Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

6 lợi ích sức khỏe của quả mướp dân dã

image.png
Từ xa xưa, quả mướp đã xuất hiện nhiều trong bữa cơm hàng ngày ở nhiều vùng quê Việt. Từ việc dùng nấu canh cua, xào thịt… đến những ứng dụng trong làm đẹp.
Mướp không chỉ là món ăn nhiều dinh dưỡng mà còn là vị thuốc hay cho nhiều người. Dưới đây là một số lợi ích mà loại quả này mang lại.
<!>
1. Nguồn giàu chất xơ
Lợi ích sức khỏe được nói đến đầu tiên của mướp là do chứa chất xơ. Chất xơ giúp cơ thể làm sạch hệ thống tiêu hóa, loại bỏ các chất có hại như độc tố và các gốc tự do gây ra các bệnh như bệnh tim và ung thư.
Chất xơ cũng làm giảm lượng lipoprotein mật độ thấp, cholesterol xấu trong máu; ngăn ngừa các rối loạn tiêu hóa như táo bón, bệnh trĩ. Ngoài ra, chất xơ giúp tăng tốc độ tiêu hóa và trao đổi chất. Để làm sạch hệ thống và ngăn ngừa béo phì và bệnh tim, người ta có thể xem xét thêm mướp vào chế độ ăn uống.

2. ‘Dọn sạch’ mạch máu
Ngoài việc giúp loại bỏ độc tố và các gốc tự do khỏi cơ thể, lá và quả mướp cũng giúp làm sạch hệ thống tuần hoàn. Theo Food Recap,có thể dùng nước sắc lá cây mướp để chống vô kinh (không có kinh nguyệt) và urê huyết tăng cao (tích tụ chất thải nitơ trong máu).

3. Thông lợi sữa
https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2019/07/canh-mucc9bocc9bp.jpg

Dùng 1 quả mướp tươi, 10g muối ăn, nấu cùng với 1 lít nước cho sôi, cho phụ nữ mới sinh uống đến khi sữa ra nhiều. Có thể nấu mướp và chân giò lợn để ăn với cơm hàng ngày, ăn liền trong 5 ngày để có hiệu quả.

4. Hỗ trợ bệnh nhân đái tháo đường
Bệnh đái tháo đường, còn được gọi là bệnh tiểu đường, là một rối loạn chuyển hóa đặc trưng bởi sự gia tăng lượng đường trong máu kéo dài. Nó có các triệu chứng điển hình như ăn nhiều, uống nhiều, tiểu tiện nhiều và gầy nhiều. Theo Agroproducts, mướp có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

5. Sức khỏe cho mắt
Mướp cũng giúp tăng cường sức khỏe của mắt. Theo Thealth Profit Of , quả này rất giàu vitamin A tốt cho thị lực, tính toàn vẹn của da và màng nhầy. Không có vitamin này, mắt sẽ yếu hơn, biểu hiện bằng thị lực kém và mù đêm. Ngoài ra, da và màng nhầy dễ bị kích ứng và tổn thương. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Viện mắt quốc gia, những người dùng vitamin A, vtamin C, vitamin E, đồng và kẽm đã giảm 25% nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng trong 6 năm.

6. Làm da sáng mịn
Nguồn vitamin C dồi dào trong quả mướp có tác dụng chống lại sự lão hóa cho làn da của bạn. Do đó, đây là công cụ đắc lực để loại bỏ nếp nhăn, giúp giữ lại nét thanh xuân cho bạn.
Quả, lá, dây mướp đều có tác dụng chống nhăn da. Lấy quả mướp, là non hoặc giây mướp thật non, giã nát rồi vắt lấy nước. Nước này bôi mặt ngày vài lần, không những có thể giữ cho da đẹp mà còn giúp trị các bệnh như da tàn nhang, viêm lỗ chân lông, mũi đỏ do uống nhiều rượu.
Quả mướp được coi là bổ dưỡng, với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, bạn đừng chần chừ mà không thêm nó vào bữa ăn hàng ngày của gia đình mình nhé!

Không có nhận xét nào: