Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Hành khách tố cáo Vietjet Air trộm hành lý

Một nhóm hành khách của hãng hàng không dân sự Vietjet Air đã tố cáo hãng này trộm cắp tài sản trong hành lý của mình. Nạn nhân là chị Trần Phương Anh (30 tuổi, cư ngụ tại quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, đoàn của chị gồm 12 người đi từ Bangkok về Hà Nội có tất cả 11 kiện hàng, nhưng khi về chỉ còn nhận được 7 kiện. Chẳng những vậy, vali của người em gái bị mất rất nhiều đồ đạc bên trong.
Hành lý của hành khách đi Vietjet Air bị phá khoá, lấy cắp đồ đạc bên trong. Ảnh: PLO 

Cali Today News - Em gái chị Phương Anh là chị Bùi Thị Thanh Tâm (phố Lê Duẩn, Hà Nội) phát hiện quần áo, giày dép để bên trong hành lý đã bị mất. Trước đó, vì đã lo sợ việc bị mất đồ ở các phi trường Việt Nam nên đã khoá rất cẩn thận trước khi khởi hành. Vậy nhưng khi đến phi trường Nội Bài (Hà Nội) vali của chị đã bị phá khoá, kẻ trộm sau khi lấy cắp đồ đạc bên trong đã dán băng keo dính bao quanh. Số đồ đạc của chị để bên trong bị hao hụt khoảng 6,5kg. Việc mất cắp tài sản để trong vali diễn ra thường xuyên ở các phi trường Việt Nam. Chỉ riêng trong tháng 5, phía Vietjet Air cho biết đã có hơn 10 trường hợp khách báo hành lý kí gửi bị mất cắp. Đó là chưa nói rất nhiều hành khách sau khi bị mất trộm không báo lại cho hãng được biết.
 
Trước việc tài sản của hành khách bị mất cắp ở phi trường, đại diện phía Vietjet Air cho biết đã gửi đơn các nơi liên quan đề nghị can thiệp, vì tình trạng trộm cắp hành lý đang có chiều hướng gia tăng tại phi trường Nội Bài. Vietjet Air không có chức năng kiểm soát an ninh dịch vụ mặt đất.
Hành khách đang "bắt đền" hãng hàng không Vietjet Air. Ảnh: Internet
 
 
Trong khi đó, về phía cơ quan quản lý, ông Trần Hoài Phương, giám đốc phi cảng vụ hàng không miền Bắc thừa nhận vali ký gửi của chị Bùi Thị Thanh Tâm bị phá khoá và mất đồ. Vậy nhưng, ông này không cho rằng hành lý đã bị trộm ở Nội Bài.
 
"Chúng tôi đặt ra nhiều giả thuyết, trong đó có khả năng vali bị cạy phá từ Bangkok và đã yêu cầu cơ quan chức năng Thái Lan phối hợp điều tra". Đối với tài sản của hành khách đã bị mất cắp, ông này nói sẽ bồi thường theo đúng quy định là 20 Mỹ kim/kg hành lý. Tính ra, số tiền mà phía Cảng vụ Nội Bài bồi thường vào khoảng 130 Mỹ Kim, trong khi tổng thiệt hại tài sản của hành khách được biết lên đến trên 20 triệu đồng.
 
Ngay sau khi vụ mất cắp hành lý xảy ra ở phi trường Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã ban hành kế hoạch phòng, chống mất cắp tài sản hành lý ký gửi và hàng hoáng vận chuyển đường hành không. Việc làm này là nhằm củng cố lại niềm tin của khách hàng sau khi liên tiếp xảy ra những vụ trộm cắp hành lý hết sức nhức nhối trong dư luận.
 
Song song cùng với đó Cục Hàng không còn phối hợp với Bộ công an mở các chuyên án chống trộm cắp ở phi trường.
 
Theo những báo cáo chưa đầy đủ cho biết, chỉ riêng năm 2014 đã có 214 vụ hành khách báo hành lý bị bẻ khoá, moi móc, mất đồ hoặc thất lạc đồ đạc. Rất nhiều người bị mất cắp đã trình báo với công an là hành lý của họ bị kẻ xấu dùng dao rạch, là rách cả vali. Sau khi trộm cắp, kẻ trộm dùng băng keo dính dán lại hết sức thô sơ.
 
Đa phần tài sản bị mất cắp thường là những thiết bị điện tử, và đồ mỹ phẩm, như: điện thoại, Ipad, nước hoa...
Người Quan Sát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét