bị dỡ bỏ sau khi phải hứng chịu nhiều tranh cãi. Thị trưởng thành phố Fukushima, ông Hiroshi Kohata từng hy vọng bức tượng sẽ tượng trưng cho việc tái thiết thành phố sau thảm họa hạt nhân, nhưng cuối cùng bức tượng lại gây bất hòa cho người dân thành phố. Ông Kohata hôm nay, 29/08/2018, cho biết bức tượng sẽ bị dỡ xuống “nhanh nhất có thể”.

Không có nhận xét nào: