Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2023

Mùa xuân của mẹ - ST


Chiều cuối năm , bà Hai nhận được 1 triệu 7 trăm ngàn tiền lì xì mừng năm mới, 3 đứa con gái của bà gửi đến từ một người chạy xe ôm công nghiệp. Chúng để tiền trong cái phong bì như là được làm từ giấy dầu, thứ giấy mà người ta thường xếp các loại túi giấy đựng chút hàng tạp hóa. Bà Hai cầm số tiền trong tay, bà cũng không biết nên buồn hay vui nữa. Đêm giaothừa qua đi trong sự cô tịch hững hờ giữa không gian nhỏ bé của căn nhà nhỏ xíu, bà Hai vẫn chờ đợi một điều gì đó.Các con bà ở Quận Tân Phú, bà thì ở Gò Vấp, nào có xa xôi gì đâu chỉ cách nhau có 8 km thôi mà…..
<!>
Sáng mồng 1, bà Hai đã đi Chùa lễ Phật từ rất sớm, chừng như bà sắp xếp trong đầu, đi sớm về sớm, kẻo các con có về thăm thì không bị nhỡ cuộc gặp mặt đầu năm, bà đã chuẩn bị chút thức ăn, kẹo bánh và trái cây mà năm xưa các con của bà rất thích.Trên môi bà thoáng nụ cười khi nghĩ đến lúc các con vừa ăn vừa xuýt xoa khen “Ngon quá Mẹ ơi!”…
Bà Hai chờ từng tiếng xe, từng bóng người qua vội trước cửa nhà…
Buổi sáng, bà Hai nghĩ rằng: Chắc đêm qua tụi nó thức khuya đón giao thừa nên sáng nay ngủ bù.
Buổi trưa bà hy vọng theo từng tiếng đồng hồ, chút nữa con của bà sẽ về, đến hơn 14 giờ bà lại nghĩ: Trời nắng nóng quá, chắc tụi nó đợi bớt nắng mới về…
Nắng chiều đã nhường chỗ cho màn đêm, mang theo sự chờ đợi của bà Hai tắt lịm!!! Không gian tĩnh lặng như nỗi niềm của bà vậy.
Một ngày đầu năm trôi qua trong nỗi buồn của người Mẹ cô đơn.

Cả đêm qua, bà Hai thao thức suốt, hình ảnh ngôi nhà nhỏ ở miền quê sông nuớc rợp sắc Mai vàng,VạnThọ, Mồng Gà, nở đầy khắp sân vườn, các con của bà xúng xính trong bộ quần áo mới, hăm hở chờ chúc Tết Mẹ để nhận được bao lì xì đỏ thắm, đứa cắn hạt dưa, đứa cười tít mắt khi một đứa kể chuyện tiếu lâm thật là có duyên…Mẹ con quấn quýt bên nhau nói cười rôm rả……
Mồng 2 Tết đã trôi qua hơn nửa ngày rồi. Bà Hai không còn chờ đợi nữa, bởi bà chợt hiểu ra rằng: Chúng đã đi du lịch ở đâu đó rồi…..Giờ thì.. bà không còn quan trọng Tết hay thời gian nữa. Cơ hội đoàn viên của bà và các con trong mấy ngày Tết đã thành vô vọng.

Bà thắp nén nhang dâng lên bàn thờ Đức QuánThế Âm BồTát, cầu nguyện cho các con của bà năm mới nhận được nhiều sức khỏe, bình an và làm ăn suôn sẻ. Bà hứa từ nay sẽ tha thứ tất cả những tội bất hiếu của các con đã vì dại khờ mà nên.
Rồi bà tự trải lòng qua mấy câu thơ:
Con ơi !… Chớρ bể mưa nguồn
Con càng khôn lớn Mẹ buồn nhiều hơn!
Mùa Xuân của Mẹ không còn nữa
Từ ngày nhà thiếu vắng các con...
Ngoài kia trên bầu trời mây xám lững lờ trôi...
Như cảm giác lặng lẽ trong lòng Người Mẹ ấy!

Sưu tầm.

Không có nhận xét nào: