Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

DÒNG CHÚA CỨU THẾ & CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN THƯƠNG PHẾ BINH VNCH - Update Aug. 11,2018


Thông tin tổng kết về chương trình “Tri Ân Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa” do phòng Công Lý & Hòa Bình Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn thực hiện. Hơn 43 năm qua, những tâm tình của người dân Việt Nam dành cho người lính VNCH chẳng những vẫn còn nguyên lại sâu xa hơn, đằm thắm hơn và mãnh liệt hơn, nhất là với những người linh mang thương tật trở về từ chiến trường phải sống kiếp đọa đày. Rất đông những người Việt Nam trong và ngoài nước đã bày tỏ lòng quý trọng và yêu mến những người lính một thời vì dân vì nước, đã góp phần bày tỏ lòng tri ân các ông.
<!>
Cha Antôn Lê Ngọc Thanh, DCCT – phụ trách Phòng Công Lý và Hòa Bình DCCT Sài Gòn đã chia sẻ sứ vụ “Tri Ân TPB – VNCH” như sau: “Chúng ta không làm từ thiện nhưng chúng ta phục hồi danh dự cho các ông, chúng ta lên tiếng và công nhận các ông đã hoàn thành nghĩa vụ công dân, chúng ta bày tỏ lòng tri ân các ông và nói với mọi người rằng các ông xứng đáng được tri ân”.
Trong ý hướng đó, văn phòng đã sắp xếp tổ chức mỗi tháng một lần họp mặt khám sức khỏe tổng quát cho các ông TPB – VNCH.

Trong năm 2018 chúng tôi dành ưu tiên cho các ông TPB đã từng phục vụ và hiện đang sinh sống ở các tỉnh Miền Trung VN là những tỉnh thuộc vùng địa đầu giới tuyến trước kia từng hứng chịu cuộc chiến khốc liệt.
Tháng 8 năm 2018 là lần họp mặt lần thứ 5 trong tài khóa 2018 sẽ được tổ chức vào ngày thứ hai 13/08/2018. Theo danh sách đã được nhân viên trực tiếp gọi mời từng người thì lần này tổng số 132 ông đã nhận lời đến họp mặt khám sức khỏe, ngoài các ông TPB ở các tỉnh miền trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngài, Phú Yên và Khánh Hòa, cùng với một số TPB ở miền Nam mới nộp hồ sơ lần đầu.
Để chuẩn bị cho buổi họp mặt chính thức ngày thứ hai và cũng để phục vụ bữa cơm chiều Chúa nhật của các ông trước ngày họp mặt chính thức, bữa cơm chiều tổ chức tại nhà tạm trú, một chương trình văn nghệ được soạn thảo và tập dợt.

Nói thêm về chương trình “Tri Ân Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa” do phòng Công Lý & Hòa Bình Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn thực hiện bao gồm những hổ trợ thường xuyên như chi trả tiền mua Bảo hiểm y tế, viện phí, phúng điếu, lắp chân giả, cấp phát vật tư xe lăn, gậy, nạng, kiếng, máy do huyết áp... Ngoài ra còn sửa chữa nhà hoặc xây mới cho TPB VNCH.
Đặc biệt, trong năm nay, quý LM và Thiện nguyện viên đã tổ chức những cuộc di hành đến tận nơi thăm viếng các TPB bị thương nặng hoặc bệnh tật, già yếu không thể đến tham gia các buổi họp mặt khám sức khỏe tại phòng Công Lý & Hòa Bình DCCT Sài Gòn.
- Tính đến thời điểm hiện nay, tháng 8 năm 2018 tổng số đã có 6822 hồ sơ TPB đủ điều kiện được gởi qua bưu điện hoặc/và mang đến nộp ghi danh vào danh sách TPB VNCH tại văn phòng.
Riêng từ đầu năm 2018 đến nay tại khu vực miền trung đã có 76 hồ sơ TPB đủ điều kiện.

- Cám ơn quý nhà Hảo tâm Ân nhân đã tin tưởng hỗ trợ chương trình Tri ân TPB VNCH do phòng Công Lý & Hòa Bình phụ trách.



------------------------------ ------------------------------ ------------------------------ ------------------------------ -----------'

Buổi khám sức khoẻ tổng quát cho các TPB - VNCH lần IV/2018 tại DCCT Sài Gòn 


 
Thông tin về buổi khám sức khỏe tổng quát cho quý ông TPB VNCH lần thứ tư năm 2018 do phòng Công Lý & Hòa Bình DCCT Sài Gòn thực hiện.
Theo danh sách đợt khám sức khỏe lần 4 niên khóa 2018 này có 145 người, ưu tiên cho các TPB QLVNCH đã từng phục vụ chiến đấu tại các chiến trường ở vùng 1 và vùng 2 chiến thuật, đây là những quân nhân phục vụ các tỉnh ở địa đầu giới tuyến trước kia và hiện vẫn đang sinh sống ở các tỉnh miền trung, nhân viên đã gọi điện thoại đến từng người mời, tổng cộng có 128 TPB nhận lời tham gia buổi tầm soát sức khỏe lần này, riêng ở khu vực miền trung là 75 TPB ở Đà Nẳng, Quảng nam và Quảng Ngãi.
Số còn lại là những TPB mới nộp hồ sơ lần đầu trong thời gian vừa qua, đủ điều kiện ghi tên vào danh sách TPB VNCH tại phòng Công Lý & Hòa Bình DCCT Sài Gòn từ trước đến nay chưa được tham gia khám lần nào.
Đặc biệt, buổi khám sức khỏe được tổ chức vào sáng thứ hai 09/07/2018 nhưng từ những ngày thứ sáu, thứ bảy và chúa nhật đã có những ông ở địa phương xa đã vào đến phòng Công Lý & Hòa Bình, nhân viên đã đón tiếp đưa các ông về nơi nghỉ chờ đến thứ hai tham gia buổi khám sức khỏe.
Tối thứ bảy, tối chúa nhật sau buổi cơm chiều, quý LM cà các nhân viên thiện nguyện có tổ chức một chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn lính hát lính nghe rất vui vẽ.
Mặc dù nhân viên đã gọi và 145 người đồng ý tham gia, nhưng vào giờ chót một số ông không đi được, các nhân viên đã thu xếp cho các ông đến sớm. 
Tổng cộng ngày hôm nay 09/07/2018 có 122 ông tham gia buổi khám sức khỏe tổng quát. 

Buổi khám được trực tiếp bởi quý LM Lê Ngọc Thanh, LM Phạm Trung Thành và LM Trương Hoàng Vũ, cùng với số tình nguyện viên thường xuyên góp mặt. Trong buổi khám này có một số nhân viên thiện nguyện mới tham gia. 
Ngoài thời gian chờ kết quả xét nghiệm từ các phòng khám các anh chị em TNV có chút ít thời gian rãnh rỗi, còn ngoài ra thì liên tục làm việc giúp quý ông TPB từ sáng sớm cho đến 13g.
Buổi khám bắt đầu từ 6g sáng, và kết thúc lúc 14 giờ trưa trong ngày...
Sau buổi khám sức khỏe, có 16 TPB bị cụt chân đã được TNV đưa đi cơ sở lắp chân giả ngay trong buổi chiều, gồm có:

1 NGUYỄN DIỆU 1952 Tp Đà Nẳng
2 NGUYỄN VĂN NAM 1948 Bình Chánh, Sài Gòn
3 VÕ THỦY 1953 Quảng Nam
4 BÙI VIẾT CHINH 1949 Quảng Ngãi
5 NGUYỄN THANH TUẤN 1956 Tp Đà Nẳng
6 NGUYỄN TẤN LỘC 1952 Quảng Ngãi
7 NGUYỄN GIA ÂN 1949 Tp Đà Nẳng
8 LÊ MÃO 1943 Quảng Ngãi
9 LƯU VĂN KHOÁI 1945 An Giang
10 PHẠM LƯU 1953 Khánh Hòa
11 NGUYỄN KÍCH 1953 Quảng Ngãi
12 PHẠM XUÂN VINH 1949 Quảng Ngãi
13 TRẦN NGỌC VINH 1953 Tp Đà Nẳng
14 PHẠM TÀU 1952 Quảng Ngãi
15 VŨ KIỀU 1937 Củ Chi, Sài Gòn
16 HUỲNH QUÁ 1954 Quảng Ngãi

- Về việc cấp phát phương tiện di chuyển, máy y khoa và các phương tiện khác cho anh em TPB trong ngày 09/07/2018 như sau:
- 18 trường hợp hỗ trợ tiền mua bảo hiểm y tế.
- 09 chiếc xe lăn.
- 78 Máy đo huyết áp.
- 17 cặp nạng.
- 06 cây gậy.
- 100 cặp kiếng.

Mỗi TPB tham gia buổi tầm soát sức khỏe tùy địa phương gần xa đều được văn phòng hổ trợ lộ phí đi đường cùng với việc nhân viên thu xếp nơi ăn chốn nghĩ cho quý ông.
- Cám ơn quý nhà Hảo tâm Ân nhân đã tin tưởng hỗ trợ chương trình Tri ân TPB VNCH do phòng Công Lý & Hòa Bình DCCT Sài Gòn phụ trách.
(một số hình ảnh ngày 09/07/2018)
Source for all photos:


Đây là những ông TPB- VNCH ở Quảng Trị và các tỉnh xa nhất từ Sài Gòn, lần đầu tiên được mời đến DCCT Sài Gòn để được khám chữa bệnh tổng quát.
Hãy lắng nghe lời chia sẻ của các ông đã về đến Sài Gòn trước một ngày để được khám chữa bệnh.

***

Dòng Chúa Cứu Thế phân ưu TPB.VNCH NGUYỄN VĂN CƯỜNG


Không có nhận xét nào: