Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Người Việt ồ ạt qua Tàu làm thuê, người Tàu hồ hởi sang Việt Nam làm chủ

Hàng đoàn người lũ lượt xếp hàng chờ xuất cảnh ở sát biên giới .Ảnh: N. Trường- báo Tiền Phong
Hàng đoàn người lũ lượt xếp hàng chờ xuất cảnh ở sát biên giới. Ảnh: N. Trường- báo Tiền Phong
“Có đi có lại. Người Việt ồ ạt qua Tàu làm thuê. Người Tàu hồ hởi sang Việt Nam làm chủ.”– ký giả Đinh Từ Thức, Paris nhận định.
Bà Nguyễn Bính, chủ xưởng bún Nguyễn Bính ở Sài Gòn kể câu chuyện gia đình mình. Một gia đình ở một tỉnh Tây Bắc có hai chị em. Người em gái được cưng chiều, đòi sang Trung Quốc làm. Sang đó chẳng hiểu sao làm vợ và sinh con cho người Trung Quốc. Khi gia đình bên Việt Nam sang đưa về thì cứ đến ngày trong tháng là lên cơn co giật, thuốc men không chữa được. Biết là bị bỏ bùa, gia đình đem trả cô em sang cho ông chồng Trung Quốc, thỉnh thoảng sang Trung Quốc thăm con gái chứ không dám đưa con gái về. Đến nay người chị Nguyễn Bính đã là tỉ phú nhưng vẫn không chuộc được em về nữa. Bà Bính vừa làm vừa kể câu chuyện này với phóng viên của Nghiệp đoàn báo chí Việt Nam.
<!>
Anh Nguyễn Cao Trung, một người trẻ Việt Nam nói: <<Chết bởi câu “bên kia biên giới là nhà…”>>
Ông Nguyễn Duy Thực, thành viên quân đội Bắc Việt cự nhau với Trung Quốc năm 1979 cho biết, trong chiến tranh 1979, Trung Quốc đã thả khí độc giết 400 người Việt Nam trong pháo đài. Để làm được điều đó, trước hết Trung Quốc đã sai người sang Việt Nam do thám, dưới danh nghĩa những con buôn, những công nhân bình thường.
Người Trung Quốc nay đang sang Việt Nam để làm gì? Cho đến nay đó vẫn đang là câu hỏi. Chị Ngô Thị Thanh, bạn đọc của ký giả Từ Thức tỏ ý muốn toàn dân Việt tỉnh thức. Chị viết: “Kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam và là hiểm hoạ của thế giới.

Không có nhận xét nào: