Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

‘Cờ đỏ’ xuất hiện công khai tại Little Saigon - NguoiViet

Chiếc xe Camry màu đen có gắn cờ đỏ, đậu trước bãi đậu xe góc đường Beach và đường Trask. (Hình: Nam Quan cung cấp)
WESTMINSTER, California (NV) – Trong mấy ngày qua, có một chiếc xe hơi chạy ở vùng Little Saigon, trên xe có một lá cờ Việt Nam (cờ đỏ) lớn, gắn bên ngoài kiếng bên hông phía sau bên phải xe.
Sự việc này lại xảy ra hôm Thứ Hai, 13 Tháng Năm, vừa qua, tại bãi đậu xe của chợ Costco và chợ Walmart, ở góc đường Beach và đường Trask, Westminster.
<!>
Anh Nam Quan, phóng viên của Trust Media Network, kể với nhật báo Người Việt hôm Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, như sau: “Hôm đó, tôi đang ngồi nhà, thì phóng viên của tôi trông thấy, và có chụp hình lại, đưa cho tôi.”
“Chiếc xe này màu đen, hiệu Camry, gắn lá ‘cờ đỏ’ lớn bên hông xe, che hết mặt kiếng bên phải hông phía sau. Bên trong mặt kiếng bên hông phía trước, chỗ hành khách ngồi, là hình Hồ Chí Minh bên trái, bên phải là cờ Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam ở trên, và ‘cờ đỏ’ ở dưới. Hình Hồ Chí Minh chiếm một nửa tờ giấy, nửa còn lại là hai lá cờ,” anh Nam Quan kể tiếp. “Khi tôi đến nơi thì chiếc xe đi mất rồi.”
“Chưa hết, ở bên phải bảng số xe phía sau là một lá ‘cờ đỏ’ nữa, nhỏ bằng bàn tay. Chúng tôi có chụp được bảng số xe luôn,” anh nói thêm.
Cách đây vài tuần, một số cư dân Little Saigon cũng chụp được hình chiếc xe này và đưa lên mạng xã hội.
Little Saigon, bao gồm các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Midway City, Santa Ana, và Westminster, là nơi có cộng đồng tị nạn Việt Nam lớn nhất hải ngoại.
Hồi năm 1999, ông Trần Trường, chủ nhân tiệm sang băng nhạc Hi-Tek, tọa lạc ở góc đường Bolsa và đường Bushard, Westminster, cũng treo ‘cờ đỏ’ và trưng hình Hồ Chí Minh trong tiệm của mình, làm cộng đồng Việt Nam phẫn nộ, mở ra một cuộc biểu tình kéo dài 55 ngày đêm, với sự tham dự của hàng chục ngàn đồng hương. (Đ.D.)

Không có nhận xét nào: