Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Công An Viet Cong sang Đức xây chùa!!!!


Trung tướng công an Phạm Dũng, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới Taucha gặp Thị trưởng khi đó là ông Holger Schirmbeck và giới thiệu là Phó Thủ tướng Việt Nam.
19.05.2015 
 
Nhật báo LVZ của Đức, bản Online đăng về chuyến làm việc của Trung tướng Phạm Dũng với tên giả là Pham Van Dong – Phó Thủ tướng ( ngồi bên phải).  (19.05.2015)
Hôm 30.7.2018, trả lời câu hỏi của báo chí Đức về việc có phái đoàn của Bộ Công an Việt Nam sang dự lễ khởi công xây chùa Chân Tịnh tại Taucha vào tháng 10.2017. Thị trưởng thành phố này, ông Tobias đã tỏ ra rất bất ngờ về thông tin “việc xây dựng ngôi chùa này có mối quan hệ đến những cán bộ cấp cao của Bộ Công an Việt Nam.“
Thị trưởng Tobias cho biết thêm “Những vật liệu gỗ để dựng chùa đã được đưa đến đây từ mùa đông vừa qua, việc chuẩn bị nền móng đang được tiến hành.
Kế hoạch xây dựng ngôi chùa đáng lẽ đã bắt đầu ngay từ khi thời tiết đỡ lạnh (khoảng tháng 3.2018), nhưng việc xin Visa cho từ 10 đến 12 người thợ có chuyên môn từ VN sang đã bị chậm trễ. Ông Đào và luật sư đang tiếp tục làm việc đó, có thể sắp được.“
Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã dẫn đoàn dự khởi công xây chùa Taucha Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn (đứng thứ nhất, phía trái) cạnh Thị trưởng thành phố Taucha Tobias. ( Link: https://giacngo.vn/ thoisu/tintuc/2017/10/24/ 72E6D0/ ) Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát truy nã tội phạm Bộ Công an Việt Nam cũng tới dự khởi công xây chùa tại Taucha. Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh ( đeo kính, đứng hàng thứ 2 bên trái )
Hôm 22.10.2017, trong lễ khởi công xây dựng ngôi chùa này. Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã dẫn đoàn từ Viêt Nam sang dự lễ khởi công xây chùa Chân Tịnh tại Taucha. Trong phái đoàn có Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát truy nã tội phạm Bộ Công an.
Trước đó, để chuẩn bị xây dựng ngôi chùa này, một cán bộ an ninh cấp cao khác của Việt Nam, Trung tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ đã dùng tên giả Phan Van Dong, đóng vai Phó Thủ tướng Việt Nam tới Thành phố Taucha để gặp Thị trưởng của thành phố này khi đó là ông Holger Schirmbeck, bàn về việc xây dựng một ngôi chùa Việt.
Chùa này do phật tử Đào Quang Vinh mua. (Vinh là anh của Đào Quốc Oai, Oai về sau đã bị Đức truy nã 2017 và 2018 vì tham gia vào vụ bắt cóc TXT).
Điều đặc biệt gần đây, trong phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hải Long ở Berlin về tội danh hoạt động gián điệp và hỗ trợ mật vụ Việt Nam đột nhập lãnh thổ Đức bắt cóc ông TXT, các nhân chứng cảnh sát điều tra đã khai trước tòa  Mạng lưới gián điệp của Bộ Công an VN tại châu Âu đã được lệnh kích hoạt để tham gia vào vụ bắt cóc TXT” và  “Cục Tình báo Cộng hòa Séc đã cung cấp cho phía điều tra Đức thông tin,ông Đào Quang Vinh vào cuối năm 2016 đã gặp một đoàn cấp cao của Bộ Công an Việt Nam tại Praha, CH Séc. Cùng thời điểm này, mật vụ Việt Nam đang nỗ lực tìm và theo dõi Trịnh Xuân Thanh tại Đức “.
Có lẽ trong thời gian tới, cơ quan điều tra Đức sẽ tiếp tục làm rõ và đưa ra các thông tin mới nhất vềngôi chùa bí ẩn này, nơi luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều quan chức mật vụ cấp cao từ Việt Nam.
Bộ Ngoại giao Đức cũng chuẩn bị đưa ra thông tin, giải thích lý do đã trì hoãn, chưa cấp Visa nhập cảnh cho từ 10 đến 12 người Việt Nam với danh nghĩa thợ xây sang Taucha dựng chùa.
Báo chí Đức cũng bắt đầu vào cuộc.
Người khởi xướng xây chùa Quang Vinh Đao, doanh nhân Thanh Hùng Lê và Thị trưởng Tobias Meier (từ trái sang). Nhật báo LVZ của Đức, Link: http://www.lvz.de/ Region/Taucha/Tauchas-Tempel- kommt-aus-Vietnam.
Bà Regine Grieß ( bên phải) Chánh án chủ tọa phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hải Long về tội hoạt động gián điệp và tiếp tay cho mật vụ VN bắt cóc TXT tại Berlin.
Lê Anh – Thoibao.de
Nguồn nhật báo Đức LVZ của Đức: 

Chùa của công an
 
Khởi công xây chùa Việt tại Đức
24/10/2017 
GNO – Ngày 22-10, lễ động thổ xây dựng thiền viện Chân Tịnh tại TP.Taucha (CHLB Đức) đã diễn ra trang nghiêm, trong niềm hoan hỷ của bà con Phật tử.

Quang cảnh buổi lễ
Buổi lễ có sự chứng minh, tham dự của TT.Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký GHPGVN; ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo – Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Trưởng cơ quan ngoại giao Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frunkfurt và ông Tobias Meyer, Thị trưởng thành phố Taucha; phái đoàn nghị sĩ Quốc hội Đức: ông JorgKiesewetter, ông Nguyễn Đắc Nghiệp – nghị sĩ Quốc hội Đức người Việt Nam.
Ngoài ra, còn có phái đoàn đặc biệt từ Việt Nam sang tham dự: Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an và đông đảo bà con Việt Kiều, đồng bào Phật tử tại CHLB Đức, CH Séc, Ba Lan, Áo… và những người dân Đức của TP.Taucha với hơn 1.000 người.

Nghi thức tâm linh – cầu nguyện cho Phật sự được viên thành
Thiền viện Chân Tịnh được xây dựng với kiến trúc truyền thống gỗ lim thuần Việt bởi các nghệ nhân Việt Nam thực hiện tại Hà Nội do TT.Thích Minh Tuệ, trụ trì chùa Vạn Niên công đức. 
Thiền viện Chân Tịnh Taucha có quy mô 400m2trên khuôn viên hơn 4.000m2 do Phật tử Đào Quang Vinh, pháp danh Tâm Nhật Thuyết cùng Hội Phật tử Việt Nam tại Tauch mua và quy hoạch bao gồm nhiều hạng mục.
 
Khi hoàn thành sẽ là Trung tâm văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Đức, đồng thời sẽ là nơi thường xuyên tổ chức tu tập, giao lưu văn hóa Việt Nam – Đức, để bà con Việt kiều gìn giữ truyền thống văn hóa Việt Nam, hướng lòng về đất nước.
 

Chư tôn đức và quan khách động thổ xây chùa
 
VN
Bản vẽ thiết kế chùa

Không có nhận xét nào: