Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Thêm phán quyết xác định thuốc diệt cỏ Roundup gây ung thư - VOA

Lần thứ ba trong vòng chưa đầy một năm, một bồi thẩm đoàn đã phán quyết thành phần chính trong một loại thuốc diệt cỏ phổ biến gây bệnh ung thư nơi người dùng.Một bồi thẩm đoàn ở San Francisco đầu tuần này phán quyết trao khoản tiền bồi thường hơn 2 tỉ đôla cho một cặp vợ chồng trong độ tuổi 70. Cặp vợ chồng này kiện rằng chất glyphosate trong thuốc diệt cỏ hiệu Roundup khiến họ bị ung thư hạch không Hodgkin. Nguyên đơn nói họ đã sử dụng Roundup suốt 35 năm qua.
<!>
Luật sư của hai người cho biết nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy glyphosate dẫn đến ung thư ở cả động vật và người.
Tổ chức Y tế Thế giới đã phân loại glyphosate là chất "có thể gây ung thư cho con người" và tháng trước, Việt Nam cho biết nước này sẽ ngừng nhập khẩu Roundup và các loại thuốc diệt cỏ dại khác với thành phần này.
Bayer, nhà sản xuất Roundup, lập luận rằng hàng trăm thử nghiệm khoa học khác cho thấy glyphosate là an toàn và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ xác định rằng khi sử dụng theo chỉ dẫn thì glyphosate không nguy hiểm.
Bayer nói họ thất vọng về phán quyết ngày thứ Hai và dự định sẽ kháng án.
Hai bồi thẩm đoàn khác vào tháng 3 năm nay và tháng 8 năm ngoái đã phán quyết trao hàng triệu đôla trong các thỏa thuận dàn xếp cho các nạn nhân của Roundup, và hàng ngàn vụ kiện nhắm vào công ty này đang chờ giải quyết.
Báo Wall Street Journal đưa tin giá cổ phiếu Bayer đã giảm 30 phần trăm kể từ thất bại tòa án đầu tiên vào tháng 8. Báo này cũng cho biết các cổ đông đang tức giận về việc công ty có trụ sở ở Đức mua lại Monsanto vào năm ngoái trong lúc Monsanto đang bán một sản phẩm bị nghi gây ung thư.

Không có nhận xét nào: