Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2024

3 cách sống "lười biếng" này sẽ giúp bạn tận hưởng hạnh phúc trọn đời - Thuỳ Dung


3 cách sống “lười biếng” này sẽ giúp bạn tận hưởng hạnh phúc trọn đời
Nhà tâm lý học người Mỹ William từng nói: “Ai quá thông minh và quá tính toán thì thực chất là người rất bất hạnh, thậm chí ốm yếu và tuổi thọ ngắn ngủi”.Có câu nói rằng: “Lãn nhân tự hữu lãn nhân phúc, nhất nhật thanh nhần nhất nhật tiên”. Ý muốn nói, người lười có cái phúc của người lười, một ngày nhàn rỗi, một ngày làm tiên.

HẠNH PHÚC CỦA MẸ - TUYẾT LUÔN VÕ

Giữa trưa nắng nóng oi bức, lác đác vài người qua lại trên đường phố. Một người phụ nữ vẫn cặm cụi lang thang khắp các nẻo đường cùng chiếc xe đạp cũ kỹ lượm nhặt chai nhựa. Từng giọt mồ hôi rơi xuống ướt đẫm chiếc áo đã sờn màu. Người phụ nữ dừng xe lại dưới gốc cây phượng vĩ. Ngồi bệt xuống đường uống từng ngụm nước. Cơn gió lướt qua làm rơi rớt cánh hoa lên vai, lên nón. Bất chợt một giọng nói non nớt vang lên.“Mẹ ơi!” Người phụ nữ giật mình đặt chai nước vào rổ xe rồi đứng dậy đi đến chỗ đứa nhỏ.

Tân cổ MẸ TÔi - BAO LA TÌNH MẸ - Tịnh Đế Liên Hoa ca - PPS : LMH

“Hè Về! Hè Về!” Cũng Là Mùa Tốt Nghiệp 2024! Vài Thông Báo Sinh Hoạt Cộng Đồng và Kính Chuyển Tin Thế Giới Theo Dòng Thời Sự - Lê Văn Hải



Chào Mừng! “Hè Về! Hè Về!” Cũng Là Mùa Tốt Nghiệp 2024! - Hè Về! -  Con ve mang phím dương cầm -Trèo lên cây phượng thì thầm cùng nhau Rủ rê Mùa Hạ đến mau Cho từng cánh phượng đỏ au giữa trời! Ngước lên em gặp Mùa Hè Khi lũ ve đã leo về nhành cây Vừa gấp vở lại, dang tay Chạm chùm nắng đỏ rơi đầy tóc em!

QUẲNG XUỐNG BIỂN HƠN 10 TRIỆU ĐÔ LA VÀ VƯỢT QUA KỶ LUẬT KHẮT KHE CỦA QUÂN ĐỘI, ĐỂ CỨU MẠNG 7 NGƯỜI. - Dan Van sưu tầm



Người Mỹ có thể quyết định những việc phi thường trong thời khắc ngắn ngủi. Sống trên trái đất này sẽ cảm thấy không uổng phí, khi được chứng kiến cuộc sống vẫn còn nhiều TÌNH NGƯỜI, ở nơi này nơi khác, ở quá khứ hay hiện tại. Đây là một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất của chiến tranh Việt Nam. Có lẽ nó cũng không mấy xa lạ với nhiều người trong chúng ta, bởi lẽ năm nào người ta cũng chiếu trên tivi vào dịp 30 tháng 4. Tôi không nhớ tôi thấy bức ảnh này lần đầu tiên là khi nào, nhưng tôi vẫn còn nhớ câu chuyện của nó: đây là cảnh lính Mỹ và miền Nam Việt Nam vứt trực thăng xuống biển trong khi tháo chạy khỏi Sài Gòn vào ngày cuối cùng của chiến tranh Việt Nam.

Báo Thời Luận Thứ Bẩy 18. 5. 2024

 https://www.dropbox.com/scl/fi/fw6bjgnjm3ho4lfq7bl4b/baothoiluan05182024.pdf?rlkey=tg8n3yiyq1f83yl1expw2nc23&dl=0

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2024

HÃY YÊU NHƯ CHƯA YÊU LẦN NÀO -Lê Hựu Hà -Lâm Thúy Vân & Đon Hồ -NDD

Hoàng Hôn Trên Biển Vắng - Trần Quang Thiệu


Quán ẩn mình dưới bóng mát của một hàng dương trên một mảnh đất gần con đường xuyên Viêt, nơi du khách thường dừng lại nghỉ ngơi đón gió biển vì từ đó về tới Sài Gòn cũng còn mất vài giờ lái xe. Trước đây quán rất đông khách nhưng từ ngày kinh tế khó khăn xe du lịch qua lại không nhiều, chỉ còn bọn trẻ địa phương thỉnh thoảng ra tắm biển, khi mệt nằm dài trên bãi cát trước quán. Đôi lúc họ cũng vào quán mua vài lon nước ngọt, nhưng hình như họ là sinh viên nên không tiêu xài rộng rãi như những du khách, nhất là du khách Việt kiều. Những buổi chiều vắng lặng bà chủ quán chỉ biết buồn buồn thở dài, và cô tiếp viên cũng buồn không kém, hết đứng lại ngồi, phủi bụi bàn ghế ngoài mái hiên, mặc dù chúng vẫn sạch sẽ vì mới được lau chùi.

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

 

Kính thưa quí bạn
Hôm nay tôi đến bàn cà phê ảo cùng các bạn vớ vài chuyện biết cũng hay
1. Đừng nghe lời xúi bậy của “mạng xã hội” uống sữa tươi để có miễn nhiễm với cúm gia cầm.
2. Mười số PIN không an toàn, dễ đoán và được dùng nhiều nhất.

3. Nhốt con vịt già (2003) Jane Fonda : ‘Bạn biết tôi là ai không’ vừa được phe ta thả tung lần nữa.

4. Góc đố vui và lời giải
HCD 17-May-202
 

Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống không hình, thì nên dọc Microsoft Word attached. 

HÀM RĂNG GIẢ - Phạm Thành Châu



Tôi xin kể bạn nghe "một chuyện tình". Đương nhiên, chuyện tình bao giờ cũng phải dang dở, chia lìa, cho đúng kiểu của tiểu thuyết, vì nếu là chuyện đời thường, yêu nhau, cưới nhau, sống với nhau đến đầu bạc răng long thì đã thành "ác mộng" rồi, tình tang gì nữa mấy mươi năm sống với nhau, dung nhan ai cũng xuống cấp thê thảm. Tình yêu cũng xuống đến số không. Bạn thử liếc nhìn người phối ngẫu của mình mà không thở dài mới là giỏi. Dù xưa kia, anh, chị (còn xinh đẹp), có mê nhau, ham nhau đến cỡ nào đi nữa thì giờ đây cũng chẳng buồn nhìn nhau. "Bi kịch của tình yêu là sự lãnh đạm" (Somerset Maugham).

Sức khỏe bàn chân, cảnh báo sai lầm ai cũng mắc phải. - VIET MY

Lợi ích tuyệt vời của chanh và những lưu ý khi dùng - Nguyễn Vy


Chanh là loại quả quen thuộc, được ưa chuộng bởi vị chua đặc trưng và mùi thơm dịu nhẹ. Vỏ và nước cốt chanh thường được sử dụng trong chế biến thực phẩm như mứt, thạch, nước xốt,...Chanh chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tim mạch và ngăn ngừa sỏi thận, theo trang sức khỏe Health. Bà Lauren O'Connor, chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Mỹ, đã chia sẻ một số lợi ích sức khỏe của chanh và lưu ý khi dùng.

Chạy thận có phải là gánh nặng suốt đời? - BaoMai

Trong những năm gần đây, có nhiều người mắc các vấn đề về thận. Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Richard Ng Yiu-hon, vừa qua đời vào ngày 10/4/2023, hưởng thọ 83 tuổi, bị suy thận và phải chạy thận (lọc máu) trong những năm cuối đời để duy trì sự sống. Tuy nhiên, do nhận thấy những thách thức của việc lọc máu, chẳng hạn như sự bất tiện, nguy cơ nhiễm trùng, bệnh lý thần kinh, v.v., nên một số bệnh nhân từ chối điều trị lọc máu. Liệu rằng Trung y có liệu pháp điều trị thay thế nào để giúp những bệnh nhân sắp phải chạy thận mà không muốn chạy thận không?

Báo Thời Luận Thứ Sáu 17. 5. 2024

 https://www.dropbox.com/scl/fi/z875pupionu223e0s0m44/baothoiluan05172024.pdf?rlkey=4qx7xikmrbk8mf4ngqydyg4o0&dl=0

"Bài Tình Ca Mùa Đông"--Sáng tác: Trầm Tử Thiêng; Tiếng hát: Kim Phụng - kieuoanh

THU MOI - AAPI - Phạm Mỹ Linh - Cao Hồng

HÌNH ẢNH RỒNG VÀNG DO CỘNG ĐỒNG CÔNG GIÁO VN DỰNG TẠI AAPI FESTIVAL, HISTORY PARK

Tưởng nhớ BLG Lý Đại Nguyên: MẸ VIỆT NAM NGƯỜI MẸ TUYỆT VỜI.


Đạo lớn của Trời Đất là Hằng Hóa, Đức Lớn của Muôn Loài là Hiếu Sinh. Đạo Lớn của Lịch Sử là Văn Hóa, Đức Lớn của Loài Người là Thiện Tâm. Đạo Lớn của Nhân Chủ là Dung Hóa, Đức Lớn của Con Người là Thương Yêu. Chính yêu thương tạo thành hạnh phúc. Hạnh phúc bắt nguồn từ yêu thương. Mà yêu thương khởi đi từ tình mẹ. Mẹ là nguồn sống là nguồn mạch thương yêu, là cội nguồn hạnh phúc. Nguyện ước và nhu cầu của tất cả chúng ta trên đời này là mưu cầu hạnh phúc. Tìm hạnh phúc trong tiền tài danh vọng làm sao mà thấy được. Tìm hạnh phúc trong tình yêu đôi lứa thật quá mong manh. Chỉ tìm trong lòng Cha, tình Mẹ mới là vô cùng bất tận

Bắn chậm thì chết - Lê Hữu

Tấm ảnh hai bố con người lính
Bắn Chậm Thì Chết là tên một cuốn phim cao bồi Mỹ (The Fastest Gun Alive) trình chiếu tại các rạp chiếu bóng ở miền Nam trước năm 1975. Vai chính trong phim là Glenn Ford, diễn viên điện ảnh quen thuộc với khán giả yêu thích phim cao bồi miền Viễn Tây. Chuyện phim kể về một tay súng cừ khôi đã quyết định giải nghệ để sống cuộc đời bình dị bên vợ hiền con thơ trong ngôi làng nhỏ. Thế nhưng, cuộc đời không bình lặng như anh mong muốn. Một ngày kia, tên đầu sỏ khét tiếng của băng cướp dữ dằn quyết tìm đến anh để thách đấu tay đôi, một mất một còn. Kẻ sống sót là kẻ rút súng nhanh hơn đối thủ. 

Hãy Thắp Cho Nhau Một Ngọn Đèn - Nhạc Sĩ: Nguyễn Đình Toàn -Proshow: Tony Phước

Chuyện tàu Trường Xuân - Phạm Ngọc Lũy

Cụ Phạm Ngọc Lũy tàu Trường Xuân mất, thọ 103t- Xem bài của cụ về Gian Nan Tàu Trường Xuân đưa 3628 người VN vào 30-4-1975- Dec 22, 2022 Tháng 11/1974, tàu Trường Xuân ra Hòn Khói lấy muối để chở đi Singapore. Gió Đông Bắc thổi mạnh, lùa từng cơn gió giật vào vịnh, khiến những ghe nhỏ không thể cặp vào tầu để vợi muối. Số muối dự định chở sang Singapore phải bỏ lại đến 1 phần 3. Tàu Trường Xuân rời Việt Nam đang lúc tình hình chiến sự nghiêm trọng. Giao kèo chuyên chở hàng hóa trong vùng Đông Nam Á đến hết tháng 6/75 mới có thể trở về Việt Nam. 

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI:17/5/2024 - Mỹ Loan


Thật nực cười khi Trung Quốc muốn trừng phạt 5 cơ quan ngôn luận của Đài Loan Hôm 15/5, Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của ĐCSTQ tuyên bố sẽ trừng phạt 5 diễn giả nổi tiếng trên các chương trình bình luận chính trị của Đài Loan, bao gồm Lý Chính Hạo (李正皓) và Vu Bắc Thần (于北辰). Khi ngày nhậm chức của tổng thống tiếp theo của Đài Loan, Lại Thanh Đức, đang đến gần, biện pháp kỷ luật này đã thu hút nhiều sự chú ý. Ngoài ra, gần đây ĐCSTQ đã xâm chiếm vùng biển hạn chế của Kim Môn và gây rối loạn Đài Loan bằng máy bay quân sự.

XÓM GÀ TAN GIẤC… Tác giả Phạm Công Luận


Ngã tư xóm Gà (ngã tư Lê Quang Định - Nguyễn Văn Đậu) ngày nay. Tranh màu nước của Phạm Công Tâm Năm 2016, lần về quê hương cuối cùng trước khi mất, nhà văn Nhật Tiến hỏi tôi: “Xóm Gà bây giờ ra sao? Sáu mươi năm trước gia đình tôi sống ở đó!”. Ông kể, năm 1954, vợ chồng ông còn rất trẻ di cư từ Hà Nội vào miền Nam và sống ở Đà Lạt. Một năm sau, ông về Gia Định, lần đến xóm Gà để cư ngụ. Đó là cái xóm ngoại ô, giá thuê nhà rẻ. Lúc đó vì không quen biết ai nên kiếm việc làm rất khó khăn. 

Vietnam patriotic song "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ" (The Proud Homeland of Vietnam) 阮氏玉子 Nguyễn Thị Ngọc Tử

Điều gì đang diễn ra đằng sau cuộc khủng hoảng thiếu bác sĩ ở Mỹ? -Khánh Nam

Số lượng bác sĩ nghỉ hưu ngày càng nhiều khi tình trạng kiệt sức tăng lên; đồng thời người Mỹ đang đặt ra yêu cầu cao hơn đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe.(Ảnh: Minh họa của The Epoch Times, Getty Images, Shutterstock) Việc bảo đảm có được cuộc hẹn khám bác sĩ ở Hoa Kỳ càng trở nên khó khăn hơn do nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao và tình trạng khan hiếm bác sĩ ngày càng trầm trọng hơn. Nhiều chuyên khoa bị ảnh hưởng ngày càng sâu sắc bởi xu hướng này, nhưng hai chuyên khoa là bác sĩ gia đình và bác sĩ cấp cứu là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2024

NHỮNG BÀI HỌC CỦA TRƯỜNG CAO ĐẰNG PHẬT GIÁO THỰC DỤNG - Minh Châu


 NHNG BÀI HỌC CỦA TRƯỜNG CAO ĐẰNG PHẬT GIÁO THỰC DỤNG DO CÔ MINH CHÂU SẮP XẾP THEO THỨ TỰ. THÂN GỜI ĐẾN QUÝ HỌC VIÊN VÀ THÂN HỮU CÙNG BẠN BÈ KHẮP NƠI TIỆN VIỆC THEO DÕI

kính chúc quý vị mùa phật đản an vui hòa bình thân ái.
Trân trọng
Như Ninh

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn

Hôm nay đến cùng các bạn vài tin biết cũng tốt
1. Những điều cần biết vể cúm gia cầm (hiện đang bùng phát tại Mỹ). Về chuyện uống sữa bò.
2. Không nên dùng thẻ credit cho các trang web nguy hiểm …
3. Ăn ớt quá nhiều…

4. Góc đố vui và lời giải

HCD 16-May-2024
Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống không hình, thì nên dọc Microsoft Word attached.  |

Những bản tù ca thầm lặng của các cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa | VOA Tiếng Việt

Giới Thiệu Sinh Hoạt: Hội Chợ Văn Hóa Nghệ Thuật! Chúc mừng Tháng Di Sản Người Mỹ Châu Á & Thái Bình Dương! Và Kính Chuyển Tin Thế Giới Đó Đây Theo Dòng Thời Sự - Lê Văn Hải


TOÀN QUỐC ĐỀU CÔNG NHẬN: THÁNG 5, LÀ THÁNG DI SẢN VĂN HÓA NGƯỜI MỸ GỐC Á CHÂU-Tháng Năm là Tháng Di sản của Người Mỹ gốc Á và Đảo Thái Bình Dương. Hãy cùng nước Mỹ, tôn vinh những đóng góp lớn lao, thành tựu và di sản văn hóa phong phú của trên 20 triệu người Mỹ gốc Á và người dân các đảo Thái Bình Dương.

Chính - phụ và thật - giả - VOA

Các lãnh đạo và cựu lãnh đạo Việt Nam tham dự lễ động thổ xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh hôm 29/4/2022 tại Phú Quốc, Kiên Giang. Hình minh họa. Photo SGGP.

 Cuối tuần này, các viên chức hữu trách ở Việt Nam sẽ khánh thành “Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ” ở phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Việc thực hiện công trình vừa kể được cho là nhằm “thể hiện tình yêu của nhân dân với Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam”.

Thêm một loạt cựu quan chức Việt Nam bị cách chức, khai trừ khỏi Đảng - VOA

 

Từ trái qua, Lê Thanh Hải, Mai Tiến Dũng và Dương Văn Thái

Thêm một loạt cựu quan chức của Việt Nam đối mặt với các hình thức kỉ luật của Đảng Cộng sản vì điều được nói là những sai phạm “nghiêm trọng” xảy ra trong khi họ đương nhiệm.

Ấn Độ: Thiên đường và địa ngục - Phó Đức An


Nhiều người từng đến Ấn Độ chắc đều có chung một cảm giác là đã đến một đất nước với hai thái cực: vừa là địa ngục vừa là thiên đường. Bởi có đó có cả bẩn thỉu và thánh thiện, ồn ào và lười nhác, xảo trá và chính trực...Hai thế giới - Sự biến đổi ở đây là không thể lường trước được, nhưng lại không thể cưỡng lại được. Sáu nghìn năm văn hiến đã khiến cho Ấn Độ toát lên khí chất mạnh mẽ giữa thần tiên và ma mị, đồng thời cũng khiến tâm trạng một du khách như lão Peter Pho thăng trầm cùng chiếc xe vượt núi băng đèo trong suốt cuộc hành trình.

Lễ Mãn Khóa Cao Đẳng Phật Giáo Thực Dụng - Tu Viện Huyền Không - May 12,24 - Lê Tuấn

Thuỷ Táng - Trần Bang Thạch


Gà chưa gáy sáng thì ghe đã rời bến. Nhờ nước xuôi nên ông Giáo nhẹ đẩy hai mái chèo chiếc ghe cũng đi ngọt sớt. Bà Giáo ngồi trước mũi ghe, vừa bỏm bẻm nhai trầu vừa cột những chiếc bánh ú thành chùm. Ông bà Giáo ép thằng Nhứt nằm trong mui ghe tam bản ngủ thêm một chút để dưỡng sức. Thằng cháu nội này sẽ phải dùng sức trai chèo mấy chặn nước ngược trước khi tới nơi thấy mặt ba nó.Ra khỏi sông Vàm Ngo thì trời vừa đứng bóng. Thằng Nhứt đã thức dậy từ lâu, đã lót bụng bằng mấy cục xôi vò và mấy trái chuối nấu cọng thêm một bụng nước sông nên trông tươi tỉnh.

Cóc cuối tuần: Trường Lộ Thán - Trần Văn Lương


Dạo:
Quê nhà thăm thẳm nơi nao,
Ai còn mài miệt lao đao đường dài.

Cóc cuối tuần:

TRẦN MỘNG TÚ: NHỮNG NGỌN LỒNG ĐÈN ĐỎ, NGỌN TỎ NGỌN LU.

Chợ Đêm - Night Market - Kuala Lumpur. (Hình: Trùng Dương)
Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ - Đèn Mỹ Tho ngọn tỏ ngọn lu - Anh về học lấy chữ nhu - Chín trăng em vẫn đợi mười thu em vẫn chờ. Đây không phải là đèn Mỹ Tho hay đèn Sài Gòn. Đây là những ngọn đèn trên đường phố Mã Lai. Những cô gái Việt sang tới Mã Lai làm ăn thì người chồng ở nhà phải chờ “chín trăng” là chín tháng hay “mười thu” là mười năm. Bài hát ca dao Nam Bộ đó, bây giờ được hát bởi những người chồng.

TÌM HƯỚNG 2 - LƯU NGUYỄN ĐẠT Thơ & Nhạc: LƯU NGUYỄN ĐẠT

ĐIỂM BÁO PHÁP QUỐC NGÀY 16/05/2024... - Duke Nguyễn


Pháp : Giải pháp nào cho Nouvelle-Calédonie trước tình trạng bạo lực gia tăng ? Bạo loạn ở vùng lãnh thổ hải ngoại Pháp Nouvelle-Calédonie, vụ ám sát hụt thủ tướng Slovakia Robert Fico là những chủ đề được các tờ báo Pháp quan tâm nhất hôm nay, 16/05/2024. Một người đàn ông đứng trước một chiếc ô tô bị cháy ở Nouméa, Nouvelle-Calédonie, Pháp, ngày 15/05/2024. AP - Nicolas Job Phan MinhTrang nhất và bài xã luận của tờ Libération chú ý đến tình trạng bạo lực chưa có hồi kết ở Nouvelle-Calédonie. Cần phải tránh để xảy ra những thảm kịch tiếp theo khi đã có 4 người thiệt mạng trong các vụ hỏa hoạn, đập phá hay đấu súng ở vùng lãnh thổ hải ngoại này. 

Mỹ thu hồi giấy phép bán chip cho Huawei - BBC


Ngày 8/5, BBC đăng bài viết với tiêu đề: ‘Mỹ thu hồi giấy phép bán chip cho Huawei’. Trong đó đưa tin rằng, chính phủ Mỹ cho biết, họ đã thu hồi một số giấy phép cho phép các nhà sản xuất chip Mỹ xuất khẩu một số sản phẩm cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc - Huawei. Chúng ta biết rằng, việc cấp giấy phép xuất khẩu chip (hay sản phẩm nào đó) là do Bộ Thương mại Hoa Kỳ phê duyệt. Bộ Thương mại Hoa Kỳ có một danh sách thực thể, không chỉ là các công ty Trung Quốc, mà còn là các công ty Nga, Syria, Bắc Triều Tiên và Iran. 

Mời đọc Tuyển Tập Truyện Ngắn Bóng Đổ Tình Yêu và Chiến Tranh (The Shadows Of Love & War.) Tác Giả: Louis Tuấn Lê

 


Các bạn có thể bấm vào đường link phía dưới để đọc theo quyển sách lật từng trang

https://heyzine.com/flip-book/1f32160682.html#page/6

THE BEST OF ĐỨC LÂM VOL 1 Sieu Phan

Sự phức tạp của quá trình ‘bóc nhãn NME’ cho Hà Nội - VOA


Một người bán hàng rong đi ngang qua một chi nhánh Saigon Commercial Bank, Hà Nội, 6 tháng 12, 2011. Hình minh hoạ.Quyết định công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường hay không là cả một loạt vấn đề phức tạp liên quan đến nhiều cân nhắc về kinh tế, chính trị lẫn chiến lược… Ngay về kinh tế cũng có hai phe
Bên ủng hộ công nhận Việt Nam có kinh tế thị trường xuất phát từ thực tiễn cải cách và hội nhập kinh tế mà Việt Nam đã thực hiện khá thành công trong vài ba thập kỷ qua, chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế định hướng thị trường hơn. 

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2024

Rộ tin đồn bà Trương Thị Mai ‘cáo lão về quê’ - VOA

 

Bà Trương Thị Mai lúc mới vào Bộ Chính trị ở khóa 12. Bà là thành viên nữ duy nhất trong Bộ Chính trị khóa 13.

Trong lúc Đảng Cộng sản Việt Nam đang tìm nhân sự thế vào các ghế lãnh đạo bị để trống thì dư luận trong nước đang rộ tin đồn về sự ra đi của bà Trương Thị Mai, một trong những lãnh đạo hàng đầu của Đảng và là ứng viên cho một vị trí trong tứ trụ, theo tìm hiểu của VOA.

Thùy Quân Lục Chiến Việt Nam Bắt Quân Trung Cộng Chiếm Đảo DUCAN - Mũ Xanh Cổ Tấn Tinh Châu.


Hầu hết chúng ta chỉ biết đến trận hải chiến Hoàng Sa xẩy ra vào tháng 1/1974 giữa HQVNCH và quân Trung Cộng, nhưng ít ai biết là 15 năm trước đó, năm 1/1959, đã có một trận đánh giữa TQLCVN và quân Trung Cộng ở Hoàng Sa. Nói cho chính xác hơn là sau khi thủ tướng CSVN Phạm Văn Đồng dâng quần đảo Hoàng Sa cho Trung Cộng thì chúng đã đem dân quân đến thiết lập cơ sở tại đây, nhưng chúng đã bị TQLCVN đánh đuổi và bắt sống. Người chỉ huy trực tiếp cuộc hành quân này là Trung Úy Cổ Tấn Tinh Châu, ĐĐT/ĐĐ.3/TĐ.2. 

TỰA NHƯ MỘT CÕI CHIÊM BAO - Hoài Phương - Quang Dat Studio

Lại Có Tin Vui: Tiểu Bang Cali Công nhận Tuần lễ Áo Dài của người Việt! và Kính Chuyển Tin Thế Giới Đó Đây Theo Dòng Thời Cuộc - Lê Văn Hải


Tin Vui: Dự Luật “House Resolution 94” Đã Thông Qua! Tiểu Bang Cali Công nhận Tuần lễ Áo Dài của người Việt! Tuần Lễ Áo Dài đầu tiên trong lịch sử Tiểu bang, bắt đầu từ ngày 12 đến 18 tháng 5/2024.-Tháng 5 là tháng Văn Hoá Người Á Châu và Thái Bình Dương. Vào ngày 9 tháng 5 vừa qua, Dân biểu tiểu bang ông Ash Kalra đệ trình House Resolution 94, để vinh danh chiếc Áo Dài là di sản Văn hóa của cộng đồng người Việt tại Mỹ và cả tiểu bang California. 

CẢ NƯỚC BỊ LỪA= HỒ TẬP CHƯƠNG NGƯỜI MƯU LỢT ĐÀI LOAN ĐÓNG VAI HỒ CHÍ MINH

NGUYỄN ÁI QUỐC CHẾT 1932 THEO BÁO ĐÍNH KÈM...


Buổi Ra Mắt Hồi Ký: NGƯỜI MUÔN NĂM CŨ CỦA NV PHẠM GIA ĐẠI - Kiều My


Nhân Văn Nghệ Thuật & Tiếng Thời Gian chào mừng NV Phạm Gia Đại ra tác phẩm Tập hồi ký “Người Muôn Năm Cũ” của nhà văn Phạm Gia Đại được ra mắt cùng độc giả ngày Chủ nhật 5 tháng Năm 2024 vừa qua, trong không khí vui tươi giữa không gian ấm cúng của Westminster Community Center tại thành phố Westminster, Nam California. Thiên nhiên đã ưu đãi cho thủ đô người Việt tị nạn một ngày đẹp trời của tiết Xuân… mát mẻ dịu dàng. Người người nô nức về đây cùng tham dự buổi ra mắt sách của nhà văn, kiêm bình luận gia Phạm Gia Đại của đài truyền hình VCAL TV, mà mọi người rất quý mến. 

CHUYẾN XE VỀ THÀNH PHỐ - ĐÀO PHẠM THÙY TRANG


Tôi đứng chờ xe cơ quan ở trạm xăng Trường Thanh, chả là cây xăng này ở đường lớn, sẽ tiện cho xe hơn nếu phải rẽ vào nhà tôi mất 5km nữa. Xe cơ quan nên cũng ngại làm phiền nhau, rồi kéo dài thời gian khiến cho lịch trình trễ nãi nên tôi phải ra đường chờ xe là vậy. Mới hơn bảy giờ sáng mà nắng quá. Nói đón xe ở trạm xăng cho có “điểm” để dễ biết vậy thôi chứ nơi đây không có ghế cho khách ngồi, càng không có dù che mát cho ai cả. Cạnh đây cũng không có quán cà phê nào nên đành chịu những tia nắng như thủy tinh xiên xiên vào mắt.

Quán bún chửi ở Hà Nội đắt khách sau khi lên sóng truyền hình CNN | - VTC Tin mới

TIN THẾ GIỚI CẬP NHẬT :15/05/2024 - Mỳ Loan


Phái nữ áp đảo lễ khai mạc Liên hoan Điện ảnh Cannes 2024
Liên hoan Điện ảnh Cannes lần thứ 77 đã chính thức khai mạc tối 14/05/2024. Thảm đỏ Cannes thêm rực rỡ vì sự xuất hiện của những minh tinh nổi tiếng thế giới Meryl Streep, Greta Gerwig, Juliette Binoche, Léa Seydoux, Eva Green, Jane Fonda… Lễ khai mạc do diễn viên nổi tiếng Pháp Camille Cottin chủ trì. Chủ tịch ban giám khảo Liên hoan Cannes là Greta Gerwig, nữ đạo diễn bộ phim Barbie nổi tiếng. Các nữ diễn viên điện ảnh Camille Cottin, Juliette Binoche, Meryl Streep vàGreta Gerwig trong đêm khai mạc Liên Hoan Cannes 14/05/2024. © REUTERS - Sarah MeyssonnierThu Hằng'

Chiến tranh Điêu Tàn - Thơ Minh Lương

 


Vụ Thảm Sát Quân, Cán, Chính VNCH ở Tuy Hòa Tháng Tư Đen. - Huỳnh Kim Quang


Tội ác này CSVN phải chịu trách nhiệm trả lời trước toà án quốc tế về tội diệt chủng, giết hại Quân Cán Chính VNCH một cách dã man để thỏa mãn thú tính . Buổi sáng hôm sau ngày được chuyển ra trại A30 Phú Khánh,. sau khi các đội ổn định, chúng tôi phải đi lao động chứ không ăn cơm tù mà ở không được, và người tù Trưởng Ban Tổng Hợp Trại, phân phối công việc cho các đội, là anh Đại úy nguyên là Cảnh sát Nguyễn Văn Tạo,. Trưởng Ban Tổng Hợp quyền uy một cõi, cán bộ trại đói no đều do một tay anh Tạo . Hồi còn Trung úy anh làm Trưởng Cuộc CSQG Sông Lòng Sông, Tuy Tịnh Chàm, quận Tuy Phong, Long Hương. 

"SIÊU KÊNH ĐÀO" LẤY ĐI 1 NỬA NƯỚC TỪ SÔNG MEKONG CỦA THÁI LAN ẢNH HƯỞNG GÌ TỚI VIỆT NAM - Geography Issues

Nghiên cứu: AI có khả năng lừa dối và tham vọng có thể hủy duyệt loài người - Vương Quân, Vision Times



Mối lo ngại về Trí tuệ nhân tạo ngày càng tăng với sự phát triển nhanh chóng và ứng dụng rộng rãi của AI. Các chuyên gia từ lâu đã cảnh báo về mối đe dọa AI nằm ngoài kiểm soát của con người, nhưng theo một nghiên cứu mới cho thấy, điều đó đang xảy ra.(Ảnh minh họa: Shutterstock) Theo AFP, một nhóm các nhà khoa học hôm 10/5 đã đăng một bài báo trên tạp chí Patterns cho hay, các hệ thống AI hiện nay vốn dĩ ban đầu được thiết kế để trung thực, tuy nhiên đã phát triển các kỹ thuật lừa dối đáng lo ngại, chẳng hạn lừa dối trong xác minh “tôi không phải robot”…

Thư ngỏ gửi SCOTUS: Đừng bỏ qua Trump vào ngày 6 tháng 1 - USATODAY


Kính gửi các Thẩm phán Tòa án Tối cao Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, tôi viết thư cho tất cả các bạn với tư cách là một công dân hết sức quan tâm đến đất nước thân yêu của chúng ta. Tôi kinh hoàng trước những mối đe dọa đối với nền cộng hòa dân chủ của chúng ta, luật pháp và các chuẩn mực của nó, được thúc đẩy không phải bởi nguyên tắc mà bởi hành vi bừa bãi của một người. Chăm chú lắng nghe cuộc thảo luận của các bạn vào ngày 26 tháng 4 là rất sâu sắc.

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI:15/5/2024 - Mỹ Loan

Ngoại trưởng Mỹ chơi đàn, hát rock khi thăm Ukraine
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã ngẫu hứng chơi đàn guitar và hát cùng ban nhạc rock trong chuyến thăm Kiev nhằm gửi gắm thông điệp đến Ukraine. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 14/5 đã có chuyến thăm thủ đô Kiev của Ukraine để khẳng định cam kết ủng hộ vững chắc của Mỹ.Trong chuyến thăm này, nhà ngoại giao Mỹ đã xem ban nhạc 19.99 biểu diễn tại một nhà hàng dưới tầng hầm. Họ chơi bài "Rockin' in the Free World" (Rock trong thế giới tự do) của Neil Young, bản nhạc rock nổi tiếng phát hành năm 1989. Ở phần cuối chương trình, ca sĩ chính của ban nhạc đã giới thiệu Ngoại trưởng Blinken là "người bạn lớn của Ukraine".

"Chiều Tím"--Thơ Đinh Hùng; Nhạc: Đan Thọ; Tiếng hat: Đèo Văn Sách; Nhạc đệm: T Lan

THONG BAO TIN QUAN TRONG. - LÝ TRUNG TÍN

 

TS: Bọn cộng sản Việt Nam triển khai QĐ1334 bằng cách thành lập các NHÓM SINH VIÊN VN CẦU KIỀU – Các vị phụ huynh ở các nước dân chủ tự do trên thế giới phải giải thích cho con em của mình không gia nhập Nhóm SINH VIÊN VIỆT NAM CẦU KIỀU.

Germany, ngày 15.5.2024.

-       Điều Hợp Viên DĐ Ngôn-Ngữ-Việt,

-       Chủ Nhiệm TCDV.

       LÝ TRUNG TÍN

MẤT NHAU… - Nguyễn Hoàng Diễm ST


Không đêm nào ông ngủ tròn giấc. Cứ vài tiếng là ông phải dậy để lấy thuốc giảm đau cho bà uống. Dạo này sức khỏe của bà yếu hẳn, nhất là sau khi mổ. Bởi thế giấc ngủ ông cứ chập chờn, ngủ không ra ngủ, vì lòng ông phập phồng. Bà nằm bên cạnh, hơi thở nhè nhẹ, đôi khi thở dốc, đứt quãng. Có khuya, ông giật mình tỉnh giấc vì hình như không nghe bà thở. Choàng dậy, ông ghé sát tai vào mũi bà. Hơi thở bà nghe như muỗi kêu.

Carebot - Trần Mộng Tú

Bà Hishako ngồi trong một chiếc ghế khá to, chung quanh thân hình mỏng manh, bé tí, của bà bao nhiêu là gối, chăn, chèn, chắn để những cái xương của bà được bọc êm ái không chạm vào thành ghế cứng. Bà nhìn qua khung cửa kính, mảnh vườn nhỏ cuối thu ngoài kia đã bắt đầu trống trải, xơ xác, lá rụng hết rồi. Những cái cành khẳng khiu vươn ra như những cánh tay gầy không mặc áo, chúng đang chờ mùa đông tới.Ông Kentaro chồng bà, ngồi trên một chiếc xe lăn, không xa bà mấy. Tóc ông rụng gần hết, mấy sợi còn lại trắng như cước dính sát vào da đầu. Cái kính ông đeo trễ xuống chỏm mũi, ông cũng chẳng cần sửa lại. 

12-05-2024 : Cuộc chiến phe phái trở nên dữ dội Việt Nam . Bản Tin bí mặt quốc gia VN

NGHỀ CAVE! - Võ Tòng Đánh Mèo


Tôi hồi trẻ làm cave, đến khi có tí tuổi, ngực dài, háng rộng, toan về già rồi, thì chuyển qua làm tú bà. Cái này cũng giống như mấy cầu thủ bóng đá, khi hết thời thì quay qua làm huấn luyện viên vậy. Cầu thủ chuyển qua làm huấn luyện viên có nhiều thuận lợi lắm, bởi họ có kinh nghiệm nhiều năm lăn lộn trên sân cỏ. Còn tôi, từ cave chuyển qua làm tú bà cũng không gặp khó khăn gì mấy, bởi tôi có kinh nghiệm nhiều năm lăn lộn trên giường. Có lẽ sau nghề buôn thuốc phiện và trộm cướp thì cave là nghề bị xã hội khinh rẻ nhất. 

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2024

Thằng Thời - Trường Sơn Lê Xuân Nhị


Ngày xưa, ở Ban Mê Thuột, trước nhà tôi, trong cái xóm nhỏ gọi là xóm đạo, có tay kia tên là Thời, cũng bặm trợn lắm chứ chẳng hiền lành gì. Thằng Thời thích chơi với tôi và tôi cũng thích chơi với nó vì cả hai thằng đều con nhà nghèo và đều có chút tánh khí ngang tàng trong người. Thằng Thời lớn hơn tôi cỡ chừng vài tuổi gì đó, nhưng không hiểu tại sao chúng tôi nói chuyện với nhau lại xưng mày tao, và mỗi lần nhắc tới Thời thì thiên hạ ai cũng đều gọi nó là thằng Thời. Có lẽ, khi một thằng con trai đã sinh ra trong một gia đình nghèo thì thiên hạ có quyền muốn gọi bằng bất cứ danh từ gì cũng được.

THUYỀN NHÂN VIỆT NAM VƯỢT BIÊN, TỬ NẠN, ĐẾN BỜ TỰ DO ĐÃ GIÚP NHÂN LOẠI NHÌN RÕ ĐƯỢC CHÂN TƯỚNG CỦA CỘNG SẢN - LÝ ĐẠI NGUYÊN


Hàng chục vạn người, đa số là người Công Giáo rời khỏi miền Bắc VN năm 1954 theo chương trình Passage to Freedom (Con đường đến Tự Do) Hầu như mọi tai họa của nhân loại, dù vô tình, hay cố ý tạo ra để hành hạ nhau, lợi dụng nhau, trao đổi nhau, tiêu diệt nhau ở Thế Kỷ XX, đều trút xuống thân phận nhỏ bé của dân tộc Việt Nam. Hàng chục triệu người Việt Nam đã bị chết tức tưởi trong 2 cuộc chiến Việt - Pháp và cuộc chiến Ý Thức Hệ Quốc Tế thu hẹp giữa 2 miền Nam Bắc Việt Nam. Để bị Mỹ Hóa Chiến Tranh. Rồi Mỹ Bỏ Miền Nam cho Việtcộng làm chủ toàn cõi Việt Nam để chúng tự tung tự tác thực hiện ở đây một chế độ cực kỳ man rợ độc ác, có tên là “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa”. Khiến hàng triệu người bị trả thù, bị giết, bị vào tù, và bị đầy đọa đi vùng “Kinh Tế Mới.” 

VN Tung Kế Sách Đáp Trả ÂM MƯU Chặn Thượng Nguồn Sông Mê Kông của TRUNG QUỐC ! - | Triết Lý Tinh Hoa

8 điều rất có hại cho "âm đức", nếu phạm phải sẽ gặp tai họa lớn - Thùy Dung

Sống đơn giản và giữ tâm lương thiện, bạn sẽ gặp nhiều điều may mắn
Nội dung bài viết1. Nói xấu

Má Tôi - Thơ Dư Thị Diễm Buồn

 

Má ơi thuở đó trời chưa sáng
Lẽo đẽo con theo nhóm chợ làng
Bánh, trái, vịt, gà, rau... bày bán
Xóm chài tôm cá họ đưa sang
 
Ửng hồng phương Đông trời lóe nắng
Dắt con đi học đến sân chơi
Gói xôi lá cẩm còn âm ấm
Nhìn má ra về, nước mắt rơi

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI:14/5/2024 - Duke Nguyễn


Mỹ, Trung Quốc gặp nhau ở Geneva để thảo luận về AI
Hôm nay 14/5, đại diện của Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ gặp nhau tại Geneva, Thụy Sĩ để thảo luận về các mô hình Trí tuệ nhân tạo mới nhất.Các quan chức Mỹ nói với Reuters rằng, chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc sẽ không phải là chủ đề đàm phán, ngay cả khi họ sẽ thảo luận về các vấn đề giảm thiểu rủi ro liên quan đến công nghệ mới.Một đại diện cấp cao của Mỹ nói với các phóng viên trước cuộc họp đối với câu hỏi về cuộc thảo luận liên quan đến vũ khí hạt nhân rằng: “Đây là cuộc họp đầu tiên thuộc loại này.