Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2021

Bị cúp điện trong ngày tuyết phủ, siêu thị Texas không tính tiền khách hàng


LEANDER, Texas (NV) – Ông Tim Hennessy, 60 tuổi, làm việc trong ngành kỹ nghệ thông tin, giàn giụa nước mắt khi kể lại cho phóng viên Washington Post, chuyện xảy ra tại siêu thị H-E-B, Leander, Texas, hôm Thứ Ba, 16 Tháng Hai, một trong những ngày mà tiểu bang này khốn đốn vì mất điện trên diện rộng giữa bão tuyết.
Siêu thị H-E-B ở thành phố Leander, ngoại ô thủ phủ Austin, mở cửa tiếp khách cần thực phẩm và vật dụng trước tình trạng bão tuyết đã kéo dài từ hôm Chủ Nhật trong tình cảnh điện chập chờn, khi có, khi không.
<!>
Bị cúp điện máy cà thẻ không hoạt động, siêu thị H-E-B sẵn lòng cho khách đi ra với hàng hóa chưa thanh toán. (Hình: Tim Hennessy Facebook)

Ông Hennessy cùng vợ đang xếp hàng dài tới 20 người phía trước để trả tiền, thì điện hoàn toàn mất.


Dòng người chợt di chuyển nhanh hơn, tới lượt mình, chuẩn bị đưa thẻ trả tiền, hai vợ chồng ông Hennessy ngạc nhiên khi nghe người thâu ngân vẫy tay kêu ông cứ đi ra cửa.

“Thoạt tiên, hai vợ chồng bối rối, ‘chúng tôi chưa trả tiền mà’, số hàng thực phẩm trị giá cả hàng trăm đô la, nhưng người nhân viên lên tiếng, ‘quý khách cứ về đi và lái xe cẩn thận,’” ông Hennessy kể như vậy trên trang Facebook cá nhân.

Không chỉ vợ chồng nhà Hennessy, chung quanh cũng cả trăm khách hàng khác, không thể trả bằng thẻ vì cúp điện, cũng được nhân viên H-E-B vẫy tay tiễn chào mà không đòi để lại hàng hóa.

“Vô cùng xúc động, họ cho tất cả chúng tôi đi về mà không đòi hàng hóa. Chúng tôi xúc động, giàn giụa nước mắt,” ông Hennessy vẫn còn cố kìm lòng khi nói chuyện với phóng viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét