Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Cộng Đồng San Jose họp báo: Nhận diện nhóm lạ mặt - VVV


 
• Phan Quang Nghiệp: Nghị quyết SJ 3.8 mạnh và tốt hơn NQ 8.1
San Jose (TH) – Lúc 1g chiều ngày thứ Tư 15-1-2017 vừa qua tại Khu Hội CTNCT trên đường Gish Rd, TP San Jose, Cộng đồng NVQGBC đã tổ chức một cuộc họp báo để cảnh báo sự hoạt động của một nhóm lạ mặt hoạt động nhằm đánh phá và chống lại cộng đồng trong nỗ lực xây dựng thành trì chống cộng của người Việt Quốc gia tị nạn CS tại San Jose – Bắc Cali.<!>
Phó CT Nguyễn Công Khanh cho chiếu đoạn video thu hình cho thấy nhóm lạ mặt được điều động và chỉ huy bởi một người trung niên, bằng cách vào trước bên hội trường rồi điều động phối trí bên ngoài bằng cách nhắn tin qua điện thoại di động.

Một trong những thành phần của nhóm tổ chức nầy đã được nhận diện là Chris Lê, còn khoảng 4-5 người trẻ khác thì chưa rõ tông tích. Nhóm nầy lần đầu tiên đã xuất hiện trong buổi họp của Ủy ban Định chế Rules Committee chiều thứ Tư ngày 11-1-1017 để chống lại nỗ lực của cộng đồng vận động cho nghị quyết 3.8 yêu cầu thành phố chính thức chống lại việc treo cờ đỏ tại San Jose,

Sau đó nhóm nầy lại xuất hiện tại buổi điều trần khoáng đại tối thứ Ba 24-1-2017. Lần trước thì chưa rõ cách hoạt động của họ và chỉ thấy có 3 thanh niên lên phát biểu và một người xa phía dưới ra hiệu. Nhưng lần nầy thì người đầu não lẻn trước vào hội trường, tìm chỗ ngồi thuận tiện để quan sát, và điều khiển nhóm bên ngoài qua điện thoại.

Trong video chiếu rõ cho mọi người trong cử tọa cùng thấy: người chủ nhóm liên tiếp gởi lời nhắn cập nhật tình hình cho Chris Lê và đồng bọn đang chờ bên ngoài. Một lời nhắn nói rằng: “Tình hình phức tạp. Không biết tụi bay có nên vào hay không.” (Situation heavy. Don’t know if you should come in.)

Sau đó, trong buổi điều trần thì thấy có 3 người trong nhóm lên phát biểu chống lại nghị quyết 3.8. Còn thanh niên chủ động thì vẫn lánh mặt. Chỉ có Chris Lê sau nầy mới nhận diện được nhờ vào trang FB của y, cho thấy y đã từng cầm bảng vận động cho Madison Nguyễn, cho Diệp Thế Lân, và cho Jimmy Nguyễn. Chris Lê cũng trà trộn vào buổi họp của thư viện Tully Library và chụp hình chung với NV Nguyễn Tâm nữa. Trong bài báo đăng trên SJ Mercury News trước đây về vụ chống lại nghị quyết 3.8, Chris Lê tuyên bố sẽ ra tranh cử chống lại NV Nguyễn Tâm. Sau đó y cũng tích cực vận động thêm người cùng ra tranh cử nhằm phá phiếu. Chris Le hy vọng người Mễ sẽ thắng phiếu nhằm giảm đi sức chống cộng của cộng đồng.

Mời bấm xem toàn bộ video về buổi điều trần Nghị quyết 3.8 của Hội Đồng Thành Phố San Jose
   
Ông chủ tịch Phạm Hữu Sơn đã kêu gọi đồng bào đề cao cảnh giác về bọn lạ mặt trà trộn nầy đề nghị mọi người cẩn thận trong những sinh hoạt cộng đồng để nhận diện ra họ đang phá hoại tiềm năng và sức mạnh chung trong công tác đấu tranh chống cộng và bảo vệ quyền lợi cho cộng đồng.

Tiếp theo phần họp báo là dành cho NV Nguyễn Tâm để công bố về việc ông đem hai người chuyên đánh phá cộng đồng và chống lại người quốc gia ra tòa về tội phỉ báng mạ lỵ.

NV Nguyễn Tâm cho biết hồ sơ mang số 17CS306278 đã được nộp tại tòa thương thẩm và tống đạt cho hai bị cáo Kiêm Ái Lê Văn Ấn và Võ Tử Đản vào ngày thứ Sáu 10-1-2017 vừa qua.

NV Nguyễn Tâm phát biểu: “Đã từ nhiều năm qua, KA rút vào bóng tối sau khi bị một nữ ân nhân lật tẩy, từ đó ngồi nhà rồi thêu dệt ngụy tạo câu chuyện để đánh phá người Quốc gia trong mọi công tác chống cộng và xây dựng cộng đồng. Không một ai mà y tha, không một việc nào mà y bỏ qua. Ông Tâm nói: “Xin quý vị xem lại thì rõ, trong bao nhiêu chục bài đánh phá cộng đồng và nghị quyết chống cộng 3.8, với bao nhiêu ngàn chữ, xin hãy tìm cho được vài chữ tích cực, xây dựng, góp ý, để làm tốt hơn, để gia tăng ciệc chống cờ đỏ và chống cộng, mà chỉ toàn thấy bội nhọ, đánh phá triệt hạ cộng đồng và người Quốc gia. Chỉ trong một bài, KA đã dùng chữ “Việt Gian” đến 26 lần. Thử hỏi người Quốc gia nào mà không bất bình phẫn nộ.”

“Vì thế,” ông Tâm tiếp lời, “Cực chẳng đã tôi phải lên tiếng vì KA đã quá kiêu ngạo thách thức tôi đối chất. Đáp lại tôi xin mời KA ra tòa đối chất cho minh bạch, cho dứt khoát, có quan tòa làm trọng tài xét xử, có ghi lại hồ sơ với các bằng chứng nghiêm túc, thay vì lời qua tiếng lại chụp mũ vu khống như KA đang làm.”

Ông Tâm cũng trình chiếu những tài liệu làm bằng chứng cho vụ kiện và yêu cầu KA phải ra tòa để chứng minh cho những lời cáo buộc ác độc. Ông Tâm nói: “Tôi yêu cầu KA phải chứng minh câu nào, chữ nào trong nghị quyết 3.8 để chụp mũ tôi đã “cho phép cờ cọng sản được treo khắp nơi?”
Một trong những người phát biểu là ông Phan Quang Nghiệp, đã yêu cầu cho chiếu lại hai bản nghị quyết để ông so sánh và chỉ cho mọi người xem thấy khi ông phát biểu rằng “Nghị quyết 3.8 của San Jose rất minh bạch, dứt khoát, rõ ràng, và tốt hơn nghị quyết 8.1 của Westminster vì nghị quyết 8.1 chỉ cấm viên chức của thành phố mà thôi, không cấm những người khác. Đoạn cuối của nghị quyết chỉ cấm hành động treo cờ đỏ “by the City” (tức là cấm viên chức thành phố) mà thôi, còn không hề cấm việc treo cờ do người khác treo. Nguyên văn “resolve that it should not be displayed by the City on any of its properties.”

Ngược lại, nghị quyết 3.8 của San Jose cấm treo cờ nói chung cho tất cả mọi người, cấm bất kể ai, không chỉ “cấm viên chức thành phố” như Westminter.

Một người khác là bà Lê Thị Cẩm Vân, từng tuyên bố sẽ cùng với Chris Lê ra tranh cử giành chức của NV Nguyễn Tâm, phát biểu là bà không biết hai cái nghị quyết khác nhau. NV Tâm hỏi lại: “Thưa cô Vân Lê, việc nầy đã ra điều trần tại ủy ban định chế và TP đã giải thích lý do phải thay đổi, được thông báo nhiều lần, đã in ra, và chiếu trên màn to bằng mái nhà ảnh suốt buổi họp, sao cô không đọc nghị trình, sao cô không nhìn màn ảnh. Cô đã từng làm trustee học khu, đã từng tranh cử nhiều lần, vậy từ trước đến nay cô ủng hộ hay bỏ phiếu mà cô không đọc nghị trình à.” Cô Vân Lê không đáp lại mà bỏ ra về nói rằng cô có việc cần phải đi. (TH)

Inline image 1

Không có nhận xét nào: