Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Điểm Tin Thứ Hai 06.08.2018 (hậu 10/6/18 và ANM) - Anh Tuấn Phạm

  • VNTB - Quyền biểu tình khiến nội bộ ĐCSVN bất hòa? (VNTB) - Phương Thảo dịch (VNTB) Giới chóp bu của Đảng Cộng sản đang bất hoà về những cuộc biểu tình lớn khi chính trị phe phái hai bên thân và chống Trung quốc căng thẳng. Quyền biểu tình cũng như các quyền về quyền tự do hội họp, hiệp hội, lời nói và báo chí đã có trong hiến pháp của Việt Nam. Quyền biểu tình được công nhận trong Hiến pháp năm 1980, sau khi thống nhất đất nước sau chiến thắng của cộng sản tại Việt Nam.
  • Quốc hội chưa cho ý kiến về luật Đặc khu (RFA) - Chương trình kỳ họp thứ 26 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội dự kiến diễn ra vào ngày 6/8 tới không còn nội dung cho ý kiến về dự luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (luật đặc khu)
  • VNTB - Trả lời thẳng: tại sao dày đặc cảng biển, khu kinh tế nhưng miền Trung... vẫn chưa giàu? (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) Theo thông cáo mới nhất từ Văn phòng Quốc hội, dự án luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (còn gọi là Luật Đặc khu) chưa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét vào kỳ họp tháng 8 này. Thiếu sức mạnh của “hậu phương công nghiệp”? Thay vì hưởng ứng lời tuyên bố đầy phấn khích của bà chủ tịch Quốc hội “Một đồng rót vào đặc khu để hút về hàng chục, hàng trăm đồng”, thì cần trả lời câu hỏi rất quen thuộc từ hơn chục năm qua: Bắc Vân Phong để làm gì khi miền Trung dày đặc cảng biển, dày đặc khu kinh tế nhưng miền Trung vẫn mãi chưa giàu có?
  • Ai gây nên “địa ngục trần gian” Chương Mỹ? (RFA) - Báo chí hồi hộp theo dõi các hộ đê của thành phố: Đê hữu sông Bùi “bị tràn nước”, đê tả sông Bùi luôn đe dọa bị vỡ..., TP huy động 700 người trắng đêm đắp cát ở Chương Mỹ. Cả triệu dân Hà Nội khăn gói lo sợ chuẩn bị chạy lũ....
  • VNTB - Vụ vỡ đập thủy điện bộc lộ những tai họa gây ra bởi bởi việc giám sát lỏng lẻo (VNTB) - Mai Hưng dịch (VNTB) Vụ vỡ đập thủy điện ở Lào khiến người ta chú ý đến chính sách bán các nguồn tài nguyên và việc phớt lờ giới người nghèo nông thôn. Trong lúc các trận mưa lớn xối xả trút xuống miền nam nước Lào cuối tuần qua, các tình nguyện viên từ nhiều nước vẫn đang tiếp tục giúp đỡ các nạn nhân của một trận lũ lụt trước đó gây ra bởi sự cố vỡ một đập thủy điện do nước ngoài tài trợ.
  • Thương mại: Trung Quốc lại tố cáo Mỹ "bắt chẹt" (RFI) - Sau khi Trung Quốc loan báo việc chuẩn bị áp thuế trên 5.200 mặt hàng nhập từ Mỹ để trả đũa việc Washington đòi đánh thuế thêm trên hàng Trung Quốc bán sang Hoa Kỳ, Hoàn Cầu Thời Báo ngày 04/08/2018 đánh giá là Bắc Kinh đã đưa ra những biện pháp "chừng mực và hợp lý" để trả đũa điều bị tờ báo gọi là hành vi "bắt chẹt" của Washington.
  • VNTB - Mùa hè đấy bất mãn ở Trung Quốc (VNTB) - Phạm Nguyên Trường dịch (VNTB) Cách đây 5 tháng, khi Đảng Cộng sản Trung Quốc quyết định để Tập Cận Bình cầm quyền vĩnh viễn, những người bình thường cho rằng uy quyền trong nhà nước độc đảng Trung Quốc của ông ta mạnh đến mức không ai dám tấn công quyền lực của ông ta. Mọi thứ đã thay đổi như thế nào?
  • Hàn Quốc: Hàng chục ngàn phụ nữ biểu tình chống camera quay lén (RFI) - Một cuộc biểu tình lớn đã diễn ra tại Seoul hôm 04/08/2018 đòi hỏi chính quyền Hàn Quốc mạnh tay hơn đối với « những người quay lén dưới váy phụ nữ ». Sự kiện này đã thu hút con số kỷ lục phụ nữ tham dự là 70.000 người, theo các nhà tổ chức.
  • Bắc Triều Tiên lên án thành phần cứng rắn trong chính quyền Mỹ (RFI) - Bất đồng giữa Washington và Bình Nhưỡng về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Bắc Triều Tiên phơi bày tại Diễn Đàn An Ninh Khu Vực ASEAN (ARF) trong hội nghị thường niên hôm 04/08/2018, ở Singapore. Sau tuyên bố của ngoại trưởng Mỹ kêu gọi quốc tế gia tăng áp lực lên Bình Nhưỡng, lãnh đạo ngoại giao Bắc Triều Tiên kịch liệt chỉ trích một số thế lực trong chính quyền Mỹ chủ trương trừng phạt đơn phương, đồng thời kêu gọi Washington có các biện pháp « gây dựng lòng tin ».
  • Ngoại trưởng Mỹ thăm Indonesia để củng cố quan hệ song phương (RFI) - Ghé thăm Jakarta, chặng cuối trong vòng công du Đông Nam Á lần này, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có cuộc tiếp xúc vào hôm nay 05/08/2018 với tổng thống Indonesia Joko Widodo, sau khi hội đàm với đồng nhiệm Indonesia Retno Marsudi vào hôm qua. Ngoài các vấn đề song phương, hai bên còn đề cập đến chính sách Ấn Độ - Thái Bình Dương mới của Mỹ, và đặc biệt là hồ sơ Bắc Triều Tiên.
  • Syria: Không quân Nga oanh kích Daech tại miền nam (RFI) - Hôm qua 04/08/2018, không quân Nga mở một đợt tấn công lớn nhiều vào nhiều vị trí của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo ở tỉnh miền nam Soueida, nằm sát biên giới với Jordani. Theo các nhà quan sát, đợt không kích này là nhằm chuẩn bị cho một chiến dịch mới nhằm vào các lực lượng Daech tại tỉnh chiến lược này.
  • Venezuela: Tổng thống Maduro bị ám sát hụt (RFI) - Chính quyền Caracas ngày 04/08/2018 cho biết tổng thống Venezuela bình an vô sự sau vụ ám sát hụt và nêu đích danh Colombia đứng đằng sau âm mưu này. Bogota lập tức bác bỏ cáo buộc nói trên. Một nhóm nổi dậy Venezuela bao gồm thành phần dân sự và quân đội nhận là tác giả.
  • Nga tính biến Crimea thành ‘thủ đô văn hóa’ (VOA) - Sáu kiệt tác từ các phòng trưng bày và bảo tàng nghệ thuật hàng đầu của Nga sẽ được đưa tới một trung tâm văn hóa mới trên bán đảo Crimea, theo một dự án trình bày lên Tổng thống Vladimir Putin.
  • Indonesia dỡ bỏ cảnh báo sóng thần (VOA) - Indonesia đã gỡ bỏ lệnh cảnh báo sóng thần sau khi xảy ra trận động đất mạnh 7 độ richter gây rung chuyển hòn đảo nghỉ mát Bali và Lombok hôm 5/8.
  • Nóng dữ khiến đỉnh núi cao nhất Thụy Điển mất chóp (RFI) - Đợt nóng dữ dội tại vùng Bắc cực trong những ngày gần đây gây nhiều hậu quả bất ngờ tại Thụy Điển. Bên cạnh nhiều trận cháy rừng lớn, nhiều người Thụy Điển sững sờ khi đỉnh núi cao nhất Thụy Điển đột ngột tụt xuống hàng chục centimét. Tháng 7/2018 vừa qua là tháng nóng chưa từng thấy trong lịch sử quốc gia Bắc Âu này.
  • Tạp chí xe hơi - Motorweek - Tập (VOA) - Bạn đam mê xe cộ, quan tâm đến những mẫu xe mới nhất trên thị trường Hoa Kỳ và thế giới? Motorweek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp.

Không có nhận xét nào: