Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2024

Một dân tộc không lớn nổi vì khôn lỏi, không có người “dại” - Nguyễn Văn Khánh


Chu Ngọc Quang Vinh học sinh lớp 12, thi Olympic của học sinh phổ thông toàn quốc năm 2024 đoạt giải nhất tháng, chứng minh em có nhận thức vượt trội với các môn học tự nhiên, xã hội tức là có trình độ chính trị hiểu biết xã hội, suy nghĩ rất độc lập của anh ta trên fb : “Được tiếp cận nền văn hóa dân chủ tự do văn minh Phương tây : EU và Hoa Kỳ em nhận ra văn hóa nho giáo, khổng giáo cộng dối trá trắng trợn, bịa đặt, chỉ lừa đảo dân và mục tiêu em muốn ra nước ngoài sinh sống”.
<!>
Ban Tuyên giáo trung ương đảng thấy đây là vấn đề nghiêm trọng với tầng lớp học sinh sinh viên, em Quang Vinh dù ít kinh nghiệm sống đã nói thật lòng mình trước học sinh sinh viên cả nước như một lời tuyên bố :

Đảng cộng sản chỉ tuyên truyền sai sự thật, điều này thật nguy hiểm cho chế độ cầm quyền, đảng chỉ đạo tấn công rầm rộ làm em phải sợ hãi, tất nhiên là nói thật ở Việt Nam là “dại”, không khôn như quan chức chính quyền cộng sản, không nói nhưng thực hiện bằng cách con cháu cho sang phương tây học ở đó, rồi chuyển tài sản sang, hàng năm có vài trăm nghìn người Việt tìm mọi cách tỵ nạn ở nước ngoài.

Một dân tộc toàn người khôn, không dám nói sự thật thì dân tộc đó chậm tiến, một dân tộc toàn người “dại”, dám nói sự thật sẽ thành dân tộc mạnh mẽ, thông minh và can đảm. Nếu như các dân tộc Ba Lan, Séc, Đức … Cũng khôn lỏi, không dám lên tiếng những cái sai trái của nhà nước cộng sản thì không thể thay đổi được xã hội, không biết đoàn kết trong một tổ chức thì xã hội không tiến về dân chủ được, vẫn y nguyên như cũ giống như Việt Nam ngày nay. Xã hội muốn thay đổi cần những người “dại”, nhận cái thiệt vào mình để thay đổi xã hội, em Quang Vinh gãi đúng cho ngứa làm xã hội Việt Nam rung động ! Lớp trẻ là tương lai đất nước dân tộc, khi họ nhận thức được sẽ đứng lên làm cuộc cách mạng thay đổi cả nền văn hóa lạc hậu, ngu dân của chính quyền cộng sản tám mươi năm qua nhồi sọ bao kiếp người Việt Nam trong tăm tối, ngu muội bằng một học thuyết Mác Lê Nin hoang đường mà không có lớp trẻ nào dám nói sự thật!

Chính quyền cộng sản xúm vào đánh hội đồng một công dân nói sự thật xã hội Việt Nam bằng hình thức đấu tố như cải cách ruộng đất hồi xưa, kết hợp dùng lực lượng công an dọa nạt làm thui chột khả năng độc lập suy nghĩ của con người, em Chu Ngọc Quang Vinh không hề bồng bột, nông nổi, trái lại có sự trưởng thành nhận thức.

Muốn thay xã hội về dân chủ tự do thì phải thay đổi văn hóa nho giáo lạc hậu, ngu dân, dối trá, bằng văn hóa dân chủ tự do văn minh tức là được nói công khai điều mình cho là đúng không bị nhà cầm quyền cưỡng ép, đe dọa,

Quang Vinh như một tia sáng đại diện tầng lớp học sinh sinh viên hàng triệu người trong cả nước lên án chế độ độc tài toàn trị cộng sản phải thay đổi nếu không sẽ bị diệt vong bởi người dân trong tương lai gần, thông điệp của Chu Ngọc Quang Vinh thật sự có sức lan tỏa mạnh mẽ đến tất cả 100 triệu người dân , trong đó có hàng triệu lớp trẻ trong học đường sự thật và sự thật.

“Dại” nhận thiệt hại về mình cho xã hội thay đổi, đó coi như một cuộc cách mạng tư tưởng của tầng lớp học sinh sinh viên Việt Nam, đây là lực lượng quan trọng nhất cho tương lai Việt Nam,

Văn hóa khổng giáo cộng “Khôn lỏi” chỉ biết lợi cho mình, hại người nên loại bỏ trong xã hội, phù thịnh không phù suy, tức là sợ kẻ cai trị mình dù họ sai trái, vô đạo không ai dám đứng lên đấu tranh lên án phản đối, nói lên sự thật.

Chúng ta những người Việt Nam cần khích lệ tinh thần của Quang Vinh, một công dân trẻ gần 18 tuổi, tuổi này có quyền đầy đủ một con người, có quyền bầu cử và ứng cử vào các chức vụ lãnh đạo đất nước từ địa phương tới trung ương nếu ở trong một chế độ chính trị dân chủ tự do,

Có thể Quang Vinh sinh nhầm thế kỷ, không ai chọn được nơi sinh. Thế kỷ 21 dân tộc Việt Nam vẫn chìm trong bóng tối độc tài cộng sản, nhiệm vụ của lớp trẻ phải thay đổi xã hội mà lớp cha anh sai lầm và bản thân phải chịu trận và trả giá.

Nhà tư tưởng chính trị dân chủ số một Việt Nam hiện nay, ông Nguyễn Gia Kiểng khẳng định nhiều lần.

“Xã hội Việt Nam muốn thay đổi về dân chủ thì trước tiên phải thay đổi về văn hóa, văn hóa nào thì chế độ đó, văn hóa khổng giáo cộng thì chế độ độc tài, văn hóa dân chủ thì có chế độ dân chủ, do vậy cuộc cách mạng dân chủ chính là cuộc cách mạng thay đổi văn hóa”.

Dám “Nói thật” của Chu Ngọc Quang Vinh là một yếu tố quan trọng của văn hóa dân chủ, như một phát súng đầu tiên công phá thành trì chế độ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam, hãy có nhiều phong trào học sinh sinh viên nói sự thật về chủ nghĩa Mác Lê Nin ở trường học, về chế độ độc tài cộng sản, về chủ nghĩa xã hội, chống tham nhũng, tự do ngôn luận, bầu cử ở Việt Nam … Rất nhiều vấn đề chính trị xã hội nền giáo dục cộng sản né tránh giải thích cho tầng lớp học sinh sinh viên hiện nay.
6.9.2024

Không có nhận xét nào: