Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

TÊN KHỦNG BỐ ISIS GỐC MA-RỐC TẤN CÔNG TRÊN XE LỬA CAO TỐC TỪ BỈ ĐẾN PARIS ĐÃ BỊ 2 TQLC MỸ TRẤN ÁP BẮT GỌN

Tên khủng bố bị 2 chiến binh TQLC Hoa Kỳ bắt gọn trên xe lửa tốc hành Thalys từ Bỉ đến Pháp
Xe lửa cao tốc Thalys an toàn vào ga Arras 115 dặn bắc Paris để giao nạp tên khủng bố cho Cảnh Sát Pháp
VietPress USA (21-8-2015): Hôm nay Thứ Sáu 21-8-2015, một tên khủng bố Hồi giáo gốc Ma-rốc đã dùng súng liên thanh bắn vào hành khách trên chuyến xe lửa cao tốc mang tên Thalys chạy từ Bỉ đến Paris.

Bản tin mới nhất của CNN cho biết một viên chức cao cấp thuộc Trung tâm chống khủng bố của Liên Âu đã công bố như thế.

Cảnh sát Pháp lôi cổ tên khủng bố xuống sân ga Arras
Tên khủng bố mang túi xách đi vào phòng vệ sinh và nạp băng đạn vào súng liên thanh loại Kalasnikov để chuẩn bị tấn công, nhưng lập tức đã bị một quân nhân Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ khống chế. Tên khủng bố liền rút súng cá nhân và bắn làm người chiến sĩ TQLC Hoa Kỳ bị thương.

Tên khủng bố bắn tiếp bằng súng cầm tay làm 2 người nữa trên chuyến xe lửa cao tốc bị thương; nhưng đã bị một TQLC thứ nhì tấn công và vô hiệu hóa hắn ta. Y chưa kịp sử dụng sung liên thanh vì bị người chiến binh TQLC Hoa Kỳ dù bị thương những vẫn gồng mình trấn áp hắn.

Cảnh sát Pháp khám xét những đồ đạc tình nghi
Cả hai chiến sĩ TQLC Hoa Kỳ đều mặc thường phục. và họ đi theo chuyến xe lửa cao tốc từ nhà ga thủ đô Amsterdam của Bỉ (Belgique) đến thủ đô Paris của Pháp thì gặp trường hợp tên khủng bố Hồi giáo chuẩn bị tấn công. Khi thấy tên khủng bố xách túi đi vào phòng vệ sinh, lập tức người chiến sĩ TQLC Hoa Kỳ bám theo và đứng ngay cửa phòng vệ sinh để nghe các tiếng động. Tên khủng bố lắp băng đạn vào súng tự động vừa mở cửa phòng vệ sinh bước ra thì bị người chiến binh TQLC Hoa Kỳ tấn công khóa chặt y nên tên khủng bố rút súng cá nhâ bắn làm anh TQLC Mỹ bị thương. Các viên đạn do súng cá nhân của tên khủng bố bắn ra đã làm bị thương thêm 2 hành khách khác thì bị một bạn đồng hành của người chiến binh TQLC Mỹ cũng là chiến binh TQLC cùng chung đơn vị đã tấn công kịp thời khóa chặt tên khủng bố và vô hiệu y.

Cảnh sát Pháp đang điều tra hiện trường
Dù bị thương, nhưng cả hai chiến binh TQLC Hoa Kỳ đã bắt gọn tên khủng bố, tước khí giới của y và trói y lại chờ khi chuyến xe lửa cao tốc mang tên THALYS tiến vào địa phận thị trấn Arras cách 115 dặm (185 Km) phía bắc Paris thì trao cho Cành Sát Pháp.
Thiếu tá Stephen Bomar là phát ngôn viên của Ngũ Giác Đài cho hay người chiến binh TQLC Hoa Kỳ bị thương là quân nhân thuộc Lực lượng Phòng Vệ Quốc Gia tại Oregon
Khi xe lửa cao tốc đến nhà ga của thị trấn Arras thì tên khủng bố được giao cho Cảnh sát Pháp và cuộc lục soát phòng người bom hay các hóa chất độc do tên khủng bố ISIS có thể cài đặt trên xe lửa. Bác sĩ và các y sĩ cấp cứu cũng đã có mặt để cứu cấp cho những người bị thương.
Thủ tướng Bỉ Charles Michel ghi trên Twitter rằng “Vụ tấn công xảy ra khi xe lửa đang trên lãnh thổ của Bỉ nên tôi kết án hành động khủng bố tấn công xe lửa Thalys và xin bày tỏ niềm cảm mến đến các nạn nhân”.
Cảnh sát Pháp phong tỏa Ga Arras
Tên khủng bố mang quốc tịch Ma-rốc hiện đang được các tổ chức tình báo chống khủng bố Liên Âu theo dõi. Một nguồn tin tình báo khác cho CNN biết rằng tên khủng bố nầy được tình báo Pháp biết tên và theo dõi chặt chẽ, lâu nay y theo Quốc gia Hồi giáo ISIS nhưng chưa thực hiện được vụ tấn công nào để lấy điểm nên nay ra tay thì bị các TQLC Hoa Kỳ khống chế bắt giữ. Lần đầu tiên một tên khủng bố mang theo trong người rất nhiều loại vũ khí khác nhau.
Mặc dầu đây là một vụ tấn công khủng bố; nhưng Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve chỉ công nhận ở mức độ “Đây là một vụ tấn công bạo lực dã man” và ông bày tỏ sự biết ơn và ngưỡng mộ lòng can đảm của các chiến binh TQLC Hoa Kỳ nếu không thì thảm họa ghê gớm đã xảy ra.
Thủ tướng Charles Michel của Bỉ và Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đồng ý hợp tác với nhau trong mọi nỗ lực chống lại khủng bố; các viên chức Pháp cho hay
Bác sĩ đang cấp cứu các người bị thương trong xe lửa
Hai người trong số 3 người bị thương trong tình trạng trọng thương nguy kịch; nhưng không đe dọa tính mệnh; phát ngôn viênAnthony Blondeau của thị xã Arras cho hay như thế. Một trong hai người bị thương nặng là chiến binh TQLC Hoa Kỳ.
Người bị thương thứ nhì là một hành khách Anh và người bị thương thứ ba là một kịch sĩ Pháp tên Jean-Hugues Anglade bị thương nhẹ ở tay phải; phát ngôn Blondeau của thị xã Arras cho biết.
Một quan chức của Tòa Bạch Ốc chiều Thứ Sáu cho hay rằng “Thông qua các lời tuyên bố của Chính phủ Pháp, Tổng Thống Hoa Kỳ bày tỏ lòng biết ơn nhân danh Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đến lòng dũng cảm  đến những hành khách suy nghĩ nhanh chóng để hành động chống lại khủng bố; trong đó có các chiến binh Hoa Kỳ đã quên thân mình khuất phục kẻ tấn công khủng bố. Trong khi điều tra về vụ tấn công trong giai đoạn đầu, rõ ràng là hành động anh hùng của các chiến binh TQLC Hoa Kỳ có thể đã ngăn chặn một thảm kịch tồi tệ hơn. Chúng tôi sẽ duy trì liên lạc chặt chẽ với chính quyền Pháp để tiếp tục điều tra."
Chuyến xe lửa cao tốc Thalys bị khủng bố
Một phát ngôn Ngũ Giác Đài nói với CNN: "Chúng tôi nhận được các báo cáo và tại thời điểm này, chỉ có thể xác nhận rằng một trong những người bị thương là một quân nhân của Hoa Kỳ nhưng thương tích không đe dọa tính mạng Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và cung cấp thông tin cập nhật. khi có nguồn tin chắc chắn rõ rang hơn. "
Philippe Lorthiois,một viên chức của Liên Hiệp các Lực Lượng Cành Sát nói qua i-Tele cho hay có 2 chiến binh Hoa Kỳ đã trấn áp bắt giữ tên khủng bố và một trong hai chiến binh nầy bị thương vì tên khủng bố bắn bằng súng ngắn cá nhân. Một người khác bị đâm bằng lưỡi dao. Tất cả không nguy hiểm đến tính mạng.

Xe lửa Thalys đậi tại ga Arras miến bắc Pháp
Một sĩ quan Cảnh sát thuộc Liên Minh Cảnh Sát tên là Silman Hamzi cho hay tên khủng bố Hời giáo ISIS mang quốc tịch Ma-Roc 26 tuổi hiện đang được các thám tử và điều tra viên thuộc tổ chức chống khủng bố của Pháp và Liên Âu điều tra.

Vụ khủng bố xảy ra lúc 15:45GMT khi chiếc xe lửa cao tốc Thalys đang chạy qua biên giới Bỉ để vào lãnh thổ Pháp. Các viên chức chính phủ Pháp cho hay Tổng Thống Pháp Francois Hollande và Thủ Tướng Bỉ Charles Michel tuyên bố cùng hợp tác chặt chẻ để điều tra vụ khủng bố nầy và truy đuổi tận cùng đến tổ chức của chúng. Cả hai nhà lãnh đạo đều ca ngợi hai chiến binh TQLC Hoa Kỳ đã hy sinh, dũng cảm để cứu nguy nhiều sinh mạng trên chuyến xe lửa cao tốc Thalys từ Amsterdam đến Paris.


MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét