Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 22 tháng 8, 2023

Câu chuyện của Valerio Esposito - Pham Quang Chiểu






Trực thăng Ka-52 Alligator được đánh giá cao, biểu tượng cho ưu thế trên không của Nga, bị tấn công ở thị trấn Robotyne (Ảnh: East2west) © Được Metro cung cấp- Ngay khi chiếc trực thăng tấn công của Nga bị lực lượng Ukraine bắn hạ đã được camera ghi lại. Một đòn nhục nhã giáng vào những nỗ lực chiến tranh của Putin.
<!>

Đoạn video từ đầu giờ thứ Năm 18-8 cho thấy chiếc trực thăng Ka-52 Alligator được đánh giá cao - biểu tượng cho uy quyền trên không của Nga - bị tấn công ở thị trấn Robotyne trước khi đâm xuống đất.

Thiệt hại về phía Nga là rất lớn, với các nguồn tin quốc phòng tuyên bố một trong những chỉ huy cấp cao của Putin trên chiếc Ka-52 đã thiệt mạng trong vụ việc.

Bộ Quốc phòng Ukraine cũng thông báo đã bắn hạ thành công một chiếc Ka-52 lần thứ hai vào thứ Năm gần Bakhmut. Với mỗi chiếc trực thăng có giá lên tới 12 triệu bảng Anh, tuyên bố của Putin về vị thế 'máy bay trực thăng vũ trang tốt nhất thế giới' của Putin đang bị đặt dấu hỏi. XIN XEM LINK DƯỚI. RẤT ĐÃ!!. kÉO XUỐNG TẤM HÌNH CUỐI CÙNG XEM UKRAINE HẠ MỘT TRONG 5,500 MỤC TIÊU TRÊN KHÔNG KỂ TỪ ĐẦU CUỘC CHIẾN


Một chuyến gần đây cũng đã chứng kiến một mục tiêu của hỏa tiễn do Anh sản xuất và loại bỏ một máy bay trực thăng khác của Nga vào tháng 7 năm ngoái. Chỉ sau vài giây, máy cưa cực bén của bạn đã xẻ thịt chiếc trực thăng nhanh HƠN BAO GIỜ HẾT TRONG VÀI GIÂY

***Sản xuất máy bay không người lái FPV của Ukraine

Các tình nguyện viên từ thành phố Ivano-Frankivsk lắp ráp và gửi máy bay không người lái có khả năng mang tới 1,5 kg chất nổ ra mặt trận. Những chiếc quadcopters này có thể phá hủy các phương tiện hạng nhẹ của Nga và tiêu diệt nhân sự mà không gây nguy hiểm cho binh lính Ukraine. Máy bay không người lái được làm từ phụ tùng Trung Quốc. Chi phí của một "con chim" là khoảng 400 đô la Mỹ. Các tình nguyện viên nói rằng ngay cả một cậu học sinh có kỹ năng hàn cũng có thể lắp ráp một chiếc máy bay không người lái như vậy sau một thời gian ngắn đào tạo. "chim" sát thủ Quân đội đang ngày càng sử dụng máy bay không người lái FPV ở mặt trận; do đó, nhiều nơi đã bắt đầu sản xuất các thiết bị như vậy và đang dạy mọi người cách lắp ráp và vận hành chúng. Những máy bay không người lái này được điều khiển thông qua kính đặc biệt với góc nhìn thứ nhất (do đó có tên viết tắt là FPV). Vào mùa xuân, đội tình nguyện Port Frankivsk bắt đầu chế tạo những chiếc máy bay không người lái như vậy. Trước đó, các thành viên của nó đã mua máy bay không người lái, đạn dược chiến thuật và các vật dụng khác để sử dụng ở mặt trận. "Tại một số thời điểm, chúng tôi bắt đầu nhận được rất nhiều yêu cầu mua máy bay không người lái FPV. Không có đủ máy bay không người lái trên chiến trường Ukraine để đáp ứng dù chỉ một phần tư nhu cầu của binh lính, vì vậy chúng tôi quyết định thử tự chế tạo chúng", Roman nói. Kapii, đồng sáng lập Quỹ Port Frankivsk.


PHOTO: DMYTRO LARIN, UKRAINSKA PRAVDA

Không ai trong số các thành viên trong nhóm có kinh nghiệm lắp ráp máy bay không người lái. Sáng kiến tình nguyện của Port Frankivsk bao gồm các doanh nhân, nhân viên văn hóa, chuyên gia CNTT, v.v.

Trước cuộc chiến toàn diện, hầu hết họ đều là thành viên của cộng đồng văn hóa thành phố. Volodymyr Kaban, một chuyên gia CNTT, đã giúp khởi động quá trình lắp ráp lô máy bay không người lái đầu tiên. Ong cũng không có kinh nghiệm với nhung may bay nay, nhưng ong hiểu mọi thứ nên hoạt động như thế nào. Các tình nguyện viên đã đầu tư tiền của chính họ và tiền của các nhà tài trợ để mua các bộ phận cho lô máy bay không người lái đầu tiên. Họ đã không quảng cáo sáng kiến của mình cho đến khi 20 nguyên mẫu được thử nghiệm thành công. Vào tháng 5 năm 2023, khi các thiết bị mới được gửi ra mặt trận và thử nghiệm trong trận chiến, ho đã thông báo gây quỹ cho một lô 70 máy bay không người lái FPV chiến đấu và 7 bộ lặp tín hiệu.

Máy bay không người lái FPV thể thao dễ điều khiển hơn so với "máy bay không người lái đám cưới" truyền thống. Chúng di chuyển với tốc độ cao và không thể bay lơ lửng. Điều này khiến chúng khó bị phát hiện và bắn hạ hơn nhiều. "Một máy bay không người lái có thể mang tới 1,5 kg thuốc nổ và bay xa tới 8 km mà không cần lặp lại. Với trọng tải này, máy bay không người lái có thể đạt tốc độ lên tới 60 km/h", tình nguyện viên cho biết. Các bộ phận cho máy bay không người lái như vậy có sẵn trên thị trường. Đây không phải là thiết bị quân sự; Máy bay không người lái FPV được sử dụng trong đời sống dân sự để giải trí, chẳng hạn như trong đua xe thể thao. Chúng có thể bay qua địa hình có chướng ngại vật khó khăn, vượt qua không gian hẹp và di chuyển qua các tòa nhà bỏ hoang. Ở tiền tuyến, máy bay không người lái được sử dụng để bay vào hầm trú ẩn, hầm xe tăng, ô tô và xe tải của Nga với độ chính xác cao.

Giá của máy bay không người lái FPV phụ thuộc vào đặc tính kỹ thuật của chúng. Chi phí của một máy bay không người lái chiến đấu được chế tạo từ các mô-đun của Trung Quốc là khoảng 400 đô la Mỹ. Một máy bay không người lái làm sẵn ở Ukraine có giá cao hơn nhiều. Các tình nguyện viên mua các bộ phận của máy bay không người lái chủ yếu bằng tiền do những người bảo trợ cung cấp, những người trả tiền cho các đơn đặt hàng lô lớn cho quân đội – hơn 50 máy bay không người lái. Trong số họ có chủ sở hữu của các công ty CNTT, nhà phát triển địa phương và doanh nhân.

Kapii giải thích: "Chúng tôi không thực sự sản xuất, chúng tôi lắp ráp. Không liên quan đến đổi mới công nghệ. Chúng tôi đặt hàng tất cả các mô-đun từ Trung Quốc và thậm chí một học sinh trung học cũng có thể lắp ráp máy bay không người lái chỉ với một thời gian đào tạo ngắn".

Ông nói thêm rằng các tổ chức khác sản xuất máy bay không người lái cho mặt trận cũng đang sử dụng quy trình lắp ráp quy mô lớn. Lớn nhất trong số họ là Eskadron và Vrii. "Chúng tôi đặt hàng phiên bản cơ bản của một máy bay không người lái của Trung Quốc, không có các mô-đun không cần thiết đối với chúng tôi. Chúng tôi lắp một bộ phát video hiệu suất cao, thiết bị quan trọng đối với phạm vi điều khiển của máy bay không người lái, thêm ăng-ten, loại bỏ GPS, phản hồi lại nó và UAV đã sẵn sàng để sử dụng trong các điều kiện phi giao thức," tình nguyện viên nói.

Bốn đến năm người lắp ráp máy bay không người lái tại cảng Frankivsk. Toàn bộ quá trình diễn ra trên cơ sở tình nguyện, cho phép sản xuất UAV với giá không cao hơn giá của các bộ phận. "Chúng tôi có sản lượng sản xuất hàng ngày là 15 máy bay không người lái. Có những nhà sản xuất có công suất lớn hơn nhiều.

Việc sản xuất diễn ra ở các căn nhà thường , văn phòng và nhà kho nhỏ khác nhau", người đồng sáng lập sáng kiến tình nguyện lưu ý.


PHOTO: PORT FRANKIVSK

Liuba Shypovych, người sáng lập Quỹ Dignitas hỗ trợ các nhà sản xuất máy bay không người lái Ukraine, nói với chúng tôi rằng nhiều công ty CNTT có các địa điểm sản xuất như vậy trong văn phòng của họ. "Họ có kinh phí để mua các bộ phận cũng như đội ngũ nhân viên có bằng kỹ sư. Học cách lắp ráp máy bay không người lái khá dễ dàng và có rất nhiều video trên internet. Hơn nữa, hầu hết mọi trường dạy phi công đều có khoa kỹ thuật. họ dạy cách lắp ráp UAV," .

Shypovych lưu ý rằng "xưởng túp lều ", nơi các binh sĩ Ukraine chế tạo UAV, là một hiện tượng phổ biến dọc theo đường tiếp xúc. "Chúng tôi tập hợp các nhà sản xuất và tổ chức các hội nghị cũng như ngày giới thiệu cho họ. Chúng tôi ước tính rằng hiện nay có khoảng 10.000 đến 12.000 máy bay không người lái được sản xuất mỗi tháng ở Ukraine", tình nguyện viên nói thêm. Các tình nguyện viên bàn giao máy bay không người lái cho các phi công. "Những "con chim" được gửi bởi Nova Poshta, một công ty chuyển phát nhanh và bưu chính tư nhân của Ukraine, tới các thành phố tiền tuyến. Khi đến đó, những người lính sử dụng các công cụ tạm thời để gắn chất nổ vào UAV và các máy bay không người lái. Tấn công đã sẵn sàng." , chúng tôi nhận được video về hoạt động của họ trong vòng 12 giờ sau khi giao hàng," Kapii nói.

Logistics từ Trung Quốc và cạnh tranh với người Nga Các tình nguyện viên nói rằng không có sự thay thế nào cho các bộ phận của Trung Quốc về giá cả và chất lượng.

Một số nhà phân phối EU có hợp đồng với các nhà sản xuất Trung Quốc, vì vậy việc mua hàng từ họ đơn giản hơn so với mua hàng từ Trung Quốc, mặc dù đắt hơn. Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc cũng bán linh kiện cho người Nga. Các nhà sản xuất thường thích các đơn đặt hàng lớn từ Liên bang Nga và bỏ qua các khách hàng nhỏ, vì vậy đối với các tình nguyện viên, việc mua sắm biến thành một cuộc săn lùng các bộ phận quan trọng.

"Khi nói đến các đơn đặt hàng lớn về linh kiện, chúng tôi đang cạnh tranh với người Nga. Cùng một nhà máy sản xuất các lô hàng cho cả người Nga và người Ukraine. Trên một lô, họ viết 'D**th to Ukraines' (cửa tử cho Ukraine)để bán cho Nga, mặt khác, 'Putin is a d***head' (Putin là đầu tử thần)để bán cho Ukraine .

Tuy nhiên, người Nga có đủ khả năng chi tiêu công quỹ để mua hàng chục, hàng trăm nghìn máy bay không người lái, trong khi các nhà sản xuất nhỏ của Ukraine không thể làm như vậy", người sáng lập Quỹ Dignitas cho biết. Kapii kể lại rằng Nga đã từng ký hợp đồng cung cấp một lô lớn máy phát video 1,2 GHz và 1,3 GHz được sử dụng để chế tạo máy bay không người lái kamikaze, khiến người Ukraine gặp khó khăn trong việc mua các bộ phận như vậy.


ẢNH: CẢNG FRANKIVSK

Các nhà sản xuất nhỏ phải trả thuế hải quan và thuế giá trị gia tăng (VAT) khi mua các bộ phận từ Trung Quốc. Điều này làm tăng gấp đôi chi phí của một số sản phẩm. "Trung Quốc không cung cấp trực tiếp bất cứ thứ gì cho Ukraine.

Chúng tôi đặt hàng các bộ phận ở Ba Lan và nộp thuế ở đó. Sau đó, chúng tôi gửi chúng đến Ukraine và nộp thuế một lần nữa", Shypovych giải thích. Vào năm 2023, Quốc hội Ukraine đã miễn thuế GTGT và thuế hải quan cho việc nhập khẩu các bộ phận máy bay không người lái. Tuy nhiên, đặc quyền này không dành cho hầu hết các nhà sản xuất nhỏ, vì họ không được đăng ký chính thức là nhà sản xuất UAV. "Lợi ích chỉ áp dụng cho các công ty kinh doanh với Trung Quốc.

Ngay cả các nhà phân phối như Rozetka [một cửa hàng và thị trường trực tuyến của Ukraine], cũng đã bắt đầu nhập khẩu các bộ phận từ Trung Quốc, cũng không được hưởng những lợi ích này", người sáng lập Quỹ Dignitas lưu ý . Bản dịch: Myroslava Zavadska và Artem Yakymyshyn Biên tập: Monica Sandor

Pham Quang Chiểu

***Những cơn thịnh nộ lớn ở cảng Novorossiysk của Nga: nhà ga hàng hóa chìm trong biển lửa

STANISLAV POHORILOV — THỨ SÁU, 18 THÁNG 8 NĂM 2023, 10:49


ẢNH: MÀN HÌNH RIA NOVOSTI

Một đám cháy lớn đã nhấn chìm một nhà ga hàng hóa ở cảng Novorossiysk của Nga và lan rộng trên diện tích 1.300 mét vuông. Nguồn: Hãng tin thân cận với điện Kremlin RIA Novosti Thông tin chi tiết: Pallet gỗ được báo cháy. Nguyên nhân của sự cố là không rõ. Các dịch vụ khẩn cấp đang ứng phó và một cột khói đen có thể nhìn thấy từ các khu vực khác nhau của thành phố.

ác vụ nổ xảy ra ở thành phố Novorossiysk của Nga vào đêm 3-4 tháng 8 và Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo về một cuộc tấn công của hai tàu nổi không người lái. Ukrainska Pravda là nơi bạn sẽ tìm thấy thông tin cập nhật nhất về mọi thứ liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine. Theo dõi chúng tôi trên Twitter, hỗ trợ chúng tôi hoặc trở thành người bảo trợ của chúng tôi!

Lực lượng phòng thủ của Ukraine sử dụng dự trữ mới để đột phá ở phía nam – WР

UKRAINSKA PRAVDA — THỨ SÁU, NGÀY 4 THÁNG 8 NĂM 2023, 05:58 50622


ĐƠN VỊ QUÂN UKRAINE

***Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã triển khai lực lượng dự bị của Quân đoàn tác chiến số 10 để tiến tới khu vực lân cận làng Robotyne ở tỉnh Zaporizhzhia.


Nguồn: The Washington Post Chi tiết:

The Washington Post cho biết giao tranh ở đông nam Ukraine trong tuần này diễn ra căng thẳng khi Kiev tiếp tục chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng các vùng lãnh thổ với một đợt tăng quân mới được đào tạo và trang bị ở phương Tây. Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu của một bước đột phá lớn.

Washington Post nói thêm rằng tuyến phòng thủ chính của Nga, một hệ thống chiến hào, dây bẫy, mìn sát thương và chống tăng, vẫn ở phía trước quân đội Ukraine, những người có mục tiêu tiến về phía nam và cắt đứt cây cầu đất liền của Nga tới Crimea, nơi là tuyến đường tiếp tế trọng yếu của quân đội.

Washington Post viết rằng quân đội Ukraine đã bắt đầu dần dần tiến đến tuyến này, thay đổi cách tiếp cận của họ, vốn bao gồm các cuộc chuyển quân nhỏ đi bộ, sang một luồng lực lượng mạnh hơn từ lực lượng dự bị của Quân đoàn 10 Ukraine sử dụng xe tăng và xe bọc thép chiến đấu. "Tuần giao tranh cuối cùng này rất quan trọng vì họ quyết định triển khai cấp độ lực lượng thứ hai theo cách lớn hơn", tờ Washington Post dẫn lời Rob Lee, một nhà phân tích quân sự vừa trở về sau chuyến thăm tiền tuyến của Ukraine và chứng kiến.

Lực lượng Vũ trang Ukraine tấn công chính mình CÓ LẼ VÌ THIẾU PHỐI HỢP.

"Vẫn chưa rõ liệu Nga có chịu đủ tổn thất để tạo điều kiện cho một bước đột phá hay không. Chúng tôi đang chờ xem vào thời điểm này." Báo cáo cho biết giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn xung quanh làng Robotyne, lãnh thổ trước đây do quân đội Nga chiếm giữ và nằm cách tuyến phòng thủ chính của Điện Kremlin chưa đầy 2,5 km.

Người Nga nổi giận sau khi kho đạn dược bị nổ tung ở Mykhailivka bị chiếm đóng

KATERYNA TYSHCHENKO — THỨ SÁU, 25 THÁNG 11 NĂM 2022, 20:36

Pham Quang Chiểu


Vào sáng thứ Sáu, một kho đạn của Nga đã bị nổ tung ở làng Mykhailivka, Tỉnh Zaporizhzhia, sau đó bọn xâm lược bắt đầu bắt một số lượng lớn người dân địa phương làm tù binh. Nguồn: Ivan Fedorov, Thị trưởng Melitopol, trên Telegram Trích dẫn từ Fedorov: "Sáng nay, một kho đạn của kẻ thù đã bị nổ tung ở làng Mykhailivka, Tỉnh Zaporizhzhya. Vũ khí của kẻ thù tiếp tục phát nổ trong vài giờ. Kết quả là, những kẻ xâm lược giận dữ đã mở một cuộc săn lùng: chúng lục soát mọi ngôi nhà và bắt bất kỳ tù nhân địa phương 'đáng ngờ' nào."

Chi tiết: Fedorov cho biết không chỉ những người mang phù hiệu Ukraine mới bị bắt làm tù binh, mà ngay cả những người mặc quần áo màu xanh lá cây, vì quân xâm lược coi đó là kiểu quân đội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét