Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Họa Sĩ Duy Thanh Gặp Em Ruột Sau 63 Năm Ly Tán, Chia Cách

blank
Từ trái: bà Nguyễn Khánh Vân, họa sĩ Duy Thanh, bà Trúc Liên (vợ của họa sĩ Duy Thanh). (Photo: Vương Ngọc Minh)

SAN FRANCISCO, Calif.(VB) Sau 63 năm ly biệt, hai anh em mới gặp lại nhau: họa sĩ Duy Thanh có một niềm vui choáng ngợp hôm Thứ Sáu 14-8-2015.
Họa sĩ Duy Thanh, 84 tuổi, nổi tiếng với những nét vẽ độc đáo trong nhiêu thập niên của Miền Nam, hôm Thứ Sáu đã gặp lại em ruột là bà Nguyễn Khánh Vân tại San Francisco.
Cô Kim Trinh chở mẹ là bà Nguyễn Khánh Vân từ Fountain Valley (Quận Cam) lên San Francisco để gặp người anh của mẹ.



Duyên khởi vì số Báo Xuân Việt Báo có đăng nhiều tranh của họa sĩ Duy Thanh, kèm với hình ảnh và tiểu sử.

Một độc giả là cô Kim Trinh đã tới tòa soạn để hỏi. Cho biết rằng, mẹ cô tên là Nguyễn Khánh Vân, có anh ruột tên là Nguyễn Khánh Thành.

Trong gia đình thời 7 thập niên trước là ở địa chỉ 57, đường Trần Quốc Toàn, Hà Nội.

Trong nhà họ Nguyễn có 8 anh chị em, bà Nguyễn Khánh Vân là thứ 5.

Hiện nay, cụ bà Nguyễn Khánh Vân cùng gia đình ở Quận Cam.

Nguyên khởi vì cụ bà bỏ trôn khỏi nhà từ 63 năm trứớc, vì thuận tay trái, mà mẹ bắt phải làm mọi thứ bằng tay phải, làm không đươc là bị đòn. Cụ bà Nguyễn Khánh Vân, lúc đó là một thiếu nữ mới lớn, chịu không nổi, nên bỏ nhà trốn vào năm 1952.

Khi chia đôi đất nước năm 1954, cô Nguyễn Khánh Vân theo dòng người vào Nam, nhưng vẫn nghĩ là toàn gia đang còn kẹt ở Miền Bắc.

Cô Nguyễn Khánh Vân không hề biết rằng người anh Nguyễn Khánh Thành cũng đã vào Nam, đang hoạt động ngành hôi họa với tên là họa sĩ Duy Thanh.

Cô Kim Trinh đọc Báo Xuân Việt Báo, mới hỏi mẹ, và tới tận tòa soạn Việt Báo, nhờ liên lạc với người anh là Nguyễn Khánh Thành.

Nhà văn Nhã Ca liên lạc với họa sĩ Duy Thanh, và mới sắp xếp để cô Kim Trinh đưa mẹ là cụ bà Nguyễn Khánh Vân lên San Francisco tìm hoạ sĩ Duy Thanh.

Nhà văn Nhã Ca nhờ nhà thơ Lưu Hy Lạc (tức Vương Ngọc Minh), đưa hai mẹ con bà Nguyên Khánh Vân tới tận nhà của họa sĩ Duy Thanh.

Khi cửa mở, hai vị lão niên ôm nhau, cụ bà Nguyễn Khánh Vân khóc, trong khi họa sĩ Duy thanh an ủi. Lúc đó là 12 giờ trưa Thứ Sáu 14-8-2015.

Họa sĩ Duy Thanh cũng kể rằng không hiểu sao mẹ lúc đó kỳ thị cô em Nguyễn Khánh Vân, tới nỗi cô phải trốn khỏi nhà.

Nhà thơ Lưu Hy Lạc đã đưa nhiều hình ảnh họa sĩ Duy Thanh gặp lại em sau 63 năm lên Facebook.

Điều bùi ngùi là, hai anh em cùng ở Sài Gòn từ 1954 tới 1975 mà không biết để tìm lại nhau.

Không có nhận xét nào: