Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

CÓ NHỮNG ĐIỀU CĂN BẢN CẦN NÊN BIẾT - Tka 23


TẠI SAO PHẢI KÉO MÀN CỬA SỔ KHI PHI CƠ CẤT - HẠ CÁNH
tka23 post
Trong một chuyến bay, phi hành đoàn thường yêu cầu bạn kéo màn cửa sổ lên khi chuẩn bị cất, hạ cánh. Động tác này tuy đơn giản nhưng ảnh hưởng nhiều đến an toàn hàng không. 
Chúng ta có bao giờ thắc mắc vì sao khi chuẩn bị bay, các tiếp viên thường thông báo yêu cầu hành khách kéo màn cửa sổ lên. Ông Peter Gibson, giám đốc truyền thông của Cơ quan An toàn Hàng không dân dụng (CASA) cho biết: "Hành khách thực hiện động tác đó vì lý do an toàn. Trong trường hợp khẩn cấp, phi hành đoàn cần quyết định ngay bên nào của máy bay là an toàn nhất để sử dụng cửa thoát hiểm. Việc các màn cửa sổ được kéo lên hết giúp việc đó diễn ra thật nhanh".
Cửa sổ phải được kéo lên khi máy bay chuẩn bị cất hoặc hạ cánh. Ảnh: Reuters
Gibson cho biết các biện pháp này là một phần trong  an toàn hàng không thương mại tại Australia và áp dụng cho tất cả các máy bay thương mại lớn. Ngoài ra, còn có một số lý do sau cho việc mở màn cửa sổ khi máy bay cất và hạ cánh: 
1. Hành khách rất tò mò do đó họ sẽ nhanh chóng phát giác ra điều bất thường bên ngoài, một dấu hiệu hư  hỏng  trên cánh, động cơ hay vật thể lạ để thông báo ngay cho tiếp viên. Để làm điều này, các cửa sổ trên máy bay được yêu cầu mở lên. 
2. Trong trường hợp khẩn cấp, thời gian thoát khỏi máy bay sẽ tính bằng giây. Nếu tấm màn cửa sổ được mở, phi hành đoàn có thể quan sát bên ngoài và quyết định nhanh kế hoạch sơ tán như sử dụng cửa thoát hiểm phía bên nào. 
3. Đối với các chuyến bay ban ngày, mở cửa sổ và đèn sáng tối đa trong cabin sẽ giúp mắt người quen với ánh sáng tốt hơn. Do đó nếu có gì bất thường và hành khách cần được sơ tán thì độ tương phản ánh sáng không thay đổi đột ngột gây ảnh hưởng thị lực của hành khách. 
4. Vào ban đêm, tấm màn cửa sổ được mở giúp cho nhân viên cứu hộ dưới mặt đất dễ dàng quan sát những bên trong. 
5. Hành khách được yêu cầu mở màn cửa sổ trước khi cất và hạ cánh vì đây được coi là thời điểm quan trọng và hầu hết các tai nạn hàng không đều xảy ra trong giai đoạn này. 
Thảo Nghi


__._,_.___

Không có nhận xét nào: