Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2024

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay tôi xin gởi đến các bạn vài chuyện đời thường
1. Có nhiều bằng hữu không biết là từ mươi năm nay chúng ta không cần mua software antivirus như Norton, McAfee, Kaspersky...
2. Truyền tin từ Việt Nam đưa tin Cúm gia cầm giết chết 47 con hổ, 3 con sư tử và một con báo trong vườn thú.
3. California vừa trở thành tiểu bang đầu tiên cấm in hàng chữ Sell-By (tiếp theo là ngày)….trên nhãn thực phẩm
4. Góc đố vui và lời giải.

HCD 5-Oct-2024
Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống không hình, thì nên dọc Microsoft Word attached.
<!>


Từ lâu tôi có nói với các bạn là không cần tới antivirus software. Nay có một bài báo nói về chuyện nầy xin trích gởi các bạn đọc.
Khi các bạn mua computer mới thì hãng sản cuất thường load vào đó antivirus software và Microsoft office ... cho xài miễn phí 3 tháng
Sau 3 tháng thì mỗi lần mở máy computer là là nó đòi các bạn phải mua vì hết hạn free rồi. Rất nhiều người bị nó gạt. Hai ngày trước có người bạn gọi hòi McAfee đòi trả tiền, phải làm sao đây. Thưa uninstall nó phức đi cho rồi.



HCD tóm tắt bản tin :

Bạn không cần phải trả tiền cho phần mềm diệt virus - đây là lý do tại sao

Tác giả: Ed Bott, Biên tập viên đóng góp cao cấp, ngày 3 tháng 10 năm 2024 lúc 10:37 sáng PT • ZDNET

Một cuộc khảo sát gần đây của Security.org đã tiết lộ một số con số đáng tin cậy về thị trường Mỹ thấy ra rằng khoảng 54% người Mỹ dùng antivirus có sẳn trong operating systeme (thí dụ Windows 8, Windows 10, Windows 11), trong khi 46% sử dụng các chương trình chống virus của bên thứ ba.

Tuy nhiên, một số người (33 triệu gia đình) đã trả tiền cho software antivirus. Norton và McAfee chiếm 52% khách hàng trả tiền, với Kaspersky chỉ chiếm 4% thị trường. Nếu những con số đó là chính xác, 1,3 triệu người Mỹ có thể yêu cầu Kaspersky hoàn lại tiền vào cuối năm nay.

Đây là phần khiến tôi giật mình từ báo cáo đó:

Những người trên 65 tuổi có khả năng mua software chống virus trả phí cao gấp đôi so với những người dưới 45 tuổi.

Tôi thuộc nhóm dân số hơn 65 tuổi, với mái tóc bạc đầy đủ, và tôi đã không sử dụng phần mềm diệt virus của bên thứ ba trong nhiều thập kỷ. Nhưng những người đồng nghiệp tóc bạc của tôi vẫn đang trả tiền. Tại sao? Vì nó làm cho họ cảm thấy thoải mái.

Đó cũng là một sự lãng phí tiền bạc khổng lồ.

Bất kể chúng ta đang xài loại computer hay máy cầm tay nào, bạn sẽ an ổn vì đã có “bảo vệ” mặc định (software “anti đủ thứ”) đã được built-in sẳn rồi. Cell phone hay tablet hệ iOS hoặc Android đều có sẳn anti-malware. Trên máy Mac đã có XProtect hơn một thập kỷ.

Còn Windows? Microsoft Defender Antivirus, đã có sẳn trong mỗi máy Windows, chúng có hiệu quả bảo mật rất cao. Từ khoảng bảy năm trước, software “anti-đủ thứ” của Microsoft thường xuyên đạt điểm từ 99% đến 100%, nó rất hiệu quả như các các software anti-malware bên thứ ba, kể cả nhóm miễn phí hoặc trả tiền.

HCD: Còn một đoạn dài ... bỏ đi vì nhiều chi tiết không biết cũng chẳng sao.
Tóm tắt là khi nào computer của các bạn đòi mua McAfee, Norton, Kaspersky... thì các bạn lờ đi. Uninstall nó đi. Tuy nhiên unistall software antivirus hơi khó... tìm trong YouTube sẽ thấy có người chỉ cách unisstall.
Ghi thêm: bằng hữu nào nhờ đọc tin nầy mà đở tốn cả trăm đô thì nhớ gởi biếu tôi ly cà phê qua email nghe.

-----===o0o===-----
Nhờ các bạn đọc dùm hai hàng chữ nầy, mất chữ đầu và cuối



Thưa các bạn học giả Nguyễn Duy Chính đã đọc các hàng chữ trên như sau:

From: Chinh Nguyen <duychinh@

Date: 10/3/24 10:37 AM (GMT-08:00)

Subject: Re: [quanvenduong] MTC: Cach nhan dien phishing email, uong ca phe it binh tim mach, canh xua, cau do vui va loi giai

Lão huynh kính

Câu đối có mấy chữ mờ nên tiểu đệ suy đoán đọc như sau:

巍上顯蘆? (慶) 長昭神妙術

蕩上伄瞻如見佛眞心

Nguy thượng hiển lô trường chiêu thần diệu thuật

Đãng thượng điếu chiêm như kiến phật chân tâm

Nếu đệ đoán không lầm, đây là câu đối ở cái miến/đền nào thờ cả thần lẫn Phật chứ không phải ở chùa.

Nếu lão huynh có hình nào rõ hơn thì dễ đọc.

Kính

ndc

HCD: Cảm ơn anh Chính nhiều lắm,

Anh quả là bậc thầy, máy không đọc được mấy hàng chữ này. Thông thường thì chữ nước nào máy cũng đọc được hết, nhưng với những hàng chữ này thì máy chịu thua tôi không rõ lý do.

Anh Chính nói đúng rồi thấy trong hình có vẻ là một cái miếu hay là một cái đền gì đó không phải là chùa.

-----===o0o===-----



HCD tóm tắt bản tin:
Truyền tin từ Việt Nam đưa tin Cúm gia cầm giết chết 47 con hổ, 3 con sư tử và một con báo trong vườn thú.
Sarah Rumpf-Whitten • Fox News
Theo Thông tấn xã Việt Nam (VNA): Bốn mươi bảy con hổ, ba con sư tử và một con báo đã chết trong vườn thú viên safari tư nhân Mỹ Quỳnh ở tỉnh Long An và vườn thú Vườn Xoài ở Đồng Nai, gần Thành phố Hồ Chí Minh Việt Nam do cúm gia cầm
Theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm chẩn đoán sức khỏe động vật quốc gia, động vật chết "vì virus loại A H5N1"
Báo cáo lưu ý rằng không có nhân viên vườn thú nào tiếp xúc gần gũi với động vật mắc bệnh.

CDC cho biết ở Mỹ có trường hợp con người bị cúm gia mà không tiếp xúc với động vật bị nhiễm bệnh Ở Mỹ, một bệnh nhân ở Missouri được chẩn đoán mắc cúm gia cầm vào tháng 9.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết đã có sự gia tăng dịch bệnh giữa các động vật có vú gây ra bởi virus cúm, bao gồm cúm gia cầm A (H5).
Đó là người thứ 14 (ở ba tiểu bang) nhiễm cúm gia cầm ở Hoa Kỳ trong năm nay - 13 trường hợp trước đó xảy ra sau khi tiếp xúc với bò sữa hoặc gia cầm.

HCD: Tình cờ đọc thấy tin nầy gởi các bạn xem cho biết. Chánh phủ Mỹ đã bỏ ra số tiền nhiều trăm triệu đô để sản xuất thuốc chủng người cúm gia cầm cho người (có lẽ thấy sao đó...tin loan đi hôm qua)

-----===o0o===-----



HCD tóm tắt bản tin:

California vừa trở thành tiểu bang đầu tiên cấm in hàng chữ Sell-By (tiếp theo là ngày)….trên nhãn thực phẩm

Marilyn Miller •

Thống đốc Gavin Newsom ký luật nhằm chống lãng phí thực phẩm. Vào ngày 28 tháng 9, California trở thành tiểu bang đầu tiên cấm in hàng chữ "bán trước ngày". Luật cấm in “ngày hết hạn bán” vì có thể làm người mua hiểu lầm.

Luật mới của California là gì?

Những thay đổi này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2026 và ảnh hưởng đến tất cả các nhà sản xuất, nhà chế biến và nhà bán lẻ thực phẩm cho người mua. Bất kỳ thực phẩm nào có nhãn ghi ngày tháng - ngoại trừ sữa bột dành cho trẻ sơ sinh, trứng, bia và đồ uống mạch nha - đều phải nêu rõ "Tốt nhất nếu được sử dụng bởi" (“Best if Used By”) "Sử dụng trước" (“Use By”) để cho biết chất lượng cao nhất nếu dùng trước ngày. Như vậy sẽ giảm lãng phí thực phẩm, đạo luật (Dự luật số 660) cuối cùng có thể giúp người mua tiết kiệm tiền và chống lại biến đổi khí hậu.
Chỉ có ba loại hàng tạp hóa được miễn các quy tắc nhãn thực phẩm mới: sữa bột cho trẻ sơ sinh, trứng và đồ uống bia / mạch nha.

-----
Có gì sai với nhãn thực phẩm cũ?
Associated Press chỉ ra Nhãn thực phẩm hiện đang thiếu quy định. Có hơn 50 cách khác dán nhãn sản phẩm khác nhau liên hệ tới “ngày tháng”. Ví dụ: một thuật ngữ như "tốt nhất trước ngày" (“best before”) không có nghĩa là thức ăn sẽ bị hư hỏng sau ngày đó. Điều đó có nghĩa là thực phẩm có chất lượng cao nhất trước ngày đó.
Tương tự, "bán trước ngày" (“sell by” ) cho cửa hàng tạp hóa biết khi nào nên xoay vòng sản phẩm của mình. Nó không liên quan gì đến chất lượng hoặc sự an toàn của thực phẩm một khi người mua nó. Vì nó không rõ ràng cho nên người mua về chưa kịp ăn, thấy đã qua ngày ghi “sell by” có thể ném thực phẩm vào thùng rác. Điều này gây ra sự gia tăng phí phạm thực phẩm và làm mọi người phải mua nhiều hơn.

Các nhãn thực phẩm mới sẽ nói gì?

Các thuật ngữ mơ hồ như “sell by” hoặc (“best before” sẽ bị cấm in trên nhãn thực phẩm. Chúng sẽ được thay thế bằng các thuật ngữ có ý nghĩa cụ thể và được quy định. Thuật ngữ “Best if Used By” (tiếp theo là ngày) sẽ được sử dụng để cho biết ngày mà sau đó sản phẩm có thể bắt đầu mất chất lượng. Thuật ngữ “Use By” (tiếp theo là ngày) sẽ là nhãn duy nhất cho biết sự an toàn của sản phẩm.

HCD: Thông thường về an toàn thực phẩm thì Âu Châu dẫn đầu, kế đó là California (đáng lẽ là Singapore, nhưng sao không thấy nhắc). California đi trước các tiểu bang khác của Mỹ rất nhiều năm.

-----===o0o===-----





From: Hung Truong <hungttruong41
Sent: Thursday, October 3, 2024 11:31 CH
Subject: Hùng Trương- Giải đáp câu đố ngày 2 Oct 2025

Thân gửi anh Đẳng,

Xin gửi anh giải đáp câu đố ngày 2 Oct 2025
Xin cám ơn anh.

Hùng Trương

====================================

====================================

-----------------------------------------------------------


====================================


HCD: Cám ơn anh Hùng.
Câu đố số 2 coi vậy mà rắc rối, có nhiều cách giải đáp, miễn hợp lý thì thôi.
Anh Hùng đã giải một cách. Có thể có nhiều cách khác nữa. Thí dụ thêm một cách
(3+2) x 2 =10
(1+9) x 2 =20
(0+8) x 2 =16 (một đáp số khác)
(7+12) x2 =24

From: Tho Nhan <nhandtho@

Sent: Saturday, October 5, 2024 8:15 SA

Subject: Câu đố vui 1


Hàng trên là số 1

Hàng dưới là số 4
HCD : Cám ơn anh Thọ
-----===o0o===-----




--
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Tình Thân".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến tinh-than+unsubscribe@googlegroups.com.
Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/tinh-than/014701db1741%24321b3ac0%249651b040%24%40gmail.com.


Khong can mua software antivirus dau, tin VN cum gia cam giet chet 47 con cop, California cam in nhan sell by...goc do vui va loi giai.doc

image002.jpg

image003.jpg

image004.jpg

image005.jpg

image006.jpg

image007.jpg

image008.jpg

image009.png

image010.png

image011.png

image012.png

image013.png

image014.jpg

image015.jpg

image016.jpg

image001.png

Không có nhận xét nào: