Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Soi rọi Vùng tối của Lịch quân sử - Trưong Van Vinh

 

Tấm hình mộc mạc này của gia đình Tổng Thống Thiệu cho thấy phải
(NARA lưu giử tấm hình nầy cũng như Ðinh Bộ Lĩnh 11 tuổi chụp chung với HCM cho người Việt thế hệ sau phải hiểu cần "CHUYỄN ÐỖI THỂ CHẾ” bằng củ Càrốt hay cây gậy ?) Tấm hình nầy đã đi vào lịch sử, bày ra trước mắt người dân giữa một thế chế mẫu mực và chế độ ăn cướp Ðô + Ðất. Để kết thúc kịch bản "thảm trạng cuộc chiến VN" do Mỹ trực tiếp nhúng tay vì America-first, gọi là cuộc chiến Đông Dương lần 2 qua định chuẩn "The Social Scientists War" (tạm dịch "Khoa Xã Hội Tự Chuyễn Biến"; từ thối nát qua trong sạch chớ chẳng có cộng sản con mẹ gì cả trong góc nhìn từ Ngôi Mộ Huyền Bí ("The secrets of the TOMB" )
<!>
Bởi vì 70% lịch sử giả dối cho nên Sử chỉ còn là môn học mà Thầy không muốn dạy, Trò cũng không muốn học. Học sinh đã reo mừng khi môn sử không còn trong đề thi tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông... (là do VVSS cãm thấy phải dừng lại) "Lịch sử" chỉ có 30% là sự thật, còn lại 70% là giả dối, may ra còn có 2 tác phẫm “LÊ DƯƠNG MỚI” được lưu giữ tại thư viện lớn nhứt thế giới “Library of Congress Control Number 2010902134” (This is the type of book that should be part of every high school’s literature curriculum = Vinh Truong. militaryanalysis.blogspot.com/2012/04/vinh-truong.html
When Truong speaks we all need to listen...
(Khi ô Truong nói tất cả chúng ta cần lắng nghe …)
-Albert-Einstein-Institute
… cho nên đã bị dân tộc tẩy chay là không có gì lạ...!
Trong tương lai Sử gia hậu cận đại sẽ viết lại rõ ràng hơn qua vô vàn chứng liệu phổ biến trên Internet với khá bộn dữ liệu data-facts. Không có sử gia thì sự thật sẽ bị chôn lấp một cách tức tưởi !?
Nhưng vào giai đoạn gần kết thúc sẽ diễn ra màn thanh toán "cá nhân" để khủng bố "tập thể" giữa đảng cướp Xanh (Mỹ/NTD) và đảng cướp Đỏ (Tàu?HTH)
Phần hành nầy sẽ do Nguyễn Chí Vinh (được trồng người lúc 11 tuổi 1968 tại ngoại ô Paris) tạo dựng ra cho đúng định nghĩa, chế độ nầy do đảng "Ăn Cướp Trị" đúng trong lăng kính của soạn giả William Averell Harriman. Nhưng ngoài chính trường là mặc chiếc áo "cộng sản ảo" để diễn tuồng cho đúng kịch bản "Âu-Á Sự" (1945-2020). Chớ chẳng có cộng sản gì cả, mà bấy lâu nay Very Very Secret Society (xã hội ngầm/nhóm siêu quyền lực) đã phĩnh gạt đánh lộn mục tiêu cộng sản để người Việt đấu đá trong hoả mù cho vui trong khi Bonesmen cụng ly Champagne. Xuất phát từ họ bị nhốt trong hủ ve keo “world Paranoia” rồi cứ nhắm kết án 2 con rối Kissinger + Nixon NỔI CỘM để che dấu kín tên tuổi kẻ TỘI PHẠM CHIẾN TRANH. (bạn chỉ xem 2 tác phẩm "The New Legion" thì tên tuổi các tội phạm chiến tranh nầy bị nêu ra từ 3 thế hệ Skull & Bones 322)
Vì thế, khi có bài báo nào lên án Kissinger, Nixon, hay chính quyền Mỹ về “CS & QG” là tôi liệng vào xọt rác vì biết chắc rằng họ đang "tả cảnh" cái ngọn mà chả biết con mẹ tí gì cái gốc. Vì họ không hiểu ai mới thật là NGƯỜI CHỦ NƯỚC MỸ ! Đó cũng là lý do người Việt 2 bên đều hằn học chữi bới nhau về ý thức hệ cộng sản và tư bản trên diễn đàn VOA, BBC ...mà không biết cái búa chính sách là nơi 13 Con Ma nắm giữ (secrets of the TOMB)
Kịch bản cuộc chiến 60 năm (1955-2015) c ũng c ông bằng được chia thành 3 giai đoạn qua ngạn ngữ "không ai giàu 3 họ, không ai khó 3 đời":
- 1955-1975, giai đoạn mô hình MẪU, một nước VNCH có dân chủ với lãnh tụ cứ cho là "tham nhũng" nhưng khiêm tốn hơn qua tiêu biểu về ngôi nhà TT Thiệu ở Phan Rang. Thí dụ, cảnh sát công lộ được lo lót bằng tiền nhét trong tờ báo khác, còn ngày nay đưa ra trắng trợn và đếm từng tờ thật bẩn mắt.
- 1975-1995, giai đoạn VVSS "bóp dạ dày lòi bản chất" với âm mưu càng đói càng ăn nhiều (Tham Nhũng Khủng khiếp) mà Bonesmen cho là 20 năm thù địch (hostility) phải ăn Bo Bo dù một nước chuyên sản xuất lúa gạo ra khắp thế giới thì khó ai mà tin. Kissinger “đi đêm” qua Hà Nội vấn hỏi P.V.Ðồng: “Chúng tôi giao miền nam cho ông thì làm sao ông có đủ lương thực cho dân?” Phạm-V-Ðồng cười to ngạo nghễ: “Ðiều đầu tiên, chúng tôi sẽ tự hào trong lịch sữ chưa bao giờ VN có diện tích trồng trọt bao la như XNCN nước tôi. Tôi sẽ đưa gia đình ngụy quyền lên vùng kinh tế mới mà khai quang lập ấp, còn sỉ quan cải tạo thì lên phát quang rừng núi mà trồng Bắp, Khoai lang, khoai Mì … không như nước ông dùng tủ lạnh tốn kém; chúng tôi bắt ông trời bảo quản để yên dưới đất khi nào chơi thì bới lên tươi mát kg thể tả!” (weather weapons in the books vietnam war by vinh truong xem từ trang 439 trở đi)
Thế là Hoa Kỳ lấy 16 tấn Vàng TT Thiệu mang đi trả cho LX chuyển vận Bo Bo cho Hà Nội cứu đói; thế giới ngạc nhiên VN vựa lúa mà sao đói được … thì dễ hiểu chỉ có Bà Trời làm chớ ai ? và VVSS dựng lên “hoả băng chưởng” khí nóng làm Hom Mì. dây Lang … bị cháy, còn dưới sông cá kg còn đẻ trứng, như nhà binh cho là thời gian người Việt huấn nhục ăn Bo Bo cào ruột, nhứt là ông bà già rụn răng thi có cãm giác … nhưng kg mất mát gì th ời buổi đói kém cà ra làm bột ăn cũng okay lắm.
- 1995-2015, Nguyễn Chí Vịnh là caseworker toàn quyền lập danh sách bổ nhiệm cho TT Dũng khán ký, chọn phe thân Tàu tham nhũng trắng trợn, một thời gian ăn bẩn béo bở rồi dính chấu lãnh bản án tử hình, tù dài hạn ...
Tổng cục 2 gài máy ghi âm tinh vi vào các công sở, tư thất thâu lượm những bằng chứng tham nhũng để “Chân Dung Quyền Lực” trưng bày trước đại hội 10 nhắm vào trong chuyển biến quý 1/2015, năm cuối cùng xoá bỏ “cộng sản ảo”, chấm dứt ăn cướp của cải người dân, phải thực thi từng bước Kerry's check-list kết thúc ngày 30/4/2015 bằng câu tuyên bố đầy nghĩa chính trị: "Đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào". (đây là câu nói cuối của CHXH vì đúng 2 tháng sau l à 1/7/2015 là bà BT Homeland Security Sally Jewell và Ted Osius sẽ chứng giám Ðệ-3 VNCH ló dạng)
* Vào giai đoạn cuối “Truyền Thông Xám” sẽ tạo ra cuộc tâm lý chiến bằng sự đàn áp đẫm máu lu ân chuyễn của công an do "Tam đầu chế" tướng lãnh hành động theo chỉ thị của nội gián/CIA (Nguyễn Văn Hưởng, Tô Lâm, Nguyễn Chí Vịnh) điều hành để tiêu diệt csVN và csTQ bằng Chân Dung Quyền Lực được trưng ra với nhiều bằng chứng, để người dân so sánh ngôi nhà khiêm tốn của TT Nguyễn Văn Thiệu ở Phan Rang với ngôi nhà của Phùng Quang Thanh chứ chưa nói đến ngôi nhà nguy nga của Nguyễn Tấn Dũng. Người dân bình thường dư sức so sánh đâu là sự thật của truyền thông với đầy đủ chứng cớ không cải chính được trong thời buổi siêu vi tính nầy, để lật đổ chế độ. Những bức ảnh máu me được phổ biến rộng khắp trên Internet nằm trong "Truyền Thông Xám" đem đến 92% người dân căm hờn csVN + csTQ mà người Mỹ cho là kill two birds (csVN + csTQ) with one stone.
Để kết luận, trong quý một 2020, (đại hội 13) Nguyễn Chí Vịnh được mật lịnh phải đem xe tăng giái tán Bộ Chính Trị bằng tam đầu chế Nguyễn Chí Vịnh, Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam, rồi NTD sẽ thành lập Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia lo về chính sách đối đầu với TQ và Ủy Ban Hành Pháp Trung Ương có Tô Lâm làm phụ tá để bảo đảm an ninh nội địa song hành với lệnh đã dỡ bỏ hoàn toàn việc bán vũ khí cho VN, và sắp ra mắt móng vuốt Mỹ với bộ óc Fulbright.
Kế đến bầu cử dân biêu quốc hội để có lá cờ mới tượng trưng quốc gia VN và quốc hiệu mới do chính người dân tự đứng lên xây dựng ...rồi thì TQ buộc phải thi hành những điều khoản ràng buộc trong COC/LHQ để hoá giải bức công hàm bán nước nhưng vô giá trị của Phạm Văn Đồng đã ký khống. Đó là lý do bấy lâu nay, VVSS không cho phép Hà Nội lên tiếng về biển đảo vì thiếu "chính danh" - đã vậy thủ phạm còn vi phạm các hiệp ước quốc tế, và chỉ có tiếng nói chính nghĩa của người dân mới có giá trị từ Quốc hội Diên Hồng.
Trong lộ trình (1945-2015) kết thúc màn diễn phụ VN/Eurasia-1 để cùng bạn bè đối đầu với TQ. Thái độ nầy làm bạn đang ngạc nhiên lý do gì đến ngày nay, CTN Trương Tấn Sang mới dám mở miệng đòi lại biển đảo, mọi sự thật ra là "nhờ vào trong bóng tối" của Hoa Kỳ đang ở sau lưng VN đúng vào thời điểm phục hoạt.
Tháng 7/2014, CTN Trương Tấn Sang tặng bản photocopy bức thư của HCM cho người chủ nhà đã có trong tay bản chính là ngầm ý sẽ thực thi những gì HCM ao ước "không có gì quý hơn độc lập tự do" mà ngày hôm nay VVSS "mới chịu" bắt đầu chấp nhận cho VN đúng nghĩa "Freedom Is Not Free" là điều kiện VN phải hy sinh cho quyền lợi chiến lược của Mỹ một thời gian dài cần và đủ là năm sau bà bộ trưởng Homeland Security sẽ qua Hà Nội chứng giám 3 mắt 1 lời NTD + Ted Osius + Sally Jewell.
VVSS nhờ đệ tam quốc gia cò mồi. Uzbekistan cò mồi cho Con Tin VN - Nhân dịp phiên họp lần thứ 70 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.Nguồn thông tin chính thức của, Uzbekistan tách rời LX ngày 31 August 1991 thuộc Trung Á.
Ngày 23/9/ 2015 họ có bài “Việt Nam đi đầu trong cải cách Liên Hợp quốc”, đề cập đến mối quan hệ giữa Việt Nam (Cộng Hoà) và LHQ đang chuẩn bị sẵn sàng thi hành đứng đắn những điều khoảng của LHQ theo đúng ước tính của người nắm chính sách VN (John F Kerry)
Dưới đây là nội dung chính được lược dịch như sau:
Bài báo điểm qua quá trình thành lập của nước Việt Nam, Thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nhân phiên họp đầu tiên vào tháng 1/1946 đề nghị công nhận nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Trong thư, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói rõ “Đất nước chúng tôi vừa giành được độc lập, yêu cầu các ngài công nhận nền độc lập ấy và nhận chúng tôi vào Hội đồng Liên Hợp Quốc”. Nhưng Harriman thọc gậy bánh xe (LHQ là Mỹ và Mỹ là LHQ, VN là nước duy nhứt trong gần 60 nước tự động giành được độc lập; nhưng kẹt ông quân sư George Kennan chọn VN làm “adapted-child” vì có dãy Trường Sơn là hậu phương vũng chắc để làm Tổ Ó, trước ao nhà là Biển Ðông, vợ chồng Ó có nguồn cá dồi dào để nuôi Ó-Con và có 9 con Rồng giữ chặc giếng dầu ExxonMobil cho Mỹ đóng trụ nơi đây từ 1960)
Tuy nhiên, từ 1945 với VVSS 32 năm sau, 1977, đã ngầm đạo diễn cho Việt Nam (Cộng Hoà) mới là thành viên đầy đủ của tổ chức này để làm gương trước cho TQ thi hành COC/LHQ/2020. Từ đó, Việt Nam đã không mệt mỏi phấn đấu cho nền hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực và thế giới dưới cái ô dù của LHQ.
Riêng VN thì bắt đầu 2016 sau đúng 1 năm Chân Dung Quyền Lực đưa bằng cớ không thể chối cãi được, điển hình như cha con Phùng Quang Thanh với 1 công 2 việc: đập ngay đầu rắn nắm quân đội để xóa bỏ Điều 4 HP không bằng chính trị mà bằng tham nhũng hay hơn là kg đổ máu, rồi sẽ đưa ra toà trọn "Gói Tham Nhũng", số tư bản Đỏ giàu sụ do bị Chân Dung Quyền Lực trưng dụng ra các bằng chứng tham nhũng mà không ai chối cãi được ? Vì có máy móc tinh vi do CIA cung cấp cho NCV)
Tướng đầu bạc được VVSS chọn đảm trách vụ thanh lọc nầy,
[ Đảng viên Cộng sản bị cấm nhập tịch Mỹ? - BBC Tiếng Việt - BBC.com - www.bbc.com/.../150207_dang_vien_dcs_bi_cam_nhap_tich_my ]
... đảng viên cs sẽ bị tịch thu trương mục và bất động sản tại nước ngoài và không được cấp Visa kể từ 9/1/2020; có thẻ Xanh, có quốc tịch truất quốc tịch.
Chưa đầy 60 tuổi mà tóc bạc phơ (đem so hình tướng Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Chí Vịnh để so sánh), cho chúng được sung sướng 1 thời gian rồi bỏ vào án tử hình, tù dài hạn và tài sản tín dụng ngân hàng sẽ bị CIA tịch thu trao lại cho ngân quỹ nhà nước ... để Chú Sam có tiền đi CƯU KHỔ CỨU NẠN (2021-2023).
Nhưng đối với VVSS thì mọi công cụ được đưa lên giàu sụ một thời gian rồi chính Bonesmen tịch thu khối tài sản ăn cướp của dân để gởi trả lại cho ngân quỹ quốc gia được đo bằng giá trị tương đương hàng tiêu dùng sắp hết hạn (expired)
Suốt 2 nhiệm kỳ thủ tướng của Nguyễn Tấn Dũng thì Nhật Bản đã có 4 trong số 5 thủ tướng từ chức giữa nhiệm kỳ .... Như vậy không có nghĩa là Nguyễn Tấn Dũng đức rộng tài cao hơn tất cả 4 ông thủ tướng Nhật ....mà ngược lại Nguyễn Tấn Dũng chỉ là một kẻ tham quyền cố vị do được ai bảo kê mà dữ dằn vậy thì bạn đã biết? Tác giả đoán chắc VVSS thi hành theo huấn thị điều hành trong cẩm nang "secrets of the TOMB"( Bí mật của lăng mộ), xài người chỉ 1 giai đoạn khi vắt hết nước thay vì bỏ sọt rác thì cho Dũng được sống an nhàn mà như TT Bush đã nói ù ơ tại Úc "Có gì thì đoàn tụ gia đình thôi"
VVSS cho rằng, đất nước VN với hơn 90 triệu dân, không thiếu người có đủ tài đức để lãnh đạo đất nước; hãy dân chủ hóa dất nước, ĐCSVN phải công khai minh bạch cạnh tranh ứng cử với các đảng khác để người dân được lựa chọn người lãnh đạo đất nước thông qua bầu cử như Mỹ.
Nếu Đảng CSVN (hay Nguyễn Tấn Dũng) thực sự tài năng thì tại sao phải lo sợ dân không bầu mà phải khăng khăng "cúng kính" điều 4 hiến pháp để giữ độc quyền thống trị ? Nhưng VVSS đã huyền biến xóa bỏ điều 4 vào ngày 1/7/2015 năm đó mà sức mấy khó ai phát hiện ?
Về khả năng xung đột Việt-Trung
Hôm 25/9/2015, trong cuộc họp báo chung tại Vườn Hồng của Tòa Bạch Ốc, Chủ tịch Trung Quốc T.C.Bình đã khẳng định trước Tổng thống Mỹ Barack Obama và báo giới rằng, “Các quần đảo ở Nam Hải (“Biển Nam Trung Hoa” theo cách gọi của Phương Tây hoặc “Biển Đông” của Việt Nam) từ thời cổ đại là lãnh thổ của Trung Hoa”.
Ông CTN Sang mới mạnh miệng tuyên bố khẳng khái, thẳng thắn với TQ: HS + TS thuộc chủ quyền VN vì đã đến lúc "Tứ trụ Triều đình" phải đổi màu phát biểu trước công luận Quốc tế đều là phát biểu theo ý của BCT (NCV) nội trong năm cuối 2015 theo đúng thuyết âm mưu của đoạn kết về màn diễn phụ về VN/Eurasia-1, xem: http://vinhtruongblog.blogspot.com/.../ket-thuc-man-dien...).
Tại sao bây giờ, CSVN mới dám chống công khai TQ vì ngày 1/7/2015 bà Sally và Ted Osius giám sát? Chắc chắn là họ đang được "chống lưng" vững vàng bởi VVSS theo đ úng lộ đồ kịch bản chính tình VN đúng theo thiết kế nữa thế kỹ (1955-2015) ?
Vì đúng như vậy thì mới có khả năng nổ ra chiến tranh ở Biển Đông là khá cao v ào giai đoạn “roll back” (2010-2020) để Mỹ có cơ hội thử "vũ khí trọng tài" và chia TQ ra nhiều tiểu quốc như Liên Xô - đúng như dự đoán trong bài "Dưới Rặng Trường Sơn Tây" là mầm móng TPP để cách ly và phá sập con đường tơ lụa của TQ và ngân hàng phát triển Á Châu của Trung Quốc - AIIB vào thế kỉ 21
Đó cũng là lý do CTN Sang kỳ này mới dám to gan. Dám nói ngược cả TBT kiêm CTN Tàu cộng họ Tập .
Tại vì chưa đến thời điểm decent interval nên "tứ trụ" chưa dám phát biểu ... hơi bị chậm. Hồi tàu khoan dầu H.D-981 vào sát đảo Lý Sơn có nghe TTSang phát biểu gì đâu? mà phải đợi quốc hội Mỹ đuổi trước vì chưa tới 2015 theo thiết kế. Thêm vào, tất cả "tứ trụ" đều ... ngậm hột thị? Vì đang thực thi từng bước Kerry's check list cho đến hạn chót (deadline) 30/4/2015 và ngày 1/7/2015 để xóa bỏ "điều 4". Rồi gió mới chịu đổi chiều 180 độ như Miến Ðiện..
Phải có xung đột quân sự Trung-Việt nằm trong kịch bản Eurasia-1 (xem bài Eurasia-1 = https://waymy0778.wordpress.com/.../sieu-chien-luoc.../)
Sau 1 thời gian dài nuôi TQ lớn mạnh, Mỹ không muốn TQ chết mà Mỹ chỉ muốn TQ yếu đi, bởi vì Mỹ còn lợi dụng được cái sức mạnh lấy thịt đè người của TQ là THẾ BÊNH KẺ MẠNH lấn lướt toàn châu Á. Và Mỹ còn tận dụng được kinh tế của TQ (bằng cho người dân Mỹ xài hàng tiêu dùng giá rẻ mạt 1 dollar, đến khi nào muốn đập xụm bà chè kinh tế TQ thì chỉ cần đóng thuế cao lên chút xíu thì TQ phải sập tiệm, mà còn phải chuyển tải lại về TQ hay phải chịu chi trả thêm tiền xả rác). Mỹ cũng thừa biết những món hàng costumer returns TQ làm gì phí công đem cả hạm đội thương thuyền qua Mỹ chở rác về. Cùng quá thì Mỹ cũng chơi đẹp với TQ là đỗ rác dùm. Vì trong lăng kính của Harriman/Kennan giúp TQ giàu có mà đào xới hết tài nguyên bán rẻ cho dân Mỹ xài khi mà thấy Hà Nội khói CO2 phủ trùm (dự trù giai đoạn “hard landing”) là 2017 Mỹ tăng thuế coi như TQ hết bán đồ qua Mỹ) thì Mỹ biến rác của TQ thành phế liệu làm ra sản phẫm bán khắp thế giới 1 lời 5; đồng thời rút vốn hết bên Tàu bỏ vào Ấn, Việt, Indo nhân công rẻ mạt phụ giúp Mỹ làm ra sản phẫm cung cấp thế giới các bên đều có lợi nhuận vui vẽ; tại TQ chơi xấu trước thì phảichịu hậu quả mà Kennan/Harriman đặt trong tằm nhắm.
Giá nhân công và mặt bằng ở TQ thì rẻ nên Mỹ muốn các nước Nhật, Hàn phụ thuộc quân sự vào Mỹ. Mỹ muốn VN nói riêng và khối ASEAN nói chung phải chống lại TQ. Và tất nhiên phải phụ thuộc vào Mỹ. Và Mỹ sẽ hưởng được lợi từ Thái Bình Dương, được lợi từ việc bán vũ khí quân sự cho các nước đàn em ở châu Á, sẽ là “Anh Hùng Chính Nghĩa” cho những ai ngây thơ về chính trị. Chấm hết, chả có gì khó hiểu cả! (Trừ khi không ai muốn hiểu và cố ý không chịu hiểu, đơn giản là vậy thôi !!!).
Mỹ là con buôn và luôn đòi hỏi... Quyền lợi cái vụ nhân quyền chỉ là 1 trong nhiều lý do để Mỹ đòi hỏi quyền lợi ở các nước nhỏ hơn ! Hãy đặt giả thuyết nếu Tàu cộng bành trướng chiếm hết các đảo của VN nhưng khi đã kí các điều khoản không can thiệp vào đường vận tải biển và các hoạt động của Mỹ cùng các nước liên quan đến Mỹ thì việc gì sẽ xảy ra ???. Hoặc đã đồng ý các điều khoản không ủng hộ Nga trên trường quốc tế thì sẽ có câu trả lời ngay !.Nên cũng không có lạ gì khi thấy cách giải quyết của VN hiện giờ là kéo càng nhiều người lên chung con thuyền với mình và hứa hẹn các lợi ích nhiều hơn nữa từ các nhà đầu tư nước ngoài có quyền lợi tại VN cũng như các đảo của VN (ở phần thị trường dầu lửa thì có Ấn Độ với Nga là nhiều lợi ích nhất) thì các bạn đã biết điều gì sẽ xảy ra rồi ! (chắc rằng các bạn đã biết phải có thế lực nào đó đang đứng sau lưng chống đỡ và dẫn dắt cho nên các "ông kẹ" trong BCT VN mới diễn tuồng (công cụ khó ai phát hiện do NCV thiên tài OSS/VN với cái đầu bạc trắng khác người Cha c ùng tuổi = Ðinh Bộ Lĩnh 11 tuổi “TIỀM ẪN”: http://vinhtruongblog.blogspot.com/.../tuong-nguyen-chi...) … được tuyệt vời đến như vậy rồi phải không???) .
Khi VN đã cho đám nước ngoài đủ quyền lợi (không biết khi nào đủ) thì sẽ kéo được đám đó lên chung thuyền với VN, nên cũng sẽ kg lạ lắm khi VN cố nín nhịn các vụ bắt bớ ngư dân VN vi phạm lãnh hải ở nước ngoài , mà lại kg làm y như thế đối với các tàu cá nước ngoài mà đích thực là Tàu cộng vi phạm ở lãnh hải VN ! Có thể nói VN đang ở thế kẹt giữa các nước lớn, trong khi các cường quốc thì cứ chăm chăm đến lợi ích của chính mình !
Với những gì đã và đang xảy ra, nhất là với tuyên bố hôm 25/9/2015 vừa qua của ông Tập, không ai còn nghi ngờ gì nữa về dã tâm độc chiếm Biển Đông của TQ. Và Việt Nam nằm hoàn toàn trong tầm ngắm ngắn hạn của TQ trên Biển Đông với một lý do rất đơn giản là không ai hiện giờ có trách nhiệm pháp lý để đến cứu Việt Nam, mặc dù Việt Nam đang có trên cả chục đối tác chiến lược trên toàn cầu. Ðó là lý do VVSS muốn Hà Nội phải tự làm cho VNCH sống lại và bài nầy nhắc lại khoa sữ VN tạm dừng là vậy.
Tuy viễn ảnh một “đại chiến” trong khu vực chỉ là giả thuyết nhưng một cuộc đụng độ quân sự có giới hạn trên biển và hoặc cả trên bộ là điều hoàn toàn khả thi vì Mỹ cần có đụng độ tại đây để Mỹ thử vũ khí "trọng tài" và HÐBA/LHQ phải triệu tập để phân xử cho ra COC/LHQ trong “Thuyết Âm Mưu” kịch bản; nên cũng cứ ỡm ờ từ từ nhập cuộc như thế chiến 1 và 2 vậy (Nhưng đợi chờ hoài mà chưa thấy "người khổng lồ giấy" Tàu phù xuất quân khơi mào phát súng khai màn cuộc chiến để Mỹ có cơ hội thử nghiệm vũ khí mới thì phải vổ đít NCV thôi !!!).
Hôm 22/9/2015, nhà nghiên cứu cao cấp Joshua Kurlantzick đã có một bản báo cáo dài đăng trên Tạp chí ngoại giao uy tín hàng đầu của Mỹ “Council on Foreign Relations”, nhận định về khả năng một cuộc đụng độ quân sự Trung-Việt có thể xảy ra như tác giả ước tính. Vì nếu đụng độ với đồng minh thì Mỹ sẽ phải nhảy vào nhưng Mỹ lại không ưa cuộc chơi kiểu của tụi Tàu phù "miệng hùm gan sứa" nầy, thôi thì VN hãy là nước "tung ra cú đấm hay cước đá phản vệ" nên tỏ ra chịu chơi một chút trước v ụ h ải chiến Hoàng Sa đi … biết thua cũng chơi Anh Hùng Tử Chí Hùng Nào Tử ! Lại thêm một lần nữa VN sẽ trở thành bãi chiến trường nhưng ở ngoài biển.
Việc cải tạo Vạn Lý Trường Thành trên Cát của TQ đang gây quan ngại.
Bài viết tựa đề “A China-Vietnam Military Clash” cảnh báo các nguy cơ của một cuộc đối đầu quân sự nghiêm trọng giữa Trung Quốc và Việt Nam đang ngày càng dâng cao do Mỹ muốn xây dựng đoàn tàu PT nhỏ đánh du kích với TQ trên biển khơi mà đại tá Mỹ Cao Hùng bỏ công đào luyện đánh du kích dưới mặt nước kh ông cho tàu chiến của TQ trở về hậu cứ Hải Nam, viết lên lịch sử BẶCH ÐẰNG DƯƠNG cho đủ bộ Tam Sên ghi dấu Ãn trong kịch bản: 1954 ÐBP (TQ) 1972 ÐBP (LX) 2020 ÐBP (HK)
Tác giả còn khẳng định sự rạn nứt đáng kể trong quan hệ Trung-Việt từ vài năm qua sẽ làm tăng khả năng xung đột quân sự giữa hai nước trong vòng giai đoạn Mỹ đang bận bịu vụ tranh cử tổng thống. Nên VVSS hay dùng chiêu bất ngờ như oanh tạc vào Mùa Giáng Sinh 1972 vậy. Theo như tác giả thấy Hoa Kỳ cần tìm cách xoa dịu căng thẳng, giúp ngăn chận một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong khu vực, sẽ ảnh hưởng lớn và trực tiếp đến quyền lợi của Hoa Kỳ trong thời điểm hiện tại này cho nên sẽ chỉ có cuộc đụng độ chớp nhoáng xảy ra mà thôi nh ư bài “khäo luận” của Henry Kissinger: The Limits of Limited Nuclear War - www.armscontrol.org › act › looking-back-limits-limite...
Tác giả còn hé lộ một số thông tin quan trọng (BBC chưa kiểm chứng độc lập), thí dụ như bộ đội biên phòng Việt Nam và Trung Quốc đã từng chạm súng hai lần trong năm 2014 và 2015, mặc dù không rõ nguyên nhân và tình hình an ninh biên giới Việt-Trung trên bộ rất căng thẳng, hai bên dường như đã chuẩn bị sẵn sàng trong mấy tháng qua cho một cuộc đọ sức mà vũ khí VN Mỹ luôn luôn cho trên cơ như bom CBU-55 + BLU-82s … 1979; nhưng số lượng lại quá ít. Như đập Tam Hiệp ở thượng nguồn sông Cửu Long trong phút chốc sẽ biến Trung Quốc vào ngày đại hồng thủy ngay nếu anh Hai vổ đít.
Quan hệ Việt -Trung cũng rất căng thẳng từ sau vụ giàn khoan nổi khổng lồ HD-981 của Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm thềm lục địa Việt Nam vào mùa hè năm 2014, và nhất là sau chuyến công du Hoa Kỳ của TBT Nguyễn Phú Trọng vào cuối tháng 7 vừa qua do Bill Clinton qua bắt cóc, để kg ai biết về Mỹ bằng Air Vietnam có 2 Quân cảnh cấp tướng kè 2 bên 4 mắt trắng sát: “Ông nội phải lập lại y chang như cựu TBT Trương T Sang là HS + TS là của VN, bằng trái lại cái xác ông đem về trong túi xách. Một động thái được cho là có sự “chuyển trục chiến lược” sang Hoa Kỳ của ĐCSVN theo đúng chương lịch Eurasia-1.
Cực nam Trường Sa và kế hoạch tấn công Việt Nam.
Với vị trí chiến lược đặc biệt của quần đảo Trường Sa của Việt Nam hiện nay, cộng với việc Việt Nam là nước duy nhất có nhiều đảo nhất và chiếm nhiều đảo lớn trong quần đảo này, việc Trung Quốc cần loại Việt Nam càng sớm càng tốt ra khỏi khu vực là điều hết sức cần thiết không những cho hiện tại mà cho cả tương lai. Nhưng ngặt nỗi khối lượng dầu khí khổng lồ mà Mỹ đã chốt chận từ thập niên 60 thì làm sao Mỹ nhả ra được, mà thâm tâm Mỹ dựa vào COC/LHQ. TQ có ngon thì không thi hành COC để biết ngay thế nào là lễ độ ?
Ngoài những lợi ích về kinh tế biển và năng lượng, nơi đây còn có giá trị chính trị và ngoại giao để kiểm soát toàn bộ khu vực Đông Nam Á; với con đường tơ lụa trên bộ mà bao năm TQ bỏ biết bao công của xuất phát từ Không Hải Cãng hàng hoá Home Depot, Chu-Lai và Ba Làng An cạnh tranh với đường tơ lụa trong nội địa TQ. Và với giá trị quân sự, sẽ là trạm trung chuyển tiền phương cho toàn bộ khu vực nối liền với đảo Hải Nam và Trung Hoa lục địa.
VVSS tặng giải Nobel cho TT Obama là kg được gây chiến với TQ.
Ðể cho TQ xây xong hoả tốc Rest Area cho tàu chạy ven biển trốn bảo như xa lộ Harriman sẽ có Rest Area từng trăm cây số qua tận Phi và Âu châu (Ðường mòn HCM hay Xa-lộ Harriman - Vinh Trương's Blog - vinhtruongblog.blogspot.com › uon...
Ðường mòn HCM hay Xa-lộ Harriman
Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Cách Mạng VN đặt tên là Ðường Trường Sơn. Từ ngày KGB và CIA dựng lên một t...
Ðường mòn HCM hay Xa-lộ Harriman
Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Cách Mạng VN đặt tên là Ðường Trường Sơn. Từ ngày KGB và CIA dựng lên một t...
Vì nơi đây trời hành cơn lụt mỗi năm vào mùa Thu gió mùa Ðông Bắc gây nhiều bảo dồn dập tấn công vào đất liền.
Hơn thế nữa về trung hạn, với khả năng Trung-Thái hợp tác khai thông kênh đào Kra, thì Trung Quốc sẽ không còn sợ bị Mỹ và đồng minh phong tỏa ở eo biển Malacca, trục lộ yết hầu nối liền Biển Đông với Ấn Độ Dương. Và cũng là huyết lộ để Trung Quốc bành trướng ra thế giới. Kiểm soát Trường Sa là thượng sách để đảm bảo thế thượng phong với những chiến lược và mưa đồ dã tâm của Trung Quốc đối với các nước trong khu vực.
Khả năng xung đột Việt-Trung xảy ra rất cao. Theo tác giả, còn vì một lý do quan trọng nữa. Đó là thái độ của chính quyền Obama, đặc biệt trong năm bầu cử 2016 nhiệm kỳ cuối của ông Obama cho dù Jeb Bush hay Hillary thì TQ cũng điêu đứng và phải chịu cảnh bị chia ra nhiều tiểu quốc như Liên Xô vậy cho công bình. Vì đây là Huấn Thị Ðiều Hành (Standard Operation Procedure) không sĩ quan trực nào được phép đi CHỆCH TRÊN TRỤC LỘ “EURASIA-1”
.
Năm 2016 là năm bầu cử Tổng thống và Quốc hội Mỹ mà lại là năm mà ông Obama vừa bị Quốc hội Mỹ trói tay, trói chân vì ngân sách, vừa là năm cuối của nhiệm kỳ II trước khi về hưu , vậy TQ có dám thừa nước đục thả câu ?
Cho nên ông Obama sẽ không thể làm gì được nhiều ngoài những lời tuyên bố hùng hồn nhưng vô thưởng vô phạt. Ông không khác chi con “vịt què” như người Mỹ vẫn thường nói. Nhưng Obama chỉ là một sĩ quan trực thuộc đang chuẩn bị hạ phiên. Đơn vị trưởng WIB (War Industries Board) mới thực sự là người chủ nước Mỹ ... cẩn thận nhé TQ !!!!!
Nếu có, Trung Quốc sẽ chọn thời điểm mùa Hè 2016 để khởi chiến, vì ngoài điều kiện thời tiết tự nhiên thuận lợi cho hành quân trên bộ, trên không lẫn trên biển, Trung Quốc còn có yếu tố “thiên thời và nhân hòa của Mỹ”.
Vào thời điểm này là lúc cao trào của mùa bầu cử bên Mỹ, các ứng cử viên Mỹ tha hồ phát biểu nhưng sẽ không có ai ra được quyết định gì.
Vậy trước nguy cơ sắp mất Trường Sa, người Việt chúng ta trong và ngoài nước sẽ phải làm gì? Ông Tập Cận Bình đã nói: “Nam Hải từ thời cổ đại là lãnh thổ của Trung Hoa”. Còn chúng ta sẽ nói gì với cộng đồng thế giới, với tiền nhân, hậu thế của chúng ta và với cả kẻ thù?
TRUONG VAN VINH

Không có nhận xét nào: