Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2024

Trump, a dirty player! - Linda Nguyễn

Trong lịch sử Hoa Kỳ từ ngày lập quốc đến giờ, sinh hoạt chính trị đều do hai đảng Dân chủ và Cộng hòa thay phiên nhau phục vụ cho đất nước. Mỗi đảng phái có những ưu và khuyết điểm vì thế mà họ phải dùng ưu điểm của mình để phục vụ quyền lợi của người dân. Và dựa theo truyền thống thì hầu hết các ứng cử viên tổng thống Hoa kỳ phải đi từ thấp đến cao và phải có kinh nghiệm hành chính từ chính phủ tiểu bang đến liên bang. Thí dụ cựu TT Reagan, tuy ông ta xuất thân là một tài tử điện ảnh ở Hollywood, sau đó ông ta bắt đầu thực hiện giấc mơ chính trị bằng cách dọn đường bằng bài diễn thuyết rất hùng hồn năm 1964 và sau đó ông trở thành Thống đốc California năm 1966. 
<!>
Nhưng mãi đến năm 1980 ông mới đánh bại Jimmy Carter của đảng Dân chủ và trở thành Tổng thống thứ 40 của Hoa Kỳ. Một trong những hứa hẹn của Reagan đối với dân Mỹ là ông sẽ đem những con tin của tòa đại sứ Mỹ bị Iran giảm giữ về lại Mỹ nếu ông trở thành tổng thống. Và ông đã làm được điều đó. Tất cả 52 con tin bị giam giữ trên một năm được trả tự do. Nhưng ông ta có phù phép gì mà tại giỏi như thế trong khi Carter không làm được?

Có lẽ Reagan là ứng cử viên tổng thống đầu tiên đã dùng trò chơi bẩn để giành thắng lợi cho mình bằng cách âm thầm đi đêm với Iran và hứa sẽ bán vũ khí cho Iran nếu họ đồng ý thả hết con tin. Kết quả, Iran đã thả hết con tin trước khi Reagan nhậm chức. Sau đó Reagan sai thuộc hạ đi bán vũ khí bí mật cho Iran qua ngã Nam Mỹ. Tuy dấu kỷ, nhưng Quốc hội biết được và điều tra vụ này khiến biết bao người làm việc cho Reagan phải vào tù và họ chịu đấm thay cho Reagan vì Reagan tuyên bố láo là cộng sự viên của tôi tự làm chớ tôi không hề hay biết việc này.

Mặc dù Reagan chơi trò chơi bẩn, nhưng ông ta không hề chơi bẩn đối với Carter trên phương diện tấn công cá nhân hoặc gọi những danh từ bẩn thỉu hạ cấp để tấn công đối thủ của mình. Hai bên chỉ đưa ra những quốc sách của mỗi bên rồi họ để cử tri quyết định.

Ngày nay Trump cũng bắt chước Reagan mà tuyên bố láo là khi thành tổng thống ông sẽ mang lại hòa bình cho Ukraine trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Tuần qua khi Tổng thống Ukraine, Zelensky qua New York để tham dự khóa họp tại Liên Hiệp Quốc, có hỏi Trump về vấn đề này thì Trump trả lời không được liền bẽn lẽn xoay qua đề tài khác. Ai cũng biết là Trump bắt chước Reagan tuyên bố lếu láo để lấy phiếu, nhưng trò dối trá này xưa như trái đất rồi chỉ có bọn cuồng MAGA là không hiểu đó thôi.

Mãi đến năm 2016, chính trường Hoa Kỳ tự nhiên xuất hiện một tay lái buôn Donald Trump, một người trong đời chưa bao giờ giữ bất cứ một chức vụ nào của chính phủ. Cả cuộc đời của Donald là lừa gạt và gian dối. Donald đã được Steve Bannon và Jeff Sessions sơn son thép vàng với những Slogan rất vang dội như là “tát cạn đầm lầy, xây bừa tường biên giới Mễ phải trả, bỏ tù bà Clinton…” Những tiêu đề ma này đã khích động rất đông dân Mỹ và họ nghĩ rằng Donald sẽ là cứu tinh của họ. Nhưng nếu có chỉ có vậy thôi thì Donald chưa chắc đã thắng. Nhưng Donald là tay chơi bẩn. Hắn ta bất chấp trò chơi bẩn nào miễn sao thắng là được. Với sự hỗ trợ của Steve Bannon với cơ quan tuyên truyền cực hữu Breitbart News của hắn ta tung ra trên mạng hàng triệu tin tức giả, hình ảnh ma do họ tạo ra và họ bắt đầu tấn công vào cá nhân và đời tư của bà Clinton. Họ mượn tay của tình báo Nga để chuyển hàng ngàn tin tức giả trên mạng khiến cho mọi người bắt đầu hoài nghi về sự trung thực của bà Clinton.


Hiện nay tên này đang nghỉ hè ở trong nhà đá ở Florida bốn tháng vì tội khinh thường trát đòi của Quốc hội nghĩa là thà ở tù chớ không chịu khai để Trump bị liên lụy.

Đến tháng mười, 2016 là tháng cuối cùng trước khi bầu cử, Donald Trump tung một tin giật gân có tên là “Pizzagate”. Họ tố cáo bà Clinton dính líu đến vụ buôn bán tình dục trẻ em, trầm trọng đến nỗi một người đàn ông ở Bắc Carolina đã nổ súng vào một tiệm pizza ở Washington DC năm 2016. Nhưng quan trọng nhất là nhờ tình báo Nga, Donald Trump tố cáo bà Clinton đã hủy đi 33 ngàn Emails khi hai người đang tranh luận trên TV. Điều này đã khiến cho giám đốc FBI lúc bấy giờ là James Comey, thành viên Cộng hòa, đã tuyên bố sẽ điều tra kỷ vụ này. Ông Comey đã dính bẫy của Trump. Sau khi điều tra và không tìm thấy bà Clinton vi phạm bất cứ về tội hình sự nào thì sự việc cũng đã quá muộn màng. Vì sau đó, người dân không còn tin vào bà Clinton nữa cho nên Trump thắng trong bất ngờ, ngay cả chính ông ta và gia đình hắn ta đều không bao giờ tin là mình đã thắng.

Đến năm 2020, Trump bị quốc hội điều tra về vụ Nga dính líu đến cuộc bầu cử năm 2016 cho nên ảnh hưởng của Nga lúc đó bị suy giảm và vì bệnh dịch đã làm chết đi trên triệu người mà Trump không có một biện pháp nào để ngăn chặn và Trump chẳng có một đồng cảm nào đối với những nạn nhân xấu số đó. Kết quả bệnh dịch đưa đến đóng cửa khắp mọi nơi. Kinh tế suy sụp, hãng xưởng đóng cửa, tỷ lệ thất nghiệp quá cao. Đó là lý do ông Biden thắng. Trump thua trong sự ngỡ ngàng vì ông ta cũng đã dùng mọi thủ thuật như năm 2016, nhưng vẫn thất bại.

Trong bốn năm Trump làm tổng thống, nước Mỹ chia rẽ trầm trọng, Trump ủng hộ dân thượng tôn da trắng, kỳ thị dân da màu khiến cho xã hội biểu tình từ thành phố này đến thành phố khác. Trump ủng hộ liên minh Confederate, là liên minh miền Nam ủng hộ chế độ nô lệ, đã làm cho dân da màu phẫn nộ.

Bây giờ năm 2024, Trump lại tái xuất giang hồ. Ban đầu Trump cứ tưởng là đối thủ của mình là ông Biden, tuổi già sức yếu, té lên té xuống, ăn nói nhớ trước quên sau cho nên sau cuộc tranh luận với Biden đầu tiên thì Trump cầm chắc chiến thắng trong tay. Trump về nhà mở tiệc, cụng ly Apple Cider hân hoan thích thú. Nhưng bất ngờ ông Biden bị áp lực đành rút lui nhường lại cho bà Kamala Harris. Tự nhiên bàn cờ chuyển hướng. Đối thủ của Trump bây giờ là một phụ nữ trẻ hơn, nhanh nhẹn hơn, dày kinh nghiệm trên chính trường hơn và được mọi người ủng hộ.

Sau cuộc tranh luận tháng 9 vừa qua, Trump thua thê thảm với tỷ số 37 trên 63.


 
Trump bây giờ không ngờ gặp phải đối thủ quá nặng ký cho nên Trump bị bà Harris khống chế từ ngay phát đầu đến phút chót. Khi tranh luận với ông Biden, Trump huyen hoang bao nhiêu thì sau khi tranh luận với bà Harris, Trump xìu bấy nhiêu. Thông thường tranh luận tổng thống phải có hai lần, đằng này Trump cuốn gói chạy dài, không dám nhìn lại chỉ sau một lần.



Hãy lắng nghe phản ứng của người nghe trong cuộc tranh luận giữa Trump và bà Harris. Sau khi tố cáo ông Trump đã mời bọn khủng bố đến trại nghỉ hè Davis là nơi thiêng liêng không thể mời bọn khủng bố đến được. Đến đó bà ngừng một chút và nhìn ông Trump và gọi Trump là “This” thay vì gọi bằng “He”. Đây là lối chơi chữ cũng như Trạng Quỳnh hay Bà Huyện Thanh Quan ngày xưa và nó là một điều rất sỉ nhục cho ông Trump. Mời lắng nghe clip ở trên.

Để khống chế cho sự suy yếu của mình, Trump bắt đầu chơi trò dơ bẩn bằng cách đánh phá đời tư và gọi đối thủ của mình bằng những danh từ hạ cấp.

Nếu không ăn tục nói phét thì không phải là Trump.

1)Mới đây nhất, vụ bảo Helen đã làm cho trên 100 chết và 600 người mất tích. Ngày thứ Hai vừa qua, Trump viếng thăm tiểu bang Georgia và tuyên bố rằng :"chính quyền Biden không giúp đỡ người dân chống bão và ngay cả Thống đốc của Georgia là Brian Kemp, thành viên Cộng hòa, làm việc rất tốt mà không thể nào liên lạc được với Tổng thống Biden".


Đứng trước sự gian trá, xảo ngôn của Trump, Thống đốc Kemp liền lên tiếng ngày thứ Hai rằng chính Tổng thống Biden đã gọi cho ông ta ngày hôm qua và nhấn mạnh chính quyền liên bang sẽ đứng sau lưng để trợ giúp bất cứ những gì tiểu bang Georgia cần đến. Sau đó TT Biden cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Georgia, chấp thuận viện trợ thảm họa liên bang cho tiểu bang này.

Georgia’s Republican Governor Shuts Down Trump’s Hurricane Conspiracy

https://newrepublic.com/maz/post/186529/eorgia-republican-governor-kemp-trump-hurricane-helene-conspiracy

Ngay cả Thống đốc thành viên đảng Cộng Hòa cũng không thể nào chấp nhận sự gian xảo, ăn tục nói khoét của Trump. Một con người bán rẻ lương tâm để đầu độc tin ma vào quần chúng nhằm trục lợi cho mình.

Chính TT Biden đã trực tiếp nói chuyện với Thống đốc ba tiểu bang North Carolina, Georgia và Florida để giúp đỡ họ tức thì. Ngay cả bà Harris cũng rút gọn của tranh cử ở miền Tây để về lại Washington ngày thứ Hai để đối phó những vấn đề mà các tiểu bang đang gặp phải.

TT Biden đã tỏ ra sự tức giận về việc gian dối của Trump, ông nói rằng:”
“He’s lying and the governor told him he was lying,” the president said. “The reason I get so angry about it [is] I don’t care about what he says about me, but I care what he communicates to the people that are in need.” "Ông ta [Trump] nói dối và thống đốc [Kemp] nói với ông ta rằng ông ta nói dối", Tổng thống [Biden] nói. "Lý do khiến tôi tức giận về điều đó [là] tôi không quan tâm đến những gì ông ta nói về tôi, nhưng tôi quan tâm đến những gì ông ta truyền đạt đến những người đang cần".

2)Cũng ngày thứ Hai hôm nay, Trump tuyên bố tại Georgia rằng ông ta đã nói chuyện với Elon Musk để công ty Starlink có thể giúp dân Georgia có Internet sau khi cơn bão đi qua. Đây là cũng là tin ma, hoàn toàn sai sự thật.

Sự thật là chính quyền liên bang có tên là FEMA, Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang, đã liên lạc với công ty Starlink hôm Chủ nhật trước đó và yêu cầu công ty này trợ giúp nếu cơn bão Helen đi qua. Và kết quả Starlink công bố đã dùng 40 hệ thống vệ tinh Starlink sẵn sàng hỗ trợ lực lượng ứng cứu đầu tiên về mặt liên lạc, và 140 vệ tinh nữa đang được vận chuyển để hỗ trợ liên lạc nhằm khôi phục cơ sở hạ tầng. Đây là một bằng chứng thứ hai về sự gian xảo của Trump.

3)Trump gọi bà Harris có vấn đề tâm thần bẩm sinh. Khi còn đang tranh cử với Biden, Trump chọc quê Biden bằng những danh từ hạ cấp, tục tĩu. Bây giờ ván cờ đã đổi, người già lẩm cẩm là Trump, nói trước quên sau là Trump, lú lẫn là Trump, sống trong ảo tưởng cũng là Trump. Trump bị bệnh tâm thần, có vấn đề với cái đầu mà Trump lại đi chỉ trích người khác. Hãy lắng nghe clip này thì rõ ai là người bị bệnh tâm thần:



Ngay cả trẻ con khi được hỏi về Trump thì chúng ngây thơ trả lời trong clip như sau:


Hãy lắng nghe Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rand Paul diễn tả con người thật của Trump:


4)Trump thì lúc nào cũng tự xưng mình là Thiên sứ, bây giờ hãy nghe linh mục Billy Graham nói về con thật của Trump.


5)Trump luôn tự xưng là rally đông của Trump lúc nào cũng đông nghẹt người, nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược. Hãy xem clip này thì rõ:

Sự thật này đã làm cho Trump già trước tuổi vì quá bực tức.

6)Trump tuyên bố là khi tái đắc cử thì ông ta sẽ dùng quyền lực của Bộ Tư Pháp để trả thù những người mà đã chống đối ông. Điều này làm cho TNS Mitt Romney, thành viên đảng Cộng hòa, người thường hay chỉ trích Trump và đã bỏ phiếu Impeachment Trump tại Thượng viện rất lo sợ cho chính ông và gia đình của ông.

“Mitt Romney knows that he would be on that enemies list. He’s worried about protecting his family. He said, ‘You know, I have 25 grandkids. How do you protect 25 grandkids?’” said Coppins, author of the 2023 book “Romney: A Reckoning.”

TNS biết ông nằm trong danh sách những kẻ thù của Trump. Ông ta lo ngại về việc bảo vệ gia đình của ông ta bao gồm 25 đứa cháu.

· Và dĩ nhiên, tâm thù hận của Trump không dừng lại ở đây mà nó sẽ bắt đầu bằng những người đã bỏ phiếu truất phế ông, kết án ông và kết tội hình sự ông. Đứng đầu là gia đình Biden,Công tố viên Jack Smith…Vì thế Trump đã tuyên bố sẽ có “Bloodbath”"Cuộc tắm máu”. Former President Donald Trump said in a March 16 speech in Ohio, while talking about the auto industry, “If I don't get elected, it's going to be a bloodbath.”

Kết luận: Từ ngày Trump xuất hiện trên chính trường Hoa Kỳ, Trump đã làm xáo trộn hệ thống chính trị Hoa Kỳ đã có mặt trên mấy trăm năm bằng cách gây chia rẽ đến độ người này ghét người kia, nhóm này thù hằn nhóm nọ. Sự xuất hiện của Trump cũng chính là sự xuất hiện của sự chia rẽ, phân hóa nhân tâm với mục đích là làm lợi cho Trump. Trump dùng chính sách uy hiếp, hăm dọa những thành phần chống đối ngay cả những thành viên của đảng Cộng hòa nếu họ không ủng hộ Trump. Trump gọi họ là RINO tức là Cộng hòa giả cầy chớ không phải thực sự Cộng hòa. Đây là đường lối của Cộng sản, của các nhà độc tài như Putin, Kim Jong Un, Tập Cận Bình. Họ ứng cử thành Dân biểu hay Thượng nghị sĩ cũng vì miếng cơm manh áo, nay nếu có ý chống đối Trump thì Trump sẽ dùng đủ thủ đoạn để tiêu diệt họ, khiến họ phải thất cử. Trong những năm làm Tổng thống, Trump đã hạ thủ rất nhiều lần khiến cho ngay cả Thượng nghị sĩ Mitch McConnell cũng không dám công khai chống đối Trump mặc dù biết những việc làm của Trump là phạm pháp, phá hủy nền tự do dân chủ của Hoa Kỳ đến tận gốc. Vậy vũ khí của Trump là gì mà mạnh thế? Vũ khí duy nhất và sắc bén nhất của Donald Trump là chơi bẩn bằng cách bôi nhọ đối phương bằng mọi cách. Trump dùng ngôn từ hạ cấp, đê tiện để chỉ trích đối thủ của mình. Một số Dân biểu và Thượng nghị sĩ vì chén cơm manh áo cũng đành nuốt lệ im lặng sống qua ngày.

Trump đã phá nát nền dân chủ Hoa Kỳ mà tiền nhân đã khổ công ghi lại trong bản tuyên ngôn độc lập cũng vì quyền lợi riêng tư của hắn ta. Trump ra tranh cử vì muốn đất nước Hoa Kỳ phục vụ cho hắn ta và gia đình hắn ta trong khi đó tất cả những người khác ra tranh cử chỉ vì muốn phục vụ cho đất nước Hoa Kỳ cho thêm hùng mạnh về mọi mặt.

Nếu Trump thất cử năm 2024 này thì đất nước Hoa Kỳ sẽ trở lại bình thường như mấy trăm năm nay. Sinh hoạt chính trị sẽ không còn căng thẳng, phân hóa, nghi kỵ nữa. Cộng hòa và Dân chủ sẽ cùng nhau làm việc vì ai cũng muốn đất nước này hùng mạnh. Không còn Trump thì sẽ không còn lo Putin can thiệp vào nước Mỹ hay khối NATO. Không còn Trump thì thế giới sẽ trở lại yên bình vì không còn ai tin vào những lời hứa cuội của Trump nữa.
 

Top States and Territories by Population of Vietnamese

#

State
Population

1

California
738,195

2

Texas
287,127

3
Washington
88,215

4

Florida
83,722

5

Virginia
68,658

6

Georgia
58,294

7
Massachusetts

56,021
8

Pennsylvania
50,611

9

New York
38,001

10
North Carolina
37,472

Dựa theo họa đồ năm 2021, cộng đồng người Việt Nam chỉ có trên 2,3 triệu người sống tại Mỹ so với 5,2 người Trung hoa và 5 triệu người Ấn độ…Trong khi đó phần lớn người Việt sinh sống trong 3 tiểu bang lớn nhất là California, Texas và Washington. Nhưng kết quả bầu cử thì California và Washington thì lúc nào cũng thuộc về Dân chủ và Texas thì thuộc về Cộng hòa. Vì thế người viết bài này chỉ muốn phân tích về con người thật của Trump để biết cho vui vậy thôi chớ lá phiếu của người Việt hiện nay không ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử Tổng thống năm nay. Chúng ta nên chấm dứt sự phân hóa, chia rẽ từ trong gia đình, bạn bè đến xã hội cũng vì nghe theo lời gian dối của Trump.
Nhiều người chống Biden vì ông ta chống không cho người tỵ nạn vào Mỹ. Tài liệu giải mật của Quốc hội đã chứng minh đây là sai sự thật vì Trump 4 năm trước tranh cử với Biden nên phóng tin ma để lừa cử tri. Nay Biden không còn tranh cử nữa thì chapter này nên khép lại, không còn cần thiết nữa. Tuy nhiên, xin nhắc lại với quý vị rằng ai là người đã bán đứng miền Nam Việt Nam cho loài quỷ đỏ? Phải chăng đó là Cố TT Richard Nixon thuộc đảng Cộng hòa. Ông ta đã bí mật gởi Henry Kissinger qua Bắc Kinh để đàm phán với Mao Trạch Đông và đánh đổi miền Nam Việt Nam cho sự buôn bán với Trung cộng. Và sau cùng TT Gerald Ford, năm 1975 cũng là thành viên Cộng hòa đã làm mất hoàn toàn miền Nam Việt Nam.

Vậy có quý vị cựu chiến binh Việt Nam nào đã viết bài chửi Cố TT Nixon chưa? Lịch sử đến rồi đi và nó để lại cho chúng ta những bài học cho các thế hệ trẻ sau này. Tuy nhiên, lịch sử luôn tái diễn, từ bài học mất miền Nam Việt Nam đến sự tranh đấu cho sự tồn vong của Ukraine và khối NATO. Chúng ta đau đớn khi đánh mất miền Nam Việt Nam thì chúng ta cũng đừng vô cảm khi người Ukraine đang hy sinh từng mạng sống để bảo vệ từng tất đất của họ. Đừng nghe lời Trump ủng hộ Putin mà làm cho lương tâm của chúng ta cắn rứt sau này.

Linda Nguyễn

1 nhận xét:

Tran Thanh Minh nói...

If Trump lost the 2024 election, it will be the last time people has a good candidate in GOP. Nobody in GOP has enough courage and determination to shake the control of the deep state. USA is no longer a freedom country. Linda Nguyễn is either blinded by propaganda or intentional fake news to promote Marxist. Get off the good forum and go back to Communist Vietnam to live there.