Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2025

Ông Putin nói dành “nhiều sự tôn trọng” đối với ông Donald Trump - Ly Ngoc


Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọingười đồng cấp Mỹ Donald Trump là “người đàn ông dũng cảm”, đồng thời đánh giá cao nỗ lực giải quyết xung đột Ukraine của ông.Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải), Hội nghị G20 tại Osaka, Nhật Bản, 2019 (ảnh lấy từ mạng xã hội) Trong cuộc gặp báo tại Minsk, Belarus sau hội nghị Hội đồng Kinh tế Á – Âu, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin nói: “Tôi dành nhiều sự tôn trọng đối với Tổng thống Mỹ đương nhiệm. 
<!>
Ông ấy đã trải qua một chặng đường vô cùng khó khăn, phức tạp và thậm chí nguy hiểm để trở lại Nhà Trắng – điều mà tất cả chúng ta đều biết rõ. Ông ấy là người dũng cảm – điều đó là rõ ràng”.

Ông Putin cũng ghi nhận thành tựu ngoại giao của ông Trump tại Trung Đông cùng những nỗ lực giải quyết khủng hoảng Ukraine. “Chúng tôi đánh giá cao tất cả điều đó. Tôi tin Tổng thống Trump đang chân thành tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột”, ông nói.
Về khả năng gặp mặt trực tiếp, Tổng thống Nga khẳng định: “Tôi luôn sẵn sàng tiếp xúc và gặp gỡ. Chúng tôi sẵn lòng hợp tác để hiện thực hóa điều đó”. Ông cho biết cả hai bên đều nhất trí các cuộc gặp cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và mang lại tiến triển cụ thể.
“Nhờ ông Trump, quan hệ Nga – Mỹ đang bắt đầu cân bằng trở lại, ít nhất là ở mức độ nào đó. Chưa phải mọi vấn đề đã được giải quyết, nhưng những bước đi đầu tiên đã được thực hiện”, ông Putin nhấn mạnh.

Kể từ khi tái đắc cử vào tháng 1, ông Trump đã nỗ lực khôi phục quan hệ với Moscow – vốn bị đóng băng dưới thời người tiền nhiệm Joe Biden. Tổng thống Nga và Mỹ đã có nhiều cuộc điện đàm về xung đột Ukraine và các vấn đề song phương.
Những nỗ lực ngoại giao này góp phần tái khởi động đàm phán trực tiếp Nga-Ukraine – vốn bị đình trệ từ năm 2022. Vòng đàm phán mới nhất tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đầu tháng này đã mang lại vụ trao đổi tù binh lớn nhất từ trước đến nay cùng cam kết tiếp tục đối thoại.

Trong tuần này, ông Trump bày tỏ mong muốn đạt được thỏa thuận với Nga để chấm dứt xung đột. Phía Moscow liên tục khẳng định cam kết giải pháp ngoại giao.

Về phần mình, ông Putin nhấn mạnh sẵn sàng hợp tác với Kiev trong soạn thảo văn kiện hòa bình và “xóa bỏ căn nguyên” của cuộc chiến.
Anh Trần

Ngoại trưởng Iran: Cơ sở hạt nhân thiệt hại nặng sau xung đột với Israel

12 giờ trước
Ngoại trưởng Iran cho hay rằng các cơ sở hạt nhân đã chịu thiệt hại nghiêm trọng sau 12 ngày xung đột và Tehran đánh giá cụ thể tình hình.

Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về tình hình Trung Đông liên quan đến Israel-Liban tại Trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York vào ngày 25 tháng 9 năm 2024. (Nguồn ảnh: Lev radin/Shutterstock)
“Chiến sự đã tạm dừng hai ngày. Chuyên gia từ Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran đang đánh giá tổn thất tại các cơ sở hạt nhân của chúng ta. Thiệt hại phải nói là nghiêm trọng”, Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước IRIB ngày 26/6.

Theo Ngoại trưởng Araghchi, yêu cầu bồi thường và được đền bù là những vấn đề quan trọng trong nghị trình ngoại giao của Iran. Ông thêm rằng quá trình nghiên cứu chuyên môn và ra quyết định chính trị đang diễn ra đồng thời.
Phát biểu được đưa ra sau khi lãnh tụ tối cao Ali Khamenei tuyên bố Iran đã chiến thắng Israel và giáng đòn đáp trả mạnh mẽ vào Mỹ trong xung đột 12 ngày. Ông Khamenei nói hạ tầng hạt nhân Iran “không bị ảnh hưởng đáng kể”, nhấn mạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump “phóng đại thông tin” khi tuyên bố đã xóa sổ hoàn toàn chương trình nguyên tử của Tehran.

Ông chủ Nhà Trắng ngày 26/6 bác bỏ thông tin Iran có thể đã di chuyển kho uranium được làm giàu đến nơi an toàn trước đợt không kích. “Không có gì được chuyển đi. Chúng rất nặng, nguy hiểm và khó di dời”, ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.
Xung đột bùng phát từ ngày 13/6 khi Israel không kích phủ đầu Iran bằng chiến dịch “Sư tử Trỗi dậy”, khiến nhiều chỉ huy cấp cao và nhà khoa học hạt nhân thiệt mạng. Iran sau đó trả đũa bằng chiến dịch “Lời hứa Đích thực 3“. Giao tranh khiến hơn 430 người tử vong, hơn 3.500 người bị thương ở Iran, và 25 người chết, hơn 2.500 người bị thương ở Israel.

Mỹ rạng sáng 22/6 can thiệp vào cuộc xung đột, điều lực lượng tấn công ba cơ sở hạt nhân Iran rồi đề nghị Tehran ngồi vào bàn đàm phán. Tổng thống Trump một ngày sau đó thông báo Iran và Israel nhất trí về lệnh ngừng bắn toàn diện. Iran và Israel ngày 24/6 chấp nhận ngừng bắn, đều mô tả mình là bên thắng cuộc.
Anh Trần

Pin sạc siêu nhanh, xe điện sạc đầy chỉ trong 18 giây

15 giờ trước
Xe điện đã bị chỉ trích vì mất quá nhiều thời gian để sạc. Gần đây, một nhóm đua xe nổi tiếng của Anh đã phát triển một bộ pin xe điện mới có dung lượng lớn, sạc đầy trong 18 giây và công suất đầu ra cao trong thời gian ngắn. Hiện tại, bộ pin này đã đạt được chứng nhận sản xuất hàng loạt của EU, dự kiến ​​sẽ giải quyết được vấn đề sạc chậm của xe điện.


Bức ảnh cho thấy chiếc Porsche 911 GT3 RS. RML, một nhóm kỹ sư đua xe nổi tiếng của Anh, cho biết bộ pin xe điện mới VarEVolt của họ dự kiến ​​sẽ được sử dụng trong những chiếc xe Ferrari, McLaren và Porsche để kích thích tiềm năng của những chiếc xe này. (Leo/The Epoch Times)
Bộ pin mới này có tên là “VarEVolt”, được phát triển bởi nhóm kỹ thuật đua xe nổi tiếng của Anh, RML (Ray Mallock Ltd.), dành riêng cho siêu xe. Nó có khả năng cung cấp một lượng điện lớn trong thời gian ngắn, đồng nghĩa với việc có thể giải phóng toàn bộ năng lượng trong chớp mắt, mang lại sức mạnh bùng nổ vượt trội cho những chiếc siêu xe.

Bộ pin này cung cấp 6.000 watt (kW) mỗi kilogram và có tốc độ sạc/xả là 200C (tốc độ sạc và xả), có nghĩa là nó có thể được sạc hoặc xả hoàn toàn trong khoảng 18 giây. Để so sánh, tỷ lệ sạc của Porsche Taycan thường dao động từ 4 đến 5C, khiến thời gian sạc/xả ít nhất là từ 12 đến 15 phút.
Hiện tại, công nghệ này đã được ứng dụng trong chiếc siêu xe hybrid Czinger C21 của nhà sản xuất ô tô hybrid Mỹ Czinger Vehicles Inc., với khả năng giải phóng 4,5 kWh năng lượng chỉ trong 40 giây. 80 chiếc siêu xe đầu tiên của Czinger, kết hợp động cơ điện và động cơ đốt trong sử dụng xăng, tận dụng tối đa năng lượng lưu trữ từ bộ pin.

RML cho biết, bộ pin VarEVolt đã đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn UN ECE Regulation 100 của Liên minh Châu Âu và đã được sản xuất để cung cấp một phần nhỏ cho một số nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, không chỉ dành riêng cho các mẫu xe như Czinger C21, bộ pin này đã đáp ứng nhu cầu của nhiều nhà sản xuất ô tô lớn và trong tương lai sẽ được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực xe điện.

Ngoài ra, thiết kế mô-đun của VarEVolt cho phép các nhà sản xuất điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng khác nhau, mở rộng phạm vi ứng dụng. Giám đốc điều hành của RML, Paul Dickinson, cho biết với tạp chí Autocar, “Chúng tôi có thể tập trung vào phạm vi hoạt động, có thể tập trung vào động lực, hoặc cả hai yếu tố cùng lúc”, tùy thuộc vào loại xe mà nó sẽ được trang bị.
Giám đốc hệ thống động lực của nhóm RML, James Arkell, trong một tuyên bố cho biết, chứng nhận UN ECE Regulation 100 chứng tỏ rằng “RML đã sẵn sàng chuyển từ thiết kế nguyên mẫu và sản xuất quy mô nhỏ sang sản xuất quy mô lớn.”

Một thành viên trong ban giám đốc của RML, Michael Mallock, đã chia sẻ với tạp chí Autocar, “Pin VarEVolt có thể giải phóng tất cả năng lượng rất nhanh chóng”. Mallock tiết lộ rằng nhóm RML đang phát triển một bộ kit để nâng cấp bộ pin của các siêu xe hybrid cũ (như Ferrari, McLaren P1 và Porsche 918) lên phiên bản VarEVolt, nhằm tăng cường đáng kể hiệu suất tiềm năng của chúng.

Ông nói thêm, “Đối với những loại xe này, chúng tôi có thể chế tạo một bộ pin thay thế, giúp tăng đáng kể phạm vi hoạt động. Nếu phần cứng khác của xe cho phép, bạn sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc xe có công suất cao gấp tám lần so với công suất ban đầu”.
Mallock tiếp tục chia sẻ, “Chúng tôi đã chuyển đội ngũ động lực từ việc chuyên trách động cơ đốt trong (ICE) sang hệ thống pin và tích hợp hệ thống xe điện (EV), thiết kế và sản xuất hoàn toàn mới, vì không có nhà cung cấp nào có thể cung cấp những sản phẩm mà chúng tôi yêu cầu. Thêm vào đó, nhóm RML đang hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) phát triển các sản phẩm thế hệ tiếp theo”.

Lý Ngọc 

Không có nhận xét nào: