Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 18 tháng 4, 2021

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao - (Nếu biết suy ngẫm)

 

+ Bạn giống như người kéo xe, trên có bố mẹ, dưới có vợ con. Chỉ cần một phút sơ xẩy, cả gia đình của bạn sẽ lâm nguy.

+ Có thể trong mắt người khác bạn chỉ là cỏ cây. Nhưng với gia đình, bạn là cả một bầu trời.

+ Làm một người đàn ông, sống là phải biết gánh vác !

+ Làm một người phụ nữ, sống phải biết yêu thương, chia sẻ !

+ Người đàn ông mệt, là bởi vì không có người phụ nữ ở đằng sau hỗ trợ đẩy xe.

+ Người phụ nữ mệt, là bởi vì không có người đàn ông kéo xe ở phía trước.

<!>

+ Bố mẹ mệt, là bởi vì không có con cái để cậy nhờ.

+ Con cái mệt, là bởi vì không có một mái ấm đủ đầy.

+ Đừng cảm thấy mình sống khổ sở, mệt mỏi mà chán nản. Mỗi một người sống trên đời vốn dĩ đã không phải chuyện đơn giản, dễ dàng, phải trải qua mọi cảm giác vui, buồn, sướng, khổ,... Vượt qua được thì cuộc sống mới có nhiều ý nghĩa.

+ Mệt mới phải, bởi chỉ có người chết mới không phải làm gì !

+ Khổ mới phải, bởi đời là bể khổ, sống là phải biết vươn lên !

+ Đàn ông có ba trách nhiệm lớn, đó là làm cho bố mẹ tự hào, làm cho vợ mình hạnh phúc và làm tấm gương sáng cho con...

+ Phụ nữ có ba trách nhiệm lớn, đó là cổ vũ, động viên chồng xây dựng sự nghiệp, chăm sóc gia đình và giáo dục nhân cách cho con cái và cuối cùng là làm cầu nối, gắn kết các mối quan hệ trong gia đình...

+ Có ba thứ rất dễ hủy hoại cuộc đời một con người, đó chính là sự nóng giận, sự tham lam và ích kỷ.

+ Ba thứ vô thường nhất, đó chính là thành công, tài sản và cơ hội.

+ Ba thứ vô giá nhất, đó chính là sức khỏe, lương thiện và tri thức.

+ Ba thứ có thể giúp chúng ta thực hiện ước mơ, đó chính là khát khao, nỗ lực và kiên trì.

+ Ba thứ có thể giúp chúng ta có thêm bạn tốt, đó chính là cởi mở, nhiệt tình và chính trực.

+ Ba thứ cần phải hoàn thiện, đó chính là kỹ năng, tư duy và thái độ.

+ Và cuối cùng, ba thứ giúp chúng ta luôn vui vẻ, hạnh phúc, đó là tình yêu thương, sự cho đi và biết đủ đầy...

Sống tới tuổi này nay mới hiểu ra 

Lâu dần chợt hiểu ra, thời gian của người đeo đồng hồ mấy chục ngàn đô, với đồng hồ năm mười đô đều như nhau.

Uống chai rượu Louis bẩy tám ngàn đô với chai rượu chát năm ba đô của bạn bè tặng, đến lúc say cũng đều nhớ một người mà mình luôn muốn quên.

Ở căn nhà chục triệu đô hay căn apartment ổ chuột thì nổi cô đơn chỉ có cùng tên gọi.

Rồi sẻ có một ngày bạn hiểu ra Hạnh phúc tại tâm mới chính là thứ mà bao nhiêu của cải vật chất cũng không thể tạo ra được

(lời bàn thêm: miễn sao đừng đói ăn, thiếu mặc...riết rồi sinh bịnh..)

Hút bao thuốc lá 555  hay thuốc rê thì rồi cũng mang bệnh lao phổi.

Ngồi ghế first class hay economic thì khi máy bay mất tích như Malaysia airline thì cũng không có đường về.

     

Hiểu ra được điều này, biết hài lòng về cuộc sống thì sẻ bình yên qua cả thôi. 

Quan trọng là bạn đang sống với ai, ai sẻ là " cho dù mưa " vẫn " đưa bạn đến cuối cuộc đời" mới là điều quý giá nhất......!!!

Tôi đã từng biết rằng, quan tâm đến người khác là điều tưởng chừng như dễ nhưng lại khó thể hiện nhất.

- Tôi đã từng học rằng, mỗi lần được chia sẻ nỗi đau của người đang trong cơn tuyệt vọng, cũng là lúc tôi cảm nhận được mình là người có ý nghĩa trong cuộc sống này.Tôi đã từng hiểu rằng, khi biết yêu thương và gieo hy vọng cho người khác, bản thân tôi cũng sẽ cảm thấy yêu cuộc sống này hơn.

- Tôi đã từng nhận ra rằng, chữa lành những nỗi đau về tâm hồn cũng quan trọng chẳng kém gì chữa trị bệnh tật của cơ thể.

- Tôi đã từng nghiệm ra rằng, nếu không biết cách quan tâm đến bản thân mình, thì tôi cũng sẽ không biết cách quan tâm đến người khác.

- Tôi đã từng nhận ra rằng, những khi phải nằm một mình trong bệnh viện yên tĩnh, chúng ta mới có cơ hội suy ngẫm và nhìn nhận lại về những điều đã qua để sống tốt hơn cho ngày mai.

- Tôi đã từng học được rằng, ngay cả cơ thể cũng biết lắng nghe những gì bạn nói. Nếu bạn luôn suy nghĩ đúng đắn, có thái độ lạc quan trước mọi hoàn cảnh, thì cơ thể bạn cũng sẽ luôn được khoẻ mạnh.

- Tôi đã từng hiểu rằng, khi thật lòng yêu thương một ai đó, chúng ta sẽ tận tuỵ chăm lo cho người đó mà chẳng bao giờ tính toán so đo.

- Tôi đã từng thấy rằng, thời gian vẫn cứ lặng lẽ trôi qua dù cho tôi sống vui vẻ lạc quan hay chìm đắm trong thất vọng bi quan.

- Tôi đã từng học được rằng, có thể chúng ta không thay đổi được thực tế trong cuộc sống nhưng điều quan trọng là chúng ra phải biết xác định và tìm hướng đi của mình chứ không cam chịu chờ đợi thụ động trong sự bất mãn, chán chường.

- Tôi đã từng học được rằng, thành công lớn nhất của con người là giúp những người xung quanh khám phá tiềm năng của họ.

- Tôi đã từng nhận ra rằng, điều quan trọng nhất không phải là luôn để tâm đến những phức tạp của cuộc sống, mà hãy xác định cụ thể từng bước những việc mình phải làm.

- Tôi đã từng hiểu đươc rằng, sự tha thứ không bao giờ là đủ, nhưng sự chỉ trách thù hằn, vạch lá tìm sâu, dù chỉ một chút , cũng đã quá thừa.

- Tôi đã từng hiểu được rằng, viêc của người làm, quan trọng hơn những lời nói.

- Tôi đã từng hiểu được rằng mỗi ngày trôi qua, chúng ta vừa phải đương đầu với những thử thách, nhưng cũng đừng để vuột mất những điều tốt đẹp có thể sẽ không bao giờ trở lại.

- Tôi đã từng thấm thía rằng, mỗi người đều có khả năng chuyển đổi những đau khổ và ưu phiền trong cuộc sống của mình thành niềm vui và hạnh phúc thực sự.

Không có nhận xét nào: