Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Quái Nam, Quái Nữ Việt - tại nước ngoài

Một người đàn ông Việt Nam đã bị bắt với cáo buộc ăn cắp hơn 900 sản phẩm quần áo ở Seoul, Hàn Quốc, theo thông tin từ cảnh sát ngày 1/8.      Người đàn ông Việt Nam bị cáo buộc ăn cắp quần áo tại nhiều cửa hàng Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap Theo Sở cảnh sát Jongno, nghi phạm, 32 tuổi, đến Hàn Quốc bằng visa du lịch vào ngày 15/6.Từ ngày 2024/6, người đàn ông này lấy trộm 958 sản phẩm quần áo trị giá 36 triệu won (tươnđương 700 triệu VND) từ 7 cửa hàng tại Hàn Quốc. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã sử dụng một chiếc túi đặc biệt để tránh báo động chống trộm. Trên quần áo thường có gắn thiết bị cảm ứng chống trộm. Theo lời khai với cảnh sát, nghi phạm cho biết dự định gửi số quần áo nói trên về cho một đồng phạm ở Việt Nam.
<!>
Theo Thiên Ân/Saostar

Một năm, 'nữ quái' người Việt ăn cắp hàng nghìn món ở Nhật 

Thứ sáu, 22/03/2019 
Tòa án Fukuoka, Nhật hôm 21/3 bắt đầu phiên xử một nữ thực tập sinh người Việt, 30 tuổi, bị buộc tội ăn cắp ở các cửa hàng với số tiền lên tới 12,58 triệu yen, khoảng 2,6 tỷ đồng. 

Một nữ thực tập sinh người Việt (Ảnh Kyodo News)

Theo Japan Today, số hàng mà nữ thực tập sinh trên đánh cắp chủ yếu là mỹ phẩm, thuốc và quần áo. Người này bị nghi không chỉ tham gia một vụ trộm.
Các nhà điều tra cho hay, trong năm 2018, thực tập sinh này tiến hành 38 vụ ăn cắp ở Fukui, Mie, Aichi và Mie, với tổng số 2.229 món đồ lên tới 6,48 triệu Yen (1,36 tỷ đồng).
Cảnh sát cho hay, mỗi khi vào các cửa hàng, người phụ nữ trên thường đeo một túi khoác to, đôi lúc nhồi nhét tới 150 món đồ trong một lần ăn trộm.
Tuy nhiên, số hàng mà nữ thực tập sinh trên lấy trộm chỉ là một phần nhỏ so với các đồng phạm của cô này, các nhà điều tra cho biết.
Theo cảnh sát Nhật, nữ thực tập sinh trên là thành viên của nhóm gồm 6 người Việt tới Nhật theo chương trình thực tập sinh. Năm đối tượng còn lại đều là nam, trong độ tuổi 24 tới 28 tuổi.
Tính tổng, băng nhóm trên bị nghi tiến hành 109 vụ trộm cắp ở 8 tỉnh của Nhật. Mục tiêu chính của họ là dược mỹ phẩm, thuốc men. Sau đó, nhóm này bán các món đồ cho các khách hàng trên mạng xã hội.
Nữ thực tập sinh trên từng nhiều lần bị bắt vì tội trộm cắp trong năm 2018, gồm 3 lần ở Fukui, 3 lần ở Fukuoka.
Ngoài ra, người này còn bị phát hiện lưu trú ở Nhật quá thời hạn visa, do đó nhiều khả năng cô này sẽ có thể bị trục xuất ngoài bản án về tội trộm cắp.

cảnh sát Nhật Bản dẫn giải một trong ba người Việt bị truy tố tội trộm cắp. Ảnh: NHK
cảnh sát Nhật Bản dẫn giải một trong ba người Việt bị truy tố tội trộm cắp. Ảnh: NHK
NHK dẫn tin từ cảnh sát tỉnh Ibaraki cho hay nhóm người Việt bị cơ quan công tố tỉnh truy tố là Le Anh Ngoc, 22 tuổi, Vi Tuan Luu, 24 tuổi và Nguyen Anh Tuan, 25 tuổi. Trong đó, Ngoc và Luu sang Nhật Bản với tư cách du học sinh và đang theo học tại trường tiếng Nhật. Theo điều tra, ba thanh niên Việt Nam trên đã thực hiện hơn 100 vụ trộm cắp tại tỉnh Ibaraki và có thể liên quan đến các vụ trộm cắp ở Tokyo, Kyoto và Nara. Hôm 21/1, nhóm này đột nhập vào một ngôi nhà tại thành phố Ryugasaki, lấy trộm nhiều tài sản, trong đó có túi hàng hiệu và vòng đeo cổ với tổng trị giá 680.000 yên (6.200 USD).
Cảnh sát tỉnh Osaka, Nhật Bản vừa bắt giữ nhóm 7 du học sinh người Việt với cáo buộc trộm cắp hàng hóa số lượng lớn và chuyển về nước tiêu thụ. 
nhat-bat-7-du-hoc-sinh-viet-chuyen-an-cap-my-phm-tuon-ve-nuoc
Một hàng mỹ phẩm giảm giá tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: The Star
Mainichi hôm nay dẫn tin từ các nhà điều tra cho hay nhóm nghi phạm bị bắt đều đang ở trong độ tuổi 20, đứng đầu là một nam sinh 23 tuổi. 6 người còn lại được chia thành hai nhóm, hoạt động ở Tokyo và Osaka. Nhóm này nhận sự chỉ đạo từ một phụ nữ ở Việt Nam để trộm những mỹ phẩm như kem dưỡng da, kem chống nắng... của một thương hiệu Nhật Bản lớn từ các cửa hàng trong địa phương. Sau đó, nam sinh đứng đầu sẽ tiếp nhận số hàng và trả thù lao cho các thành viên. Số hàng ăn cắp tiếp tục được nghi phạm này thuê các du học sinh về nước làm nhiệm vụ xách tay về Việt Nam và trả công bằng vé máy bay. 
Cảnh sát đang điều tra khả năng đây là một nhóm tội phạm có tổ chức, chủ động tuyển các du học sinh có điều kiện tài chính hạn hẹp tham gia. 

Nhật Bản bắt hai người Việt Nam trong đường dây trộm cắp

ăn cắp tại Nhật bị trục xuất
Thực tập sinh phạm tội trộm cắp sẽ bị trục xuất khỏi Nhật Bản

Cảnh sát tỉnh Tochigi đã bắt giữ một người đàn ông và một phụ nữ Việt Nam bị nghi ngờ có liên quan tới đường dây trộm cắp quy mô lớn tại Nhật Bản. 

Trang tin Tokyo Reporter dẫn thông tin từ Fuji News Network cho biết cảnh sát tỉnh Tochigi ngày 26/3 đã bắt giữ một người đàn ông Việt Nam có tên Bui Huy Hoang và một nữ đồng phạm, cũng mang quốc tịch Việt Nam, vì nghi ngờ là thành viên của một đường dây trộm đồ tại Nhật Bản.
Hai nghi phạm người Việt bị cáo buộc lấy trộm 70 sản phẩm mỹ phẩm và các mặt hàng khác trị giá khoảng 630.000 yen (gần 57 triệu đồng) tại một cửa hàng dược phẩm ở thành phố Kanuma.  
Trước đó, trang tin Japan Today  cho biết tòa án quận Fukuoka đã bắt đầu phiên xét xử một phụ nữ Việt Nam 30 tuổi sang Nhật Bản theo thị thực thực tập sinh kỹ thuật. Người này bị cáo buộc ăn trộm hàng hóa trong các cửa hàng tại Nhật Bản bao gồm mĩ phẩm, thuốc men và quần áo.
Tuy nhiên, cơ quan hành pháp địa phương cho biết người phụ nữ này 
chỉ là một thành viên trong đường dây gồm 6 người Việt chuyên trộm 
cắp ở Nhật Bản. Họ đều tới đây theo diện thị thực tu nghiệp sinh kỹ thuật trước khi thực hiện 109 vụ trộm cắp tại 8 khu vực, tập trung chủ yếu vào các cửa hàng thuốc và mĩ phẩm. Nhóm bị cáo buộc lấy đi số sản phẩm trị giá 32,6 triệu yen (gần 214.000 USD).

Trước tình trạng ăn cắp của người Việt tại Nhật, truyền hình
 NHK Nhật Bản đã làm phóng sự cảnh báo khẩn cấp về nạn 
trộm cắp của người Việt. 

Trong các siêu thị đã ghi biển “cảnh báo” trộm cắp bằng tiếng 
Việt. Nội dung biển cảnh báo là: “ Ăn cắp vặt là phạm tội. 
Nếu ăn cắp vặt thì bị phạt tù dưới 10 năm. Ngay khi phát 
hiện ăn cắp vặt thì chúng tôi sẽ thông báo cho cảnh sát 
ngay lập tức. 
Camera phòng chống tội phạm đang hoạt động. 
Tăng cường điều tra”.

 Hình ảnh biển cảnh báo này đã gây xôn xao trên cộng đồng
 mạng người Việt, gióng lên hồi chuông báo động về hành 
vi trộm cắp của một số bộ phận người Việt khi sang Nhật.

 Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, cả nước đã có 70.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Trong số đó, có gần 19.000 người là lao động Nữ. Riêng thị trường XKLĐ Nhật Bản thu hút 33.500 lao động, trong đó có có 10.395 lao động Nữ. 
thị trường XKLĐ Nhật Bản
VN  tiếp tục dẫn đầu về số lượng xuất cảnh qua Nhật Bản  làm việc 
Theo số liệu từ Cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH công bố, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng số lao động Việt  đi xuất khẩu Nhật Bản gần 70.000 người. Trong đó, lao động Nữ có gần 19.000 người, đạt 55,82% so với  kế hoạch năm 2019. Riêng thị trường xuất khẩu lao đông Nhật Bản đang ở vị trí dẫn đầu với hơn 33.500 người. Trong đó, lao động Nữ có gần 10.395 người. 

Đứng vị trí thứ 2 là thị trường việc làm Đài Loan  với hơn 27.100 người, trong đó lao động có gần 7.635 người. Tiếp đến là các thị trường xuất khẩu lao động khác như Hàn Quốc, Ả rập Xê út, Rumania, Algieria, Malaysia, các nước Trung Đông và một số thị trường XKLĐ tiềm năng khác.

trung tâm đào tạo tiếng Nhật JVNET
Hình ảnh tập thể dục của các bạn thực tập sinh JVNET tại trung tâm 
đào tạo tại VN 

Không có nhận xét nào: