Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2023

Thiên Thần - TQD/St


Một cô bé một lần nọ quyết định sẽ đi gặp bằng được thiên thần. Cô biết rằng chuyến đi sẽ dài và vất vả lắm nên xếp túi, xách bánh và thức uống.Khi đi qua ba dãy phố, cô bé gặp một bà lão. Bà ngồi trong công viên, đôi mắt dừng lại ở những chú chim bồ câu. Cô bé đến ngồi cạnh bà và mở túi xách của mình. Hình như bà lão đang đói, cô bé nhận ra điều này và mời bà một chiếc bánh. Bà lão cười với cô. Nụ cười dịu dàng đến nỗi cô bé muốn nhìn thấy nó hiện ra lần nữa. cô lại mời bà thức uống. Nụ cười lại hiện ra khuôn mặt phúc hậu của bà làm cô cảm nhận được sự ấm áp. 
<!>
Họ ngồi suốt buổi chiều ăn uống và mỉm cười nhưng không nói một lời.
Mãi đến khi trời sụp tối, cô bé mới rời chỗ. Rồi bất ngờ cô quay lại, chạy đến chỗ bà lão và ôm lấy bà từ biệt. Món quà mà bà lão đã tặng cho cô là nụ cười đẹp và rộng mở nhất của mình.

Khi cô bé mở cửa vào nhà, người mẹ vô cùng ngạc nhiên vì nét rạng rỡ còn ngập tràn trong mắt cô:
"Điều gì hôm nay đã làm cho con hạnh phúc vậy?".
Cô bé đáp:
"Con đã ăn trưa với thiên thần. Mẹ biết không, người có nụ cười lấp lánh nhất trên đời!".
Trong khi đó bà lão cũng bừng tỉnh với niềm vui trở về nhà . Đứa con trai nhận ra vẻ thanh thản trên gương mặt mẹ và hỏi:
"Điều gì hôm nay đã làm mẹ hạnh phúc?"
Bà lão đáp:
"Mẹ đã ăn bánh cùng với thiên thần bên cạnh những chú chim bồ câu. Con biết không, người trẻ trung hơn chúng ta ngỡ rất nhiều".
Sưu tầm

Thân mến
TQĐ

Không có nhận xét nào: