Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Tỷ phú Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều

 Khối tài sản ròng của ông Hoàng Kiều, một tỷ phú Mỹ gốc Việt, đã tăng thêm 500 triệu USD chỉ sau 1 ngày. Hiện ông Hoàng Kiều đã có mặt trong top 300 người giàu nhất ở Mỹ.
Tỷ phú Hoàng Kiều trong một lần hội ngộ Hoa hậu Thế giới.
Người đẹp của Hoàng Kiêu- Forbes

Theo số liệu của tạp chí Forbes, tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều tính đến ngày 21/7 là 4,2 tỷ USD, so với mức 3,7 tỷ USD vào ngày 20/7.


Không chỉ có vậy, tài sản của tỷ phú này đã liên tục tăng mạnh kể từ khi ông bắt đầu xuất hiện trong xếp hạng tỷ phú của Forbes. Vào tháng 3 năm ngoái, cái tên Hoàng Kiều lần đầu lọt vào xếp hạng tỷ phú của tờ tạp chí, kèm theo khối tài sản 1,6 tỷ USD. Đến tháng 9/2014, khối tài sản ròng của Hoàng Kiều đã đạt mức 2,8 tỷ USD.

Như vậy, chỉ trong vòng khoảng 10 tháng trở lại đây, vị tỷ phú gốc Việt đã “bỏ túi” thêm 1,4 tỷ USD, tương đương mức tăng giá trị tài sản ròng 50%.

Với khối tài sản này, Hoàng Kiều, 71 tuổi, hiện là người giàu thứ 297 ở Mỹ và giàu thứ 847 trên thế giới. Năm 2014, ông là người giàu thứ 1.078 ở Mỹ. Điều này cho thấy ông đã thăng hạng nhanh như thế nào trong “bảng tổng sắp” tỷ phú.

Chiếm phần chủ yếu trong khối tài sản của ông Hoàng Kiều là cổ phần của ông trong tập đoàn Shanghai RAAS Blood Products có cổ phiếu niêm yết tại thị trường chứng khoán Thâm Quyến của Trung Quốc. Đây là công ty chuyên sản xuất các loại huyết tương sử dụng trong lĩnh vực y tế. 

Nắm trong tay 183,6 triệu cổ phần của Shanghai RAAS, Hoàng Kiều - người hiện giữ cương vị Phó chủ tịch tập đoàn - đã chứng kiến khối tài sản ròng cá nhân tăng chóng mặt cùng với giá cổ phiếu tập đoàn. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Shanghai RAAS tăng giá gấp đôi, nâng mức vốn hóa của tập đoàn lên hơn 19 tỷ USD.

Mấy năm nay, tập đoàn của Hoàng Kiều ăn nên làm ra, nhất là kể từ sau khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng 1/2014. Năm ngoái, lợi nhuận ròng của tập đoàn này tăng 255%.

Hoàng Kiều có thời gian 5 năm làm việc cho phòng thí nghiệm tập đoàn Abbott trước khi đứng ra kinh doanh riêng. Ông gom tiền mở công ty sản xuất huyết tương ở Mỹ rồi sau đó tiến vào thị trường Trung Quốc. Đã ở vào tuổi “thất thập cổ lai hy”, ông vẫn có mặt 20 giờ đồng hồ mỗi ngày ở văn phòng. 

Ngoài Shanghai RAAS Blood Products, ông Hoàng Kiều còn nghiên cứu rượu vang đỏ và thành lập hãng sản xuất rượu tại thung lũng Napa thuộc bang California của Mỹ vào năm 2012. Sản phẩm rượu của ông đã có mặt tại thị trường Trung Quốc và một số quốc gia châu Á khác. 

Bên cạnh đó, vào năm 2013, ông còn thành lập công ty RAAS Nutritional chuyên sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng, trong đó sản phẩm chính là sữa bột dành cho trẻ em.

Phương Anh

Không có nhận xét nào: