Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Nghiên cứu của CDC: 85% bệnh nhân COVID-19 ‘luôn’ hoặc ‘thường’ đeo khẩu trang - Đại Nghĩa | Oct 15,2020


Một người Mỹ đang phát khẩu trang trong công viên Borough ở Brooklyn, New York (ảnh: Reuters). Một nghiên cứu bị bỏ qua do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) công bố gần đây, cho thấy rằng khẩu trang hầu như không hiệu quả trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus viêm phổi Vũ Hán (SARS CoV 2) như các quan chức y tế công cộng khuyến nghị, theo BreitbartNghiên cứu của CDC, phần lớn bị giới truyền thông phớt lờ, đã tiến hành tại Mỹ vào tháng 7 và công bố kết quả vào tháng 9. Nó so sánh 154 người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và một nhóm gồm 160 người tham gia đối chứng, những người có triệu chứng nhưng xét nghiệm âm tính.
<!>

Các nhà nghiên cứu của CDC đã kiểm tra những người tham gia. Họ cho biết đã đeo khăn che mặt hoặc khẩu trang ít nhất 14 ngày trước khi phát bệnh, giai đoạn này rơi vào thời gian ủ bệnh từ 2–14 ngày theo ước tính của cơ quan này.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 71% trường hợp bệnh nhân nhiễm virus mặc dù báo cáo luôn đeo khăn che mặt hoặc khẩu trang ít nhất 14 ngày trước khi phát bệnh. 14% người nhiễm virus mặc dù báo cáo thường đeo ít nhất 14 ngày trước khi bệnh khởi phát.

Điều đó cho thấy 85% những người tham gia nghiên cứu COVID-19 đã nhiễm virus ngay cả khi luôn (71%) hoặc thường (14%) đeo khăn che mặt hoặc đeo khẩu trang. Nó cho thấy khẩu trang không hoàn toàn hiệu quả trong việc ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

CDC báo cáo: “Trong 14 ngày trước khi phát bệnh, 71% bệnh nhân và 74% người đối chứng cho biết họ luôn sử dụng khăn che mặt hoặc các loại khẩu trang khác khi ở nơi công cộng.

Trong số những bệnh nhân dương tính khác, 7% cho biết thỉnh thoảng đeo khăn che mặt hoặc khẩu trang, 4% hiếm khi và 4% không bao giờ đeo.

Thừa nhận những hạn chế của nghiên cứu, CDC đã chỉ ra rằng “Những người trong nghiên cứu đến từ một trong 11 cơ sở chăm sóc sức khỏe và có thể không phải là đại diện của dân số Hoa Kỳ”.
 
Đeo khẩu trang tại “các cuộc tụ tập có trên dưới 10 người trong một phòng; mua sắm; ăn uống tại nhà hàng; đi đến một văn phòng, thẩm mỹ viện, phòng tập thể dục, quán bar/quán cà phê, hoặc nhà thờ/tụ tập tôn giáo; hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng, “không ngăn họ bị nhiễm bệnh”, nghiên cứu của CDC chỉ ra.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Anthony Fauci và Giám đốc CDC – Tiến sĩ Robert Redfield, cả hai thành viên nổi bật của Lực lượng Đặc nhiệm Coronavirus của Tòa Bạch Ốc
 và các quan chức y tế công cộng khác đã thúc giục mọi người đeo khẩu trang.

Beribart cho rằng ông Redfield đã đi xa hơn khi nói với một hội đồng của Thượng viện vào tháng trước rằng khẩu trang “đảm bảo hơn” một loại vắc-xin tiềm năng để bảo vệ chống lại coronavirus.

See the source image

Thống đốc California Gavin Newsom’s (đảng Dân chủ) đã bắt buộc mọi người sử dụng khẩu trang ở tiểu bang của mình. Điều đó đã khiến văn phòng thống đốc hối thúc những người khách quen đi nhà hàng, thông qua Twitter vào tháng 10 đeo khẩu trang khi dùng bữa:

“Đi ăn với các thành viên trong gia đình của bạn vào cuối tuần này? Đừng quên đeo khẩu trang của bạn giữa các miếng ăn. Hãy làm phần việc của bạn để giữ cho những người xung quanh bạn khỏe mạnh”, dòng tweet cho biết.

Going out to eat with members of your household this weekend? Don't forget to keep your mask on in between bites.
— Office of the Governor of California (@CAgovernor)
Oct 3,2020

Bất chấp những phát hiện mới nhất của CDC rằng khẩu trang có thể không có tác dụng chống lại virus, việc đeo khẩu trang vẫn đang được yêu cầu trên hầu hết bang California và các khu vực khác, các nhà lãnh đạo yêu cầu các cá nhân đeo khẩu trang khi không thể giữ khoảng cách ít nhất sáu feet (khoảng 1,8 mét) giữa các cá nhân.

Nghiên cứu của CDC cho thấy những người khảo sát dương tính có xu hướng đi ăn ngoài nhiều hơn so với những người có kết quả âm tính. Nó thừa nhận rằng việc đeo khăn che mặt khi ăn uống là hầu như không thể.

CDC lưu ý: “Số người dương tính COVID-19 đi ăn nhà hàng nhiều gần gấp đôi so với những người tham gia đối chứng trong 14 ngày trước khi bị bệnh. Tuy nhiên, cơ quan y tế thừa nhận rằng không có cách chính xác để xác định liệu những người bị nhiễm COVID-19 có mắc bệnh khi họ bỏ khẩu trang để ăn hoặc uống hay không.

CDC chỉ ra: “Đặc điểm của phơi nhiễm trong cộng đồng có thể khó đánh giá khi [sự] lây truyền lan rộng đang xảy ra, đặc biệt là từ những người không có triệu chứng trong các cộng đồng vốn có liên kết với nhau”.
Cơ quan này đề xuất thêm rằng “hướng, thông gió và cường độ của luồng không khí có thể ảnh hưởng đến việc lây truyền virus, ngay cả khi các biện pháp ngăn cách xã hội và sử dụng khẩu trang được thực hiện theo hướng dẫn hiện hành”.

CDC cho biết thêm: “Hầu hết các trường hợp phơi nhiễm tiếp xúc gần với các thành viên trong gia đình, phù hợp với việc lây truyền COVID-19 trong gia đình”.

Cuộc điều tra của CDC được thực hiện trên những người lớn trên 18 tuổi đã được xét nghiệm vi rút tại một trung tâm xét nghiệm và chăm sóc sức khỏe ngoại trú tại một trong 11 trung tâm y tế trong suốt hầu hết tháng 7.

Cùng tháng đó, Tiến sĩ Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, đã phản đối việc tiến hành một nghiên cứu có kiểm soát, về hiệu quả của khẩu trang trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus Vũ Hán.

“Ngay bây giờ, tôi đã có đủ sự thuyết phục với sự tổng kết và tổng thể của dữ liệu đã được phân tích tổng hợp và tôi tin rằng lợi ích của việc đeo khẩu trang rõ ràng là có và tốt hơn là không đeo khẩu trang”, ông nhấn mạnh trong một sự kiện do Viện Chính trị và Dịch vụ Công của Đại học Georgetown tài trợ.

Vào thời kỳ đầu của đại dịch, ông Fauci và các quan chức y tế công cộng khác đã khuyến cáo những người không làm trong lĩnh vực y tế không nên đeo khẩu trang và sau đó họ đã thay đổi ý định, kêu gọi mọi người đeo khẩu trang.


CDC Study: 85% of Coronavirus Patients Reported Wearing Masks ‘Always’ or ‘Often’

by EDWIN MORA 14 Oct 2020


See the source image



Andy Van

An overlooked study published recently by the U.S. Centers for Disease Control and Prevention (CDC) suggests that cloth face coverings or masks are mostly ineffective in preventing the spread of the Chinese coronavirus as promoted by public health officials.

The CDC conducted the study, largely ignored by the media, in the U.S. in July and made its findings public in September. It compared 154 “case-patients,” those who tested positive for COVID-19 (coronavirus disease), and a control group of 160 “control-participants,” those who were symptomatic but tested negative.
CDC researchers examined participants who reported wearing a cloth face covering or mask at least 14 days before illness onset, which falls into the incubation period of 2–14 days estimated by the agency.
The researchers found that 71 percent of the case-patients contracted the virus despite reporting “always” wearing a cloth face covering or mask at least 14 days before illness onset, and 14 percent contracted the virus despite reporting “often” wearing one at least 14 days before illness onset.

Young men wearing facemasks due to the coronavirus pandemic are seen in Los Angeles on June 29, 2020 where the largest single-day number of new COVID-19 cases in the county since the pandemic began was confirmed, with a spike among the younger population. - The coronavirus pandemic is "not even …

That indicates 85 percent of the COVID-19 study participants contracted the virus even after either always (71 percent) or often (14 percent) wearing a face covering or mask, suggesting the masks are not entirely effective at preventing the spread of the coronavirus.

Additionally, the rate of COVID-19 patients who wore a mask mirrored the percentage of those who were showing symptoms but tested negative, suggesting that the masks did little to protect those who did not test positive from symptoms.
“In the 14 days before illness onset, 71% of case-patients and 74% of control-participants reported always using cloth face coverings or other mask types when in public,” the CDC reported.
Of the other positive patients who reported wearing a face covering or mask, seven percent did so “sometimes,” four percent “rarely,” and four percent “never.”
Acknowledging the limitations of the study, the CDC pointed out, “Adults in the study were from one of 11 participating health care facilities and might not be representative of the United States population.”
Notwithstanding the efforts of the 71 percent of patients who reported “always” wearing a mask, they still caught the highly contagious coronavirus.
Wearing a mask at “gatherings with ≤10 or >10 persons in a home; shopping; dining at a restaurant; going to an office setting, salon, gym, bar/coffee shop, or church/religious gathering; or using public transportation,” did not prevent them from getting infected, the CDC study indicated.

Nevertheless, Dr. Anthony Fauci and CDC Director Dr. Robert Redfield, both prominent members of the White House Coronavirus Task Force, and other public health officials have urged everyone to wear masks.
Redfield went as far as telling a Senate panel last month that masks are “more guaranteed” to protect against the coronavirus than a potential vaccine.



California Gov. Gavin Newsom’s (D) mandated use of masks in his state prompted the governor’s office to urge restaurant patrons via Twitter in October to keep their masks on while dining.
“Going out to eat with members of your household this weekend? Don’t forget to keep your mask on in between bites. Do your part to keep those around you healthy,” he tweeted.
Despite the CDC’s latest findings that masks may be ineffective against the virus, they are now required across most of the state of California and other regions, where leaders urge individuals to wear a mask when keeping at least six feet apart is impossible.

The CDC study found that positive participants were more likely to go out for food than those who tested negative, acknowledging that wearing a face covering while eating and drinking is virtually impossible.
“Adults with confirmed COVID-19 (case-patients) were approximately twice as likely as were control-participants to have reported dining at a restaurant in the 14 days before becoming ill,” CDC noted. However, the health agency conceded that there is no accurate way to pinpoint whether the COVID-19-infected participants contracted the disease when they took their masks off to eat or drink.
“Characterization of community exposures can be difficult to assess when [the] widespread transmission is occurring, especially from asymptomatic persons within inherently interconnected communities,” the CDC pointed out.
The agency further suggested that “direction, ventilation, and intensity of airflow might affect virus transmission, even if social distancing measures and mask use are implemented according to current guidance.”
“Most close contact exposures were to family members, consistent with household transmission of [COVID-19],” the CDC added.

The CDC investigation was carried out on adults over 18 years old who received the test for the virus at an outpatient testing or healthcare center at one of 11 health centers throughout most of July (1–29).
That same month, Fauci, the National Institute of Allergy and Infectious Diseases director, came out against conducting a controlled study on the effectiveness of masks to prevent the spread of the Chinese virus.
“Right now, I’m convinced enough in the summation and totality of the data that has been analyzed by a meta-analysis that I’m convinced that the benefit of wearing a mask clearly is there and is better than not wearing a mask,” he insisted during an event sponsored by Georgetown University’s Institute of Politics and Public Service.
Early during the pandemic, Fauci and other public health officials advised people who were not in the medical field against wearing masks and later changed their minds, urging everyone to wear masks.

Không có nhận xét nào: