Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Đô đốc Mỹ Davidson thăm VN: ‘Tàu sân bay sẽ đến Khánh Hòa vào tháng 9’ - VOA

Đô đốc Philip Davidson, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch, ngày 16/4/2019. (Photo: VNA) Hôm 17/4, Đô đốc Philip Davidson, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đã đến thăm tỉnh Khánh Hòa. Tại đây, ông bày tỏ ý định muốn thấy tàu sân bay và lực lượng Hải quân Mỹ đến thăm Khánh Hòa vào tháng 9 năm nay.
Báo VNExpress trích lời ông Davidson nói: “Chúng tôi hy vọng rằng tàu sân bay cùng lực lượng Hải quân Mỹ sẽ đến thăm Khánh Hòa vào tháng 9 tới, nhằm tăng cường quan hệ song phương.”<!>
Vào tháng 3/2018, tàu sân bay USS Carl Vinson và hai chiến hạm cùng lực lượng Hải quân Mỹ đã ghé qua Đà Nẵng trong chuyến thăm bốn ngày.
Tàu bệnh viện USNS Mercy của Hải quân Mỹ cũng cập cảng Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vào tháng 5/2018 và trước đó, tàu vận tải đổ bộ USNS Fall River ghé Cam Ranh vào tháng 5/2017. Vào năm 2016, tàu khu trục USS John S. McCain và tàu tiếp liệu USS Frank Cable lần đầu tiên tới Cam Ranh trong chương trình giao lưu hải quân Việt - Mỹ.
Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam ra thông báo hôm 17/4, nói đây là chuyến thăm Việt Nam lần tiên của Đô đốc Davidson với tư cách người đứng đầu Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Hôm 16/4, tại Hà Nội, Đô đốc Davidson đã có cuộc gặp với Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, và Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.
Báo Quân đội Nhân dân trích lời ông Ngô Xuân Lịch nói tại cuộc gặp: “Quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ, hợp tác quốc phòng giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, thể hiện qua một số lĩnh vực hợp tác như trao đổi đoàn, đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc và khắc phục hậu quả chiến tranh...”
Thượng tướng Phan Văn Giang cũng nhấn mạnh chuyến thăm của Đô đốc Philip Davidson diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ, trong đó có hợp tác quốc phòng, đang phát triển tốt đẹp.
Đô đốc Philip Davidson lưu ý đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông, và ông bày tỏ tin tưởng rằng mối quan hệ quốc phòng song phương sẽ ngày càng phát triển.
Truyền thông trong nước tường thuật rằng hai bên nhất trí thúc đẩy quan hệ quốc phòng song phương trong thời gian tới.
Gần đây ông Davidson liên tục cảnh báo về hoạt động gia tăng của Trung Quốc trong Biển Đông và ý đồ của Bắc Kinh muốn lập nên một trật tự mới trong vùng Thái Bình Dương.
Hôm 12/2, ông Davidson tiết lộ tại Quốc hội Mỹ rằng Việt Nam đãa đặt mua máy bay trinh sát không người lái và máy bay huấn luyện từ Hoa Kỳ. Ông nói: “Việt Nam đã nổi lên như một đối tác chính trong nỗ lực thúc đẩy một nền trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và an ninh trong khu vực Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương”.
Theo ông thì “Việt Nam chia sẻ nhiều nguyên tắc của Mỹ về các vấn đề như pháp quyền quốc tế và tuần tra để bảo vệ tự do hàng hải, và Việt Nam là một trong những tiếng nói mạnh mẽ nhất trong cuộc tranh chấp ở Biển Nam Trung Hoa [Biển Đông].”

Không có nhận xét nào: