Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2024

Hoa Vông Vang - Chúc Thanh


Chú Phương là chú họ xa, nhưng rất thân tình với gia đình chúng tôi, tại vì xa quê hương bản quán, may mắn chú ở gần chúng tôi, cùng một cư xá râm mát. Tọa lạc trong vùng ngoại ô Saint Maur, kề bên là bờ sông Marne, hàng hiên ngang cửa nhà chú, chú đổ đầy đất đen đất vụn phải đi mua từng bao ở siêu thị bán cây trồng đất mua, chú đổ vào lưng một cái bac ciment rộng lớn chạy ngang hàng hiên nhà.Trong bac chú trồng đầy hoa vàng, hoa nở thì lớn bằng đồng 50 xu, có 5 cánh y hệt mai vàng ở Việt Nam, lá xanh non to bằng bàn tay con nít 5, 3 tuổi. Lá cũng rất thưa, hoa rất đẹp, vàng trông như mai ngày tết. Khi nắng gắt, màu vàng có đậm thêm tí chút, sáng hé nở, trưa ấm nở rộ. 

BÊN ĐƯỜNG CHINH CHIẾN - Điền Đông Phương



Nội Tuyến - Sau khi có đủ những chứng cớ để khẳng định Phong là Việt Cộng đang hoạt động nội tuyến trong chi đoàn tôi, tôi rất buồn và tức giận! Khi đến đơn vị tôi, Phong là tân binh, khi tôi biết được Phong là nội tuyến thì Phong đã là Hạ Sĩ. Phong thuộc lớp lớn tuổi, năm đó khoảng ngoài 30, nhìn sơ qua ai cũng thấy ngay Phong là con người chân chất thật thà. Tôi đã nâng đỡ Phong bằng cách cho Phong đi học một khóa Y Tá, mãn khóa Phong trở về làm y tá cho Chi Đoàn. Sau mấy ngày suy nghĩ, hôm đó sau khi bố trí qua đêm gần chùa Cò ở Trà Cú, tôi gọi Phong đến nói chuyện. 

Chuyện quan trọng nhất hôm nay: Cả nước Mỹ, chờ màn 'so găng' quyết liệt, giữa Tim Walz - JD Vance! Kính Chuyển Tin CSVN Vi Phạm Nhân Quyền Và Tin Việt Nam Theo Dòng Thời Cuộc - Lê Văn Hải


Chuyện quan trọng nhất hôm nay: Cả nước Mỹ, chờ màn 'so găng' quyết liệt, giữa Tim Walz - JD Vance! Và nên biết những quy định của buổi tranh luận phó tổng thống hôm nay:-Theo CBS News, điểm khác biệt đáng chú ý trong sự kiện tranh luận này so với màn đối đầu giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris, là micro của hai ứng viên sẽ được bật, trong suốt quá trình tranh luận, dẫn đến kịch bản người này có thể cắt ngang lời người kia đang phát biểu. Tuy nhiên, hai điều phối viên có thể tắt micro của ứng viên nếu cần thiết.