Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Người Nhật văn minh - Long J

Mua đồ từ một nhà bán lẻ Nhật qua Amazon, khách hàng nhận được lá thư này:
Qua loạt ảnh này, thấy Nhật Bản là quốc gia vô cùng độc đáo và văn minh!  Tuy có phần kỳ quặc, người Nhật luôn đem đến cho thế giới những bài học về trí tưởng tượng, giá trị của tình cảm gia đình và cách tôn trọng người khác.Để lột tả hết sự đặc biệt và độc đáo trong văn hóa Nhật Bản thì có lẽ, câu chữ thôi là chưa đủ. Hãy để loạt ảnh mới lạ dưới đây cho bạn thấy những điều đặc biệt chỉ có ở Xứ sở hoa Anh đào:<!>
"Cảm ơn vì lần mua hàng này
Bạn có biết "origami" của Nhật Bản không?
Đây là một con hạc!
Tôi sẽ gửi đến bạn một món quà bé nhỏ
Bạn là "TOMODACHI" của chúng tôi (Tomodachi - bạn bè)
Bạn sẽ nhận được một tác phẩm origami vào lần tới
Trân trọng.
TOMODACHI import shop Japan"
 
Toàn bộ hành lý ký gửi tại một sân bay Nhật được sắp xếp gọn gàng, tay cầm hướng ra phía trước để hành khách tiện cầm nắm.


 "Đến sở cảnh sát để hỏi đường tới nơi cách 3 dãy phố, anh sĩ quan này bèn vẽ tay cho tôi bản đồ chi tiết".
 
Đài phun nước ở Kanazawa, Nhật còn có chức năng hiển thị thời gian bằng... nước.


Tiếp tân tại khách sạn Henn na ở Tokyo là 2 chú khủng long robot.


Không chỉ trồng lúa nước để mưu sinh, nông dân Nhật còn biến phương thức canh tác này thành bộ môn nghệ thuật.


Một số nơi ở Nhật, tài xế non tay sẽ phản dán biểu tượng Shoshinsha hình chữ V sau ô tô trong vòng 1 năm sau khi nhận bằng lái xe. Ngoài ra, những tài xế lâu năm sẽ dán biểu tượng Fukushi hình giọt nước để thể hiện sự cẩn thận và lão luyện.


Người Nhật còn chỉ dẫn rõ cả cách ngồi sao cho lịch sự khi ngồi tàu xe: Độ rộng của chỗ ngồi chỉ nên bằng đúng kích thước bàn tọa, chứ không phải dạng chân.


Xe đẩy hàng cực xịn, lên xuống cầu thang một cách dễ dàng.


Trên tàu cao tốc ở Nhật, phần sau của ghế trước sẽ có một ngăn nhỏ để chứa vé tàu.. Rất tiện cho người soát vé, không cần phải đánh thức hành khách.


Lối thoát hiểm truyền thống được thay bằng cầu trượt.


Robot giúp việc với tạo hình thân thiện ở bệnh viện, nhiệm vụ của nó là bế, nâng đỡ bệnh nhân. 


Gì chứ quảng cáo ở Nhật Bản hiếm khi lừa phỉnh khách hàng.
Theo Long J

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét