Nhìn Ra Bốn Phương

TÌNH HÌNH MỚI Ở VENEZUELA VÀ BÀI HỌC VỀ CÁI CHẾT CỦA NHỮNG KẺ ĐỘC TÀI - Fb Trần Trung Đạo

 Một căn bệnh không thuốc nào chữa khỏi mà những kẻ độc tài đều mắc phải là bệnh hoang tưởng quyền lực. Ngoại trừ một số chết già vì điều kiện cách mạng dân chủ tại quốc gia họ cai trị chưa chín muồi, một phần không nhỏ đã chết một cách thê thảm bằng những cực hình mà họ chưa bao giờ tưởng tượng ra khi còn nắm quyền sinh sát. Một hiện tượng đáng lưu ý khác, những kẻ độc tài này thường chết trong tay của những người trước đó không lâu đã thề trung thành với họ.

Hai món Việt Nam có trong thực đơn của vận động viên Olympic 2024. - TQĐ


Tại Olympic 2024, phở sẽ được phục vụ trong cả ba bữa ăn chính hằng ngày của các vận động viên. Món ăn này được biết đến với hàm lượng carbohydrate cao, cung cấp năng lượng cần thiết cho các vận động viên trong giai đoạn chuẩn bị thi đấu. Bên cạnh đó, phở còn giúp các vận động viên Việt Nam cảm thấy gần gũi và thoải mái hơn trong môi trường thi đấu quốc tế. Trước đó, phở đã từng xuất hiện tại hai kỳ Olympic gần đây diễn ra ở Nhật Bản và Brazil.

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn

Hôm nay tối đến cùng các bạn vài chuyện đời thường cùng nhiều câu đố vui thật sự
1. Đố các bạn tiếng “ding” trên máy bay có nghĩa gì
2. 
California cung cấp 100% nhu cầu điện với năng lượng tái tạo
 kéo dài được 100 ngày
3. FDA mới thông báo thêm về bột quế và thực phẩm  chứa bột quế bị ô nhiễm kim loại chì.
4. Những câu đố vui “nhất Việt Nam” do 
Cha Pham Quang Hồng kể
.
5. Email hai bằng hữu “Xin Thầy chỉ giúp cách đổi hình ra chữ”,  và về Miếu Văn Thánh
6. Câu đố vui
HCD 31-Jul-2024

Tổng thống Biden đề xuất giới hạn nhiệm kỳ, quy tắc ứng xử để kiềm chế Tòa án Tối cao 'cực đoan' - VOA

Ông Biden nói trong bài phát biểu đánh dấu kỷ niệm 60 năm Đạo luật Dân quyền năm 1964 tại thư viện tổng thống của cựu Tổng thống Lyndon B. Johnson ở Austin, Texas.

Tổng thống Joe Biden hôm 29/7 đã đề xuất những thay đổi sâu rộng đối với Tòa án Tối cao Hoa Kỳ mà ông cho là cần thiết để kiềm chế một tòa án do phe bảo thủ lãnh đạo đang bị vũ khí hóa nhằm làm suy yếu các nguyên tắc và biện pháp bảo vệ dân quyền đã được thiết lập lâu nay.

Chuyến thăm Việt Nam của ông Josep Borrell Fontelle - BaoMai


Ông Josep Borrell đã đổi lịch trình để đến Việt Nam hôm 25/7 dự tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.Sau đó, ông mới sang Lào, rồi quay trở lại Việt Nam để thực hiện chuyến thăm chính thức từ 29-31/7 như đã thông báo trước đó, theo Facebook chính thức của Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU). Tài khoản X của ông Josep Borrell hôm 25/7 đăng chùm ảnh ông dự tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội.

Tin Sinh Hoạt Văn Học Nghệ Thuật Hiếm Có: Nam Bắc Cali Lại Kết Hợp Tổ Chức Cho Buổi Ra Mắt Sách 4 Tác Phẩm của Nhà Văn, Nhà Thơ Chinh Nguyên và Kính Chuyển Tin Thế Giới Theo Dòng Thời Sự - Lê Văn Hải


Tin Sinh Hoạt Văn Học Nghệ Thuật Độc Đáo: Văn Thơ Lạc Việt (Bắc Cali) Lại “Mang Chuông Đi Đánh Xứ Người!” Xuôi Về “Nắng Ấm Miền Nam!” *Một Lần Nữa, Nam Bắc Cali Lại Kết Hợp Tổ Chức Cho Buổi Ra Mắt Sách 4 Tác Phẩm của Nhà Văn, Nhà Thơ Chinh Nguyên. Lúc 1 giờ chiều Thứ Bảy, ngày 10 tháng 8 năm 2024, (Tuần tới) Tại Thư Viện Việt Nam, 10872 Westminster, Carden Grover, CA 92843

Garden Grove : Khánh thành tượng đài cựu TT Ngô Đình Diệm 20-7-2024

 

Garden Grove :  Khánh thành tượng đài cựu TT Ngô Đình Diệm 20-7-2024
Viện bảo tàng di sản người Việt ở Little Saigon, nam California cuối tuần qua vừa khánh thành tượng đài cố tổng thống Ngô Đình Diệm, vị tổng thống đầu tiên của chế độ Việt Nam Cộng Hòa từ năm 1955 đến 1963. CHÂU THỤY, Giám đốc Viện Bảo tàng Di sản người Việt Đây cũng là bức tượng đầu tiên của cụ làm nguyên người, và công sức để mà nghiên cứu, tìm người tạc tượng thì cụ đã mất lâu rồi, tính đến nay cũng đã gần 70 năm nhưng mà dựa theo những hình ảnh mà còn lại, thành ra tiến sĩ Hồ Nam Chân =Trân đã tìm đến một người điêu khắc gia, ông đã dùng theo tấm hình đó và dùng một khối đá hoa cương để mà tạc tượng, thành ra đây là một bức tượng rất là nặng, cao 1 mét tám nhưng nặng tới 1 ngàn rưỡi ký, tức là gần 300 pounds

GIỚI THIỆU NHÀ VĂN NỮ NGUYỄN THỊ THỤY VŨ - HOÀI NGUYỄN



Cùng thời và cùng nổi tiếng như hai nhà văn nữ Nhã Ca và Nguyễn Thị Hoàng, có một nhà văn nữ hiện nay vẫn còn sống ở Việt Nam và cuộc đời gặp những chuyện không may mắn, đó là nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ. Nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ tên thật là Nguyễn Băng Lĩnh, sinh năm 1937, quê ở Vĩnh Long. Bà dạy tiểu học 5 năm trước khi lên Sài Gòn vào năm 1961. Năm 1963, trên tạp chí Bách Khoa, xuất bản tại Sài Gòn, bắt đầu xuất hiện một số truyện ngắn của một cây bút nữ lạ không chỉ mang ý nghĩa một tên tuổi mới, mà còn “lạ” ở cả phương diện nội dung nữa. Đó là những truyện ngắn ký tên Nguyễn Thị Thụy Vũ.

BÀN TAY.... - KD


Con đường Quốc lộ 14, từ Pleiku đi Kontum còn tương đối an ninh cho những chuyến xe đò và nhứt là xe nhà binh chạy ngược xuôi chở quân, đồ tiếp tế nhiên liệu, lương thưc cho những cánh quân, những đơn vị trú đóng vùng Kontum, Tân Cảnh, Benhet vào ban ngày vào những năm 1970-1971. Từ KonTum, nối dài cho đến Tân Cảnh, QL14 vẫn còn là đường tráng nhựa rất tốt, nhưng từ Tân Cảnh đi về hướng Căn Cứ Ben Het chỉ là con đường rải đá gồ ghề, dằng xốc.

Góc Đường Thi : CUNG TỪ của Đỗ Mục. - Đỗ Chiêu Đức


Nguyệt minh hoa lạc hựu hoàng hôn
Đỗ Mục 杜牧 (803-852) Thi nhân đời Đường. Tự là Mục Chi 牧之. Người đất Kinh Triệu Vạn Niên (Nay là Tây An của tỉnh Thiểm Tây). Từng nhậm chức Trung Thư Xá Nhân (Trung Thư Tỉnh có biệt danh là Tử Vi Tỉnh), nên người đời còn gọi ông là Đỗ Tử Vi 杜紫微. Đỗ Muc xuất thân trong gia đình quyền thế hiển hách, thuộc thế gia của dòng họ Đỗ đất Kinh Triệu, là cháu 16 đời của nhà Quân Sự đời Tây Tấn Đỗ Dự 杜預. 

TÌNH TA (6) - Thơ Nguyễn Vạn Thắng

Anh vẫn muốn ... tình ta tròn giấc mộng
Mãi bên người xây dựng một tương lai
Tình đôi ta, hạnh phúc đẹp hòa hài
Mong tình mãi ... suốt đời không phai nhạt

Anh vẫn muốn ... tình ta như tiếng nhạc
Điệu nhạc tình chất chứa cả trời thương
Bằng lời yêu qua điệu khúc trầm buồn
Cùng chung bước đưa em vào tình ái

VẼ ÁC - Truyện ngắn Thái Bá Tân


Chiếc hồ nhỏ nằm ngay dưới chân núi Tam Đảo. Nước phẳng lặng, trong xanh, một thứ màu xanh lẫn lộn của nước, bầu trời tháng Tám và rừng thông mọc gần sát nước cả bốn phía, trừ phía đông, nơi có một chỗ thưa với con đường đất màu đỏ nhạt ngoằn ngoèo dẫn xuống hồ. Một vẻ đẹp thanh bình và cảm động, đến mức ông đứng ngây ra nhìn hồi lâu dù ở cái tuổi năm mươi của mình, ông đã đi nhiều và được chiêm ngưỡng nhiều cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú. Chốc chốc, từ sau những bụi cây rậm rạp xuất hiện vài chú hươu ngơ ngác. Hươu nhà, tất nhiên, nhưng không vì thế mà giảm phần nguyên sơ hoang dã. 

Viet Museum trả nợ lịch sử. - Giao Chỉ San Jose



KIEU CHINH GIOI THIEU CUON PHIM
Giao Chỉ, San Jose.
1)Tưởng niệm MC Phạm Phú Nam
2)Nhớ về cuộc di cư 1954.
3)Chiếu Phim Sài gòn trước 75
4)Chào đón minh tinh Kiều Chinh đến San Jose.

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

 Kính thưa quí bạn

Hôm nay tôi đến bàn cà phê ảo cùng các bạn với một chuyện đồi xua và một chuyện đời sau
1. Biếu các bạn người Vĩnh Long một bài in trong Đại Vit Tập Chí in cách nay 80 năm về Miếu Văn Thánh ở Vĩnh Long. (nhớ có lần đi gát thi tôi có ghé lại viếng).
2. Một cựu khoa học gia NASA đang làm một thí nghiệm để chứng minh rằng chúng ta "sống trong một mô phỏng" (simulation) của computer.

3. Lời giải đố vui
HCD 29-Jul-2024
Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống không hình, thì nên dọc Microsoft Word attached. 

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2024

NGƯỜI LÁI XE ÔM TRÊN PHỐ SÀI GÒN - PHAN THÚY HÀ

LTG: Viết về một người Lính già vừa mất Võ Ngọc Ẩn). Xin được thắp cho Anh một nén nhang.
Ông Dương Văn Minh là ai tôi không biết. Ông Tư lệnh đã bỏ đi mặt mũi thế nào tôi không hay. Tôi chỉ biết Tiểu Đoàn trưởng của tôi. Tiểu Đoàn trưởng đang sát cánh với chúng tôi. Trung Đội trưởng vẫn đội nón sắt mang súng đi đằng trước. Cho tới giờ phút này đơn vị tôi vẫn nguyên vẹn. Chúng tôi vẫn tác chiến. Buổi sáng đơn vị chốt chặn ở ngã tư Bảy Hiền. Chúng tôi không ảo tưởng xoay chuyển được tình hình. Nhưng tinh thần kỷ luật, tinh thần đồng đội ăn sâu trong máu.

Nhiều dự ngôn kinh hoàng năm 2025, bạn đã sẵn sàng chưa? - Hương Thảo


Ông Parker: Trận động đất rung chuyển toàn cầu
Nhà tiên tri người Anh Craig Parker từng dự đoán chính xác nhiều đại sự quốc tế, trong đó có cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của Trump, sự bùng phát toàn cầu của dịch bệnh virus corona mới, chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ, và sự kiện cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bị ám sát, v.v.

ĐIỄM TIN 29/07/2024 - Long Đỗ


Lễ khai mạc Olympic Paris : Bộ trưởng Nội Vụ Darmanin bảo vệ giá trị « tự do » của nước Pháp Bên cạnh những lời ca ngợi « đi vào lịch sử », « táo bạo », « sáng tạo », « cởi mở », « hoành tráng » … tôn vinh nhiều giá trị, lễ khai mạc Thế Vận Hội Paris 2024 cũng bị chỉ trích về một số màn trong chương trình. Các drag queen trên cầu Debilly trong lễ khai mạc Olympic Paris 2024, Pháp, ngày 26/07/2024. © Tingshu Wang / Reuters Thùy Dương Đáp lại những lời chỉ trích, nhất là từ phía Hội đồng Giám mục Pháp (CEF), theo AFP, hôm nay 29/07/2024, bộ trưởng Nội Vụ Pháp Gérald Darmanin đã bảo vệ lễ khai mạc Olympic. Ông Darmanin nhấn mạnh « Pháp là một nước của tự do, tự do về tình dục, tự do về tôn giáo, tự do chế giễu, tự do châm biếm».

Giới Thiệu Sinh Hoạt Hội Ái Hữu Không Quân Bắc Cali Và Kính Chuyển Tin Thế Giới Theo Dòng Thời Sự - Lê Văn Hải


Hội AHKQ BC: Tin Buồn và Hẹn Giờ Thăm Viếng.
-Kính thông báo đến quý NT và quý chiến hữu KQ một tin buồn, mà chúng tôi đã nhận được, đó là: Cựu Đ/úy KQVNCH, khóa 67A, Niên Trưởng Nguyễn Trung, Pháp Danh Nguyên Hảo Đã cất cánh bay về miền miên viễn vào Thứ Tư, ngày 24 tháng 7 năm 2024, tại San Jose, CA, USA. Hưởng Thọ 79 Tuổi.Chúng tôi xin thành kính chia buồn về sự mất mát lớn lao này cùng tang quyến, Nguyện cầu Hương Linh NT Nguyễn Trung sớm được tiêu diêu nơi miền Cực Lạc.Đồng Thành Kính Phân Ưu - Toàn thể Hội viên và gia đinh của Hội AHKQ BC

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI:29/7/2024 - Duke Nguyễn


Olympic Paris 2024 xin lỗi công chúng nếu lỡ cảm thấy bị xúc phạm về tôn giáo Các nhà tổ chức Thế Vận Hội Paris cho biết hôm Chủ Nhật, 28 Tháng Bảy, rằng họ “thực sự xin lỗi” nếu khán giả cảm thấy bị xúc phạm khi thưởng thức lễ khai mạc táo bạo và kỳ quặc, nhưng phủ nhận rằng họ “cố tình miệt thị bất kỳ tổ chức tôn giáo nào,” Đài France 24 loan tin.Một số tổ chức Cơ Đốc Giáo và giám mục người Pháp lên án “hoạt cảnh chế giễu và nhạo báng Cơ Đốc Giáo” trong cuộc diễn hành hôm Thứ Sáu do đạo diễn sân khấu Thomas Jolly thực hiện.

Lễ_khai_mạc_Thế_Vận_Hội_Mùa_Hè_2024_Paris - BP 29/07/2024


Trên 22 triệu (gần 82%) ở Pháp, 1.5 tỷ trên toàn thế giới trước màn ảnh nhỏ, gần 400 ngàn dọc sông Seine : số người đã theo dõi lễ khai mạc Thế Vận Hội (TVH ) mùa Hè 2024 ở Paris, dưới sự chủ tọa của Tổng Thống E.Macron và Chủ Tịch Ủy ban Olympic thế giới T.Bach, cùng trên 160 nguyên thủ, đại diện quốc gia, bắt đầu lúc 19h30 tối thứ sáu 26/7/2024 !Thế vận hội lần thứ 33 này, với trên 10.500 vận động viên đến từ 205 quốc gia và ‘’hải đảo’’. 3 nước có nhiều vận động viên nhất là Hoa Kỳ (592), Pháp (571) và Úc (460). 4 phái đoàn chỉ có 1 vận động viên là : Somalie, Belize, Liechtenstein, Nauru.

Câu Chuyện Bên Tách Trà #38 - Di Chúc Của Người Mẹ - Dacsan - LamVien

 

Đã sinh ra ở đời, ai mà chẳng có Cha Mẹ. Thế cho nên, có thể nói trong bất cứ nơi nào, bất cứ nền văn minh nào, từ nghìn xưa đến mãi mãi về sau; ở đâu cũng có những câu chuyện đằm thắm, khăng khít về tình Mẹ Con. Bởi vì đây là một tình cảm thiêng liêng của sự sinh sôi nảy nở, và phát triển của con người, cũng như mọi sinh vật khác.

SỐ ĐẶC BIỆT THÁNG 7-2024 CỰU TT TRUMP BỊ ÁM SÁT & TT BIDEN TỪ CHỨC VUI LÒNG BẤM LINKS SỐ ĐẶC BIỆT THÁNG 7-2024 - Mỹ Hân

 

TRANG ĐẶC BIỆT TIN CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI HÌNH ẢNH & VIDEO CỰU TT TRUMP BỊ ÁM SÁT

https://hangoc2020.blogspot.com/2024/07/trang-ac-biet-tin-chan-ong-gioi-hinh.html

**

KÍNH GIỚI THIỆU TRANG ĐẶC BIỆT TRƯỜNG VÕ BỊ QUỐC GIA VIỆT NAM BÀI PHÁT BIỂU HÙNG HỒN của T.T D.J. Trump

https://hangoc2020.blogspot.com/2024/07/kinh-gioi-thieu-trang-ac-biet-truong-vo.html

SỐ SÁT PHU - Nguyễn Thị Thanh Dương


Tuổi nào cũng có buồn vui của tuổi, Người tuổi Dần thì có tội tình gì !, Mà người đời gọi họ “Số sát phu”, Cầm tinh con Cọp sao mà khổ thế !!!
Hiền Lương và Phong cùng ngồi trên chiếc ghế xích đu trong vườn bên cạnh những chậu hoa đủ loại, có hoa màu đỏ, màu tím, màu vàng v..v. và trên đầu họ là giàn hoa TiGon leo buông xuống những chùm hoa màu đỏ hồng thật đẹp. Cảnh vườn yên tĩnh chìm trong hoa lá, nơi đây là chỗ từng chứng kiến những lời yêu lời nhớ của hai người, lần nào đến nhà thăm Hiền Lương, Phong đều thích theo nàng ra vườn.

Những bức ảnh làm ấm lòng người. - BaoMai


Dù góc chụp có thể chưa đẹp, người chụp cũng không chuyên, thế nhưng tình người được thể hiện chân thật trong những bức ảnh này làm người xem rưng rưng.Bức ảnh mô tả hình ảnh một thầy tu nắm tay cầu nguyện cho người đàn ông lớn tuổi đột ngột qua đời trong khi cùng chờ đợi một chuyến tàu ở Thái Nguyên, Sơn Tây, Trung Cộng làm ấm lòng người chứng kiến.

Kỷ Niệm Những Ngày Quốc Hận Lưu Vong Đầu Tiên...& Tưởng Niệm Quốc Hận Lần Thứ 6 Giữa Rừng Thái Lào...- VÕ ĐẠI TÔN


1- KỶ NIỆM NHỮNG NGÀY QUỐC HẬN LƯU VONG ĐẦU TIÊN...SYDNEY, 15.4.2024 - KÍNH THƯA QUÝ VỊ VÀ QUÝ CHIẾN HỮU, CHÚNG TA - NHỮNG NGƯỜI TỴ NẠN CỘNG SẢN, CÒN ĐANG SỐNG LƯU VONG TẠI HẢI NGOẠI ĐANG CHUẨN BỊ TỔ CHỨC LỄ TƯỞNG NIỆM 49 NĂM QUỐC HẬN TANG THƯƠNG (1975-2024) VỚI BAO KỶ NIỆM ĐAU LÒNG. TRONG HOÀN CẢNH CUỐI ĐỜI BỆNH HOẠN, CÁ NHÂN TÔI CŨNG ĐANG SỐNG VỚI HỒI TƯỞNG QUÁ KHỨ. KÍNH XIN GỬI VÀI TẤM HÌNH CHỤP NGÀY QUỐC HẬN ĐẦU TIÊN TẠI SYDNEY (ÚC) - 1979 - VÀ HÌNH CHỤP TẠI RỪNG THÁI-LÀO, 1981, - HƠN 40 NĂM TRƯỚC

Bến Đình Làng - Hạo Nhiên Nguyễn Tấn Ích. - (ThủKhoaHuân)


“Cây đa bến cũ, con đò năm xưa” là hình ảnh quê hương như dấu ấn đã in đậm trong tiềm thức của tôi, là kỷ niệm thuở thiếu thời, dầu lưu lạc nơi đâu cũng không thể nào phai nhòa được. Như sợi dây huyền nhiệm trói buộc trái tim mình nhớ mang mang, rưng rức giữa đêm trường quạnh vắng, chợt nghe tiếng chèo khua nước là muốn quay về tắm nước mát bến sông xưa. Bến Đình làng tôi nằm ngay trên đoạn hẹp nhất của dòng Trà Giang. Bên kia bờ là lũy tre xanh chạy dài soi mình trên mặt nước trong xanh thăm thẳm. 

Chỉ có thể là truyện ngụ ngôn trong sách vở - Chuyện rất thật ngày hôm nay của tôi ở Nhật - TS NGUYỄN ĐÌNH THẮNG MS-M


Hình 1 – Tôi ở phi trường Narita ngày hôm qua
Trưa nay, tôi quay lại phi trường Narita tìm mua bộ chuyển đổi cho máy laptop cho ăn khớp với ổ cắm điện ở khách sạn. Với chút ý thoạt tiên là tinh nghịch, tôi đã có một kinh nghiệm thú vị về người Nhật, qua một chuyện thật mà tưởng chừng như chỉ có thể là câu truyện ngụ ngôn trong sách, sách công dân giáo dục. Tôi đến Tokyo sớm 2 ngày vì phải chuẩn bị cho sự kiện mà BPSOS đồng tổ chức đầu tuần tới. Trong 2 ngày này tôi ở một khách sạn gần sát phi trường, rẻ hơn ở trung tâm Tokyo nơi sự kiện sẽ diễn ra.

Bức hình quí hiếm - VUA HÀM NGHI & HỌA SĨ TSUGUHARU FOUJITA - Vinh26

 

VUA HÀM NGHI & HỌA SĨ TSUGUHARU FOUJITA
(L'Empereur d'Annam Hàm Nghi et Foujita)
Léonard Tsuguharu Foujita 藤 田 嗣 治, (27.11.1886 - 29.1.1968) là một họa sỹ nổi tiếng người Pháp gốc Nhật Bản được nhiều người nhắc đến do sử dụng phương pháp vẽ tranh truyền thống của Nhật theo phong cách phương Tây. Ông đã được đánh giá là "nghệ sỹ Nhật Bản quan trọng nhất làm việc ở phương Tây thế kỷ 20", nổi tiếng nhất là lĩnh vực tranh khắc và tranh mực, cũng còn được mệnh danh là "hoạ sĩ vẽ mèo" đẹp nhất thế giới.

NĂM NGÓN TAY ĐỐI ỨNG VỚI NGŨ TẠNG, MỖI NGÀY VUỐT NGÓN TAY 10 GIÂY GIÚP ĐẨY LÙI BỆNH TẬT


Xoa bóp đầu ngón tay có lợi cho cơ thể Xoa bóp ngón tay giúp cho hệ thống miễn dịch của cơ thể tốt hơn, cải thiện tình trạng đau yếu vì bệnh tật. Ngón tay cái đối ứng với tỳ (lách), ngón trỏ đối ứng với can (gan), ngón giữa đối ứng với tâm (tim), ngón áp út (ngón vô danh) đối ứng với phế (phổi), ngón út đối ứng thận. Vuốt các đầu ngón tay giúp tăng cường sức miễn dịch, đẩy lùi nhiều bệnh tật. (Ảnh: trong bài giảng của thầy thuốc Hồ Nãi Văn)

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2024

Nhớ giọng hát trầm ấm quái kiệt Trần Văn Trạch - NS Tuấn Khanh

21/07/2024 ~ TUẤN KHANH

Nhắc tới Trần Văn Trạch (1924-1994), người được coi như là nghệ sĩ khai phá đầu tiên thế loại stand-up comedy ở Việt Nam, ai cũng nghĩ đến những kiểu gây cười duyên dáng của ông, nhưng ít người nhớ đến ông xuất thân là một ca sĩ, có giọng ca trầm và đẹp, được nhạc sĩ Lê Thương yêu chuộng và viết riêng cho những bài hát thể hiện giọng ca của ông, và cả các kiểu giả thanh độc đáo lưu danh trong lịch sử sân khấu Việt Nam.

Kỳ lạ thành phố không có mưa suốt 600 năm


Người dân thành phố Lima ở Peru không phải dùng tới ô hay áo mưa bởi nơi này gần như không có mưa suốt 600 năm qua. Thậm chí, nhiều nhà không làm mái che. Trong suốt 600 năm, thành phố Lima hầu như không có mưa nhưng kỳ lạ ở chỗ khí hậu nơi đây luôn mát mẻ quanh năm. Do đó, nhiều nhà không làm mái che. (Ảnh: IT)

Di cư vào Nam… - Tưởng Năng Tiến



Máy bay quân sự Việt Nam bay qua đám đông trong lễ kỷ niệm tuyên bố nước Việt Nam Cộng Hòa mới vào ngày 26 Tháng Mười, năm 1955, tại Sài Gòn. (Hình: AFP via Getty Images) Chào đời tại Sài Gòn, trước Hiệp Định Genève, nhưng tôi vẫn có mặt trong đoàn người di cư từ Bắc vào Nam, hồi năm 1954. Tuy đây không phải là một “giai thoại” ly kỳ hay thú vị gì cho lắm, tôi vẫn xin mạn phép để được ghi thêm đôi dòng, dặm thêm ít nhiều mắm muối, cho câu chuyện được tỏ tường hơn, và cũng đỡ phần nhạt nhẽo.

Trần Dần và Tố Hữu - Huy Đức


Trần Dần
Tất nhiên, không ai tin việc tập thơ Trần Dần bị “niêm phong” chỉ vì vài cái lỗi về thủ tục. Nhưng thôi, đó cũng là một lối ra rất đỡ mất mặt. Dù sao, Thơ Trần Dần cũng đã bán rất chạy, ngay đến cậu con trai tôi, 15 tuổi, cũng tò mò. Thơ ông đa nghĩa quá. Chỉ riêng một bài Nhất Định Thắng, tôi nghĩ, đã có thể vừa quy kết ông là một tên phản động cực kỳ nguy hiểm, vừa có thể ca ngợi ông như một người yêu nước nồng nàn. Không hiểu sao, cho tới nay, chưa thấy ai làm một bộ phim truyện dựa trên bài thơ ấy. Ta ở phố Sinh Từ… Một giai đoạn lịch sử buồn đau của đất nước hiện ra mồn một trong mỗi câu thơ của ông.

Olympic 2024, cuộc tranh tài bơi 400 m với 4 kiểu - Thanh Vân



Hôm nay, ở sân vận động Paris Défense Arena được trang bị lần đầu tiên bể bơi để cuộc đua tài về môn bơi 400 m với 4 kiểu bơi, đã diễn ra giữa 8 lực sĩ nam đến từ các nước (Tân Tây Lan, Nhật (2 người dự thi), Pháp, Anh, Hoa Kỳ, Ý và Đức)
Thật ngoạn mục khi Leon Marchand người Pháp, về hạng nhất với 4’02”95, phá kỷ lục của nhà điền kinh bơi Hoa Kỳ nổi tiếng nhất, Michael Phelps với thành tích 4’03"84 vào năm 2008 tại Thế vận Hội Pékin.

Con Bướm Đen - Nguyễn Quang Thành


Lời người viết: - Bài viết này là nén nhang thắp lên để tưởng nhớ anh tôi là Nguyễn Quang Khóa, nguyên Trung tá phi công phản lực, Trưởng phòng kế hoạch Không đoàn 41 Chiến thuật, xuất thân khóa 61A SVSQKQ đã chết tại trại tù số 3 Kỳ Sơn, Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. - Chân thành cảm ơn anh Phan Trừng, và anh Đan Hoài Bửu (Phượng Hoàng Kim Cương), nguyên Trung tá phi công phản lực, bạn học cùng khóa của anh tôi, đã giúp tôi hoàn thành bút ký này. - Quý vị nào là bằng hữu, chiến hữu hoặc cựu tù binh biết về cái chết và mộ phần của anh tôi, xin liên lạc với tôi qua địa chỉ email: nguyenpierre24@yahoo.com. Xin đa tạ.

Hội nghị Thượng đỉnh về Tự do Tôn giáo Quốc tế 2024: Nói gì về Việt Nam và Trung Quốc? - Mạch Sống Media


Từ trái qua: ông Benedict Rogers (Hong Kong Watch), bà Saho Matsumoto (Đại học Nihon), ông Bob Fu (ChinaAid), TS. Nguyễn Đình Thắng (BPSOS), và ông Tim Peters (Helping Hands Korea) tại Hội nghị Thượng đỉnh (chụp màn hình từ video của Tokyo Streaming Services). - Hải Di Nguyễn
Ngày 22-23/7/2024 vừa qua, Hội nghị Thượng đỉnh về Tự do Tôn giáo Quốc tế – Khu vực châu Á (International Religious Freedom Summit – Asia, viết tắt IRF Summit – Asia) đã diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản.

ĐIỂM TUẦN BÁO PHÁP QUỐC NGÀY 28/07/2024 - MỸ LoaN


Thích Minh Tuệ, hành giả thiện lương gây lo sợ cho giáo hội Phật giáo và chính quyền Việt Nam Courrier International tuần này trích dịch bài viết trên trang Fucrum nói về « Nhà sư bộ hành làm rung chuyển quyền lực » tại Việt Nam. Hành giả Thích Minh Tuệ khoác chiếc áo vá nhiều màu, đã chân đất xuôi ngược khắp nước từ nhiều năm nay. Sự khiêm tốn của ông là hình mẫu cho mọi người, nhưng lại là mối đe dọa cho giáo hội Phật giáo và đảng cộng sản. Nhà sư Thích Minh Tuệ Thụy My Nhà tu khổ hạnh thành hiện tượng truyền thông Đã từ nhiều tháng, các nhà lãnh đạo không ngừng tranh giành quyền lực, nhưng hàng triệu người Việt chỉ say mê theo dõi cuộc hành trình của Thích Minh Tuệ. 

CHUYỆN TÌNH LỠ - Nữ sĩ Huyền Chi


Anh là một sinh viên Luật Sài Gòn. Anh hơn tôi tám tuổi, là con trai cả một người có họ xa với mẹ tôi, gốc Bắc Ninh. Những người Bắc ở Sài Gòn rất thân với nhau, vì lúc ấy ít người Bắc và vì tình quê hương. Họ như một Bắc Ninh thu nhỏ vậy. Trước khi lên Đà Lạt ở với chị, tôi có gặp anh vài lần, nhưng trong mắt anh tôi chỉ là một con bé con. Còn dưới mắt tôi anh là một người lớn chỉ nên “kính nhi viễn chi”. Lúc ấy anh đang học Collège Chasseloup-Laubat (sau này là trường Lê Quý Đôn). Hồi đó, học trò có vẻ “già” hơn bây giờ, vì thời chiến tranh, các học sinh chịu rất nhiều khó khăn, áp lực, việc học thường bị ngắt quãng. Ngôn ngữ chính là tiếng Pháp. Giáo sư đa số từ Pháp đến. 

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiêu Đẳng

 Kính thưa quí bạn

Hôm nay xin gởi các bạn vài chuyện đời thường
1. Hướng dẫn tránh bị  “các nhà tiếp thị”, các chiến dịch chính trị và những spam gọi điện thoại
2. Các loại cá chứa quá nhiều thủy ngân nên tránh ăn, nếu không tránh bớt e sẽ “khùng” sớm.
3. Bác sĩ (?) ra toa cho đàn ông mang bầu? Mời các bạn xem vài đoạn video ngắn thiên hạ ghi lại buổi Khai Mạc Thế Vận Hội rất khó hiểu.
4. Góc đố vui và lời giải
HCD 28-Jul-2024
Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống không hình, thì nên dọc Microsoft Word attached. 

Cuộc phiêu lưuNgoài cơ thể - CÁCH TRẢI NGHIỆM DU LỊCH NGOÀI CHÂN NGÂN THỰC TẾ HÀNG NGÀY - William Buhlman


Năm trăm năm trước, một vài nhà thám hiểm dũng cảm đã vượt đại dương để tìm kiếm một vùng đất mới—một vùng đất bí ẩn, bị ẩn giấu bởi một đại dương chưa được khám phá và thám hiểm. Đối với nhiều người, chuyến đi này là sự lãng phí thời gian và nguồn lực. Suy cho cùng, nền văn minh hiện đại đã phát triển rực rỡ trong nhiều thế kỷ mà không cần đến loại hình khám phá này. Vượt qua mọi trở ngại, số ít nhà thám hiểm này đã mạo hiểm, được thúc đẩy để thâm nhập vào những điều chưa biết bởi mong muốn mãnh liệt được khám phá. Họ từ bỏ sự thoải mái ở nhà để dấn thân vào một cuộc hành trình vượt ra ngoài những chân trời đã biết. Đối mặt với nỗi sợ hãi và nghi ngờ của chính mình cũng như của xã hội, họ tiếp tục đi trên con đường mình đã đặt ra, cuối cùng cũng đạt được mục tiêu khám phá.

Vài hình ảnh buổi Sinh hoạt Văn hoá của VietMuseum tại San Jose Thứ Bảy 27/7/2024

IMG_0009.JPG

Vào hồi 1PM chiều hôm nay, Thứ Bảy 27-7-2024, tại Hội Trương chính của quận hạt Santa Clara, nằm trên đường W.Hedding Ave thành phố San Jose, bắcCalifornia, Rất đông đồng hương Việt Nam trong Vùng đã đến tham dự buổi sinh hoạt đặc biệt do VietMuseum tổ chức, với mục đích 1. Tưởng niệm anh Phạm Phú Nam. Nhân dịp này sẽ chiếu phim ngắn do anh thực hiện “Hà Nội 60 Năm Nhìn Lại” nói về cuộc di cư 1954. 2. Kỷ niệm 70 năm Hiệp Định Genève chia đôi đất nước. 

Tàu cộng xây đập thủy điện khổng lồ gấp 3 lần Tam Hiệp, ý đồ kiểm soát nguồn nước toàn khu vực Nam Á?

Xứ Tàu lám phách hăm he sẽ vượt qua mặt Mỹ vào 2035, hơn về kinh tế, quân sự, tài chánh, ngoại giao,... Mỹ nên bắn phá sập hết đập thủy điện ở Tàu, như khi Nhật đánh Mỹ tại Pearl Harbor, Mỹ tấn công Hiroshima và Nagasaki, giới tướng lãnh PLA vẫn de đọa khi xung dột Mỹ Trung, PLA đánh sập 2 căn cứ Okinawa và Busan.

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2024

Tin Sinh Hoạt Cộng Đồng Mới Lạ San Jose: Lần Đầu Tiên Có Chợ Đêm! Và Kính Chuyển Tin Đó Đây Theo Dòng Thời Sự - Lê Văn Hải


Giới Thiệu Sinh Hoạt Cộng Đồng Mới Lạ Tại San Jose: Tham Dự Chợ Đêm Hè 2024!-Chúc mừng chiều khai mạc Chợ Đêm Hè 2024 lần đầu tiên tại San Jose, Story Rd tại Grand Century Mall, đã thành công mỹ mãn! Đông đảo người tham dự, không khí nhộn nhịp như ngày Hội lớn! Chỗ đậu xe chật cứng! Nhiều mầu sắc vui nhộn, âm nhạc, múa lân, thực phẩm, mục vui, không thiếu một thứ gì!....

Tiếc thay ... !!!...???...- Trương Minh


Xe vừa vào địa giới miền Nam, chúng tôi đã bấm tay nhau nhìn khung cảnh mới. Nhà cửa người dân cùng các công trình đô thị như cầu, đường gần các trục lộ giao thông trông đẹp đường gần các trục lộ giao thông trông đẹp và văn minh hơn hẳn miền Bắc. Đi rồi nghỉ ngơi rồi đi tiếp cho đến khi đoàn xe đến được khu công nghiệp Biên Hoà. Có quá nhiều nhà máy tại đây. Đoàn 18 người chúng tôi nhìn ngang nhìn dọc từng dãy nhà máy trong khu vực này và tuy không ai nói với ai nhưng đều trầm trồ trước công nghiệp miền Nam.

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2024

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

 

Kính thưa quí bạn

Hôm nay đến củng các bạn vài chuyện đời thường
1. Uống rượu chút chút cũng không tốt cho sức khỏe.
2. Cẩn thận: Hiện giờ bịnh Covid-19 đang gia tăng mạnh tại Mỹ
3. Chuyện vui khó dịch được ra ngôn ngữ khác, tôi copy từ một phố rùm.
4. Góc đố vui và lời giải.
HCD 26-Jul-2024

Video nằn quay cảnh xe Tesla chạy tự dộng tránh con chó băng qua đường (attached)
Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống không hình, thì nên dọc Microsoft Word attached.

Rice contamination - FDA



Rice sold in seven states has been recalled due to the possibility of contamination by a “foreign object that appears to be of rodent origin.”   About 4,600 cases of the 16-ounce polybags of “Lundberg Family Farms Sustainable Wild Blend Gourmet Rice” are impacted by the recall announcement, said the Food and Drug Administration. There are six bags per case, meaning there are more than 27,000 bags under this recall.The product is a mixture of black, brown, red, and wild rice, said the Lundberg Family Farms website.