Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

Essonne. Năm 6 tuổi, cậu bé draveillois này là một thần đồng piano nhỏ

Guillaume Bénoliel tích lũy phần thưởng nhờ tài năng của mình như một nghệ sĩ piano
Guillaume Bénoliel, một cậu bé 6 tuổi Draveillois, là một nghệ sĩ piano nhỏ. Người chiến thắng gần đây của một cuộc thi quốc tế, anh ấy sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc tại Áo vào ngày 30 tháng 8 năm 2020.
Guillaume Bénoliel tích lũy phần thưởng nhờ tài năng của mình với tư cách là một nghệ sĩ piano (© DR)Lúc 6 tuổi , cậu đã có mọi thứ tuyệt vời, Guillaume Bénoliel tích lũy phần thưởng cho tài năng của mình với tư cách là một nghệ sĩ piano . Xuất thân từ Draveil ( Essonne ), anh sẽ đến Salzburg ( Áo ) vào ngày 30/8 để tham gia buổi hòa nhạc tại quê hương của Mozart .<!>Mẹ anh, Claire không giấu niềm tự hào:Guillaume rất thích chơi piano. Chúng tôi thực sự rất ấn tượng với tốc độ mà nó đang di chuyển.
Là học sinh tại nhạc viện Draveil và sau đó là Yerres, cậu bé đáng chú ý có thể chơi các bản nhạc của Bach. Điều này không phổ biến đối với trẻ 6 tuổi.

Sân hoàn hảo

Tuy nhiên, thành công này chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Cha mẹ anh, đều là kỹ sư, đều đam mê âm nhạc.
Claire nhớ lại: “Từ khi một tuổi, anh ấy đã rất thích chơi piano ở nhà. Lúc hai tuổi rưỡi, chúng tôi phát hiện ra rằng cậu ấy có cao độ hoàn hảo vì cậu ấy có khả năng tái tạo những âm thanh mà cậu ấy đã nghe thấy ”.
Máy ghi âm, guitar, trống, harmonica, Guillaume bé nhỏ chơi với các nhạc cụ khi còn nhỏ sẽ chơi với đồ chơi.
“Mới 4 tuổi rưỡi, nó đã biết giải mã nốt nhạc của bản nhạc, gạch chân mẹ trước khi luyện. Nhưng ngoài năng khiếu âm nhạc này, nó là một đứa trẻ như bao đứa trẻ khác, rất thích chơi và vẽ ”.

Âm nhạc, judo và bơi lội

Học tại trường Notre Dame, một cơ sở tư nhân nằm ở Draveil, Guillaume là một học sinh rất giỏi nhưng anh không vượt lên được khi học ở nhạc viện. Vào đầu năm học tiếp theo, anh ấy sẽ trở lại CE1.
Giống như những cậu bé khác cùng tuổi, Guillaume cần được xả hơi. Những gì anh ấy có thể làm trong nước tại bể bơi Montgeron nơi anh ấy tập bơi hoặc trên thảm tatami của câu lạc bộ judo Draveillois. 
Đối với Claire, nếu con trai cô có thể thể hiện tài năng của mình như một nghệ sĩ dương cầm theo cách này, đó là bởi vì cậu ấy có sự cân bằng giữa âm nhạc và các hoạt động khác mà cậu ấy thực hành:
Chúng tôi không muốn anh ấy thành công bằng mọi giá. Chúng tôi liên tục ở phía sau thúc đẩy anh ấy. Anh ấy chơi piano trên hết là để giải trí. Ví dụ, anh ấy thích tổ chức một buổi hòa nhạc nhỏ cho chúng tôi vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Guillaume cũng chiến thắng trong cuộc thi quốc tế La Note Céleste ở hạng mục "Tài năng trẻ hạng A" (tháng 7/2020).  Buổi hòa nhạc Laureates được tổ chức vào tháng 10 tại Paris.
Guillaume đã giành được giải thưởng của cuộc thi quốc tế “La Note Céleste” ở hạng mục “Tài năng trẻ A” vào tháng 7 năm 2020. Buổi hòa nhạc của Vòng nguyệt quế sẽ được tổ chức vào tháng 10 tại Paris. (© DR)

Người chiến thắng ba cuộc thi vào năm 2020

Phương pháp này dường như đang mang lại hiệu quả. Năm nay, Guillaume trẻ đã chiến thắng ba cuộc thi khác nhau.
Tháng trước, cậu bé Draveillois đã giành giải nhất trong một cuộc thi quốc tế, "Cuộc thi âm nhạc quốc tế năm 2020 Salzburg Grand Prize Virtuoso" 
Như một phần thưởng đáng chú ý, anh đã được mời chơi một buổi hòa nhạc vào ngày 30 tháng 8 năm 2020 tại Mozarteum nổi tiếng ở Salzburg.
“Đó là một cuộc phiêu lưu đối với chúng tôi vì Guillaume vẫn còn trẻ. Tôi hy vọng nó sẽ diễn ra tốt đẹp ”, chúc Claire, người đang chuẩn bị hành trình dài trên ô tô đang chờ cô đến Áo.

ESSONNE. Lúc vừa 6 tuổi, em bé trai này ỏ thành phố Draveil là một đứa trẻchơi đàn dương cầm (piano) điêu luyện (người mình có tên gọi là "thầnđồng"!)Guillaume Bénoliel, cậu bé 6 tuổi ở Draveil là một thiên tài về dương cầm.
Mới đây là người trúng một giải thi tuyển quốc tế, em sẽ trình diễn trongmột buổi hoà tấu nhạc ở Áo vào ngày 30/08/2020.
  
Ở lứa tuổi 6, em đã là một vĩ nhân, Guillaume Bénoliel tóm gồm những giải thưởng dành cho những nhạc công có tài. Gốc ở Draveil (tỉnh Essonne), ngày 30/08 sắp tới, em sẽ đi Salzbourg (Áo quốc) để tham gia một buổi hoà tấu nhạc tại nơi sinh của Mozart.Bà Claire, mẹ của em bé, không giấu được niềm hãnh diện:  Guillaume rất thích thú khi chơi đàn dương cầm. Chúng tôi rất kinh ngạc khi thấy cháu tiến bộ với một tốc độ cao. Học sinh của viện âm nhạc Draveil rồi sau đó là Yerres, cậu bé bây giờ có thể chơi những bài nhạc của Bach. Đây không phải là chuyện bình thường đối với đứa con nít 6 tuổi. Được phú cho lỗ tai hoàn hảo

Tuy nhiên sự thành công không phải chỉ là sự tình cờ. Cha mẹ em, cả hai đềulà kỹ sư là những ngưòi đam mê âm nhạc. «Lúc mới 1 tuổi, cháu đã chơi với đàn dương cầm ở nhà", bà Claire nhớ lại. Đến 2 tuổi rưởi, chúng tôi khám phá ra là cháu có lỗ tai hoàn hảo vì cháu đã có thể lập lại những âm thanh nghe được».

Sáo, ghi ta, trống, khẩu cầm (harmonica), thằng bé chơi đùa với những nhạc cụ này như một đứa trẻ chơi với đồ chơi. «Lúc 4 tuổi rưởi, cháu đã biết lần mò ra những nốt nhạc của cả một bài nhạc, bà mẹ nhấn mạnh trước khi nói giảm bớt. Nhưng ngoài khiếu về âm nhạc, cháunhư tất cả những đứa bé khác thích vui chơi và ». Âm nhạc, nhu đạo, bơi lội

Theo học trường tư thục Notre Dame ở Draveil, Guillaume là một học sinh rất giỏi nhưng không phải là học trò đi trước như khi cháu ở viện âm nhạc. Vào ngày nhập học sắp tới (09/2020) cháu vào lớp 2. Giống như tất cả mọi đứa trẻ cùng tuổi, Guillaume cũng cần phải được buông thả giải trí. Như cháu đã có thể làm được trong nước ở hồ bơi tại Montgeron nơi mà cháu thực tập bơi lội hay trên sàn võ ở câu lạ c bộ nhu đạo tại Draveil.   Đối vói bà Claire, nếu con trai của bà đã có thể biểu hiện như vậy tài năng về dương cầm là cháu có sự cân băéng giữa âm nhạc và những sinh hoạtkhác mà cháu  đã làm.

Người được 3 giải thưởng trong năm 2020
  
Phương pháp này hình như đã đem lại được kết quả. Năm nay, đứa béGuillaume đã là người đã đoạt được 3 giải thưởng khác nhau.Tháng trước, em bé ở Draveil đã đoạt giải nhứt của một cuộc thi tuyển có tên« 2020 International Music Competition Salzburg Grand Prize Virtuoso » . Tạm dịch: Thi Đấu Âm Nhạc tại Salzburg Giải Lớn Điêu Luyện. Phần thưởng là cháu đã được mời đánh dương cầm trong một buổi hoà tấu tại Thính Đường Mozart danh tiếng ở Salzbourg. « Đây là một cuộc phiêu lư u vì Guillaume còn nhỏ. Tôi hy vọng mọi việc sẽ được xảy ra tốt đẹp», bà Claire mong muốn như vậy trong khi sửa soạn chuyến hành trình dài bằng xe hơi đang đợi cháu để đi tới Áo quốc

Không có nhận xét nào: