Phi trường San Jose. (Hình minh họa: Wikipedia.org)
SAN JOSE, California (NV) – Phi trường San Jose ở California vừa sử dụng ba người máy thuộc thời đại kỹ thuật tân tiến để giúp hành khách được dễ dàng hơn trong việc làm các thủ tục tại phi trường cũng như chỉ dẫn cho họ những thông tin cần biết trong thời gian lưu lại các cảng hàng không, đài KRON 4 loan tin.
<!>
Hôm Thứ Ba, các robot thuộc thế hệ kỹ thuật hàng không tân tiến xuất hiện trước sự trầm trồ của hành khách tại khu vực B. Tên của ba robot này là Norma, Piper, và Amelia.
Các robot này đều được trang bị màn hình vận hành bằng ngón tay di chuyển, rất dễ sử dụng chứ không khó khăn như màn hình trên chiếc điện thoại di động.
Hôm đó, hành khách Bernice Clark coi như nằm trong số những hành khách đầu tiên được một robot phục vụ.
Ngoài chuyện giúp khách mua cà phê hoặc chỉ dẫn khách chỗ nào có phòng vệ sinh, các robot còn có khả năng nhắc nhở khách những quy định mới nhất của Cơ Quan An Ninh Hàng Không (TSA).
Chưa hết, điều lý thú là cả ba robot này cùng có khả năng nói và hiểu tới sáu ngôn ngữ khác nhau. (V.P.)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét