Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Huỳnh Thục Vy bị bắt - Trần Trung Đạo + Hai Ba Pham (Tin mới nhất cho biết Thục Vy đã được trả về nhà rồi) TTD

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, cây và ngoài trời
"Như tin đã đưa, sáng nay khoảng 7h, công an khoảng 30 người, cả công an phường, thị xã, tỉnh và cả người của bộ CA, đi xe biển 80 ập vào áp giải vợ mình, cô Huỳnh Thục Vy, đi đâu không rõ, sau đó họ đọc lệnh khám xét khẩn cấp và lục lọi lấy đồ đạc trong nhà: laptop, máy ảnh, điện thoại, quần áo, băng đĩa nhạc, sách... trong lúc mình vẫn phải bế con và cho con uống sữa.
<!>
Họ vây nhà mình cả ngày hôm nay, không cho ai vào, chiều tối chị gái mang cơm xuống, họ chặn lại, sau đó cho mang cơm vô rồi về. Con gái thì ho không khi lấy thuốc được. Họ còn đòi khám xét cả nhà mẹ mình. Mẹ mình năm nay đã 80 tuổi, ở một mình. Do bà đang đi đám tang nên họ chưa vào nhà được. Họ đang canh trước nhà mẹ mình.
Đến giờ này mình vẫn chưa có thông tin cô Vy bị giam giữ ở đâu, tình trạng ra sao. Hai bố con vẫn bị cô lập trong nhà. Con thì cứ ê a gọi mẹ.
Khả năng rất lớn là họ sẽ giam giữ và khởi tố, vì khi đưa giấy triệu tập lần trước họ đã nói qua như vậy.
Hai vợ chồng mình đã chuẩn bị tình uống này từ lâu. Chỉ lo cho bé Tuệ Nhã còn nhỏ mà vắng mẹ.
Cám ơn các bạn đã quan tâm chia sẻ!"

(Tin từ Trần Trung Đạo)

Tin từ Duy, chồng của Vy, báo nhờ qua điện thoại người hàng xóm, khoảng 30 công an an ninh đã vào nhà riêng của vợ chồng ở Buôn Hồ-Đắc Lắc, dùng vũ lực bắt Huỳnh Thục Vy đi. 

Huỳnh Thục Vy là một blogger bất đồng chính kiến, đấu tranh đòi nữ quyền và bảo vệ nhân quyền. Vy là tác giả cuốn sách "Nhận định Sự thật Tự do và Nhân quyền", đã góp phần làm rõ tình trạng vi phạm nhân quyền tại VN. 
Trong 1 post gần đây, Thục Vy tuyên bố không việc gì phải làm việc với an ninh, theo Giấy triệu tập lần 04, "liên quan đến xịt sơn lên cờ tổ quốc."
Cuộc vây bắt xảy ra lúc 7g sáng hôm nay, 9/8/2018. An ninh đã thu giữ cả 2 điện thoại của vợ chồng. Hiện Duy và con gái 22 tháng tuổi đang bị canh gác cẩn mật, không cho ra khỏi nhà.

Nguồn: Hai Ba Pham


1 nhận xét:

Unknown nói...

Không một chế độ nào có thể tàn nhẫn dã man hơn chế độ cộng sản.

Những người phụ nữ có tấm lòng với đất nước, với gia đình và với tương lai của đàn con không thể nào nhắm mắt để cái ác dương oai, tác quái mãi được. Nhiệt huyết của Trưng Triệu vẫn sôi sục trong dòng máu những người phụ nữ tay yếu, chân mềm với con thơ trên tay làm họ trở thành những anh thư đấu tranh cho Tự do, dân chủ.

Có cách nào hữu hiệu để giúp đở họ bớt nôĩ lo âu về gánh nặng con thơ khi ngồi tù CS không?