Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2024

Cặp vợ chồng già 90 tuổi ở Huế bỏ ra $120 ngàn đô la để xây khu lăng mộ chôn chính mình - Vietnamnet


Ông Bà Huế này quan niệm rằng mồ mả như nhà cửa vậy, nên phải xây cho thật to, thật hoành tráng để sau khi đi về thế giới bên kia vẫn được ở xa hoa Cách trung tâm TP Huế khoảng 33km, làng An Bằng (xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) từ lâu được nhiều người biết đến là “thành phố lăng mộ” bởi những công trình lăng mộ được xây dựng hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Những ngày qua, câu chuyện về đôi vợ chồng gần 90 tuổi ở ngôi làng này chi trả hơn 3 tỷ đồng ($120,000) để xây dựng lăng mộ cho mình khiến dư luận, mạng xã hội “dậy sóng”.
<!>
Người dân địa phương cho biết, khu lăng nguy nga nói trên là của vợ chồng ông Hồ Văn Thiết (87 tuổi) và bà Văn Thị Thuận (86 tuổi, cùng trú làng An Bằng).


Theo ông Thiết, khu lăng mộ của ông bà được lên ý tưởng, thiết kế và bắt đầu xây dựng từ năm 2021, đến năm 2023 hoàn thành.

“Năm 2021, tôi cùng con cháu trong nhà lên ý tưởng, tự thiết kế rồi kêu thợ về xây. Quá trình xây dựng kéo dài và đến năm 2023 thì hoàn thành. Để hoàn thiện công trình, gia đình tiêu tốn hơn 3 tỷ đồng ($120,000)”, lời ông Thiết.


Lý giải về việc ở tuổi “gần đất xa trời”, ông bà bỏ kinh phí hơn 3 tỷ đồng ($120,000) để xây lăng mộ cho mình, ông Thiết cho rằng, cũng như nhiều người dân địa phương, ông bà quan niệm, “sống cái nhà, thác cái mồ” - mồ mả cũng quan trọng như nhà cửa vậy nên phải xây dựng hoành tráng.

Theo bà Thuận, vợ chồng ông bà có 9 người con. Trước đây gia đình làm nghề chài lưới, nên điều kiện kinh tế thuộc diện khó khăn. Sau này, con của ông bà sang Mỹ định cư, làm việc, có tiền gửi về phụng dưỡng cha mẹ.
Hiện cả 9 người con đều sống ở Mỹ, thi thoảng mới về thăm quê. Ông Thiết, bà Thuận đã từng sang Mỹ sống cùng con nhưng không hợp nên trở về Việt Nam.


Bà Thuận cho biết việc xây lăng mộ được thực hiện khi 4 người con sau của ông bà chưa đi nước ngoài.

Theo TTVN, 
Vietnamnet

Không có nhận xét nào: