Kính thưa quí bạn
Hôm nay góp mặt cùng các bạn trong bàn ca phê ảo với vài chuyện bình thường như mọi khi
1. Thiếu niên 17 tuổi mang trả lại ví của một người phụ nữ làm mất đã nhận phần thưởng 3 nghìn đô la ở California
2. Tin mới vài hôm trước về “Cô gái Napalm", Kim Phúc.
3. Chuyện dài xe Vinfast và phú rùm bàn lung tung chuyện xe chạy điện.
HCD 1-Julo-2022
Nếu các bạn không thấy hình thì nên dọc Microsoft Word attached.
<!>
Người tốt việc tốt (vừa xảy ra hôm qua)
Thiếu niên 17 tuổi mang trả lại ví của một người phụ nữ làm mất đã nhận phần thưởng 3 nghìn đô la ở California
Một thiếu niên ở California đã làm một việc tốt bằng cách lái xe đến nhà một người phụ nữ để trả lại một chiếc ví bị mất. Melina Marquez cho biết một thiếu niên đã tìm thấy chiếc ví trong giỏ hàng tại một cửa hàng tạp hóa. Xem bài viết. https://flip.it/YLxNTV
Tin mới hôm qua về “Cô gái Napalm", Kim Phúc
Máy dịch: Cô Kim Phúc đã được điều trị tại Viện Da liễu và Laser Miami, NBC 6 Nam Florida, có trụ sở tại Miami, được báo cáo hôm thứ Tư (06-29-2022). Phương pháp điều trị này có nghĩa là liệu pháp laser cuối cùng cho những vết sẹo của cô ấy, theo Sky News, thuộc sở hữu của công ty mẹ của NBC News, Comcast
----------
From: "Nang H. Vu" <nang u@ya hoo.com>
Date: 6/28/22 5:38 AM (GMT-08:00)
To: huy017@gmail.com
Subject: Re: [quanvenduong] FW: Chan so phone quang cao, du lich Au chau mat passport, chuyen ky la ve xe VinFast
Thầy Đẳng thân,
Xin góp ý thêm về việc chận "âm thanh của tín hiệu báo" của Viber, có lẻ nên xem lại phần Notification trong phone.
Với iPhone thì tìm trong phần Settings, Notifications, trong danh sách mục Notification Style kiếm Viber app (danh sách có thể dài hay ngắn nhưng sắp theo thứ tự abc nên cũng dễ tìm...), rồi "turn OFF" mục Allow Notification hoặc có thể chỉ "turn OFF" mục Sounds. Và hy vọng anh Thành sẽ không còn bị tín hiệu báo làm phiền nửa...
Thân,
Nang Vu
HCD: Cám ơn anh Năng
-----------
Buộc dây giật cửa - Kinh hoàng màn ra mắt xe VinFast ở Đức (26-Jun-2022)
HCD: Chuyện thật khó hiểu, Vinfast có nhiều xe đang chạy trên đường kể cả kiểu VF8. Câu hỏi là tại sao Vinfast lại mang triển lãm chiếc xe trông trơn không máy móc.
2. Hoặc chuyện không có thật, nhà báo Thoibao.de từ Berlin, CHLB Đức. www.thoibao.de đã quay video và bỏ vào Youtube không lẽ lại vu khống, bị kiện to61bn tiền lắm.
Cac bạn thích dáng của chiếc nào Vinfast VF8 và Tesla Model 3
HCD: Thưa các bạn thấy có bài viết của một vị trong FaceBook về xe Vinfast, tình cờ tôi tìm gặp những bàn tán sau đây trong một phố rùm (Mỹ) nên trích ra các bạn rảnh thì đọc cho chơi. Câu hỏi được đặt ra là: Bạn có tin rằng xe hơi của Việt Nam sẽ “chiếm lỉnh” thị trường xe cộ hay không?
-----------
-----------
Câu chuyện xe Vinfast bàn tán trong một phố rùm Mỹ.
Do you think Vinfast will win Vietnam car market?
Dao Anh (Lives in Stony Brook, NY, PhD in Materials Science and Engineering & Chemistry, Université Paris-Est Créteil (UPEC) (Graduated 2018)
Dao Anh
PhD in Materials Science and Engineering & Chemistry, Université Paris-Est Créteil (UPEC) (Graduated 2018)3y
To be honest, I don’t have any strong impression with Vinfast cars. Firstly, their cars are not manufactured by Vietnam. Vietnamese now doesn’t have ability to manufacture even a motorbike, so does the car. Vinfast cars are assembled in Vietnam, all the parts like engine, inferior equipments, even the design are imported. Nothing from Vietnam, nothing done by Vietnamese people except the boss, and the assambling guy. Every Vietnamese knows this, so what people could expect from that?
Car sold in Vietnam now suffers 250% tax. Then only RICH people buy it, and people earning money by car buy it. Vinfast cars are classified to luxury car, they put them in same level with BMW X6 somehow. So who earns money by car (taxi drivers) buys luxury car to drive? The rich ones who buy BMW to show off their social position could drive a no named guy Vinfast Lux? (It looks like name of a soap and milk brand to me). People in middle level can pay much less and buy a Kia morning. There’s no reason persuading me to believe that Vinfast will succeed with their cars.
This reminds me the situation of Bphone. All parts bought from China, assembled in Vietnam then Bkav called it Vietnam phone. Sound ridiculous. Price as high as an Iphone and never reach that high quality as well as that value.
Đào Anh
Tiến sĩ Khoa học Vật liệu và Kỹ thuật &Hóa học, Đại học Paris-Est Créteil (UPEC) (Tốt nghiệp năm 2018)3y
------------
ML Le - 黎明倫 (vị nầy ở tai Saigon)
In this modern era of civilization, everything does not have to be produced by your own country. If you have money, you can buy foreign advanced technology. This is a very wise thinking of Mr. Vuong.
Vietnam is a war-torn country for several thousand years and the people are trying to rebuild a better country.
If you do not contribute to the country, do not trample it.
Trong kỷ nguyên văn minh hiện đại này, mọi thứ không nhất thiết phải được sản xuất bởi chính đất nước của bạn. Nếu bạn có tiền, bạn có thể mua công nghệ tiên tiến của nước ngoài. Đây là một suy nghĩ rất sáng suốt của anh Vượng.
Nếu bạn không đóng góp cho đất nước, đừng chà đạp nó.
---------------
Hai Thi Nghiem
I’m wondering if you are living in France now?? You might have left Vietnam for a long time and never had a single chance to return to witness its tons of hard work, tears or even blood which led to today’s great achievements??? You think they can easily do things without careful planning and throw all their efforts away by doing nonsenses and becoming clowns for the world? Let me remind you that those people who can not make any contribution to their motherland and only spread fake news will sooner or later get unrecognized and will only get contempt from other foreign countries. BTW, Vinfast does not need your “great” belief to make it succeed, it only needs the strong belief and support of Vietnamese people…(of course you are not included lol)
-------------
Jean Lafontane · (Worked at Railway Systems Studied at Healthy Living Lives in Coast-to-coast)
Agree. Car business is very competitive.
It takes Japanese cars a long time to get to be a favorable, affordable, embraced by everyone around the world.
It takes a long time for Korean cars to be considered by everyone. Even though, Korean cars are not that well sold compared to Japanese cars.
American cars have been existing way longer than Japanese cars, but Japanese cars are more favorable.
Vietnam made cars are the latest kid on the block trying to enter car business. It may be popular in Vietnam, but it will take a very long time or may not even make it to the world stage.
Competition for car business is very tough.
Xe hơi Nhật Bản phải mất một thời gian dài để trở thành một chiếc xe thuận lợi, giá cả phải chăng, được mọi người trên thế giới đón nhận.
Phải mất một thời gian dài để xe hơi Hàn Quốc được mọi người xem xét. Mặc dù vậy, xe hơi Hàn Quốc không được bán chạy so với xe hơi Nhật Bản.
Ô tô do Việt Nam sản xuất là đứa trẻ mới nhất trong khối đang cố gắng tham gia kinh doanh ô tô. Nó có thể phổ biến ở Việt Nam, nhưng sẽ mất một thời gian rất dài hoặc thậm chí có thể không xuất hiện trên trường thế giới.
----------
Dao Anh (Lives in Stony Brook, NY, PhD in Materials Science and Engineering & Chemistry, Université Paris-Est Créteil (UPEC) (Graduated 2018)
Car market in Vietnam is similar to the world market. Sometimes, even harsher and more difficult. It seems like impossible to persuade an average customer to buy a totally newly launched product from a no-named brand. Or I could say Vingroup is not a good name. They have just had a scandal with a luxury apartment project. The advertisement said it would be a luxury high ended apartment for “rich” people. Then, it ends up with a second level low quality building. The rich ones who bought apartments in this project protest (which never works in Vietnam) and try to sue Vin. Yet, the richer wins. I don’t think intelligent customer would choose to buy Vinfast car while they have bunch of reasons to buy a Toyota, Honda, Mer, Ford with better customer services and assurance worldwide. Bphone did the same and could not have succeeded, Vinfast would be the second. Nationalism only works in the market if it is more important to the manufacturer than their profit.
------------
Quôc Trân Pham (Studied at Ecole Normale Supérieure De Cachan Lives in Paris)
No as long as they are carrying out the currently advertised market strategy: tackling the Vietnamese luxury car market by teasing patriotism:
In Vietnam, the market for premium cars, roughly covering the Bmw, Jaguar, Mercedes, Audi, Lexus, Infiniti and Acura is very small given the actual purchase power. Competition is tough and the winners are those who master their image through perceived quality, shape design , fame and technology. And so far, the Germans have got the upper hand through their history, racing records, luxury design standards and technology. Vinfast has none of those: it is a new entrant without any breakthrough technology whatsoever. Without any background, Vinfast intends to wrap outdated BMW’s engines with original bodies and the V , at the price of the latest BMW…
Vietnamese luxury car owners don’t have ground to take advantage of the technology, nor the power of their car. However, German cars fullfill the role as a measure of material success, leaving behind the Japanese in spite of their intrinsic quality. And nationalism won’t help Vinfast in the field of conspicuous consumption.
Không chừng nào họ còn thực hiện chiến lược thị trường được quảng cáo hiện nay: giải quyết thị trường xe sang Việt Nam bằng cách trêu chọc lòng yêu nước:
-------
Hai Thi Nghiem
Vinfast is a very reliable car manufacturing company in Vietnam. There’s an increasing number of Vinfast cars bought and used by Vietnamese people nowadays of which Vinfast Fadil is an example ( Vinfast Fadil is currently on top sales and the most favourite for its cool design, reasonable price, good quality and excellent after-sales services). Besides that, Lux A, SA or even President models can be seen on the roads too. I am definitely sure that Vinfast will win the domestic market in the very near future for its safety, reliability, excellences and the most important of all- Vietnamese’ nationalism!!!
--------------
ML Le - 黎明倫m (Lives in Ho Chi Minh City)
Yes If they consider the price not same like BMW, then it is not only gaining local market but also confidently exporting abroad.
Those who can’t afford an BMW can also choose VinFast as an alternative. VinFast is currently holding BMW as a benchmark so I assume driving a VinFast car would have the same feeling as driving a German car, which hug the road nicely. The reason I'm so sure about that because they are using the German technology completely.
I’d love to buy one too :)
Những người không có khả năng mua một chiếc BMW cũng có thể chọn VinFast làm giải pháp thay thế. VinFast hiện đang giữ BMW như một chuẩn mực vì vậy tôi cho rằng lái một chiếc xe VinFast sẽ có cảm giác giống như lái một chiếc xe Đức, ôm sát đường một cách độc đáo. Lý do tôi rất chắc chắn về điều đó bởi vì họ đang sử dụng hoàn toàn công nghệ của Đức.
Tôi cũng muốn mua một cái :)
------------------
Người Việt Nam mình khéo tay, không lo thiếu thợ có tay nghề, cho nên buổi đầu không cần robots. Hơn nữa lương nhân công rẻ nên có thể cạnh tranh được, chưa cần tới robots.
Các bạn coi thử coi robots ráp xe ra sao.
Hãng ráp xe Benz https://youtu.be/Qlguwy9JMSA
Hãng ráp xe Audi https://youtu.be/rbki4HR41-4
Nhưng việc vẽ kiểu rối chế tạo ra sườn xe, thùng xe sao cho vừa vặn với những món đồ parts là chuyện khó. Motor điện, battery, giây điện, computer, sensor, camera… mua mỗi thứ một nơi vẽ sao cho ráp vào và chạy được trơn tru là chuyện khó. Vẽ xong rồi cần máy dập khuôn, không biết Vinfast có máy dập chưa, khi phải mướn hãng ngoại quốc dập rồi chở về Việt Nam ráp. Việc sơn xe cũng chẳng dễ. Ghi thêm: Hảng xe lớn tự chế tạo motor điện và những bộ phận căn bản theo ý mình. Họ chỉ mua mguyên liệu và những món phụ thôi.
Xe Mỹ trước đây thường hay hư lặt vặt, thí dụ bấm cửa kiếng không vì sau một vài năm nút bấm không ăn điện. Trong chiếc xe có rất nhiều món lỉnh kỉnh, ở đây tôi chỉ lấy thí dụ cho dễ thấy thôi.
Có người nói tôi không dám giao mạng cho chiếc xe… thật ra thì chúng ta “giao mạng” cho computer máy móc từ khuya. Có bao giờ máy bay thương mại lái bằng giây kéo không. Khi bay đường trường computer lái, tức là autopilot. Computer của máy bay trục trặc chút xíu là gây tai nạn. Vậy mà mỗi ngày không biết có bao nhiêu máy bay cất cánh, cả năm mới có một vài tai nạn, thường do người lái lỗi lầm.
6. Đường xá Việt Nam khác Âu Châu, khác Mỹ, Nhật… nên xe Việt Nam bán ra chưa hẳn chạy autopilot trong các thành phố ngoại quốc ngon lành như xe điện các hãng khác. Những làn sơn vẽ trên đường phải theo tiêu chuẩn, nếu vẽ tùy tiện thì xe autopilot “bó tay”.
Nếu không có chuyện xe điện chạy autopilot thì người ta sẽ mua xe xăng đẹp sang trọng hơn nếu bán cùng giá tiển.
California approves a driverless taxi service in San Francisco
Vui một chỗ là xe tự lái cứ 5 phút là chạy vô đường cùng một chiếc, xong quay đầu trờ ra, là dân chúng ở khúc đường nầy rất bực bội
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét