The Oresund được thiết kế bởi kiến trúc sư Đan Mạch George K.S. Rotne, bắt đầu từ thủ đô Copenhagen của Đan Mạch và kết thúc tại thành phố Malmo, Thụy Điển.
Điểm thú vị của con đường độc nhất vô nhị n= 3�y chính là sự kết hợp diệu kỳ của một cây cầu và đường hầm xuyên lòng biển. The Oresund đón tiếp những vị khách đầu tiên vào ngày 1/7/2000.
Cây cầu với chiều dài 8km đưa khách du lịch còn đi xuyên qua một hòn đảo nhân tạo tuyệt đẹp có tên Peberholm.
Hòn đảo nổi tiếng bởi sự đa dạng thực vật với hơn 500 loài cây, đây cũng là nơi các loài chim cũng như loài cóc xanh chọn để trú ẩn và sinh nở.
Nguyên vật liệu �91ể xây dựng nên điểm chuyển giao này đều được nạo vét từ dưới lòng đại dương.
Tiếp nối cây cầu hũng vĩ và hòn đảo xinh đẹp là đường hầm Drogden với chiều dài 4km.
Con đường gắn kết độc đáo bao gồm cả 4 làn xe trên đường bộ và đường dành riêng cho tàu hỏa.
Đa số hành khách lựa chọn tàu hỏa để di chuyển với chặng đường kéo dài 35 phút.
Nhờ có sợi dây kết nối này, ngư�= B�i dân có thể thuận tiện đi lại và làm việc ở cả hai quốc gia.
Cây cầu rực rỡ trong đêm pháo hoa.
Toàn cảnh con đường có một không hai gắn kết hai quốc gia vùng Bắc Âu.
Cây cầu có 2 tầng, tầng trên dành cho ô tô và bên dưới dành cho tàu hỏa
Vài nét về cây cầu đặc biệt này
Cầu và hệ thống đường hầm xuyên biển này được xây dựng từ nă m 1995 và hoàn thành nó vào tháng 1 năm 2000. Cây cầu có tổng chiều dài là 16km nối liền giữa 2 quốc gia Đan Mạch và Thụy Điển. Từ khi hoàn thành nó đã trở thành một biểu tượng ngoại giao của 2 đất nước.
Nguồn: Foody -
Nhìn Ra Bốn Phương
▼
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét