Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2024

Hoa Kỳ đã thành công...Những sự thật cực kỳ thú vị ·


Hoa Kỳ đã hoàn thành cuộc thử nghiệm toàn diện đầu tiên trên biển về một máy bay không người lái dưới nước tương lai có khả năng ngủ đông dưới đáy biển Nguyên mẫu Manta Ray, do gã khổng lồ hàng không Northrop Grumman của Hoa Kỳ sản xuất, là một phần trong dự án của hải quân Hoa Kỳ nhằm phát triển một loại máy bay không người lái dưới nước mới có khả năng thực hiện các nhiệm vụ dài hơn nhiều.
<!>
Chiếc tàu tự hành này, lớn hơn hẳn chiếc thuyền nhỏ được chụp ảnh cùng, được thiết kế để di chuyển trên đại dương "trong thời gian rất dài" mà không cần giám sát hoặc tiếp nhiên liệu.


"Sau khi triển khai, phương tiện này sử dụng lực lướt hiệu quả, được điều khiển bằng lực đẩy để di chuyển trên mặt nước", Tiến sĩ Kyle Woerner, giám đốc chương trình Manta Ray tại Cơ quan các dự án nghiên cứu tiên tiến quốc phòng, hay còn gọi là Darpa, cho biết.

Các nhà phân tích quốc phòng suy đoán rằng Hải quân Hoa Kỳ muốn phát triển một máy bay không người lái có khả năng thực hiện các nhiệm vụ dài ngày để tìm kiếm tàu ngầm của Nga và Trung Quốc trên biển.

"Chiếc tàu này được thiết kế với nhiều khoang chứa hàng với nhiều kích cỡ và loại khác nhau để có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ hải quân khác nhau", Tiến sĩ Woerner cho biết

Đăng bởi
Alessandro13
September 21, 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét