Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Xin các bạn hiểu cho rằng tôi biết chi nói nấy, sai các bạn ráng chịu

From: Duc Tran <ducmtr 995@yahoo.com>

Date: Oct 16, 2020 10:04 AM

Subject: Hoi ve computer và iPhone

To: huy017@hotmail.com 

Thưa anh,

Tôi có 2 câu hỏi nhờ anh giúp :

1- Tôi có cái desktop bị hoàn toàn không lên đèn khi điện nhà tôi trồi- sụt  từ 30V- 230V

Vậy desktop tôi có sửa được không và sửa có nhiều tiền không( có nhiều tài liệu tôi để trong đó, không lưu qua USB) Desktop hiệu Dell Inspiron chạy Windows 750 GB hard drive .

2- IPhone mà không dùng đúng charger của nó thì charge pin không được phải không.

Cảm ơn anh.Chúc anh và gia đình nhiều sức khỏe và niềm vui.

<!>

DT

HCD: Xin các bạn hiểu cho rằng tôi biết gi nói nấy. Nop1i sai các bạn ráng chịu nghe.

Xin trả lời anh từ câu:

1. Thông thường điện lên bất thường có khi (có khi thôi) làm hư computer desktop. Theo kinh nghiệm của tôi thì cái computer của anh có thể bị hư power supply. Chuyện anh làm trước tiên là rút giây cấm điện cả hai đầu ra. Test thử coi cái outlet nơi anh cấm computer có điện hay không. Nếu có thì cấm giây điện của computer lại (cả hai đầu, đầu gắn vào computer và đầu gắn vào ổ cắm điện trên tường). Xong mở máy thử, có khi nó chạy lại bình thường.

Nếu thử như vậy mà không chạy thì có lẽ power supply hư. Nếu có cầu chì anh thấy được sau máy thì anh mở ra coi có đứt không. Thường thì cầu chì nằm trong power supply. Có khi sau máy có cái switch, anh nhớ tắt nó xong rồi bật qua on vài lần.

Cuối cùng thì cũng là tin mừng, cái power supply thường bán khoảng $15 tới $20 khi sale, tự anh thay vào được. Chỉ tháo mấy con ốc, lấy cái power supply cũ ra, bỏ cái mới vào cấm các mối nối vào hard disk vào CD/DVD, vào mother board là xong.

Run tay thì nhờ thợ thay cho.

Hình

Đây là power supply standard, có khi có hình dạng và khích thước thay đổi tùy vài hãng lập dị. 



Cái Dell nầy có ps standard. Theo kinh nghiệm thì 90% là hư cái nầy, còn lại 8% là hư nhẹ hơn, lặt vặt. Chỉ có 2% là hư motherboard mà thôi.
Tin mừng cho anh là cái hard disk của anh vẫn nguyên vẹn không mất tấm ảnh hay video kỷ niệm nào cả. Tôi chắc 99.9%. nhưng nếu anh đưa cho tay ngang phá thì có khi đi đứt luôn. Có lúc tôi làm computer cho các pharmacy nên data khách hàng là thứ không thể chấp nhận cho mất được, tôi rành chuyện nầy, nhất là khi xưa hard disk không bền như ngày nay. 

2. Thưa anh iPhone, nói chung là Apple cũng như Sony rất bảo thủ và “kiếm chác” mọi cách như dùng nút cấm giây cắm không standard, headphone không standard, dồ charger không standard. Mấy hãng còn lại thì tự do, vì chúng dùng giây nhợ và adaptor standard, dùng máy của hãng nầy với charger của hãng khác không trở ngại.

Tuy nhiên hiện cũng có nhiều cái charger của hãng thứ ba cũng charge được cho máy Apple như iPad, iPhone…. Do đó giới hạn nầy từ lâu đã phai dần. Apple cũng bắt đầu trở lại dùng mối cắm USB C standard trong vài máy.
Nói chung thì anh cứ cắm thử iPhone vào charger của Samsung, của Google, của bất cứ hãng thứ ba nào vào thử, không charge hay trở ngại nó sẽ cho anh hay liền trên mặt cell phone. Không hư đâu. 

From: hue nguyen <nguyena a2003@yahoo.com>

Date: 10/16/20 4:17 AM (GMT-08:00)

To: huy017@gmail.com

Subject: Nho Ong Thay Giup Do ve Unikey

 Thu?a o^ng Huynh Chieu Dang,

La^u nay to^i bi. ma^'t tie^ng Vie^.t, chang nho?' vi` sao nu?a~. To^i da~ co' downloaded UniKeyNT 4.2 RC4, va` ca? UniKey moi nha^'t cu?a Pha.m Kim Long la, nhung chang biet sao van khong danh tieng Viet co da^'u duoc.

Viet tieng Viet 0 da^'u tro^ng ra^'t ky. Mong nho?` o^ng giu'p do?!

Chu'c o^ng luo^n an ma.nh

Tha^n ki'nh,

Hue Nguyen/A'i Hoa

HCD: Thưa chị kiểu chữ chị gở đây là kiểu xưa nhất có tên là VNCR, nó có mặt từ khi chưa có Internet nữa. Cái Unikey của chị không có chi sai hết, chỉ vì chị set úp nó đánh ra chữa VNCR mà thôi, bây giờ sét up lại cho nó đánh ra chữ Unicode là xong. Mất vài phút. Dễ nhất là check mark theo hình dưới đây

 

Hướng dẫn setup mã hóa kiểu chữ trong Unikey (<- click)

Vì có nhiều bằng hữu trục trặc nơi nầy nên tôi làm video hướng dẫn chung.____________________________________________________________

Không có nhận xét nào: