Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2024

Tiến sĩ Đại Ngu vs tiến sĩ Đại Ngốc - HS


Ở Việt Nam bây giờ người ta đang bàn tán về một ông không đi học, mới lớp ba trường làng nhưng đã có tước vị tiến sĩ. Ông tiến sĩ ngu nầy là một vi sư nhưng phạm đủ tội, có bồ nhí, có tài sản lên hàng trăm tỷ, xây chùa bất hợp pháp trên đất công, giảng dạy tầm bậy tầm bạ gieo rắc mê tính dị doan cho tín đồ nhẹ dạ…. bây giờ ông sư bị Giáo hội không cho giảng đạo hai năm, tài sản bị chính quyền thâu lại hết, mất trắng tay mấy chục năm ông gây dựng, đó là ông Thích chân Quang. Người trong nước nói rằng ở Việt Nam bây giờ cứ 10 ông tiến sĩ thì có 4 ông tiến sĩ dốt, 3 ông tiến sĩ ngu, 2 ông tiến sĩ dỗm và 1 ông tiến sĩ lậu.
<!>
Đó là chuyện Việt Nam. Ở Mỹ hay ở các nước khác chắc không có tiến sĩ ngu, nhưng tiến sĩ ngốc, tiến sĩ khờ, tiện sĩ dại thì có. Ví dụ ông tiến sĩ Đỗ Vinh chẳng hạn. Ông nầy cũng thường lên các youtube để nói chuyện cho đồng bào nghe, nhưng bị chê nhiều hơn khen. Trong vu giám sát viên Andrew Đỗ, không biết ông có bà con hay quen biết gì gia đình GSV Đổ (cùng họ Đổ), ông lên youtube bảo vệ cho ông GSN nhưng bị đồng hương cho là ông tiến sĩ ngốc. Đây là những cái ngốc của ông Đổ Vinh:

Thứ nhất: Ông Vinh nói ông chống lại chuyện có một số giới chức trong quân Orange yêu cầu ông Andrew từ chức. Ông cho là vô lý, ông GSV phải tại chức, không đuợc từ chức. Ô Vinh đã bỏ phiếu cho ông GSV thì ông phải ở lại để phục vu cho đồng bào, phục vụ cho ông. Thực ra người ta muốn ông từ chức không phải ghét thương ông GSV, nhưng người ta muốn ông từ chức là để cho cuộc điều tra dễ dàng và mau chóng hơn. Ví du như vụ CTT Trump. Đảng DC muốn hành hạ ông, không muốn ông ra tranh cử TT hay thua cuộc là để quan tòa dể xử ông Trump. Ngày nào ông còn ngang nhiên ra tranh cử, ngày đó DC khó lòng để loại ông ra khỏi vòng chiến. 

Thư hai ông khuyên đồng bào nên bình tỉnh cho công lý. Lời khuyên của ông thì thằng bé con học lớp ba cũng khuyên được, đợi gì phải chờ ông tiến sĩ Vinh khuyên thiên hạ mới nghe. Ông tiến sĩ Vinh đã đền ơn (nếu có) ông GSV bằng một lời khuyên vô nghĩa, thừa thải. 

Thứ ba ông tiến sĩ giải thích chuyện con gái ông Andrew mua nhà bạc triệu. Ông nói ở Mỹ ai đi làm, có lương là mua được nhà. Ông tiến sĩ ngốc ở chỗ nguời ta không thắc mắc chuyện con gái ông Andrew mua nhà bạc triệu, nhưng người ta thắc mắt cô nầy mới 22 tuổi, lương part time giám đốc 4000 một tháng của hội Việt Mỹ gì đó làm sao mua nhà tiền triệu được? Hơn nữa tiền cô nầy nắm trong tay nhở ông bố Andrew bơm vào để giúp đỡ dân nghèo. Không chỉ mua 1 căn nhà 1 triệu 30 ngàn mà tới 6 căn nhà. Vậy người ta đặt nghi vấn là đúng. Tuy nhiên câu trả lời thế cho con gái ông Andrew được nhà truyền thông youtube Anh Dũng giải thích là cô xin tiền cha cô hay cha cô cho cô. 

Thứ tư ông tiến sĩ Vinh cho biết vụ án ông GSV sẽ kéo dài vài năm. Ông Vinh đúng là ngốc. Ông cho biết vụ nầy đã được cơ quan chính quyền và cơ quan sở thuế theo dõi điều tra hơn cả năm rồi. Bây giờ họ đủ bằng chứng xin lệnh toà để vào nhà ông GSV, vợ ông, con gái ông và một số người liên quan để khám xét nhà. Họ còn mang đi một số chứng từ theo họ. Chẳng nhẽ đó lá áo quần hay đồ chơi của em bé? Như vậy có nghĩa cuộc điều tra ông GSV đã đi tới khoảng 70 hay 80% rồi. Cho nên vụ án nầy sẽ kết thúc sớm thôi, không có chuyện vài năm như ông TS Vịnh nói. 

Thứ năm ông tiến sĩ tỏ ra đầy lòng thương xót ông Andrew Đỗ và con gái, ông cầu nguyện cho gia đình ông GSV được bằng an. Tào lao. Chuyện ông GSV trốn ở nhà không đi họp, đó là một bằng chứng ông sợ tiếp xúc với nhân viên, với báo chí và với đồng hương đã bầu cho ông. Nều ông chẳng có tội gì thì mắc cớ gì phải tránh né? Phần ông cầu nguyện cho ông Andrew cũng là chuyện tốt, thương người, nhưng Phật hay Chúa khó nhận lời cầu nguyện của ông. Người ta cầu nguyện cho người bị oan ức vướng vào chuyện lao lý, có ai đi cầu nguyện cho ông bố giao tiền triệu thuế của dâncho con gái mua sắm nhà cửa khi ông bố đang bị điều tra tội tham ô, lợi dụng quyền thế. 

Thứ sáu ông tiến sĩ tuyên bố ông GSV, con gái sẽ vô tội? Có lẽ ông qúa vội chăng? Nhưng dầu sao cũng là một câu nói, một cái phao để giúp gia đình ông GSV được an tâm để đương đầu với sự thật. 

Cầu chúc ông tiến sĩ Đổ Vinh đầy đủ sức khõe để đi làm việc… từ thiện.

HS

Không có nhận xét nào: