Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2024

CHỊ HAI..! - Đệ



Khi cậu em gọi điện báo tin hình như má không thấy đường đi, chị tức tốc gọi điện về quê hỏi thăm thì má chị gạt đi “không sao đâu con!”. Chị nói má phải lên Sài Gòn mổ mắt thì lúc này má hẹn để lo đám cưới cho thằng em trai chị xong đã, tới lúc đám cưới xong cũng không thấy má lên, chị phải hối thì má vẫn nói không sao, rồi lại hẹn tiếp, để lo đám giỗ ba xong rồi má mới đi. Ngày đám giỗ ba, gia đình nhỏ của chị ráng thu xếp về quê. Thường đám giỗ ba, chị về trước một ngày. Buổi tối cả đại gia đình dâu, rể, con cháu tụ lại ăn uống, nói chuyện, má chị vui lắm đi tới lui nấu nướng. 
<!.
Bỗng má chị vấp một hòn đá rất to, chị không thể tin nổi một hòn đá to như vậy mà má không thấy để né ra.Chồng chị nói: Đưa má lên Sài Gòn đi em..

Chị không cho hẹn nữa, bắt buộc má phải lên Sài Gòn ngay, vào Bệnh viện Mắt TP. Lúc đi khám bác sĩ la quá trời luôn, 2 con mắt của má chị: một con thì 1/10, con còn lại chẳng hơn 2/10, mà còn vừa loạn, vừa cận... Nghe bác sĩ nói mà chị chóng cả mặt. Thế là chị phải làm công tác tư tưởng cho má, mổ trước một con, sau đó khoảng 2 đến 3 tháng sau mới mổ con còn lại.Chị về bàn với chồng, chồng chị nhất trí nói: em nghỉ đi theo má, tiền và các con để anh thu sếp anh lo ..Chị nhìn anh, thấy thương anh đã hiểu cho lòng chị..

Chặng đường mổ hai con mắt của má chị cũng không hề dễ dàng. Khi mổ xong con mắt thứ nhất, má chị bị sốc, tâm lý không ổn định, không hoạt bát như lúc trước. Vậy là, các anh chị em chị ở dưới quê đổ lỗi cho chị, tại chị đưa má lên Sài Gòn mổ mắt mới bị như vậy, chị phải lo đi điều trị tâm lý cho má.Chị bớt việc đi đón Má lên lại Sài Gòn cứ gần gũi nói chuyện to nhỏ , chồng và các con luôn động viên Má, khi rảnh Anh còn nhờ Má chỉ dạy cách làm lẩu mắn để Má vui, những khi má nấu ăn cả nhà chị khen ngon,và ăn bằng hết ( má nấu ngon mà) má hoà đồng với gia đình chị..

Khi má bình thường trở lại, một lần nữa chị lại cương quyết đưa má đi mổ con mắt thứ hai, bởi bác sĩ nói nếu không mổ sớm, có thể sau này không mổ được nữa. Anh Chị lại phải làm công tác tư tưởng phân tích đủ thứ má chị mới chịu. Trời thương ca mổ cũng thành công. Chị biết má sợ ảnh hưởng thời gian và tiền bạc của con cái, nên lúc nào chị gọi điện về hỏi thăm má cũng nói không sao, tốt. Mới đây chị nghe em trai chị nói sao hai con mắt mới mổ thì có một con bị khó nhìn.

Một lần nữa chị lại bắt buộc má lên Sài Gòn tái khám. Bác sĩ nói hai con mắt mới mổ xong: 1 con được 8/10, con còn lại chỉ được 4/10. Khi bác sĩ yêu cầu phải cắt kính đeo cho 2 con mắt điều tiết như nhau thì má chị sợ tốn tiền lại cũng nói không sao, nhưng chị phải cương quyết cắt kính cho má, chồng chị còn cắt kính sơ cua cho má. Giờ mà hỏi má thấy sao, thì má cười nói: “Hay quá! Hai con mắt nhìn sáng rõ lắm”.

Bạn có thấy, nếu má bạn nói sức khỏe tốt không sao, thì có khi là có sao rồi, còn nếu nói sao má thấy hình như hơi bị cái này, cái kia là lúc đó có thể bệnh đã nặng rồi. Cuộc sống ai cũng lo cơm áo gạo tiền, và các anh chị em chị đều phải lo cho gia đình nhỏ của mình, nên nếu chúng ta, những đứa con, không cảm nhận bằng trái tim mình và không hành động bằng trái tim mình thì sau này có hối hận cũng không kịp nữa. Bởi vì khi bạn hỏi má bạn sức khỏe dạo này ra sao, thì y như rằng má bạn sẽ nói “Bình thường, không sao đâu con!”.

Từ đó sáu tháng một lần anh chị lại đón Má lên kiểm tra sức khỏe, nhiều khi chỉ hai ngày cũng được, chị cũng an tâm về Má, được cái chồng chị cũng tâm lý, mỗi lần đi công tác anh hay mua thuốc bổ cả hai bên Nội, Ngoại ..Nhưng Má chị yếu hơn nên anh hay đưa chị và các cháu về ngoại khi có thể, Anh cũng bàn đưa Má lên để gần bệnh viện, nhưng Má không chịu lúc nào: Má bình thường, không sao đâu con ..

Mẹ già như chuối chín cây, gió lay mẹ rụng con thời mồ côi ..Chị nghe văng vẳng đâu đây ..Chị nhớ Má ..

Không có nhận xét nào: