Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Một ủy ban điều tra độc lập sẽ rắc rối cho TT Trump - VOA

Ông Michael Flyn đến dự một cuộc họp báo ở Tòa Bạch Ốc, ngày 13/2/2017.
Ông Michael Flyn đến dự một cuộc họp báo ở Tòa Bạch Ốc, ngày 13/2/2017
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bác bỏ những cáo buộc cho rằng các phụ tá thân cận và cố vấn của ông trong chiến dịch tranh cử đã có quan hệ chặt chẽ với Nga. 
<!>Hôm thứ Tư, ông lên tiếng bênh vực ông Michael Flynn, Cố vấn an ninh quốc gia mà ông vừa bãi nhiệm. Ông Trump quy kết vụ tranh cãi về những sự tiếp xúc giữa ông Flynn với các quan chức Nga, là do thông tin "bị rò rỉ bất hợp pháp".
Tổng thống Trump đổ lỗi cho truyền thông và cộng đồng tình báo về việc ông Flynn bị mất chức. Ông nói:
"Tôi nghĩ rằng rất, rất là bất công những gì đã xảy ra với Tướng Flynn, cách ông bị đối xử và các tài liệu cũng như giấy tờ đã bị tiết lộ bất hợp pháp - tôi nhấn mạnh là đã bị tiết lộ bất hợp pháp. Rất, rất không công bằng".
Chính phủ của ông Trump còn phải đương đầu với các tin tức mới về các cuộc nghe lén mà tin cho hay đã tiết lộ nhiều cuộc tiếp xúc giữa các giới chức vận động bầu cử cho ông Trump với điện Kremlin.
Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, là ông Dmitry Peskov, bác bỏ tin các cuộc thảo luận ấy đã diễn ra.
Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ đã đồng ý thực hiện một cuộc điều tra của quốc hội về sự dính líu của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, cũng như vể nội dung của các cuộc đàm đạo giữa các giới chức Mỹ và Nga. Nhưng nhà phân tích chính trị Klaus Larres cho rằng các nhà lập pháp đảng Cộng hòa sẽ bảo đảm cuộc điều tra không gây hại cho Tổng thống Trump.
Ông Larres thuộc Viện nghiên cứu Quan hệ Đối ngoại của Đại học Princeton, nói một ủy ban lưỡng đảng độc lập sẽ có nhiều quyền hạn hơn để tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng.
Ông nhận định:
"Một ủy ban độc lập có quyền lực hoàn toàn khác và lẽ tất nhiên sẽ nguy hiểm hơn đối với Tổng thống Trump. Vả lại, một ủy ban độc lập sẽ gợi nhớ đến vụ bê bối Watergate và Tổng thống Nixon ".
Cũng trong ngày Thứ tư, một giới chức Tòa Bạch Ốc tố cáo Moscow vi phạm một hiệp ước về phi đạn, mà nhiều người coi là một động thái của Nga để thử bản lĩnh của ông Trump. Nhà phân tích Larres nói kết luận như vậy là quá vội vàng.
Ông nói:
"Ông Trump đúng ở một điểm: chúng ta cần tương tác với Nga và với Tổng thống Putin, nhưng vấn đề phụ thuộc vào cách thức chúng ta tương tác với ông Putin, và Hoa Kỳ sẵn sàng trả giá cho việc đó như thế nào".

Không có nhận xét nào: