Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

VÌ SAO CHÁNH PHỦ MỸ KHÔNG CHO PHÉP TREO CỜ VÀNG? - Góp Gió


Từ sau khi miền Nam VNCH sụp đổ năm 1975, người Việt tị nạn CS di tản đi khắp nơi trên thế giới đã không quên mang theo lá cờ vàng là “biểu tượng” của “Hồn Thiêng Sông Núi”. Trong bất cứ lễ hội nào của người Việt cũng đều có trang hoàng một rừng cờ vàng… Và các tổ chức “kháng chiến phục quốc” cũng mọc lên như nấm ở khắp mọi nơi có người Việt tị nạn như Hoa Kỳ, Pháp, Úc... Đặc biệt là ở Mỹ, nơi có đông đảo người Việt nhứt.
        Nhưng đó là giai đoạn trước năm 1995, khi chánh quyền Mỹ chưa có thiết lập quan hệ ngoại giao với chế độ CS Hànội.
        Nhưng kể từ sau tháng 7-1995, việc xử dụng hay trưng bày lá cờ vàng đã gặp không ít rắc rối với chánh quyền Mỹ. Lý do, CS Hànội đã lên tiếng “phản đối” việc chánh phủ Mỹ đã vi phạm hiệp ước bang giao, dung dưỡng các phần tử cựu VNCH chống lại một nước có chủ quyền là nước CHXHCNVNVà vì thế chúng ta không ngạc nhiên, nhiều nơi --đặc biệt là các căn cứ quân sự Hoa Kỳ như Trại Pendleton và vài nơi khác, đã “cấm” không cho phép chúng ta tổ chức kỷ niệm Quốc Hận 30/4 có treo cờ vàng. Và ngay cả việc CĐVN tham gia các cuộc diễn hành chung với Quân đội HK trong ngày Lễ Cựu Chiến Binh Mỹ cũng bị cấm mang theo lá cờ vàng!
        Còn một điều quan trọng nữa, quý vị phải hiểu lý do tại sao mà chánh phủ Hoa Kỳ đã buộc tổ chức Mặt Trận Kháng Chiến Hoàng Cơ Minh phải “giải thể” hoặc phải di chuyển ra khỏi nước Mỹ. Chánh phủ Mỹ không để cho bất cứ một người VN nào được thành lập tổ chức võ trang hay “Chánh phủ Lưu vong” nào hiện diện trên đất Mỹ.
                            Vì vậy chúng ta không ngạc nhiên :
      1.- Tổ chức Mặt Trận QGKC/GPVN đã phải từ bỏ “đấu tranh võ trang”, tự giải thể, để rồi chuyển qua “đấu tranh chánh trị” với cái danh xưng khác là “Đảng Việt Tân”.
      2.- Và xin quý vị cũng đừng ngạc nhiên, vì sao chánh quyền Mỹ đã tỏ ra rất sốt sắng khi mau lẹ chấp thuận đơn xin “công nhận” lá “Cờ Vàng” là “biểu tượng” của Cộng đồng người Mỹ gốc Việt!?
      a.- Người Mỹ thừa hiểu “ngăn cản” CĐVN trưng bày lá cờ vàng là một việc rất “tế nhị”, dễ gây xúc động và phản ứng ngược trong tâm lý CĐVN… là chuyện không có lợi. Nhưng người Mỹ cũng không thể cho phép lá cờ đó công khai xuất hiện trước đám đông, như vậy là vi phạm nguyên tắc “ngoại giao” với CS Hànội.
      b.- Để dung hoà, chánh quyền Mỹ đã âm thầm khuyến khích CĐVN hãy “hợp thức hoá” việc xử dụng lá cờ vàng bằng cách làm đơn xin “công nhận” lá cờ vàng là “biểu tượng” của “người Mỹ gốc Việt. Thế là chánh phủ Mỹ đã “hoá giải” xong vụ “cờ vàng”!
      Chúng tôi không dám phê phán việc chúng ta xin “hạ thấp” giá trị tinh thần của lá cờ vàng: từ là “biểu tượng” cao quý của Quốc Gia VNCH “xuống” còn là  “biểu tượng” của Cộng đồng người Mỹ gốc Việt… là có nên hay không? Có đáng mừng được coi như là một “thắng lợi lớn” hay không?
      Bây giờ thì chắc quý vị đã hiểu, TẠI SAO chánh quyền Mỹ đã quá sốt sắng với chúng ta khi ào ạt “chấp thuận” mỗi khi chúng ta có đơn xin công nhận cờ vàng? Và điều nầy cũng nhắc nhở cho quý ông bà đang hung hăng buộc tội ông Đại sứ Ted Ocious là khinh thường lá cờ vàng, từ chối không chụp hình chung với lá cờ vàng VNCH. Và cũng để trả lời cho một số vị hung hăng con bò xít, đòi “kiện” Bộ Ngoại Giao, thậm chí kiện luôn cả Bộ Quốc Phòng Mỹ, vì có nhiều căn cứ quân sự Mỹ đã cấm không cho treo cờ vàng trong các buổi lẽ tưởng niệm Quốc Hận 30-4 tại các ăn cứ Quân sự của họ.
     Thiệt là tội nghiệp cho những cái đầu hoang tưởng bịnh hoạn! HỌ không biết HỌ là ai, đang đứng ở đâu?!
     Đã hơn 40 năm làm công dân Mỹ, sống trên đất Mỹ, học hỏi văn hoá Mỹ để trở thành con người văn minh. Nhưng thật đáng tiếc, không biết cho đến bao giờ   mới thực sự TRƯỞNG THÀNH, để trở thành người công dân Mỹ gốc Việt lương thiện, biết tôn trọng luật pháp Hoa Kỳ, sống hoà đồng với mọi sắc dân khác trong một quốc gia đa chủng nầy?
     
GÓP GIÓ 20-8-2015

Không có nhận xét nào: