Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2024

Các nhà lãnh đạo quận đảm bảo mua được bệnh viện East San Jose - Phở Brandon (ĐỜI MỚI MEDIA)


Quận Santa Clara sẽ mua Trung tâm Y tế Khu vực ở Đông San Jose, thuộc sở hữu của HCA Healthcare, một công ty vì lợi nhuận. Ảnh của Brandon Phố.
Đừng bỏ lỡ một câu chuyện. Nhận các tiêu đề San José Spotlight được gửi đến hộp thư đến của bạn. Các nhà lãnh đạo Quận Santa Clara đã phê duyệt nỗ lực trị giá 315 triệu đô la để mua lại và tích hợp Trung tâm Y tế Khu vực vào hệ thống bệnh viện công lớn thứ hai của California — và khôi phục dịch vụ chăm sóc cứu sống mà một tập đoàn vì lợi nhuận đã cắt giảm một cách có hệ thống khỏi Đông San Jose.
<!>
Trong khi quận vẫn đang hoàn thiện thỏa thuận với HCA chăm sóc sức khỏe, Hội đồng Giám sát đã bỏ phiếu nhất trí vào thứ Ba để phân bổ tiền trong ngân sách của sở y tế — với 175 triệu đô la sẽ được dùng để mua lại bệnh viện.

Các viên chức đã phân bổ tới 30 triệu đô la để mua các tòa nhà văn phòng y tế độc lập gần đó và 10 triệu đô la khác cho phí môi giới và thanh tra. Sẽ sử dụng tới 20 triệu đô la để mua và triển khai phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử. 80 triệu đô la khác sẽ tài trợ cho vài tháng đầu tiên hoạt động của Trung tâm Y tế Khu vực, vì quận phải chịu chi phí dịch vụ trong khi chờ được bảo hiểm thương mại, Medi-Cal và Medicare hoàn trả.

Quận có kế hoạch khôi phục các dịch vụ chấn thương, đột quỵ và đau tim HCA bị cắt khỏi khu vực vào tháng 8 ngay khi việc mua lại hoàn tất. Các nhà lãnh đạo quận hy vọng sẽ đạt được điều đó — và chuyển đổi lực lượng lao động của Regional sang việc làm của quận — vào đầu năm sau. Các dịch vụ sản khoa, chuyển dạ và sinh nở và chăm sóc trẻ sơ sinh bị cắt giảm trong những năm trước cũng sẽ được khôi phục, nhưng mốc thời gian đó phải được xác định sau khi mua lại.

Khu vực là của quận mua bệnh viện thứ tư kể từ năm 2019 và có khả năng cứu East San Jose khỏi việc trở thành sa mạc chăm sóc sức khỏe. Khoảng 50 cư dân và người ủng hộ bệnh nhân đã thúc giục các viên chức tại cuộc họp ưu tiên ý kiến đóng góp của cộng đồng trong khi nhanh chóng khôi phục các dịch vụ.

Laisha Martinez-Reyes, một nhà tổ chức của Latinas Contra Cancer, cho biết người dân trong quận đã cảm nhận được cú sốc từ việc cắt giảm của Regional diễn ra vào tháng trước.

“Các bệnh viện khác hiện đang bị ảnh hưởng nhiều hơn và bệnh nhân trên khắp quận phải đi lại xa hơn để được chăm sóc chất lượng. Đây là vấn đề nhạy cảm về thời gian đang tác động đến cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân”, Martinez-Reyes phát biểu tại cuộc họp.

Các giám sát viên cân bằng giữa sự phấn khích khi mua lại bệnh viện với chặng đường chắc chắn sẽ gập ghềnh phía trước: Tích hợp bệnh viện vào hệ thống của quận.

“Hôm nay giống như khoảnh khắc trước tuần trăng mật,” Chủ tịch Susan Ellenberg phát biểu tại cuộc họp. “Sẽ rất khó khăn. Sẽ có những khoảnh khắc đầy thử thách mà không có nhiều nụ cười như hôm nay.”

Hệ thống bệnh viện của quận là gánh nặng lớn đối với quỹ chung của người nộp thuế — nguồn tiền chính của quận cho các dịch vụ công và các chương trình an sinh xã hội. Năm nay, các nhà lãnh đạo quận phải đóng khoản thâm hụt 250 triệu đô la trong ngân sách 12.4 tỷ đô la của họ. Hệ thống bệnh viện công chiếm một nửa ngân sách năm nay với 6 tỷ đô la chi tiêu và hơn 1.26 tỷ đô la lấy từ quỹ chung.

Giám sát viên Joe Simitian, người sẽ hết nhiệm kỳ vào năm nay cùng với Giám sát viên Cindy Chavez, cảnh báo các đồng nghiệp của ông về những thử thách sắp tới, chẳng hạn như cân bằng giữa công việc ở bệnh viện và mức lương với nguồn tiền hạn hẹp.

“Khi mọi người chỉ trích bạn bằng micro — và họ sẽ làm vậy — thì điều quan trọng là luôn lắng nghe và suy ngẫm về những gì mọi người đang nói. Nhưng điều cần thiết cho sự tồn tại của hệ thống là tìm cách giảm trợ cấp đó”, Simitian nói. “Đó sẽ là phần ít vui vẻ hơn trong hành động mà chúng ta thực hiện ngày hôm nay”.

Các giám sát viên của quận đã yêu cầu phải có kế hoạch làm việc để thu hút người dân tham gia vào quá trình chuyển đổi vào tháng 1 hoặc tháng 2.

“Tôi nghĩ rằng sự lo lắng về những gì đang xảy ra trong cộng đồng là điều chúng ta có thể dập tắt nếu mọi người hiểu khi nào họ được tham gia”, Giám sát viên Cindy Chavez phát biểu tại cuộc họp. “Một trong những câu hỏi sẽ là: Dịch vụ nào sẽ hoạt động trở lại trước và tại sao?”
Các diễn giả cũng đặt câu hỏi về số phận của nhân viên Regional trong quá trình chuyển đổi.

Khi Quận Santa Clara mua ba cơ sở y tế đang gặp khó khăn về tài chính vào năm 2109, các viên chức của quận đã hứa sẽ cung cấp gần 1,700 công nhân tại Bệnh viện O'Connorở San Jose, Bệnh viện khu vực Saint Louise ở Gilroy và Trung tâm y tế DePaul ở Morgan Hill họ có thể giữ được việc làm của mình. Nhưng công nhân cho biết quận đã từ chối về lời cam kết đó sau khi tiếp quản. Người lao động mô tả những tháng đầu tiên dưới quyền của quận là "hỗn loạn", với hàng trăm người buộc phải nộp đơn xin lại công việc mà họ đã làm trong nhiều thập kỷ và làm các bài kiểm tra viết không liên quan nhiều đến công việc của họ.

Jamie Thompson, một nhà tổ chức lao động có liên đoàn Kỹ sư và Nhà khoa học California chi nhánh 20 đại diện cho nhân viên chăm sóc sức khỏe tại Regional, cho biết tại cuộc họp: "Chúng tôi hy vọng có thể học hỏi từ quá khứ".

Giám đốc điều hành Quận James Williams cho biết hệ thống đánh giá năng lực sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tuyển dụng nhân viên.

Ông cho biết: “Điều này sẽ giúp giảm bớt và làm giảm đáng kể những gì chắc chắn là nguồn gây bất lợi lớn nhất trong quá trình mua lại năm 2019”.

Liên hệ Brandon Phở tại brandon@sanjosespotlight.com hoặc @brandonphooo trên X, trước đây gọi là Twitter.

Không có nhận xét nào: