Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính gởi quí bạn 
Vài chuyện thường ngày
1. Hướng dẫn sơ hướng tách âm thanh ra khỏi Youtube
2. Một vị viết về: Chi phí y tế tại Pháp
3. Sai chính tả, đùa với một độc giả 
4. Xe robots giao hàng của Amazon chạy thử ở Irvine (CA) gần Little Saigon
HCD 11-Aug-2019<!>

From: TTP [mailto:remem er.pt @g mail.com] 
Sent: Saturday, August 10, 2019 4:55 PM
To: HCĐ (GS Huỳnh C.Đ)
Subject: Xin giáo sư vui lòng hướng dẫn
Kính gửi giáo sư, 
 Câu hỏi sau đây tuy “cũ mèm” đối với nhiều người, nhưng với những người chưa biết (như tôi), xin giáo sư vui lòng hướng dẫn lại một lần nữa.
Câu hỏi: 
Làm thế nào để chuyển đổi nhạc online từ video-clips dài trên 60 phút trong Youtube sang dạng MP3?  (Clips ngắn dưới 60 phút thì chuyển đổi online được).
Trên Internet cũng có 1-2 nói cho phưong tiện này, nhưng (a) không phải làm online (b) họ bắt phải tải software của họ xuống máy để xử dụng.  Tôi có tải xuống, và khi mở ra dùng thì Norton Security báo ngay là nguy hiểm. Phải mất mấy ngày mày mò mới delete được cái gì mà họ cài cắm trong máy mà vẫn không an tâm là để delete hết chưa.
Có lẽ cũng có nhiều người quan tâm đến câu hỏi này, xin giáo sư vui lòng hướng dẫn. 
 Xin cám ơn giáo sư.


HCD: Ngày nay có nhiều người dùng Youtube để gởi nhạc hay âm thanh nói chung đến cho nhiều người. Cái bất tiện là muốn nghe audiobook hay nhạc thì phải xem video. Mà xem video thì lại hao điện (hết pin nhanh), dù nghe bắng cell phone hay tablet mà không xem. Cũng có software cho phép chỉ nghe âm thanh trong video khi tắt máy. Bất tiện thứ hai là máy phải nối vào Internet bằng WiFi.
Muốn nghe khi đi du lịch hay nơi kho6ngt có WiFi thì phải download cái video đó vào máy.
Giải pháp dễ hơn là trích lấy âm thanh của Youtbe vào máy dưới dạng MP3.
Có rất nhiều webpage giúp trích âm thanh, nhưng giới hạn như bằng hữu bên trên kề.
Vậy thì chúng ta trích âm thanh bằng software tại computer nhà. Những webpage cho trích âm thanh thường có quảng cáo và thường giới thiệu software mới ra, có khi quá dỡ có khi gài virus.
Hướng chung thế nầy, nếu cần sẽ vào chi tiết sau nầy
1. Download cái video về máy nhà, dưới đây là video hướng dẫn, Youtube rất ghét chuyện nầy, nó muốn các bạn đóng thêm tiền để có option download từ Youtube. Tôi bỏ mấy cái video nầy lên Youtube là nó la làng liền. Vì để chống lại chuyện nầy Youtube thay đổi liên tục, các bạn áp dụng cách nầy không kết quá thì áp dụng cách khác nghe.

Phần phụ: Những software free giúp download Youtube:
Free
Free or $29.95 for Personal Pro Edition
Free or $19.99 premium;
Free
ther browser extensions can do the job, if you don't get them from Google.
Free; Opera, Safari, Chrome, Firefox, IE, Chromium-based browsers
Free; Firefox, Chrome

2. Tách âm thanh ra khỏi hình ảnh và chỉ save âm thanh. Cách dễ nhất là dùng một software edit cái video, chỉ ở email mấy ngày trước, tách bỏ hình đi, rất sẽ dàng, xong click save âm thanh dưới bất cứ dạng nào, MP3, WMA, WAV... thuy nhiên bản chất của âm thhanh trong viideo là compressed, nên các bạn save thành MP3 128bps hay cao hơn là được rồi. Chuyện dài sẽ trở lại nếu cần
------------------
From: 'My Lan Quan' via NHOM TU HAI [mailto:hoiquantuhai@googlegroups.com] 
Sent: Saturday, August 10, 2019 4:20 PM
To: Diễn đàn Tứ Hải; Nhat Lung
SubjectChi phí y tế tại Pháp 
Con số $4.367 cho là người dân Pháp phải dùng để mua bảo hiểm y tế là không chính xác.

Chúng tôi 2 vợ chồng mỗi tháng chỉ phải trả khoảng 291€.. cho bảo hiểm y tế (mutuelle) nghĩa là vào khoảng 3,496€/năm tính ra dollar thì vào khoảng $3,934, nghĩa là $1,967 cho mỗi người/ một năm mà thôi. Đây là giá mới lên năm nay (2019) từ năm ngoái trở về trước còn rẻ hơn nhiều.
Với bảo hiểm của chính phủ và mutuelle này (bảo hiểm tư nhân) khi đi khám bệnh chúng tôi phải trả 25€ (mới lên năm nay) nhưng sau đó bảo hiểm chính phủ + bảo hiểm tư nhân sẽ bồi hoàn đủ 25€.
Ngoài ra thuốc men thì với toa bác sĩ chúng tôi không phải trả đồng nào. Pharmacie làm việc trực tiếp với hai bảo hiểm nói trên.
Trừ trường hợp mua những loại thuốc không thực sự cần thiết thì phải bỏ tiền túi ra như thuốc giúp đẹp da, bớt mập, hay vitamine hoặc thuốc cho mập lên (vì quá ốm!) vv...
Tôi cũng được biết là những bệnh hiểm nghèo như ung thư, tiểu đường vv... thì chính phủ đài thọ 100%.
291€/tháng đã là mắc vì trước kia khi chúng tôi đi làm thì ngoài bảo hiểm của nhà nước (sécurité sociale) mình phải đóng (rất ít), ai không đi làm thì khỏi đóng (chính phủ lo hết), còn có mutuelle của sở (họ trả phần lớn) mình chỉ phải đóng (trừ thẳng vào lương cho 2 quỹ này) chút xíu và ngoài ra không phải trả gì nữa.
Tôi sống tại 2 quốc gia Pháp và Mỹ thì thấy rằng bảo hiểm y tế của Mỹ quá mắc và chính vì thế mà TT Obama đã làm hết sức để người nghèo có thể mua bảo hiểm (Obamacare). Với hơn 40 triệu người không có bảo hiểm y tế (trước khi có Obamacare) tại một nước giầu có như nước Mỹ là một con số không thể hiểu được đối với người dân Pháp.
ML
HCD: Thấy là quá rẻ so với bên Mỹ. Giá thuốc Tây của Mỹ có lẽ cũng cao nhất thế giới.


From: Van Hoa [mailto:nguy nvh @gmx.net] 
Sent: Saturday, August 10, 2019 11:41 PM
To: huy017@gmail.com
Subject: Re: FW: Vai tin duoi dat, mot tin tren troi, cuop tai Garden Grove chet 4 nguoi
Xin viết lại cho đúng chữ Việt “gác thi” chứ không phải “gát thi”.
Cám ơn quý vị. VH.
Sent from my iPad
HCD: Đùa vơi vị bằng hữu nầy cho vui. Quả thật là sai chính tả: gác thi chữ gác viết c, không phải t. nhưng chữ gát không phải là chữ Việt thì tôi mới nghe nói tới lần đầu. 
Chắc hôm nào chôm cái software spell check tiếng Việt để sửa "Lỗi morát" quá. Ừ mà các nhà văn bao giờ cũng có người "sửa morát" trước khi in.


Hình nầy hoax đó các bạn ơi họ xoá hai chữ. Nhưng xe ba gác là t hay c.

2019-08-11_8-47-16.

Không có nhận xét nào: